Làm thế nào để viết một mẫu thư mời nhận việc có tính thuyết phục cao nhất?
Trải qua mọi nỗ lực tuyển dụng, từ việc đăng tuyển, lọc hồ sơ xin việc, phỏng vấn, cuối cùng bạn đã tìm được ứng viên phù hợp và mong muốn mời họ làm việc tại công ty. Tuy nhiên, trong một thế giới phẳng nơi côn người có thể tiếp cận cơ hội dễ dàng hơn bao giờ hết, ứng viên tiềm năng của bạn có thể sẽ nhận được nhiều lá thư chào mời trong một thời điểm. Vậy làm sao để viết giấy mời làm việc có tính thuyết phục cao nhất? Sau đây là tổng hợp của 1Office về chủ đề này.

Thư mời nhận việc là gì?

Thư mời nhận việc (hay còn gọi là Employment Offer Email) là lá thư gửi ứng viên sau quá trình phỏng vấn thành công và bạn muốn mời ứng viên đó về làm việc tại doanh nghiệp của mình.
Ở thư này, ứng viên có thể hoặc chấp nhận lời mời bởi họ có nhiều lựa chọn khác ngoài công ty bạn. Một email đầy đủ thông tin, văn phong chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận được sự đồng ý của ứng viên, giảm sự nghi ngại của họ về quyết định sắp tới của mình.

Những nội dung cần được đề cập trong mẫu thư mời nhận việc

Trước tiên, bạn cần có một tiêu đề email chính xác, súc tích để thể hiện rõ ràng ý muốn được mời ứng viên vào làm việc tại công ty của bạn. Tiếp đến, nội dung trong thư phải đảm bảo được những thông tin quan trọng như sau:

  • Mô tả chi tiết về vị trí công việc của ứng viên (chức danh, giờ làm việc, phòng ban và cấp trên trực tiếp)
  • Thông tin về mức lương thưởng cùng các quyền lợi khác.
  • Lịch trình làm việc cụ thể: thời hạn chấp nhận lời mời làm việc và thời điểm bắt đầu làm việc
  • Thời hạn của hợp đồng (nếu có)

Các tiêu chí của một mẫu thư mời nhận việc chuẩn

  • Thông tin đầy đủ: Gồm vị trí công việc, thời gian làm việc, các chế độ đãi ngộ, lương thưởng. Ngoài ra đính kèm bản mềm hợp đồng, những tài liệu cần chuẩn bị trong ngày/tuần làm việc đầu tiên. Ứng viên sẽ xem trước để hiểu về vị trí của mình và dễ dàng đưa ra quyết định hơn.
  • Thông tin rõ ràng: Đầy đủ thôi chưa đủ mà thông tin bạn gửi cho ứng viên cần sự rõ ràng, hạn chế việc ứng viên phải gửi lại quá nhiều mail để hỏi. 
  • Trình bày chuyên nghiệp: Cách giúp cho email của bạn sạch đẹp hơn nhiều: luôn cách một dòng giữa các đoạn, một đoạn không nên quá 4 dòng, một câu không nên quá 1,5 dòng hay phông chữ bạn chọn nên là phông hiện đại, không có chân,… 
  • Văn phong, ngôn từ: Cá nhân hóa, phù hợp với mọi đối tượng và cần có văn phong riêng phù hợp với định vị hình ảnh của doanh nghiệp (chuyên nghiệp, vui vẻ, cởi mở,…).

Mẫu thư mời làm việc (offer email)

1. Mẫu thư mời nhận việc bằng Tiếng Việt

Tiêu đề email: [Tên công ty] Thư mời làm việc tại [Tên công ty] / Chúc mừng bạn đã nhận được lời mời làm việc tại [Tên công ty]
Chào [Tên ứng viên], / [Tên ứng viên] thân mến,
Đầu tiên, chúng tôi hết sức cám ơn bạn đã dành thời gian quan tâm và ứng tuyển cho vị trí [Tên_vị_trí] tại công ty của chúng tôi. Qua thời gian gặp gỡ trao đổi, chúng tôi hết sức ấn tượng với kinh nghiệm cũng như những gì bạn đã thể hiện. Chính vì vậy, chúng tôi trân trọng được mời bạn vào làm việc tại công ty của chúng tôi với vị trí [Tên_vị_trí].
Ở vị trí này, bạn sẽ làm việc [toàn thời gian / bán thời gian] từ [thời gian và số ngày làm việc trong tuần], trực tiếp nằm dưới sự quản lý của anh/chị [Tên quản lý] thuộc phòng [Tên phòng].
Như đã thỏa thuận trong buổi phỏng vấn, bạn sẽ được nhận mức lương cứng khởi điểm là [số tiền/thời gian], cùng với các chính sách hỗ trợ khác như: [tên các chính sách hỗ trợ: bảo hiểm, tiền đi lại, tiền ăn uống, số ngày nghỉ trong năm].
[Bạn có thể tham khảo trước hợp đồng / chính sách hỗ trợ chi tiết được đính kèm theo email này]
Thời gian làm việc của bạn sẽ bắt đầu từ [ngày / giờ]. Chúng ta sẽ cùng thống nhất thêm một số vấn đề như [thời hạn hợp đồng, các chính sách công ty…] trong ngày làm việc đầu tiên này.
Để xác nhận đề nghị này, bạn vui lòng trả lời lại email cho chúng tôi trước [ngày/giờ]. Trong thời gian đó, hãy liên hệ với chúng tôi qua [số điện thoại] hoặc [email] nếu như bạn có bất kì thắc mắc nào cần giải đáp.
Chúng tôi rất háo hức được có bạn trong đội ngũ của chúng tôi, và chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.
Xin chân thành cảm ơn.
Trân trọng,
[Tên]
[Chữ kí]

2. Mẫu thư mời nhận việc bằng Tiếng Anh

Email subject line: [Company_name] Job Offer / Job Offer from [Company_name]
Dear [Candidate_name],
We were all very excited to meet and get to know you over the past few days. We have been impressed with your background and would like to formally offer you the position of [Job_title]. This is a [full/part] time position [mention working days and hours.] You will be reporting to the head of the [Department_name] department. [If applicable: Please note that [Company_name] is an at-will employer. That means that either you or [Company_name] are free to end the employment relationship at any time, with or without notice or cause.]
We will be offering you an annual gross salary of [$X] and [mention bonus programs, if applicable.] You will also have [mention benefits as per company policy, like health and insurance plan, corporate mobile or travel expenses] and [X] days of paid vacation per year.
[optional: I am attaching a letter with more details about your compensation plan.]
Your expected starting date is [date.] You will be asked to sign a contract of [contract_duration, if applicable] and [mention agreements, like confidentiality, nondisclosure, and non-compete] at the beginning of your employment.
We would like to have your response by [date.] In the meantime, please feel free to contact me or [Manager_name] via email or phone on [provide contact details], should you have any questions.
We look forward to your accepting our offer of employment and to having you as part of our Company.
Best regards,
[Your name]
[Signature]
Xem thêm bài viết tại:
EVP (Employee Value Proposition) là gì? Tại sao EVP là chìa khóa xây dựng thương hiệu tuyển dụng?

Tags

Bài viết liên quan

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại


Hotline: 083 483 8888