Đăng ký

Sau khi chọn lọc ứng viên, thư mời nhận việc là bước đầu tiên nhà tuyển dụng cần làm. Mẫu thư mời nhận việc chuẩn có nội dung như thế nào? Nếu bạn là nhà tuyển dụng đang cần gửi thư mời nhận việc cho ứng viên thì không nên bỏ qua bài viết sau.

Trải qua mọi nỗ lực tuyển dụng, từ đăng tuyển, lọc hồ sơ xin việc, phỏng vấn, cuối cùng bạn đã tìm được ứng viên phù hợp và mong muốn mời họ làm việc tại công ty. Tuy nhiên, trong một thế giới phẳng, nơi con người có thể tiếp cận cơ hội dễ dàng hơn bao giờ hết. Ứng viên tiềm năng của bạn có thể sẽ nhận được nhiều lá thư chào mời trong một thời điểm. Vậy làm sao để viết giấy mời làm việc có tính thuyết phục cao nhất?

thư mời nhận việc

Mẫu thư mời nhận việc chuẩn có nội dung như thế nào?

>> Bài viết liên quan:

I. Thư mời nhận việc là gì?

Thư mời nhận việc có tên tiếng Anh là Employment Offer Email. Sau khi phỏng vấn thành công, lá thư này sẽ gửi đến ứng viên nhằm mục đích mời họ về làm việc tại doanh nghiệp của mình.

Trong thư mời nhận việc, ứng viên có thể chấp nhận hoặc không chấp nhận lời mời bởi họ có nhiều lựa chọn khác ngoài công ty bạn.

Một email đầy đủ thông tin, văn phong chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận được sự đồng ý của ứng viên. Mặt khác, email có nội dung chuyên nghiệp còn giảm sự nghi ngại của họ về quyết định sắp tới của mình.

II. Những nội dung cần được đề cập trong mẫu thư mời nhận việc

Trước tiên, bạn cần có một tiêu đề email chính xác, súc tích để thể hiện rõ ràng ý muốn được mời ứng viên vào làm việc tại công ty của bạn. Tiếp đến, nội dung trong thư phải đảm bảo được những thông tin quan trọng như:

  • Mô tả chi tiết về vị trí công việc của ứng viên (chức danh, giờ làm việc, phòng ban và cấp trên trực tiếp).
  • Thông tin về mức lương thưởng cùng các quyền lợi khác.
  • Lịch trình làm việc cụ thể: Thời hạn chấp nhận lời mời làm việc, thời điểm bắt đầu làm việc
  • Thời hạn của hợp đồng (nếu có).

Bạn cần lưu ý một số thông tin quan trọng cần đề cập trong mẫu thư mời làm việc

Thư mời nhận việc chứa nội dung liên quan đến công việc sẽ là yếu tố quyết định khá lớn việc ứng viên lựa chọn công ty nào để làm việc. Vì vậy bạn cần lưu ý và chuẩn bị mẫu thư mời thật chu đáo và cẩn thận để giữ chân những ứng viên tài năng cho doanh nghiệp mình.

Đọc thêm: Tải miễn phí mẫu tờ trình xin bổ sung nhân sự trong doanh nghiệp mới nhất 2022

III. Các tiêu chí của một mẫu thư mời nhận việc chuẩn

Thư mời nhận việc mang tính đặc thù bởi được sử dụng trong quan hệ giữa doanh nghiệp và người đi phỏng vấn.

Việc tuân thủ những tiêu chuẩn trên sẽ nâng cao tính chuyên nghiệp quy trình tuyển dụng nhân sự của doanh nghiệp cũng như tăng độ tin cậy khi ứng viên lựa chọn công ty làm nơi công tác.

Thông tin đầy đủ: Gồm vị trí công việc, thời gian làm việc, các chế độ đãi ngộ, lương thưởng. Ngoài ra đính kèm bản mềm hợp đồng, những tài liệu cần chuẩn bị trong ngày/tuần làm việc đầu tiên. Ứng viên sẽ xem trước để hiểu về vị trí của mình và dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Thông tin rõ ràng: Thông tin gửi cho ứng viên cần rõ ràng hơn, giúp ứng viên không phải gửi nhiều mail để thắc mắc. 

Trình bày chuyên nghiệp: Luôn cách một dòng giữa các đoạn. Một đoạn không nên quá 4 dòng, một câu không nên quá 1,5 dòng. Phông chữ bạn chọn nên là phông hiện đại, không có chân,… 

Văn phong, ngôn từ: Cá nhân hóa, phù hợp với mọi đối tượng. Đừng quên dùng văn phong riêng phù hợp với định vị hình ảnh của doanh nghiệp.

Uy tín giữa doanh nghiệp và ứng viên sẽ càng gia tăng khi doanh nghiệp cho họ thấy rõ sự tôn trọng, lịch sự và chuyên nghiệp trên nhiều phương diện. Một thư mời nhận việc rõ ràng, đáp ứng đủ tiêu chí về độ tin cậy, mạch lạc, chỉn chu sẽ khiến ứng viên có cảm tình và tăng khả năng quyết định nhận việc. Nếu bạn còn băn khoăn về bộ tiêu chí hay muốn tìm hiểu chuyên sâu hơn về cách viết thư mời nhận việc đạt hiệu quả cao, hãy bấm vào nút dưới dưới đây để được tư vấn 1-1 với các chuyên gia quản trị Nhân sự hàng đầu Việt Nam.

Đọc thêm: Mẫu đơn xin nghỉ phép thông thường trong doanh nghiệp

IV. Các mẫu thư mời làm việc (offer email)

Nhà tuyển dụng có thể xem mẫu thư mời nhận việc chuyên nghiệp mà 1Office giới thiệu dưới đây hoặc sử dụng tính năng quản lý tuyển dụng của 1Office để tạo lập thư mời dễ dàng.

thư mời nhận việc

Mẫu thư mời làm việc cần đầy đủ tiêu đề email cùng nội dung công việc

1. Mẫu thư mời nhận việc số 1

Tiêu đề email: [Tên công ty] Thư mời làm việc tại [Tên công ty] / Chúc mừng bạn đã nhận được lời mời làm việc tại [Tên công ty].

Chào [Tên ứng viên], / [Tên ứng viên] thân mến,

Đầu tiên, chúng tôi hết sức cảm ơn bạn đã dành thời gian quan tâm và ứng tuyển cho vị trí [Tên_vị_trí]. Qua thời gian gặp gỡ trao đổi, chúng tôi hết sức ấn tượng với những gì bạn đã thể hiện. Chính vì vậy, chúng tôi trân trọng được mời bạn vào làm việc tại công ty của chúng tôi với vị trí [Tên_vị_trí].

Ở vị trí này, bạn sẽ làm việc [toàn thời gian / bán thời gian] từ [thời gian và số ngày làm việc trong tuần]. Bạn sẽ trực tiếp nằm dưới sự quản lý của anh/chị [Tên quản lý] thuộc phòng [Tên phòng].

Như đã thỏa thuận trong buổi phỏng vấn, bạn sẽ được nhận mức lương cứng khởi điểm là [số tiền/thời gian]. Cùng với các chính sách hỗ trợ khác như: [tên các chính sách hỗ trợ: bảo hiểm, tiền đi lại, tiền ăn uống, số ngày nghỉ trong năm].

[Bạn có thể tham khảo trước hợp đồng / chính sách hỗ trợ chi tiết được đính kèm theo email này]
Thời gian làm việc của bạn sẽ bắt đầu từ [ngày / giờ]. Chúng ta sẽ cùng thống nhất thêm một số vấn đề như [thời hạn hợp đồng, các chính sách công ty…] trong ngày làm việc đầu tiên này.

Để xác nhận đề nghị này, bạn vui lòng trả lời lại email cho chúng tôi trước [ngày/giờ]. Trong thời gian đó, hãy liên hệ với chúng tôi qua [số điện thoại] hoặc [email] nếu như bạn có bất kì thắc mắc nào cần giải đáp.

Chúng tôi rất háo hức được có bạn trong đội ngũ của chúng tôi. Và chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Xin chân thành cảm ơn.
Trân trọng,
[Tên]
[Chữ kí]

thư mời nhận việc

Một mẫu thư mời nhận việc chuyên nghiệp sẽ gây ấn tượng với ứng viên

2. Mẫu thư mời nhận việc số 2

Tiêu đề email: Xin chúc mừng! Bạn đã trúng tuyển vị trí [Tên công việc] tại [Công ty]

Thân gửi [Tên ứng viên]

Chúng tôi rất vui mừng thông báo bạn đã trúng tuyển vị trí [Tên công việc] tại công ty của chúng tôi. Sau buổi phỏng vấn và xét duyệt Cv, chúng tôi đã rất ấn tượng với kinh nghiệm chuyên môn cùng những kỹ năng và tính cách của bạn. Chúng tôi nghĩ bạn rất phù hợp với vị trí [Tên công việc] mà công ty tuyển dụng.

Mức lương khởi điểm của bạn là (…vnd), đã kèm theo BHXH, BHYT đầy đủ. Khi làm việc tại công ty bạn sẽ được hưởng đầy đủ những quyền lợi từ phía [Tên công ty] cùng những chế độ khen thưởng, lễ tết, nghỉ phép và những chuyến du lịch hay đào tạo nghề nghiệp của quý công ty. Bên dưới chúng tôi có đính kèm bản mềm chi tiết về hợp đồng và công việc của bạn. Bạn có thể xem qua trước khi đưa ra quyết định của mình. Bạn vui lòng phản hồi và đưa ra quyết định của mình trước ngày (…). Nếu bạn đồng ý, ngày ký hợp đồng sẽ vào ngày (…) và ngày chính thức làm việc của bạn sẽ vào (…).

Trong thời gian bạn đưa ra quyết định của mình, nếu bạn chưa rõ hoặc có bất cứ những câu hỏi thắc mắc nào thì có thể liên hệ tới tôi hoặc quản lý [Tên quản lý] để được giải đáp kịp thời.

Rất mong sẽ nhận được phản hồi sớm từ bạn!

Trân trọng!
[Ký tên]

thư mời nhận việc

Hãy chuẩn bị mẫu thư mời nhận việc thật chuyên nghiệp

3. Mẫu thư mời nhận việc số 3

Tiêu đề email:  [Tên công ty] thông báo trúng tuyển vị trí [Tên vị trí]

Chào bạn [Tên ứng viên]

Anh/Chị là A [tên người gửi] thuộc bộ phận nhân sự của công ty X. Chúc mừng bạn [tên ứng viên] đã trúng tuyển vị trí [tên vị trí] của công ty. Sau quá trình phỏng vấn, công ty xem xét và thấy bạn có kỹ năng cũng như kinh nghiệm phù hợp với vị trí công ty cần tuyển. Anh/chị thông báo mức lương và thời gian làm việc cụ thể với bạn như sau:

Như đã thỏa thuận trong buổi phỏng vấn thì mức lương khởi điểm của bạn là […..]. Thời gian thử việc là 2 tháng, hưởng 80% lương. Thời gian làm việc là các ngày trong tuần (buổi sáng từ… đến…; buổi chiều từ…. đến…). Ngoài ra, bạn còn được hưởng nhiều chính sách hỗ trợ khác như bảo hiểm, ngày nghỉ phép năm,… Ngày bắt đầu làm việc [ngày giờ cụ thể]. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, bạn có thể liên hệ qua số điện thoại …. để được giải đáp chi tiết.

Rất mong nhận được sự phản hồi sớm từ bạn!

Trân trọng!
[Ký tên]

thư mời nhận việc

Một email đầy đủ thông tin sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận được sự đồng ý của ứng viên

4. Mẫu thư mời nhận việc số 4

Tiêu đề email:  [Tên công ty] thông báo trúng tuyển vị trí [Tên vị trí]

Kính gửi: Anh /Chị ………………

Chào mừng bạn …………………. đã đến với ………………. Đây là Email thông báo trúng tuyển vị trí [Vị trí tuyển dụng] thuộc phòng [Phòng ban trong công ty]. Giờ, bạn đã chính thức trở thành một [Tên công việc]. Dưới đây là một vài thông tin về ngày bắt đầu làm việc chính thức:

Ngày: …

Vị trí: …

Bộ phận/ Phòng/ Ban: …

Chúng tôi đã chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho công việc của bạn, rất mong bạn sẽ đến đúng giờ vào ngày đầu làm việc để được toàn thể công ty chào đón nhiệt liệt nhất!

Mọi công việc đào tạo, học việc và quá trình thử việc của bạn sẽ được giảm sát, hướng dẫn bởi bộ phận HR. Mọi vấn đề thắc mắc xin liên hệ phụ trách tuyển dụng để được giải đáp!

Một lần nữa xin chúc mừng bạn, hẹn gặp lại bạn vào ngày làm việc đầu tiên của công ty!

Trân trọng,

[Tên và chữ ký của quản lý]

1Office hy vọng bài viết này đã giúp bạn có thêm thông tin để tham khảo các mẫu thư mời nhận việc, góp phần giúp bạn gây ấn tượng tốt và giữ chân những nhân viên tiềm năng cho doanh nghiệp mình. Để nhận được đầy đủ bộ tài liệu chi tiết về biểu mẫu hồ sơ nhân sự, thư mời nhận việc, .. bạn có thể để lại thông tin dưới nút “Nhận tư vấn miễn phí” ở ngay bên dưới.

 

Đọc thêm:

EVP là gì? Tại sao  EVP là chìa khóa xây dựng thương hiệu tuyển dụng?

Chuyển đổi số trong Tuyển dụng và quản trị nhân sự

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone