Kết nối tổ chức và nhân viên trong doanh nghiệp
Nhân viên được ví như một hình ảnh thu nhỏ của doanh nghiệp vì họ chính là nguồn lực trực tiếp tham gia vào việc vận hành và phát triển doanh nghiệp đó. Ngày nay, thông thường rất nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào việc xây dựng hình ảnh của công ty, truyền thông – marketing, tạo dựng một mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng và công chúng mà quên đi việc phải đầu tư vào mối quan hệ nội bộ.
Scott Munson Cutlip – người tiên phong trong ngành giáo dục quan hệ công chúng đã từng nói: “Mục tiêu của truyền thông nội bộ là để xây dựng, thiết lập và duy trì mối quan hệ có lợi giữa tổ chức và nhân viên – người quyết định sự thành công hoặc thất bại của doanh nghiệp.” Bên cạnh đó, truyền thông nội bộ cũng là yếu tố góp phần thúc đẩy và nâng cao văn hóa doanh nghiệp.
Điều đó cho thấy được tầm quan trọng phải có hoạt động truyền thông nội bộ. Truyền thông nội bộ là “một nhánh” hoạt động của PR( quan hệ công chúng), tuy nhiên điểm khác biệt ở hoạt động này là đối tượng mục tiêu công chúng không phải khách hàng mà chính là thành viên công ty.
Mục lục
Vai trò của truyền thông nội bộ trong doanh nghiệp
Truyền thông nội bộ là điều cần thiết vì nó đem lại (Sưu tầm)
- Xây dựng mối quan hệ tốt trong nội bộ tổ chức
Truyền thông nội bộ tập trung đến việc xây dựng mối quan hệ giữa các phòng ban trong doanh nghiệp, các công ty con trong một tập đoàn, quan hệ giữa cấp lãnh đạo quản lý và nhân viên để toàn doanh nghiệp đều có chung một hướng nhìn, hiểu rõ mục tiêu chiến lược phát triển doanh nghiệp.
- Cập nhật và điều chỉnh thông tin, đảm bảo đạt được mục tiêu chiến lược
Truyền thông nội bộ sẽ làm nhiệm vụ chuyển tải những thông tin về mục tiêu, kế hoạch thực hiện của doanh nghiệp tới các nhân viên, đồng thời gắn kết các bộ phận liên quan, biểu dương và điều chỉnh kịp thời những sai sót và bất hợp lý trong quá trình thực hiện.
- Tạo dựng và phát triển hình ảnh của doanh
Bản tin nội bộ cũng là công cụ hữu hiệu trong việc phát triển văn hóa và xây dựng hình ảnh của doanh nghiệp. Thông qua bản tin nội bộ, các doanh nghiệp thiết lập cho mình kênh thông tin tập trung và chuyên nghiệp. Khi đọc bản tin nội bộ của các doanh nghiệp, chúng ta sẽ thấy các vấn đè “văn hóa doanh nghiệp” được thể hiện một cách sinh động và gần gũi.
- Đầu tư cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp
Truyền thông nội bộ cũng kết hợp với các bộ phận khác trong doanh nghiệp như nhân sự, thi đua khen thưởng, công đoàn, đoàn thanh niên… trong việc tổ chức các hoạt động đa dạng và phong phú cho các thành viên, góp phần xây dựng những nét văn hóa đẹp trong doanh nghiệp và một tổ chức gắn kết và tạo ra sức mạnh cạnh tranh so với đối thủ.
- Xây dựng, củng cố giá trị văn hóa, nền tảng của tổ chức
Một tập thể lớn mạnh là một tập thể mang bản sắc riêng. Dù nhân viên ở bất cứ vị trí nào, cấp bậc lương ra sao, đến từ những nơi xa lạ và có những sở thích khác nhau, những điều họ làm đều thể hiện văn hóa của tổ chức. Đó là những gì truyền thông nội bộ hiệu quả đem lại.
Thông qua truyền thông nội bộ, Ban giám đốc sẽ phổ biến rõ được cam kết, tầm nhìn sứ mệnh, những quy định của tổ chức. Khi được hiểu rõ về tầm nhìn, sứ mệnh của tổ chức, yêu mến giá trị hóa mà tổ chức đó đem lại, mỗi nhân viên có thể tiếp tục truyền tải trong nội bộ và bên ngoài, trở thành những kênh truyền thông riêng của tổ chức. Ngoài ra, với việc cung cấp thông tin đầy đủ, rõ ràng, mỗi nhân viên sẽ nắm rõ mục tiêu, nhiệm vụ của mình và chủ động hơn trong công việc.
- Tạo luồng thông tin xuyên suốt
Truyền thông nội bộ là cầu nối giữa lãnh đạo và nhân viên, để thông tin được truyền tải nhiều chiều. Bản thân lãnh đạo nắm được tình hình hoạt động bên dưới, những suy nghĩ, chia sẻ của nhân viên. Người cấp dưới có cơ hội được lắng nghe, giải đáp thắc mắc và thấy tiếng nói của mình có sức nặng và những cố gắng của mình được công nhận. Từ đó tạo ra các kênh thông tin giúp nhân viên hiểu được tình hình của tổ chức, góp sức cho sự phát triển chung.
- Cách giữ chân nhân tài
Lương, thưởng không phải điều duy nhất giữ chân nhân sự giỏi. Môi trường làm việc sự gắn kết giữa các cá nhân mới là điểm cộng để nhân viên quyết định gắn bó với công ty thay vì đầu quân sang đơn vị khác.
Xây dựng môi trường làm việc thân thiện, tổ chức các khóa đào tạo cũng như định hướng chuyên nghiệp giúp nhân viên thấy rằng sự phát triển bản thân cũng được công ty coi trọng. Sự phát triển của nhân viên gắn với sự phát triển của công ty và chú trọng đến phát triển nhân lực nội tại.
(Nguồn sưu tầm: ODClik – People First for Business)
1Office – xây dựng không gian truyền thông nội bộ hoàn hảo gắn kết mọi nhân viên
Không gian truyền thông nội bộ kết nối nhân viên
Mặc dù có thể nhiều doanh nghiệp, nhiều lãnh đạo đang từng bước quan tâm nhiều hơn đến vấn đề kết nối nội bộ tuy nhiên lại không có một giải pháp cụ thể nào để truyền thông một cách hiệu quả nhất. Truyền thông nội bộ gặp nhiều khó khăn khi mà:
(Nguồn sưu tầm)
- Giao tiếp và truyền thông chủ yếu dựa vào người lãnh đạo
- Phương pháp và kỹ năng không nhất quán từ đặc tính, lợi ích đến sản phẩm đến hình ảnh, lời hứa, giá trị thương hiệu
- Doanh nghiệp khó khăn trong việc tổ chức, quản lý quan hệ giao tiếp tương hỗ giữa các đối tượng cá nhân, phòng ban, đội nhóm
Mạng xã hội trực tuyến chính là con đường nhanh nhất để kết nội mọi người lại với nhau. Ngày nay khi mà internet phát triển, đồng thời các mạng xã hội ra đời đã góp phần thu hẹp khoảng cách địa lý và gia tăng tốc độ nhận thông tin, quy mô giao tiếp. Đáp ứng vấn đề trên, 1Office đã xây dựng thành công một mạng xã hội nội bộ, không gian làm việc trực tuyến kết nối nhanh chóng mọi người.
Mạng xã hội thu nhỏ của 1Office thúc đẩy truyền thông nội bộ và văn hóa doanh nghiệp. Nơi có thể:
- Truyền thông trên tường công ty
- Quản lý tổng thể thông tin trên tường cá nhân
- Hoạt động nhóm đẩy mạnh gắn kết.
Hãy để 1Office giúp thành viên trong doanh nghiệp của bạn trở thành “gia đình thật sự”!
Xem thêm bài viết:
THẾ NÀO LÀ “NGHỆ THUẬT” GIAO VIỆC CỦA NHÀ QUẢN LÝ?
1OFFICE: CHẶNG ĐƯỜNG 4 NĂM TỪ “LÍNH MỚI” CHO TỚI NHÂN TỐ CHỦ CHỐT CỦA LÀNG CÔNG NGHỆ VIỆT
4 CHIẾN LƯỢC QUẢN TRỊ NHÂN SỰ CHO TỪNG GIAI ĐOẠN PHÁT TRIỂN CỦA DOANH NGHIỆP
Các bài viết mới nhất
Xem thêm
- »Kinh Đô Group gửi gắm quyết tâm chuyển đổi số cùng 1Office
- »1Office Kick-off triển khai chuyển đổi số quản trị nhân sự cùng Ống đồng Toàn Phát
- »Công ty ẩm thực Deli tối ưu hóa chấm công, tính lương với 1Office
- »Tập đoàn Nhật Huy chuyển đổi số cùng 1Office để tối ưu vận hành doanh nghiệp
- »Công ty cổ phần ô tô xe máy Hồng Phát tối ưu hóa quy trình làm việc với phần mềm 1Office
- »Midomax ứng dụng chuyển đổi số để tăng trưởng “vũ bão” với 1Office
- »BIG CNC TỐI ƯU HÓA QUY TRÌNH SẢN XUẤT VỚI 1OFFICE
- »Glints Việt Nam và bài toán quản lý nhân sự thời 4.0
- »EVIPCARE SYSTEM SỐ HÓA CÙNG 1OFFICE MANG PHONG CÁCH SỐNG HIỆN ĐẠI ĐẾN MỌI NHÀ