Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
10/09/2021 10:09:37

Top 7 phần mềm CRM giúp chăm sóc khách hàng tốt nhất 2021

Phần mềm CRM đang trở thành giải pháp quản lý khách hàng chuyên nghiệp được nhiều doanh nghiệp sử dụng trong thời đại công nghệ số 4.0. Vậy CRM là gì? Vì sao phần mềm CRM đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp?  Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay về CRM và top những phần mềm CRM hiệu quả, chuyên nghiệp được nhiều người sử dụng nhất hiện nay ở nội dung dưới đây.

1.Tìm hiểu chung về phần mềm CRM

1.1 Phần mềm CRM là gì?

Phần mềm CRM là phần mềm quản trị quan hệ khách hàng, giúp hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng, gia tăng trải nghiệm và xây dựng lòng trung thành của khách hàng với doanh nghiệp. Thông qua đó, doanh nghiệp có thể lưu trữ và phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu sâu hơn về hành vi, nhu cầu của họ. Từ đó, doanh nghiệp đưa ra tương tác phù hợp với khách hàng, cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ để xây dựng mối quan hệ với khách hàng và gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

1.2 Lợi ích của phần mềm CRM đối với doanh nghiệp

CRM là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý dữ liệu khách hàng cần tập trung và đồng bộ hóa thông tin khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả. Do đó nhu cầu sử dụng phần mềm CRM ngày càng tăng cao. Các lợi ích của CRM mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng:

Phần mềm CRM nhanh chóng
Phần mềm CRM là gì? Lợi ích của CRM đối với doanh nghiệp

Quản lý mọi thông tin khách hàng

Với CRM, mọi thông tin về khách hàng, lịch sử giao dịch đều được lưu trữ tại hệ thống một cách tự động. Hệ thống thông tin khách hàng được lọc và sắp xếp một cách khoa học, trực quan và dễ hiểu nhất. Từ đó, giúp bạn có thể tra cứu thông tin, xem lại lịch sử mua hàng của khách hàng dễ dàng trong vòng thời gian ngắn nhất. 

Gia tăng tỉ lệ chốt Sale

Thay vì phải ghi chép ra sổ sách, làm bảng báo giá cho khách hàng mới hoặc đại lý với danh mục sản phẩm đa dạng rất tốn thời gian. Giờ đây khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng, bạn sẽ có nhiều kịch bản cung cấp cho khách hàng bởi tất cả mọi báo giá đều có thể tự động cập nhật dựa trên số liệu thực tế trong kho được hệ thống ghi nhận. Nhờ đó giúp gia tăng tỉ lệ chốt sale nhanh chóng.

Báo cáo chi tiết về doanh thu

Phần mềm CRM có khả năng liên kết được các kênh tiếp thị giúp doanh nghiệp có thêm số liệu thực tế để phân tích hành vi khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp xây dựng được chiến lược tiếp thị phù hợp, target đúng nhóm đối tượng khách hàng để chăm sóc, xây dựng niềm tin, xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp tới khách hàng.

2. Top 7 phần mềm CRM tốt nhất cho doanh nghiệp

Với những lợi ích to lớn mà phần mềm quản lý khách hàng đem lại, doanh nghiệp có thể  cân nhắc để chuẩn hóa quy trình bán hàng cũng như chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn. Đồng thời, doanh nghiệp có thể tham khảo về top 7 phần mềm CRM hiệu quả, được nhiều người sử dụng nhất hiện nay để áp dụng cho doanh nghiệp của mình.                                  

2.1 Zoho CRM

Zoho Corporation là công ty phần mềm của Ấn Độ. Năm 2005, công ty phát hành phần mềm Zoho CRM. Phần mềm cung cấp nhiều tính năng quản lý như: lưu trữ thông tin khách hàng, lên kế hoạch làm việc và chăm sóc khách hàng. Ngoài ra, phần mềm còn giúp bạn quản lý dự án, hợp đồng và kiểm tra thời gian hoàn thành công việc nhanh chóng.

phần mềm crm tự động
Phần mềm quản lý khách hàng – Zoho

Tuy nhiên phần mềm chỉ free cho 3 người với đầy đủ các tính năng cơ bản đáp ứng được nhu cầu doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu người dùng muốn sử dụng các tính năng nâng cao hơn cần trả phí với gói Standard là 12$, Professional 20$..

2.2 Salesforce CRM 

Salesforce CRM được biết đến là phần mềm quản lý khách hàng hoàn chỉnh với các tính năng rộng và bao quát gồm marketing, bán hàng, thương mại, chăm sóc khách hàng và IT. Trong hỗ trợ marketing, phần mềm CRM Salesforce cung cấp các tính năng như email marketing, tiếp thị qua thiết bị di động, mạng xã hội, quảng cáo,…

Điểm trừ của Salesforce CRM đối với doanh nghiệp Việt Nam là bất đồng về ngôn ngữ, cho nên người dùng Việt sẽ phải gặp một số khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm. 

2.3 Hubspot CRM 

Là một trong những phần mềm CRM phổ biến và được nhiều người sử dụng. Phần mềm quản lý khách hàng tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ quản trị khách hàng hiệu quả như: xây dựng quy trình marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng và CMS. Hiểu theo một cách tổng quát, các tính năng của CRM giúp doanh nghiệp tăng lượng khách hàng tiềm năng, bán hàng hiệu quả hơn, chăm sóc khách hàng tốt hơn và xây dựng một trang web tốt nhất.

Phần mềm còn tồn tại một số hạn chế như: không có khả năng phân tích hoạt động salesforce, chi phí sử dụng phần mềm khá cao, dao động từ 45$/ tháng.

2.4 1Office

Là một phân hệ trong hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp của 1Office. Phần mềm CRM là phần mềm của người Việt được phát triển bởi đội ngũ 1Office. Sở hữu nhiều tính năng vượt trội, thông minh, 1Office CRM đã được hơn 3.500 doanh nghiệp tin tưởng sử dụng với hơn 300.000 người Việt tin dùng, đặc biệt là các khối doanh nghiệp B2B. 

Phần mềm crm tự động
Phần mềm crm 1Office giúp quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả

Các chức năng chính của phần mềm quản lý khách hàng 1Office

Marketing

  • Tự động kết nối & lấy dữ liệu từ Facebook, Google,…để xây dựng được các kịch bản chiến dịch Marketing cụ thể.
  • Dễ dàng truy cập & sử dụng hệ thống tài nguyên marketing (email, email template, auto call…) để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp.
  • Nắm bắt, kiểm soát được lợi nhuận. Đo lường các chiến dịch Marketing và đánh giá chi tiết kết quả từng chiến dịch.

Chăm sóc khách hàng

  • Tạo mới hồ sơ khách hàng đơn giản với một tác vụ. Tự động phân loại nhóm khách hàng để có kế hoạch chăm sóc phù hợp.
  • Xây dựng kịch bản chăm sóc tự động đa kênh, phân chia khách hàng theo từng kịch bản. Nhắc nhở khi có lịch chăm sóc khách hàng.
  • Hỗ trợ check trùng thông tin khách hàng. Tự động lưu lại lịch sử chăm sóc liên hệ để tiết kiệm thời gian cho mỗi nhân viên.

Bán hàng

  • Quản lý được các đối tượng tham gia vào quy trình bán hàng: Báo giá, đơn hàng, hợp đồng, hàng hóa, kho, công nợ, doanh số …
  • Xem được báo cáo đa chiều ngay tức thì. Tự động cảnh báo tình trạng công nợ, hàng tồn kho…để có kế hoạch phù hợp.
  • Tự động tính toán doanh số, hoa hồng để lên kết với bảng lương. Có cảnh báo nhắc nhở khi sắp hết hạn hợp đồng.

Mua hàng

  • Số hóa toàn bộ thông tin nhà cung cấp tập trung trên phần mềm, không còn tình trạng mất mát thông tin do lưu trữ thủ công.
  • Tạo nhanh các đơn hàng và phiếu chi từ các nhà cung cấp ngay trên phần mềm, giúp đơn giản hóa thủ tục giấy tờ.
  • Liên kết Logic giữa nhà cung cấp hàng hoá và kho hàng, tạo thành một chuỗi xuyên suốt. Việc tìm kiếm cũng dễ dàng hơn.

2.5 Sugar CRM

Phần mềm Sugar CRM giúp bạn cập nhật thông tin chính xác khi khách hàng tương tác với doanh nghiệp, tự động hóa các hoạt động lặp lại. Đồng thời, phần mềm giúp doanh nghiệp chăm sóc khách hàng nhanh chóng, cung cấp các báo cáo về khách hàng theo thời gian thực dễ dàng.

Tuy nhiên phần mềm chỉ phù hợp với những doanh nghiệp cực nhỏ(tối đa 10 người) mới có thể sử dụng được. Ngoài ra, phần mềm có mức chi phí cao so với mặt bằng chung, gói cho doanh nghiệp nhỏ với chi phí thấp nhất là 52$/người/tháng, tối thiểu 10 người dùng. 

2.6 Freshworks CRM

Freshworks CRM là phần mềm vận hành dựa trên nền tảng đám mây, cung cấp cho doanh nghiệp bức tranh tổng quan về khách hàng. Phần mềm ghi điểm với doanh nghiệp bởi tính đơn giản, giao diện thân thiện với người dùng.

Phần mềm Freshworks CRM

Các tính năng chính của phần mềm CRM này gồm: theo dõi khách hàng tiềm năng, quản lý bán hàng, theo dõi sự kiện. Do đó, người dùng có thể gửi hàng loạt email  được cá nhân hóa và theo dõi các hoạt động trên những email này. Hộp thư đến tự động ưu tiên các email từ các khách hàng tiềm năng đang đợi phản hồi.

2.7 Less Annoying CRM

Less Annoying CRM hiện là phần mềm hiệu quả, thông minh được nhiều doanh nghiệp nhỏ áp dụng. Phần mềm giúp bạn quản lý liên hệ, theo dõi khách hàng tiềm năng hiệu quả. Với giao diện đơn giản, thân thiện phần mềm giúp bạn theo dõi, quản lý leads theo pipelines dễ dàng, mọi thông tin về lịch và nhiệm vụ hiển thị trên một giao diện nhanh chóng.

Tuy nhiên ứng dụng chỉ hoạt động trên thiết bị di động nên chưa thực sự mang đến nhiều tiện ích cho người dùng.

Nội dung trên đã giới thiệu tới bạn về top 7 phần mềm CRM cho doanh nghiệp với nhiều tính năng thông minh, tự động. Tùy vào quy mô doanh nghiệp, cơ cấu tổ chức mà chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn phần mềm sao cho phù hợp. Và 1Office là giải pháp duy nhất thuần Việt giúp doanh nghiệp Việt chuyển đổi số hiệu quả trong thời kỳ 4.0. Chúng tôi tự hào là một trong những phần mềm quản lý thông tin khách hàng được tin tưởng và lựa chọn trong công cuộc chuyển đổi số cho doanh nghiệp với hơn 300.000 người dùng đến từ hơn 3.500 doanh nghiệp Việt tin dùng.

Để đăng ký trải nghiệm phần mềm CRM để quản lý thông tin, dữ liệu và tối ưu quy trình chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Bạn vui lòng để lại số điện thoại, đội ngũ chuyên gia của 1Office liên hệ tư vấn cho bạn ngay trong ngày hôm nay.                                                               

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA

Các bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888