Đăng ký

So với khoảng thời gian khác trong năm, dịp cuối năm mức độ mua sắm của người dân cao hơn rất nhiều. Đây cũng là khoảng thời gian mọi người “tự thưởng” bằng việc mua sắm cho người thân, gia đình. Để tăng doanh thu bán hàng, doanh nghiệp cần tạo ra những đột phá mới trong chiến lược kinh doanh của mình.

Dịp cuối năm là lúc doanh nghiệp nhanh chóng tìm giải pháp gia tăng doanh số nhanh chóng

Cách làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp dịp cuối năm

Bán theo combo để thu hút khách hàng

Đây là một ý tưởng giúp tăng lợi nhuận trong bán hàng hiệu quả. Và cách tăng doanh thu tốt nhất là bạn nên chọn các sản phẩm có liên quan hoặc bổ trợ cho nhau để bán theo combo. Với những mặt hàng này, bạn sẽ giảm bớt được thời gian tìm kiếm, so sánh chất lượng, giá cả từng mặt hàng, thay vào đó có ngay một bộ sản phẩm ưng ý với mức giá ưu đãi.

Bên cạnh đó, vào dịp cuối năm khách hàng thường tìm đến những mặt hàng có ưu đãi giảm giá, voucher giảm giá, combo hàng hóa phù hợp. Bởi khi mua hàng theo combo, khách hàng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích đi kèm.

Xem thêm: SLA là gì? Hiểu rõ SLA và KPI để định hướng phát triển

Đẩy quảng cáo nhằm thu hút khách hàng

Quảng cáo sẽ đưa hàng hóa của bạn đến gần với khách hàng hơn. Việc đầu tư vào quảng cáo trên các mạng xã hội, báo chí cũng là nơi quảng bá sản phẩm đến khách hàng tốt hơn. Đây cũng là giải pháp giúp tăng doanh thu trong mùa dịch nhiều doanh nghiệp lựa chọn.

Xúc tiến thương mại để thu lợi nhuận cho công ty

Dịp cuối năm là lúc khách hàng chờ đợi xả kho và khuyến mãi, nếu doanh nghiệp biết áp dụng khuyến mãi vào dịp này sẽ thu lại được khoản lợi nhuận cực kỳ lớn. Bên cạnh đó, việc áp dụng xả kho cũng giúp việc kinh doanh năm mới hiệu quả hơn, bởi bạn đã dọn được hết hàng hóa ứ đọng sau một năm dài.

Tung ra chương trình khuyến mãi, giảm giá cũng là cách làm tăng doanh thu được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong dịp cuối năm.

Tăng doanh thu bằng cách tiếp nối cơ hội bán hàng cho dịp đầu năm

Mùa mua sắm có thể sẽ không kết thúc khi bắt đầu bước vào Tết Dương lịch, vẫn có rất nhiều chiến lược tăng doanh thu vào thời điểm cơ hội bán hàng vào khoảng thời gian sau đó cho doanh nghiệp của mình như:

  • Nhắc lại về các voucher, thẻ quà tặng mà khách hàng đã nhận được trong suốt dịp lễ
  • Tiếp tục các chương trình ưu đãi: Tâm lý “nghỉ lễ” vẫn còn kéo dài sau tết, chính vì thế hãy kéo dài thêm các chương trình ưu đãi. Điều này sẽ giúp bạn giảm bớt lượng hàng còn lại để sẵn sàng cho đợt hàng của mùa mới.
  • Ra mắt bộ sản phẩm mới: Bộ sản phẩm mới sẽ thể hiện sự vận động của bạn, giúp bạn tương tác lại với các khách hàng hiện tại và thu hút thêm các khách hàng mới. Thực tế, nhiều chuyên gia marketing và thương mại điện tử sẽ tập trung phát triển sản phẩm cũ của kỳ trước. Nhưng để tạo lợi nhuận cho doanh nghiệp thì việc ra sản phẩm mới vào thời điểm đầu năm là giải pháp tăng doanh thu hoàn toàn khả thi.

Đừng hoạt động quá im ắng

Nếu bạn biết cách làm cho hoạt động kinh doanh trở nên sôi nổi, trong khi mọi người lại  trầm lắng, lúc này bạn sẽ là người được khách hàng nghe đến nhiều nhất. Vì thế, khi muốn tăng doanh thu bạn nhất định phải duy trì hoạt động bán hàng, marketing đến khách hàng và tuyệt đối không để mọi việc trở nên chìm lắng.

Bài viết liên quan:

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone