Mẫu thư mời nhận việc chuẩn có nội dung như thế nào? Nếu bạn là nhà tuyển dụng đang cần gửi thư mời nhận việc cho ứng viên thì không nên bỏ qua bài viết sau.

Không phải ai cũng biên soạn đúng mẫu thư mời nhận việc
Không phải ai cũng biên soạn đúng mẫu thư mời nhận việc

Trải qua mọi nỗ lực tuyển dụng, từ đăng tuyển, lọc hồ sơ xin việc, phỏng vấn, cuối cùng bạn đã tìm được ứng viên phù hợp và mong muốn mời họ làm việc tại công ty. Tuy nhiên, trong một thế giới phẳng, nơi con người có thể tiếp cận cơ hội dễ dàng hơn bao giờ hết. Ứng viên tiềm năng của bạn có thể sẽ nhận được nhiều lá thư chào mời trong một thời điểm. Vậy làm sao để viết giấy mời làm việc có tính thuyết phục cao nhất?

Thư mời nhận việc là gì?

Thư mời nhận việc có tên tiếng Anh là Employment Offer Email. Sau khi phỏng vấn thành công, lá thư này sẽ gửi đến ứng viên nhằm mục đích mời họ về làm việc tại doanh nghiệp của mình.

Trong thư mời nhận việc, ứng viên có thể chấp nhận hoặc không chấp nhận lời mời bởi họ có nhiều lựa chọn khác ngoài công ty bạn. Một email đầy đủ thông tin, văn phong chuyên nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tăng khả năng nhận được sự đồng ý của ứng viên. Mặt khác, email có nội dung chuyên nghiệp còn giảm sự nghi ngại của họ về quyết định sắp tới của mình.

Những nội dung cần được đề cập trong mẫu thư mời nhận việc

Trước tiên, bạn cần có một tiêu đề email chính xác, súc tích để thể hiện rõ ràng ý muốn được mời ứng viên vào làm việc tại công ty của bạn. Tiếp đến, nội dung trong thư phải đảm bảo được những thông tin quan trọng như:

Một số thông tin quan trọng cần đề cập trong mẫu thư mời làm việc
Một số thông tin quan trọng cần đề cập trong mẫu thư mời làm việc
  • Mô tả chi tiết về vị trí công việc của ứng viên (chức danh, giờ làm việc, phòng ban và cấp trên trực tiếp).
  • Thông tin về mức lương thưởng cùng các quyền lợi khác.
  • Lịch trình làm việc cụ thể: Thời hạn chấp nhận lời mời làm việc, thời điểm bắt đầu làm việc
  • Thời hạn của hợp đồng (nếu có).

Các tiêu chí của một mẫu thư mời nhận việc chuẩn

Thông tin đầy đủ: Gồm vị trí công việc, thời gian làm việc, các chế độ đãi ngộ, lương thưởng. Ngoài ra đính kèm bản mềm hợp đồng, những tài liệu cần chuẩn bị trong ngày/tuần làm việc đầu tiên. Ứng viên sẽ xem trước để hiểu về vị trí của mình và dễ dàng đưa ra quyết định hơn.

Thông tin rõ ràng: Thông tin gửi cho ứng viên cần rõ ràng hơn, giúp ứng viên không phải gửi nhiều mail để thắc mắc. 

Trình bày chuyên nghiệp: Luôn cách một dòng giữa các đoạn. Một đoạn không nên quá 4 dòng, một câu không nên quá 1,5 dòng. Phông chữ bạn chọn nên là phông hiện đại, không có chân,… 

Văn phong, ngôn từ: Cá nhân hóa, phù hợp với mọi đối tượng. Đừng quên dùng văn phong riêng phù hợp với định vị hình ảnh của doanh nghiệp.

Mẫu thư mời làm việc (offer email)

Nhà tuyển dụng có thể xem mẫu thư mời nhận việc chuyên nghiệp mà 1Office giới thiệu dưới đây hoặc sử dụng tính năng quản lý tuyển dụng của 1Office để tạo lập thư mời dễ dàng.

Mẫu thư mời làm việc cần đầy đủ tiêu đề email cùng nội dung công việc
Mẫu thư mời làm việc cần đầy đủ tiêu đề email cùng nội dung công việc

Tiêu đề email:

[Tên công ty] Thư mời làm việc tại [Tên công ty] / Chúc mừng bạn đã nhận được lời mời làm việc tại [Tên công ty].

Chào [Tên ứng viên], / [Tên ứng viên] thân mến,

Đầu tiên, chúng tôi hết sức cám ơn bạn đã dành thời gian quan tâm và ứng tuyển cho vị trí [Tên_vị_trí]. Qua thời gian gặp gỡ trao đổi, chúng tôi hết sức ấn tượng với những gì bạn đã thể hiện. Chính vì vậy, chúng tôi trân trọng được mời bạn vào làm việc tại công ty của chúng tôi với vị trí [Tên_vị_trí].

Ở vị trí này, bạn sẽ làm việc [toàn thời gian / bán thời gian] từ [thời gian và số ngày làm việc trong tuần]. Bạn sẽ trực tiếp nằm dưới sự quản lý của anh/chị [Tên quản lý] thuộc phòng [Tên phòng].

Như đã thỏa thuận trong buổi phỏng vấn, bạn sẽ được nhận mức lương cứng khởi điểm là [số tiền/thời gian]. Cùng với các chính sách hỗ trợ khác như: [tên các chính sách hỗ trợ: bảo hiểm, tiền đi lại, tiền ăn uống, số ngày nghỉ trong năm].

[Bạn có thể tham khảo trước hợp đồng / chính sách hỗ trợ chi tiết được đính kèm theo email này]
Thời gian làm việc của bạn sẽ bắt đầu từ [ngày / giờ]. Chúng ta sẽ cùng thống nhất thêm một số vấn đề như [thời hạn hợp đồng, các chính sách công ty…] trong ngày làm việc đầu tiên này.

Để xác nhận đề nghị này, bạn vui lòng trả lời lại email cho chúng tôi trước [ngày/giờ]. Trong thời gian đó, hãy liên hệ với chúng tôi qua [số điện thoại] hoặc [email] nếu như bạn có bất kì thắc mắc nào cần giải đáp.

Chúng tôi rất háo hức được có bạn trong đội ngũ của chúng tôi. Và chúc bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại đây.

Xin chân thành cảm ơn.
Trân trọng,
[Tên]
[Chữ kí]

Xem thêm bài viết tại:

Mẫu thư thông báo trúng tuyển phỏng vấn

EVP (Employee Value Proposition) là gì? Tại sao EVP là chìa khóa xây dựng thương hiệu tuyển dụng?

Tags

Bài viết liên quan

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888