Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
04/12/2022 21:12:49

TOP 8+ phần mềm quản lý doanh nghiệp online tốt nhất 2022 – Đánh giá chi tiết ưu nhược điểm

Trong bối cảnh nền kinh tế số, ngày càng nhiều các doanh nghiệp ráo riết tìm kiếm một giải pháp giúp tối ưu hóa công tác quản trị vận hành để bắt nhịp trên chặng đua chuyển đổi số. Các phần mềm quản lý doanh nghiệp online bởi vậy cũng ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của các chủ doanh nghiệp bởi tính ứng dụng linh hoạt và giá thành hợp lý. Cùng 1Office điểm qua những phần mềm quản trị doanh nghiệp online tối ưu trên thị trường hiện nay để tìm ra giải pháp phù hợp cho doanh nghiệp bạn.

1. Lợi ích của phần mềm quản lý Doanh nghiệp Online

Phần mềm quản lý doanh nghiệp Online là hệ thống được vận hành trên nền tảng điện toán đám mây. Người dùng chỉ cần truy cập bằng bất kỳ thiết bị nào có kết nối internet như điện thoại, laptop, máy tính bảng,… mà không cần cài đặt phần mềm lên hệ thống máy chủ. Dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được lưu trữ và chia sẻ trên nền điện toán đám mây và được cập nhật đồng bộ trên tất cả các thiết bị. 

Phần mềm quản lý doanh nghiệp Online cũng tập hợp đầy đủ tất cả các tính năng cần thiết để doanh nghiệp vận hành trơn tru, nhịp nhàng, bao gồm bộ công cụ để thực hiện các nghiệp vụ như quản trị nhân sự, quản trị kinh doanh, quản trị công việc,…

Sử dụng hệ thống quản trị online mang lại rất nhiều lợi ích đáng kể cho doanh nghiệp như: 

Tiết kiệm chi phí đầu tư

Với những hệ thống quản lý tại chỗ, doanh nghiệp sẽ phải đầu tư một khoản phí không nhỏ để nâng cấp cơ sở hạ tầng cũng như cho đội ngũ phát triển phần mềm để có thể lắp đặt phần mềm vào hệ thống máy chủ. Trong khi đó, chi phí để triển khai phần mềm quản lý doanh nghiệp online chỉ bằng 1-10% so với việc vận hành các giải pháp tại chỗ. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm đáng kể chi phí đầu tư ban đầu, và cũng giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ với nguồn ngân sách hạn chế có thể tiếp cận với các giải pháp quản trị dễ dàng hơn. Ngoài ra, người dùng cũng không cần tốn chi phí cho việc nâng cấp và bảo trì phần mềm vì công tác này sẽ được đảm bảo hoàn toàn bởi nhà cung cấp.

Quản lý doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi

Điểm mạnh lớn nhất của các phần mềm quản lý doanh nghiệp online nằm ở tính linh hoạt. Nhờ việc được phát triển trên nền điện toán đám mây, người dùng có thể truy cập phần mềm bất kỳ lúc nào và ở bất cứ đâu, chỉ với một thiết bị có kết nối internet thông qua trình duyệt web. Điều này cho phép các nhà quản lý và cả nhân viên có thể làm việc từ xa mà vẫn giữ được kết nối và nắm bắt được tình hình, tiến độ công việc dù không trực tiếp có mặt ở công ty.

Hạn chế tối đa nguy cơ thất thoát dữ liệu

Mọi thông tin dữ liệu của doanh nghiệp điều được lưu trữ và quản lý trên bộ nhớ “đám mây”, do đó luôn được cập nhật thường xuyên theo thời gian thực và đồng bộ hóa ở tất cả các thiết bị. Vì vậy, khi cài đặt lại hệ điều hành hay phát sinh các sự cố ngoài ý muốn như ổ đĩa hỏng hoặc mất máy tính thì người dùng cũng không cần lo lắng về việc mất dữ liệu.

Xem thêm: TOP 8+ phần mềm quản lý dữ liệu Doanh nghiệp chuyên nghiệp, uy tín nhất

2. Đánh giá 8 phần mềm quản lý doanh nghiệp online tốt nhất 2022

2.1. 1Office – Phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp 1Office

1Office là nền tảng quản trị doanh nghiệp uy tín hàng đầu thị trường hiện nay. Không chỉ cung cấp cho các tổ chức một giải pháp phần mềm quản lý, 1Office còn mang lại một môi trường làm việc trực tuyến trên Internet bằng cách số hóa toàn diện các tài nguyên và dữ liệu của doanh nghiệp và liên kết thành một khối thống nhất. 

1Office được thiết kế, xây dựng hoàn toàn trên nền tảng công nghệ điện toán đám mây, có thể triển khai, bảo trì, nâng cấp dễ dàng và nhanh chóng. Giúp các thành viên trong tổ chức có thể làm việc mọi lúc, mọi nơi chỉ với một thiết bị được kết nối mạng Internet. Dữ liệu của doanh nghiệp sẽ được đặt ở trung tâm dữ liệu uy tín với mức độ bảo mật cao nhất.

Tính năng nổi bật

Phần mềm 1Office cung cấp đầy đủ tính năng phục vụ cho các công tác quản trị doanh nghiệp từ quản trị nhân sự – hành chính, khách hàng cho đến công việc, kinh doanh,… 1Office hoạt động với 4 phân hệ chính, tương ứng với 4 nghiệp vụ quan trọng nhất trong vận hành doanh nghiệp:

WORKPLACE – Quản trị dự án & công việc: Phân hệ cung cấp các công cụ, tài nguyên để nhân viên giao tiếp và làm việc hiệu quả

  • Chuẩn hóa toàn bộ quy trình công việc hiện có của doanh nghiệp
  • Nắm bắt được tình trạng, tiến độ công việc để đưa ra phương án xử lý kịp thời
  • Giúp nhân viên nhận biết được công việc cần phải làm, và làm theo quy trình như thế nào
  • Kiểm soát được công việc đang chậm ở bước nào, ai là người làm chậm, nâng cao hiệu quả làm việc
  • Thúc đẩy truyền thông nội bộ, nâng cao văn hóa doanh nghiệp
Phân hệ quản trị công việc online WORKPLACE của 1Office
Phân hệ quản trị công việc online WORKPLACE của 1Office

HRM – Quản trị nguồn nhân lực: Cung cấp bộ công cụ cho công tác quản trị nguồn lực, bám sát theo các giai đoạn của quản lý nhân sự: Tuyển người – Đào tạo – Dùng người – Giữ người – Thải loại 

  • Quản lý các chiến dịch tuyển dụng, đo lường hiệu quả và chi phí tuyển dụng
  • Tối ưu hóa nghiệp vụ quản lý nhân sự: Đơn từ (đơn xin nghỉ phép, vắng mặt, làm thêm…) hồ sơ nhân sự, HĐLĐ, Bảo hiểm, giảm tải công việc cho bộ phận HCNS
  • Tích hợp chấm công lên phần mềm: tránh việc nhầm lẫn, sai sót trong việc quản lý.
  • Tính lương trực tiếp trên phần mềm, nhân viên xem lương trên phần mềm.

CRM – Quản trị bán hàng & Marketing: Cung cấp bộ công cụ cho Marketing, bán hàng, CSKH

  • Điều hành và quản lý các chiến dịch Marketing hiệu quả, giúp mở rộng tối đa phễu khách hàng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi
  • Kiểm soát và theo dõi chất lượng tất cả các khâu trong quy trình bán hàng, từ báo giá – phê duyệt hợp đồng cho đến ký kết hợp tác,…
  • Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng, giúp quản trị và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng
Quy trình phê duyệt online ngay trên điện thoại
Quy trình phê duyệt online ngay trên điện thoại

ADVANCE – Tự động hóa quy trình: Bộ công cụ nâng cao giúp chuẩn hóa & tự động hóa các quy trình nghiệp vụ trong doanh nghiệp

  • Số hóa và chuẩn hóa toàn bộ các quy trình vận hành của các bộ phận 
  • Tính năng cảnh báo tự động nhắc nhở các công việc, hợp đồng đến hạn, giúp nhân sự chủ động xử lý
  • Hệ thống báo cáo động cho phép tùy biến theo nhu cầu người dùng giúp bao quát toàn bộ tình hình hoạt động của doanh nghiệp

Đánh giá phần mềm quản trị doanh nghiệp 1Office

Ưu điểm Hạn chế
  • Cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện trực tuyến ngay trên nền tảng số với đầy đủ các tính năng chuyên sâu giúp giải quyết mọi bài toán trong vận hành doanh nghiệp
  • Chi phí sử dụng được tính theo giá cước thuê bao tính trên số lượng user nên rất hợp lý và tiết kiệm
  • Vì là hệ thống vận hành chuyên sâu nên sẽ mất thời gian đầu để triển khai cài đặt phần mềm cho phù hợp với nhu cầu và quy mô doanh nghiệp, không phải là một giải pháp “ăn liền”.

 Nhận tư vấn miễn phí & demo phần mềm

2.2. Online Office – Phần mềm quản lý nội bộ doanh nghiệp

Online Office là phần mềm quản lý doanh nghiệp online hiệu quả với hơn 20+ module, đáp ứng đa dạng các nhu cầu trong quản trị vận hành doanh nghiệp

Tính năng nổi bật

  • Thiết lập quy trình và kế hoạch công việc khoa học, có báo cáo thống kê tình trạng công việc của từng cá nhân, phòng ban
  • Thống kê KPI của từng nhân viên theo các tiêu chí cụ thể với biểu đồ minh họa trực quan
  • Số hóa và quản lý văn bản hồ sơ theo quy trình, phân quyền luân chuyển tài liệu đến những bộ phận chịu trách nhiệm
  • Quản lý tổ chức thông tin nội bộ, phân quyền truy cập, nhận thông báo cho các cá nhân, phòng ban liên quan, giúp luồng thông tin được luân chuyển thông suốt, nhanh chóng trong nội bộ
Ưu điểm Hạn chế
  • Bộ tính năng hỗ trợ quản lý dự án công việc khá đầy đủ và dễ sử dụng
  • Cung cấp các giải pháp dịch vụ đa dạng: thuê, mua và triển khai phần mềm theo nhu cầu
  • Phần mềm online không giới hạn dung lượng lưu trữ
  • Doanh nghiệp phải trả khoản phí định kỳ là 1 triệu/tháng không phân biệt quy mô và nhu cầu sử dụng. Khoản chi phí này có thể không hợp lý đối với các DN quy mô nhỏ hoặc không có nhu cầu sử dụng hết các tính năng của phần mềm
  • Tính năng quản trị nhân sự và bán hàng không chuyên sâu, chưa đáp ứng hết các nhu cầu của DN

Tham khảo ngay: Phần mềm chấm công tính lương nhân viên hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp

2.3. ESO – Phần mềm quản lý doanh nghiệp online theo yêu cầu

ESO là đơn vị cung cấp dịch vụ triển khai phần mềm quản lý doanh nghiệp online theo yêu cầu riêng của mỗi doanh nghiệp. ESO giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình làm việc chuyên môn hóa, phù hợp với mô hình vận hành và đáp ứng nhu cầu hoạt động cho từng doanh nghiệp.

Tính năng nổi bật

Tùy vào nhu cầu riêng của mỗi doanh nghiệp, phần mềm sẽ phát triển các chức năng, nội dung phù hợp, bởi vậy các tính năng của phần mềm sẽ không cố định. Tuy nhiên, các giải pháp mà phần mềm này cung cấp sẽ xoay quanh những chức năng chính sau:

  • Quản lý tài chính: Giúp quản lý dòng tiền của công ty và từng bộ phận, chỉ định các tài khoản nhận – xuất tiền và quản lý công nợ khách hàng, doanh thu và các hóa đơn
  • Báo cáo và so sánh: Cung cấp các báo cáo tự động, có sự so sánh với kỳ trước giúp quản lý đưa ra đánh giá chính xác và đề xuất định hướng phát triển phù hợp
  • Đề xuất và kế hoạch: Các công cụ hỗ trợ cho việc ra quyết định là lập kế hoạch quản lý
Ưu điểm Hạn chế
  • Doanh nghiệp sẽ được triển khai phần mềm đáp ứng đủ nhu cầu hoạt động của mình, không thừa không thiếu
  • Việc phát triển phần mềm theo yêu cầu sẽ dẫn đến một tình trạng phổ biến là kéo dài thời gian triển khai, và có những tính năng cần xây dựng mới hoàn toàn, chưa qua giai đoạn kiểm thử, dẫn đến khả năng rủi ro trong quá trình sử dụng
  • Bộ giải pháp còn hạn chế, chưa bao quát được toàn bộ công tác vận hành của DN

2.4. STP Enterprise Online – Giải pháp quản lý doanh nghiệp đa nền tảng

STP Enterprise Online cung cấp hệ thống quản doanh nghiệp vận hành các hoạt động sản xuất kinh doanh trên đa dạng các nền tảng, thiết bị khác nhau, tương thích với các thiết bị di động chạy trên cả 2 hệ điều hành Android và IOS.

Tính năng nổi bật

  • Quản lý các nghiệp vụ kế toán: thanh toán tạm ứng, sổ quỹ, quản lý tiền mặt, tiền gửi ngân hàng
  • Quản lý nghiệp vụ mua – bán hàng: quản lý các đơn hàng, hợp đồng, chính sách giá bán, chiết khấu, kiểm soát kho hàng và tình trạng vận chuyển – giao nhận
  • HRM: Quản lý nhân sự, chấm công – tính lương
  • CRM: Quản lý khách hàng, công việc, hợp đồng và cơ hội
  • Quản lý sản xuất: Định mức sản xuất, tính giá thành, kiểm soát lượng sản phẩm dở dang
Ưu điểm Hạn chế
  • Cung cấp khá đầy đủ các phân hệ cần thiết cho quản trị vận hành doanh nghiệp
  • Phát triển phân hệ riêng hỗ trợ nghiệp vụ sản xuất
  • Phần mềm online tương thích với nhiều nền tảng
  • Các tính năng chỉ mới tập trung đáp ứng về mặt số lượng, chưa thực sự chuyên sâu ở mỗi phân hệ

2.5. Faceworks – Phần mềm quản lý doanh nghiệp online 

Faceworks là phần mềm quản trị doanh nghiệp được xây dựng trên công nghệ điện toán đám mây, có thể tùy chỉnh linh hoạt theo nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp.

Tính năng nổi bật

Giải pháp quản trị doanh nghiệp Faceworks được chia thành các gói dịch vụ khác nhau đáp ứng từng nhu cầu nghiệp vụ của doanh nghiệp như

  • Phần mềm quản lý tài sản
  • Phần mềm quản lý nhân sự
  • Phần mềm quản lý tuyển dụng
  • Phần mềm quản lý văn bản
  • Phần mềm quản lý tiền lương…
Ưu điểm Hạn chế
  • Cung cấp đa dạng các gói dịch vụ phần mềm quản lý
  • Có khả năng tùy biến các chức năng để phù hợp với quy trình vận hành của DN
  • Chưa có một giải pháp quản trị tổng thể kết hợp tất cả các phân hệ 

2.6. ECOUNT – Phần mềm quản trị ERP trên nền tảng web

Ecount là giải pháp ERP được vận hành 100% trên nền tảng web, cung cấp các nhóm giải pháp đa dạng giúp quản trị và điều hành doanh nghiệp hiệu quả.

Tính năng nổi bật

  • Quản lý kho: Quản lý hàng tồn kho, báo giá, tích hợp hệ thống đặt hàng online
  • Quản lý sản xuất: Quản lý kế hoạch sản xuất, gia công, định mức nguyên vật liệu, giá thành, kiểm soát chất lượng sản phẩm
  • Quản lý bảng lương: Quản trị nhân sự, chấm công – tính lương, quản lý lịch làm việc của nhân viên
Ưu điểm Hạn chế
  • Các dịch vụ bổ sung đa dạng: ứng dụng điện thoại, tin nhắn,…
  • Không phát sinh thêm phí khi tăng số lượng người dùng
  • Các giải pháp chưa bao quát được toàn bộ công tác quản trị vận hành doanh nghiệp
  • Chỉ phù hợp với các DN sản xuất

2.7. Cloud ERP – Giải pháp quản trị doanh nghiệp từ xa

Cloud ERP là hệ thống ERP hỗ trợ quản trị doanh nghiệp từ xa hiệu quả, cung cấp dịch vụ trên cả 2 nền tảng là web app và mobile app với dữ liệu cập nhật theo thời gian thực, giúp gia nâng cao năng suất và hiệu quả quản lý.

Tính năng nổi bật

  • Tổng hợp báo cáo và phân tích dữ liệu hoạt động của doanh nghiệp theo thời gian thực, hỗ trợ nhà quản lý hoạch định các chiến lược kinh doanh kịp thời
  • Tự động hóa và tối ưu quy trình vận hành doanh nghiệp, giảm thiểu sai sót và trùng lặp thông tin
  • Bao quát bức tranh tài chính tổng thể của doanh nghiệp, giúp nhà quản lý đánh giá chính xác tình hình kinh doanh và kiểm soát hiệu quả dòng tiền
Ưu điểm Hạn chế
  • Cung cấp khá đầy đủ các giải pháp cần thiết cho quản trị vận hành doanh nghiệp
  • Khả năng mở rộng và tích hợp với các nền tảng khác
  • Một vài tính năng chưa chuyên sâu

2.8. iHCM – Giải pháp quản trị hiệu suất doanh nghiệp

iHCM là giải pháp quản trị hiệu suất doanh nghiệp toàn diện được phát triển trên nền tảng điện toán đám mây theo tiêu chuẩn bảo mật ISO 27001, giúp người dùng sử dụng thuận tiện trên cả trình duyệt web cũng như ứng dụng di động.

Tính năng nổi bật

  • Quản lý dự án và cộng tác: Giám sát tiến độ dự án và tự động hóa quy trình phê duyệt, tích hợp mạng xã hội nội bộ giúp nâng cao hiệu quả cộng tác nhóm
  • Quản trị mục tiêu: Bộ công cụ hoạch định mục tiêu, chiến lược khoa học theo KPI và OKR
  • Đánh giá nhân sự: Quản trị thành tích nhân sự minh bạch, đánh giá đa chiều giúp nuôi dưỡng và gìn giữ nhân tài
Ưu điểm Hạn chế
  • Giải pháp quản trị mục tiêu và thành tích toàn diện, giúp nâng cao hiệu suất doanh nghiệp
  • Hỗ trợ cộng tác online theo thời gian thực
  • Không có tính năng quản lý marketing – bán hàng

Trong bài viết trên đây, 1Office đã giới thiệu tới bạn đọc TOP 8 phần mềm quản lý doanh nghiệp online tốt nhất 2022 kèm review chi tiết. Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm quản lý dữ liệu doanh nghiệp 1Office, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua:

Các bài viết mới nhất

Tags

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE





Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888