Đăng ký

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm quản lý doanh nghiệp đến từ những nhà cung cấp trong nước và cả nước ngoài. Doanh nghiệp có rất nhiều lựa chọn khác nhau, tùy thuộc theo chi phí và nhu cầu hoạt động của doanh nghiệp. Vậy giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp mang đến lợi ích gì? Nên lựa chọn phần mềm nào để tối ưu hóa quy trình vận hành doanh nghiệp? Cùng 1Office khám phá các phần mềm quản lý doanh nghiệp, quản trị công ty tốt nhất 2023 ở bài viết dưới đây nhé.

I. Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?

Phần mềm quản lý doanh nghiệp là các giải pháp phần mềm được phát triển nhằm mục đích quản lý các hoạt động của doanh nghiệp. Phần mềm giúp cho việc quản trị doanh nghiệp trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

Khi doanh nghiệp ứng dụng các nền tảng phần mềm sẽ mang lại nhiều lợi ích cho hoạt động quản lý, điều hành, tiết kiệm nguồn lực, thời gian trong hoạt động sản xuất, nâng cao hiệu quả chăm sóc khách hàng, mang lại trải nghiệm tốt cho nhân viên,… từ đó giúp doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu và nâng cao khả năng cạnh tranh.

II. Phần mềm quản lý doanh nghiệp gồm những phân hệ cốt lõi nào?

Hiện nay, phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp tốt gồm có các phân hệ chính như:

  • Quản trị quan hệ khách hàng (CRM)

Quản lý quan hệ khách hàng tập trung vào dịch vụ khách hàng trong hầu hết các tình huống. Phần mềm quản lý doanh nghiệp được xây dựng cho quan hệ khách hàng có mục tiêu chính là giữ cho doanh nghiệp kết nối với khách hàng. Phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cũng có thể liên quan đến quản lý nguồn nhân lực.

  • Quản lý nguồn nhân lực doanh nghiệp (HRM)

Hoạch định, quản lý nguồn nhân lực là một trong những cách tốt nhất để lập kế hoạch chiến lược cho một doanh nghiệp. Nó giúp các quy trình được vận hành trơn tru và đảm bảo tính liên thông trên nhiều hoạt động vận hành. Điều này làm tăng thêm tính gắn kết và đảm bảo được sự thống nhất trong quy trình quản lý nhân sự của toàn bộ doanh nghiệp.

  • Mạng trao đổi nội bộ

Một tính năng quan trọng của các phần mềm ERP chính là khả năng quản lý và lưu trữ thông tin của toàn bộ hoạt động trọng doanh nghiệp. Phân hệ này cho phép nhân viên có thể giao tiếp với nhau trực tiếp trên hệ thống, quản lý các file công việc, thực hiện giao việc và phân công công việc,… Bên cạnh đó mạng giao tiếp nội bộ sẽ được kết nối với các phân hệ khác như HRM, CRM,… để có được thông tin nhanh chóng.

>> Xem thêm: Quy trình xây dựng hệ thống quản lý doanh nghiệp 4.0 giải quyết các bài toán quản trị

III. TOP 10 Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp hiệu quả và tốt nhất hiện nay

phần mềm quản trị doanh nghiệp
Top 10+ phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả nhất 2022

1. Phần mềm quản lý doanh nghiệp tổng thể

1.1 Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office

 ☑️ Tên doanh nghiệp Công Ty Cổ Phần 1Office
 ☑️ Nơi sản xuất Việt Nam
 ☑️ Quy mô doanh nghiệp Trên 200 nhân sự
 ☑️ Năm thành lập 2015
 ☑️ Chi phí Tùy thuộc vào số người sử dụng
 ☑️ Bản miễn phí Miễn phí dùng thử 15 ngày
 ☑️ Trang web https://1office.vn/
 ☑️ Trụ sở chính Tầng 3, Tháp G2, Tòa nhà Five Star, Số 2 Kim Giang, Phường Kim Giang, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội, Việt Nam
 ☑️ Hotline 083 483 8888
 ☑️ Mã số thuế 0106920494

Phần mềm quản lý doanh nghiệp 1Office là nền phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp 100% do người Việt sản xuất và vận hành dựa trên nền tảng điện toán đám mây. 1Office học hỏi từ những phần mềm hàng đầu thế giới để mang lại một phần mềm phù hợp, dễ dàng tiếp cận hơn cho người Việt. Phần mềm quản trị doanh nghiệp 1Office cho phép tự động hóa rất cao trong doanh nghiệp, giảm sức lao động cho nhân viên.

Hướng đến là một phần mềm quản trị tổng thể công ty đầy đủ các tính năng hữu ích nhưng đơn giản, dễ tiếp cận dành cho người Việt Nam. Phần mềm quản lý doanh nghiệp 1Office tổng hợp và tinh gọn các chức năng nhỏ để đưa vào 04 tính năng chính gồm có: Workplace (Bộ công cụ làm việc hàng ngày), HRM (Quản trị nhân lực), CRM (Quản lý quan hệ khách hàng) và Advance (Bộ công cụ nâng cao, tự động hóa).

Workplace – Công cụ quản lý công việc

  • Số hóa đồng loạt thông tin nội bộ, trạng thái của nhân viên và sẽ được ưu ái hiển thị theo mức độ quan trọng.
  • Hỗ trợ lập kế hoạch công việc giúp nhà quản lý giao việc cho nhân viên tự động, giám sát, theo dõi tiến độ công việc.
  • Đánh giá hiệu quả việc làm cá nhân/ phòng ban bài bản và chuyên nghiệp.
  • Tạo môi trường làm việc và thiết kế và xây dựng văn hóa truyền thống nội bộ, tăng sự gắn kết giữa các cá thể trong doanh nghiệp.

CRM – Giải pháp quản lý nghiệp vụ kinh doanh hiệu quả

  • Phần mềm CRM quản lý điều hành hoạt động, quản lý dữ liệu khách hàng, chiến dịch Marketing giúp tối ưu hóa toàn bộ quy trình chăm sóc người mua trước – trong và sau quy trình tiến độ bán hàng .
  • Quản lý mọi hoạt động mua hàng, bán hàng và xuất nhập kho hiệu quả.
  • Giúp doanh nghiệp quản lý chi tiết mọi hoạt động thu chi nội bộ, công nợ của khách hàng và so sánh lỗ, lãi.

HRM – Bộ công cụ quản lý nguồn nhân lực

  • Phần mềm HRM giúp quản lý hồ sơ, thông tin nhân sự hiệu quả (hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội…) giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và truy xuất dữ liệu.
  • Dễ dàng giải quyết mọi bài toán liên quan đến ca kíp, đăng ký ca, đổi ca thường xuyên. Từ đó doanh nghiệp sẽ tiết kiệm tối đa được chi phí in ấn cho văn phòng phẩm, thời gian rà soát bảng công, lương cho nhân sự.
  • Hỗ trợ bộ phận nhân sự quản lý toàn bộ quy trình tuyển dụng, đào tạo và đánh giá năng lực nhân sự theo quy trình khép kín hiệu quả.
  • Hỗ trợ bộ phận HR quản ly quy trình tuyển dụng, đánh giá năng lực nhân sự theo quy trình khép kín dễ dàng.

 

Giá phần mềm quản lý doanh nghiệp của 1Office:

Có thể thấy, 1Office là phần mềm của người Việt nên giá rất phù hợp với các doanh nghiệp Việt Nam. Giá thuê bao thuê phần mềm của 1Office chỉ dao động từ 20.000 VND/người/tháng đến 50.000 VND/người/tháng. Chi phí khởi tạo và mua thêm không gian lưu trữ dữ liệu cũng không quá 10 triệu đồng.

 Nhận tư vấn & Demo miễn phí phần mềm 1Office

1.2. Phần mềm quản lý doanh nghiệp toàn diện MISA AMIS 

MISA AMIS là phần mềm cung cấp giải pháp vận hành số cho doanh nghiệp. Phần mềm tích hợp đa chức năng, cung cấp các module quản lý tài chính, kế toán, marketing – bán hàng, quản lý nhân sự, và một số tính năng khác.

Phần mềm hỗ trợ này được thiết kế để tối ưu hóa quá trình vận hành và quản lý doanh nghiệp, từ việc nhập liệu, xử lý thông tin, đến tạo báo cáo và phân tích dữ liệu. MISA AMIS giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, nâng cao độ chính xác và hiệu quả của các hoạt động quản lý.

phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện phần mềm quản lý thông tin nhân sự MISA AMIS

Hiện nay, MISA AMIS tập trung đẩy mạnh với 4 tính năng nổi bật sau:

Quản lý tài chính – kế toán

  • Tự động nhập liệu chứng từ từ hóa đơn, bill bán hàng, bảng kê ngân hàng….
  • Tự động tạo báo cáo thuế, báo cáo tài chính và các sổ sách.
  • Cung cấp hàng trăm báo cáo quản trị theo mẫu hoặc tự thiết kế.
  • Kết nối với ngân hàng và các phần mềm khác như hóa đơn điện tử, chữ ký số điện tử, bán hàng.
  • Hỗ trợ kê khai và nộp thuế điện tử đầy đủ theo quy định.
  • Cho phép truy cập và làm việc từ mọi thiết bị thông minh, giúp giám đốc và kế toán làm việc linh hoạt và ra quyết định điều hành dù làm việc từ xa.

Giải pháp Marketing – bán hàng

  • Công cụ Marketing Automation (gửi email marketing)
  • Chăm khóc khách hàng tự động: Mobile mọi lúc mọi nơi,chăm sóc tự động (email, sms), báo cáo hiệu quả chăm sóc khách hàng.

Quản trị nguồn nhân lực

  • Số hóa toàn bộ hồ sơ nhân sự: Quản lý dữ liệu nhân sự tập trung, tự động hóa thủ tục nhân sự, báo cáo đánh giá tình hình nhân sự công ty.
  • Đồng bộ chấm công – tính lương: Chấm công nhiều hình thức, dữ liệu chấm công chính xác và tổng hợp, tính lương tự động.
  • Tự động kê khai BHXH, Thuế TNCN.

Quản lý – điều hành

  • Giao việc và cập nhật tiến độ dự án ngay lập tức.
  • Tối ưu hóa quy trình làm việc giữa các phòng ban.
  • Tạo chữ ký số, ký duyệt online.
  • Truyền thông tức thời và nhanh chóng.
  • Lưu trữ dữ liệu tổng hợp và đồng bộ.
  • Theo dõi – điều phối – quản lý cuộc họp
  • Kiểm soát tài sản doanh nghiệp.

>> Xem thêm: Top 9 phần mềm nhắc nhở công việc trên Windows, MacOS, Android, IOS tốt nhất hiện nay

1.3. Phần mềm quản lý doanh nghiệp online FastWork

FastWork là phần mềm quản trị và điều hành doanh nghiệp toàn diện, phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm cung cấp các giải pháp chuyển đổi số trong quản trị và phát triển nhân sự, quản trị công việc và hiệu suất, quản lý dự án thi công xây dựng. Phần mềm cho phép người dùng sử dụng tiện lợi trên trình duyệt và điện thoại. 

Là một trong những sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi Công ty TNHH Công nghệ FastWork Việt Nam, phần mềm FastWork nổi bật với 4 tính năng chính:  

phần mềm quản trị doanh nghiệp
Phần mềm quản lý doanh nghiệp online FastWork

FastWork Office+ (Quản trị nộ bộ & văn phòng)

  • Quản lý chi tiết toàn bộ sự kiện, công việc của một cá nhân theo ngày, tuần, tháng…
  • Quản lý, xử lý văn bản, công văn đi/đến
  • Quản lý thông tin và lịch đăng ký sử dụng tài nguyên dùng chung tập trung trực tuyến trên một hệ thống.
  • Quản lý và lưu trữ tập trung các phiếu thu/chi ngân sách nội bộ, kiểm soát quỹ, giảm rủi ro chi phí.
  • Hỗ trợ tổ chức và quản lý, lưu trữ nội dung các cuộc họp.

FastWork Work+ (Quản trị công việc và hiệu suất)

  • Theo dõi tiến độ, kiểm soát chất lượng công việc của toàn bộ nhân sự trên một hệ thống trực tuyến.
  • Quản lý tập trung hàng trăm dự án trực tuyến trên một màn hình.
  • Quản lý mọi luồng công việc trong doanh nghiệp trên 1 nền tảng tập trung trực tuyến.
  • Quản lý thời gian làm việc và giám sát quá trình triển khai công việc của nhân sự.
  • Số hóa toàn bộ quy trình thực hiện các đề xuất nội bộ.
  • Quản lý dự án dành riêng cho các doanh nghiệp xây dựng & nhà thầu thi công công trình.

FastWork CRM+ (Quản trị bán hàng và khách hàng)

  • Quản lý hiệu quả các chiến dịch Marketing.
  • Hỗ trợ Telesales xử lý list data khách hàng và công việc.
  • Quản lý quy trình bán hàng theo Sales Pipeline.
  • Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách với quy trình tiếp nhận, quản lý, CSKH bài bản.
  • Quản lý và xử lý nghiệp vụ về bán hàng, mua hàng, kho hàng, hàng hóa. 
  • Theo dõi tình trạng tồn kho, công nợ tức thời và trực quan.

FastWork HRM+

  • Chấm công bằng Face ID.
  • Quản lý tất cả các tài sản trong doanh nghiệp.
  • Phần mềm tính lương trực tuyến giúp quá trình tính lương tự động.
  • Quản lý thông báo và truyền thông nội bộ giúp.
  • Quản lý nhân sự chuỗi cửa hàng.
  • Số hóa toàn bộ hồ sơ nhân sự bằng giấy trong doanh nghiệp lên hệ thống phần mềm.
  • Quản lý tuyển dụng, số hóa hồ sơ và đánh giá năng lực KPI, FastWork. 
  • Quản lý đánh giá KPI giúp đánh giá minh bạch, chính xác hiệu suất làm việc thực tế của nhân viên.

1.4. Phần mềm quản lý doanh nghiệp online – Base

Phần mềm quản lý doanh nghiệp online – Base là phần mềm được xây dựng theo kiến trúc Microservice và đi sâu vào trong từng nghiệp vụ của doanh nghiệp. Các tính năng trên Base đều được đồng bộ với nhau giúp người dùng dễ dàng quản lý đa chiều. 

Các tính năng chính của phần mềm quản trị doanh nghiệp online – Base bao gồm:

phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện phần mềm quản lý doanh nghiệp online – Base

Base Work+

  • Xử lý yêu cầu, đề xuất trong nội bộ doanh nghiệp ngay trên phần mềm.
  • Quản lý công việc & dự án toàn diện cho doanh nghiệp
  • Chuẩn hóa và kết nối các quy trình nghiệp vụ trong doanh nghiệp trong cùng một hệ thống.
  • Lên kế hoạch, giao tiếp và cộng tác hiệu quả cho các buổi họp.
  • Xây dựng mạng truyền thông nội bộ riêng.
  • Quản lý tài sản cấp phát cho nhân viên, tài sản thuộc sở hữu của doanh nghiệp.
  • Giải pháp wikipedia nội bộ giúp tổ chức và quản lý tài nguyên tri thức của doanh nghiệp.
  • Thúc đẩy tự động hóa và nâng cao khả năng chủ động thiết kế quy trình, giải pháp của doanh nghiệp

Base Info+ 

  • Thông tin chính thức: Thiết lập và tổ chức hệ thống văn bản chính thức (thông báo, công văn, chính sách) phục vụ hiệu quả cho vận hành.
  • Truyền thông nội bộ: Truyền thông về văn hóa, sứ mệnh và các giá trị của doanh nghiệp, tạo môi trường làm việc gắn kết, hạnh phúc.
  • Trao đổi & tương tác: Xây dựng môi trường cởi mở giúp nhân viên dễ dàng trao đổi và học hỏi cùng nhau.
  • Quản lý sử dụng tài nguyên, thông tin: Đưa tài nguyên, thông tin vào sử dụng hàng ngày.

Base HRM+ 

  • Quản trị thông tin nhân sự: Thông tin nhân sự, hợp đồng, tài sản.
  • Quản trị tuyển dụng: Tuyển dụng & hội nhập.
  • Compensations & Benefits: Lương thưởng, chấm công, nghỉ phép.
  • Đào tạo & phát triển: Đào tạo nội bộ, quản trị tri thức.
  • Quản trị mục tiêu & Đánh giá: OKR/KPI, Performance Review.

Base Finance+

  • Quản lý tài chính
  • Quản lý chi phí
  • Quản lý doanh thu
  • Đối soát ngân hàng
  • Quản lý tài sản doanh nghiệp
  • Quản lý mua hàng
  • Quản lý ngân sách
  • Trợ lý ảo tài chính

1.5. Phần mềm quản lý doanh nghiệp online – CoffeeHR

Khác với những đơn vị khác, phần mềm quản lý doanh nghiệp online – CoffeeHR là phần mềm chuyên sâu duy nhất thuộc công ty CoffeeHR về quản trị nhân sự. Đây là giải pháp Cloud HRM (SaaS) do OOS Software phát triển dành riêng cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs). Với hơn 10 năm tư vấn và triển khai mềm HRM, HRM Cloud giúp doanh nghiệp thực hiện các công tác về: Quản trị Tổ chức, Tuyển dụng, C&B, Đào tạo, Đánh giá, Dịch vụ Nhân sự.

Các tính năng của phần mềm quản lý doanh nghiệp online – CoffeeHR bao gồm: 

phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện phần mềm quản lý doanh nghiệp online – CoffeeHR

Tuyển dụng 

  • Tự động hóa quy trình tuyển dụng và tiếp nhận nhân viên mới (Onboarding).
  • Quản lý dữ liệu nhân sự tổng hợp, quản lý nhân sự theo vị trí công việc.
  • Thiết lập và quản lý sơ đồ quản trị doanh nghiệp đồng bộ.

CoreHR & Payroll 

  • Chấm công và tính lương tự động.
  • Tự động thanh toán BHXH, thuế TNCN.

Phát triển nguồn lực

  • Xây dựng lộ trình đào tạo theo khung năng lực.
  • Xây dựng quy trình đánh giá dưới nhiều phương pháp khác nhau.
  • Theo dõi và đánh giá hiệu quả đào tạo.
  • Đề xuất chế độ phúc lợi, kế hoạch đào tạo phù hợp.

Dịch vụ nhân sự

  • Theo dõi tổng quan biến động nhân sự.
  • Xây dựng cổng thông tin riêng cho từng nhân sự, phòng ban và doanh nghiệp.
  • Xây dựng mạng truyền thông nội bộ riêng cho doanh nghiệp.
  • Quản lý và đánh giá hiệu quả công việc nhân sự đa chiều.

Hệ thống báo cáo

  • Báo cáo nhân sự tức thì, chi tiết, theo dõi mọi lúc mọi nơi.
  • Báo cáo tổng quan và đa dạng dưới nhiều hình thức như biểu đồ, report, Gridview,…
  • Hỗ trợ quá trình ra quyết định dựa trên dữ liệu thực tế.

1.6. Phần mềm quản lý doanh nghiệp – digiiMS 

Phần mềm quản lý doanh nghiệp OOC – digiMS là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp tự thiết kế hệ thống dựa trên cơ sở dữ liệu của ngành và theo các mô hình kinh doanh. Với OOC, hệ sinh thái đồng bộ và nhất quán: Cơ cấu tổ chức digiiOST, quản lý nhân sự digiiHR, quản lý KPI digiiKPI,… Các phân hệ này được phân chia rõ ràng và khoa học nhằm giải quyết, xử lý nghiệp vụ chuyên sâu trong quản trị, đặc biệt rất thuận tiện cho người dùng quản lý toàn bộ thông tin đồng nhất.

phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện phần mềm quản lý doanh nghiệp – digiiMS

Phần mềm quản lý nhân sự digiiHR

Quản lý tổng thể các vấn đề về nhân sự của doanh nghiệp. Phần mềm quản lý nhân sự digiiHR của OOC bao gồm các cấu phần: 

  • Cơ cấu tổ chức digiiOST 
  • Thông tin nhân sự digiiHRi 
  • Quản lý năng lực digiiCAT 
  • Quản lý kết quả digiiKPI 
  • Quản lý đãi ngộ digiiC&B 
  • Kế hoạch nhân sự digiiHRPlan

Phần mềm Cơ cấu Tổ chức digiiOST

  • Thiết kế chuỗi giá trị, cơ cấu tổ chức.
  • Phân bổ chức năng, nhiệm vụ đến các bộ phận, chức danh.
  • Xây dựng bộ mô tả công việc.

Phần mềm Thông tin Nhân sự digiiHRcore

  • Quản lý hồ sơ nhân sự theo hệ thống chức danh đã được thiết kế.
  • Cung cấp dữ liệu nhân sự cho các cấu phần khác như digiiCAT, digiiKPI, digiiTASK hay digiiC&B. 
  • Thu thập thông tin về lịch sử làm việc của nhân viên và thực hiện các chính sách áp. dụng cho đội ngũ nhân viên công ty.

Phần mềm Quản lý Năng lực digiiCAT

  • Thiết kế hệ thống đánh giá năng lực, bao gồm từ điển năng lực, khung năng lực và đánh giá năng lực của nhân viên.
  • Tạo hệ thống báo cáo đánh giá năng lực, hồ sơ năng lực tự động. 
  • Hỗ trợ công tác trả lương, lập chiến lược nhân sự, kế hoạch đào tạo, phục vụ công tác tuyển dụng, bổ nhiệm, thuyên chuyển.

Phần mềm Quản lý KPI

  • Đo lường, đánh giá hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp, bộ phận và cá nhân qua hệ thống chỉ tiêu định lượng, theo phương pháp BSC. 
  • Thiết kế và theo dõi, quản lý KPI thông minh và kết nối với các hệ thống quản lý vận hành khác của doanh nghiệp, cung cấp báo cáo quản trị trực quan.

Phần mềm Quản lý Đãi ngộ digiiC&B

  • Số hóa hệ thống, quy chế trả lương 3P vào phần mềm.

Phần mềm Giao việc digiiTASK

  • Quản lý tạo đầu việc, giao việc cho nhân viên.
  • Cập nhật tiến độ công việc, nhận báo cáo kết quả.
  • Theo dõi được tổng thể công việc của bộ phận.

2. phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP

2.1. Phần mềm quản trị mã nguồn mở Odoo ERP

Odoo cung cấp cho các công ty bộ ứng dụng quản trị doanh nghiệp mã nguồn mở cho CRM, thương mại điện tử, quản lý hàng tồn kho, điểm bán hàng, kế toán, quản lý dự án, nguồn nhân lực, v.v. Đây là phần mềm ERP cho doanh nghiệp vừa và nhỏ được sử dụng phổ biến hiện nay. Nền tảng cung cấp 30 ứng dụng có thể được thêm vào nền tảng khi cần thiết và bao gồm mọi thứ từ kho bãi, sản xuất và kênh bán hàng đến bảng chấm công, trang web, mua hàng, v.v.

Với các điểm định giá khác nhau cho các nhu cầu khác nhau, Odoo là một lựa chọn dễ tiếp cận cho các công ty đang phát triển đang tìm kiếm một giải pháp có thể mở rộng quy mô cùng với họ.

phần mềm quản trị doanh nghiệp
Phần mềm quản trị mã nguồn mở Odoo ERP

>> Xem thêm: Các bước chuẩn hóa quy trình quản lý doanh nghiệp và bộ quy trình quản lý bài bản nhất 2022

2.2. Phần mềm Oracle ERP

Oracle ERP Cloud (Oracle) là một phần mềm quản lý doanh nghiệp vừa và lớn hiệu quả hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây do hãng phần mềm khổng lồ Oracle cung cấp. Oracle mang đến những chức năng toàn diện và chuyên sâu cho doanh nghiệp. Các chức năng đều được làm rất chi tiết nên Oracle mang lại cho CEO một công cụ quản lý, dự báo và hoạch định hoàn hảo.

Oracle cung cấp 10 công cụ từ cơ bản đến chuyên sâu dành cho người dùng gồm có: Lập kế hoạch và phân tích tài chính, Kế toán, Quản lý đơn đặt hàng, Quản lý hiệu suất doanh nghiệp, Quản lý rủi ro, Quản lý doanh thu, Quản lý hàng tồn kho và chuỗi cung ứng, Quản lý tài chính nội bộ, Lập kế hoạch và thực hiện dự án, Vòng đời sản phẩm.

phần mềm quản trị doanh nghiệp
Giao diện phần mềm quản trị mã nguồn mở Oracle ERP

Giá phần mềm Oracle ERP:

Oracle chia chi phí theo vị trí trong doanh nghiệp của người dùng và gói dịch vụ mà doanh nghiệp đó đăng ký. Ở gói thấp nhất giá cho vị trí từ thấp nhất đến cao nhất là 82 USD/người/tháng và 175 USD/người/tháng. Tương tự ở gói cao nhất giá sẽ là 150 USD/người/tháng và 525 USD/người/tháng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn DOWNLOAD và SỬ DỤNG phần mềm Slack chi tiết từ A – Z cho doanh nghiệp

2.3. Giải pháp quản trị doanh nghiệp Inform ERP

Inform ERP là một giải pháp quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ hỗ trợ các hoạt động phân phối, sản xuất và tài chính. Nó tích hợp các quy trình này để tự động hóa và hợp lý hóa các hoạt động trên các khía cạnh khác nhau của doanh nghiệp.

Công cụ quản lý tài chính của nó phối hợp với quy trình sản xuất để khi các giao dịch được thực hiện, chúng sẽ tự động được nhập vào sổ cái. Nó cũng cho phép người dùng lập kế hoạch hậu cần vận tải và xem xét các yếu tố như khối lượng và các điểm dừng cần thiết khi lập kế hoạch tuyến đường.

2.4. Phần mềm quản trị công ty SAP ERP

Phần mềm quản trị công ty SAP được biết đến là một phần mềm hỗ trợ nhiều quy trình làm việc khác nhau, chẳng hạn như quản lý tài chính, quản lý đơn hàng, nhân sự và quản lý sản xuất.

Các yếu tố này được tập trung tại một vị trí, giúp dễ dàng thu thập thông tin chi tiết về thống kê và chia sẻ thông tin giữa các bộ phận mà không bị thông tin sai. Triển khai có sẵn cả tại chỗ và thông qua đám mây, làm cho nó trở thành một lựa chọn hiệu quả cho các doanh nghiệp với nhiều nhu cầu khác nhau.

Tự động hóa, trực quan hóa dữ liệu, quản lý nguồn nhân lực và phát triển ngân sách là một số tính năng chính được bao gồm. Những yếu tố này có thể giúp các tổ chức cải thiện năng suất và tăng doanh thu.

phần mềm quản trị doanh nghiệp
Triển khai hệ thống phần mềm quản trị công ty SAP ERP

IV. Các lợi ích của phần mềm quản lý doanh nghiệp

Trong thời đại 4.0 thì việc áp dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp là một giải pháp hiệu quả, nhanh chóng và được nhiều tổ chức áp dụng bởi nó mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời như:

1. Tiết kiệm tối đa thời gian quản lý

Thay vì phải quản lý thủ công như trước khiến nhà quản lý mất nhiều thời gian, công sức thì giờ đây việc áp dụng phần mềm quản trị doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc nhanh chóng. Nhờ đó, giúp nhà quản lý có thêm nhiều thời gian để lên chiến lược, mở rộng hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình.

2. Theo dõi, phân công nhiệm vụ hiệu quả

Để thực hiện thành công các dự án, bạn cần phải có một chiến lược ủy thác nhiệm vụ hiệu quả. Điều này đảm bảo rằng các đội sẽ duy trì được phong độ tốt mà không làm họ quá tải với công việc. phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt xác định các nút thắt về tài nguyên và thông tin chi tiết để bạn có thể chỉ định các nhiệm vụ ưu tiên cho những công việc hiện có. Phần mềm phân công công việc có thể gửi lời nhắc tự động trước ngày đến hạn để đảm bảo hoạt động trơn tru và hiệu quả.

Tính năng phân công nhiệm vụ hiệu quả
Tính năng phân công nhiệm vụ hiệu quả

3. Cải thiện năng suất làm việc

Một lợi ích chính khác của hệ thống quản lý phần mềm là nó nâng cao quá trình ra quyết định của bạn và sau đó là năng suất của bạn trong công việc. Vì tất cả các chi tiết quan trọng có thể được truy cập ở một vị trí, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt với tốc độ nhanh chóng.

4. Nâng cao hiệu quả làm việc nhóm

Ngoài việc quản lý tài nguyên, một mục đích khác phần mềm quản lý doanh nghiệp là cải thiện sự hợp tác trong nhóm. Các trưởng nhóm thường giao các nhiệm vụ riêng lẻ nằm trong một dự án lớn hơn. Bằng cách sử dụng hệ thống quản lý nguồn lực doanh nghiệp này, nhân viên có thể hợp tác dễ dàng trong các dự án bằng cách thảo luận về các nhiệm vụ, tiến trình, ngân sách, sự phụ thuộc, công việc còn tồn đọng và hơn thế nữa.

Mọi người trong vòng lặp đều được thông báo, đảm bảo rằng tất cả các thành viên trong nhóm đều biết phải làm việc gì và nhiệm vụ nào nên được ưu tiên. Điều này giúp nhóm của bạn luôn đồng bộ, do đó giảm bớt công việc làm lại và đảm bảo cung cấp dịch vụ với tốc độ nhanh.

5. Quản lý ngân sách

Một trong những điều cần xem xét khi quản lý các dự án là ngân sách. Bằng cách quản lý phần mềm, bạn có thể theo dõi chi phí của dự án của mình và đảm bảo rằng bạn không đi quá đà. Nó cung cấp cho bạn bằng chứng định lượng về những gì nhân viên đã làm và trong bao nhiêu giờ. Những người kiểm soát ngân sách có thể biết tiền đi đâu và chi bao nhiêu trong thời gian thực.

6. Giám sát, theo dõi tiến độ dễ dàng

Theo dõi tiến độ công việc của nhóm bạn là điều quan trọng để đạt được thành công lâu dài. Hệ thống quản lý dự án phần mềm đóng một vai trò quan trọng trong việc giám sát các dự án và đưa ra các phương pháp đánh giá hiệu quả công việc và những hiểu biết sâu sắc về việc các nhiệm vụ có được hoàn thành đúng thời hạn hay không. Điều này được thực hiện thông qua việc đăng ký thời gian hàng ngày trực tiếp vào cơ chế báo cáo. Phần mềm chuyên dụng có thể hỗ trợ bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

7. Chia sẻ và truy cập tài liệu

Giải pháp quản lý công việc tổng thể cho phép bạn lưu trữ và bảo mật dữ liệu một cách an toàn, hiệu quả nhất. Điều này giúp bạn không bị mất hoặc thất lạc dữ liệu quan trọng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể theo dõi bất kỳ sửa đổi nào, dẫn đến trách nhiệm giải trình và tính minh bạch cao hơn.

Với những lợi ích nêu trên, có thể thấy phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp là một trợ thủ đắc lực không thể thiếu cho các nhà lãnh đạo. Vậy giữa hàng trăm phần mềm trên thị trường thì đâu là giải pháp tốt nhất, phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn tối ưu vận hành? Cùng tham khảo ngay về các phần mềm quản trị doanh nghiệp tốt nhất ở ngay nội dung dưới đây.

V. Các tiêu chí để lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả

phần mềm quản trị doanh nghiệp
Các tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý doanh nghiệp hiệu quả

1. Tập trung vào nhu cầu của doanh nghiệp

Bước đầu tiên trong việc lựa chọn một phần mềm là lập một danh sách rõ ràng và sắc nét về các nhu cầu của doanh nghiệp bạn. Sau đó, bạn có thể liệt kê ngắn gọn số lượng các tùy chọn có sẵn phù hợp với những việc phục vụ nhu cầu của bạn một cách chặt chẽ. Thay vì bị thu hút bởi các tính năng ưa thích, hãy chú trọng hơn những tính năng chuyên về dòng sản phẩm và doanh nghiệp của bạn.

2. Tích hợp với các giải pháp phần mềm hiện có

Một hệ thống phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt phải đủ linh hoạt để kết nối với các công cụ và hệ thống kinh doanh khác. Với khả năng này, bạn có thể khai thác dữ liệu từ các nền tảng khác mà không cần quan tâm đến thông tin.

Tích hợp hệ thống cho phép bạn nhanh chóng truy cập thông tin được lưu trữ trong các công cụ kinh doanh khác bằng một hoặc hai lần nhấp chuột.

Để đánh giá hiệu suất nhanh chóng, bạn có thể dễ dàng tải dữ liệu đích vào cơ sở dữ liệu giải pháp quản lý của mình. Điều này giúp hợp lý hóa toàn bộ quá trình, do đó tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

3. Giá phần mềm quản lý doanh nghiệp

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp với nhiều giá thành khác nhau, nhưng chọn tùy chọn rẻ nhất hiện có cũng không phải là một ý kiến ​​hay. Tính toán chi phí của quá trình cài đặt hoàn chỉnh là bao nhiêu.

Điều này bao gồm chi phí của phần mềm, bất kỳ phần cứng nào cần thiết để hỗ trợ phần mềm, cài đặt, tùy chỉnh và phí tư vấn cũng như phí bảo trì định kỳ. Sau đó, hãy chọn sản phẩm đáp ứng cả ngân sách và tiêu chuẩn chất lượng của bạn.

4. Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp

Chọn nhà cung cấp dịch vụ triển khai và nhóm hỗ trợ kỹ thuật của bạn một cách khôn ngoan. Trợ giúp luôn sẵn sàng khi bạn cần hỗ trợ hoặc khi hệ thống của bạn gặp khó khăn ở đâu đó. Chọn một Đơn vị triển khai phần mềm quản trị doanh nghiệp đã thành thạo và có kinh nghiệm với quy trình vận hành kinh doanh sẽ giúp bạn tiết kiệm cả thời gian và tiền bạc.

Như vậy, chúng tôi đã giới thiệu tới người dùng về lợi ích, vai trò cũng như đánh giá về tính năng của các phần mềm quản lý doanh nghiệp tốt nhất trên thị trường hiện nay. Mỗi phần mềm đều có những ưu điểm khác nhau để thu hút và giữ chân người dùng. Sử dụng một công cụ quản trị doanh nghiệp là điều gần như bắt buộc trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và phong trào chuyển đổi số mạnh mẽ tại các doanh nghiệp.

 Nhận tư vấn miễn phí

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone