Trải qua hơn 25 năm xây dựng và trưởng thành, MB Bank ngày càng phát triển lớn mạnh, trở thành một tập đoàn tài chính đa năng với lợi nhuận trước thuế đạt trên 10.000 tỷ đồng. Với hơn 15.000 nhân viên, MB tự tin đứng trong top đầu trong ngành ngân hàng ở Việt Nam. Hệ thống chi nhánh phát triển đòi hỏi MB Bank phải nhanh chóng áp dụng chuyển đổi số. Cùng khám phá 1Office đã giải quyết bài toán số hóa cho ngân hàng MB như thế nào nhé!

mb-bank-chuyen-doi-so-khong-chi-la-muc-tieu
Nhu cầu chuyển đổi số là nhu cầu thiết yêu của ngành ngân hàng

Chất thép đến từ chính cái tên “Ngân hàng quân đội”

Được thành lập năm 1994, mục đích ban đầu của ngân hàng thương mại cổ phần quân đội (MB) là tổ chức tín dụng phục vụ các doanh nghiệp, của bộ quốc phòng. Vốn ban đầu của MB, chỉ với 20 tỷ đồng và 25 nhân viên, làm việc tại 01 chi nhánh duy nhất. Cho đến nay, vốn điều lệ của MB đã là 23.727 tỷ, 15000 nhân viên và trên 100 chi nhánh trên toàn quốc. Với tính cách kiên cường của bộ đội cụ Hồ, MB đã vững vàng vượt qua cuộc khủng hoảng tài chính Châu Á năm 1997 và là ngân hàng cổ phần duy nhất có lãi. Người MB làm việc dựa trên 6 giá trị cốt lõi: Đoàn kết – Kỷ luật – Tận tâm – Thực thi – Tin cậy – Hiệu quả. Những giá trị này được dựa vào tính chất của những người lính. Những giá trị cốt lõi đó được hun đúc qua từng thời kỳ, đã giúp MB đứng vững và vươn lên trong mọi hoàn cảnh thương trường.

mb-bank-chuyen-doi-so-khong-chi-la-muc-tieu
Hình ảnh tại buổi lễ sinh nhật tuổi 25 của MB

Linh động trong chiến lược kinh doanh

Không chỉ dừng lại với mục đích phục vụ quân đội, MB đã mở rộng quy mô tổ chức và hướng đến những đối tượng khách hàng đa dạng hơn. Quy mô vốn hóa của MB hiện tại rất đa dạng, chứ không hoàn toàn thuộc về Bộ Quốc phòng. Sau nhiều lần phát hành cổ phiếu, đặc biệt là lần lên sàn HOSE năm 2011, vốn hóa của MB đã tăng lên con 23.727 tỷ đồng, đứng thứ 6 trong xếp hạng vốn điều lệ của các ngân hàng. Đi cùng với sự gia tăng của vốn điều lệ, là quy mô tổ chức và lĩnh vực hoạt động. Tỷ trọng lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh trong quân đội, đã chỉ còn chiếm một phần nhỏ trong tổng lợi nhuận. MB định hướng nguồn thu nhập chính trong thời gian tới là từ khách hàng doanh nghiệp. Ngoài các hoạt động kinh doanh truyền thống của một  ngân hàng, MB hiện đang sở hữu 06 công ty hoạt động trong 06 lĩnh vực khác nhau: từ quản lý tài sản đến bảo hiểm,… Sự phát triển và mở rộng dịch vụ ngân hàng đòi hỏi MB cần phải có một giải pháp chuyển đổi số linh hoạt. 

mb-bank-chuyen-doi-so-khong-chi-la-muc-tieu
Đa dạng hóa tập khách hàng giúp MB tạo động lực mới để phát triển

MB đồng hành cùng sự phát triển của đất nước

Trong năm 2018, MB đứng thứ 13 trong top những doanh nghiệp đóng nhiều thuế nhất, cho ngân sách nhà nước và nằm trong Top 5 ngân hàng có đóng góp lớn nhất. Bên cạnh đóng góp về thuế, năm 2018, MB cũng chi gần 100 tỷ đồng để thực hiện trách nhiệm xã hội, thông qua các chương trình hoạt động tích cực vì cộng đồng. Quan điểm của MB luôn coi doanh nghiệp là động lực, giúp toàn bộ xã hội đi lên. Từ khi mở rộng thêm khách hàng, MB luôn có những chính sách riêng để hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs). Theo lời của ông Lưu Trung Thái – CEO của MB, MB đang hướng tới mục tiêu phủ sóng 02 triệu doanh nghiệp SMEs.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ Diễn đàn Ngân hàng bán lẻ (Vietnam Retail Banking 2018) do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tổ chức dữ liệu quốc tế IDG đồng tổ chức, Ngân hàng TMCP Quân đội MB đã xuất sắc, vinh dự nhận liên tiếp 2 giải thưởng “ Ngân hàng số tiêu biểu” và “ Ngân hàng vì cộng đồng tiêu biểu”.

mb-bank-chuyen-doi-so-khong-chi-la-muc-tieu
MB luôn sát cánh cùng sự phát triển của các doanh nghiệp

Số hóa toàn bộ hệ thống

 “Chuyển đổi số để lại nhiều ấn tượng với tôi và cả MB thời gian qua. Chuyển đổi số không chỉ là mục tiêu mà còn là công cụ. Do vậy, MB tạo ra những sản phẩm mới, trải nghiệm mới – hoàn hảo hơn, không dễ dàng trong điều kiện của Việt Nam” – Ông Lưu Trung Thái trả lời khi được hỏi về tiến độ số hóa của MB. Không có gì diễn tả tốt hơn về điều này, bằng những con số. Năm 2019, tổng số lượng giao dịch tài chính trên kênh ngân hàng số tăng xấp xỉ 11 lần so với năm 2017; tăng 5,6 lần so với cùng kỳ 2018; tổng doanh số giao dịch tài chính trên kênh ngân hàng số tăng 4,5 lần so với năm 2017; tăng gần 2 lần so với 2018. Để có thể đưa ra dịch vụ được số hóa cao như vậy, thì bộ máy phải số hóa cao hơn. Chính vì thế, ngoài hệ thống quản trị lõi bắt buộc đối với các ngân hàng là T24, MB sử dụng thêm 1Office nhằm tối ưu hóa quy trình làm việc. 1Office mang lại giải pháp  số hóa ngân hàng và liên kết các chi nhánh của MB với nhau một cách dễ dàng. 
Cảm ơn MB đã tin tưởng và lựa chọn 1Office là đối tác tin cậy của mình.
Để có thể sử dụng những tính năng quản trị doanh nghiệp toàn diện như MB, đăng ký sử dụng ngay 1Office tại link dưới đây.

Khám phá câu chuyện thành công của các doanh nghiệp khác:

 

Tags

Bài viết liên quan

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại


Hotline: 083 483 8888

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại


Hotline: 083 483 8888