Bảo hiểm
Quản lý bảo hiểm là nơi lưu trữ những thông tin về bảo hiểm của nhân sự từ việc gợi ý danh sách tăng, danh sách giảm mức đóng bảo hiểm theo quy định của pháp luật qua đó chúng ta có thể xuất báo cáo nộp bảo hiểm, triết xuất thông tin bảo hiểm để tính lương.
Làm thế nào để bắt đầu sử dụng tính năng bảo hiểm trên 1Office ?
Để quản lý bảo hiểm, bạn theo dõi những bước sau:
Bước 0. Chuẩn bị dữ liệu về thông tin đóng bảo hiểm
Bước 1. Cài đặt bảo hiểm
Bước 2. Hướng dẫn tạo bảo hiểm
Bước 3. Quản lý bảo hiểm
Bước 0. Chuẩn bị dữ liệu về thông tin đóng bảo hiểm
Hãy tìm hiểu những thông tin theo quy định pháp luật hiện hành về việc đóng bảo hiểm để sử dụng phù hợp với doanh nghiệp của bạn
Bước 1. Cài đặt bảo hiểm
Chọn vào biểu tượng mũi tên cạnh biểu tượng avatar (góc trên bên phải màn hình) > Chọn Cài đặt hệ thống > Chọn Nhân sự > Chọn mục Cài đặt bảo hiểm
Trong Cài đặt bảo hiểm bao gồm những cài đặt:
Loại bảo hiểm:
- Chọn thời gian áp dụng mức đóng.
- Chọn tỷ lệ % mức đóng của từng loại bảo hiểm (tương tự các mục bảo hiểm sau).
Click vào ảnh để xem chi tiết
Điều kiện tăng/giảm bảo hiểm: Thực hiện tích chọn các tiêu chí để nhân sự hiển thị trong danh sách gợi ý tăng.
Click vào ảnh để xem chi tiết
- Ngày chốt tăng hàng tháng: những phát sinh tăng trước ngày này sẽ báo tăng ở tháng này, còn sau ngày này sẽ phát sinh vào tháng sau.
- Các lý do báo tăng: nếu hồ sơ nhân sự đủ 1 trong các điều kiện trên sẽ hiển thị trong danh sách dự kiến đóng bảo hiểm.
- Tương tự ngày chốt giảm và các điều kiện gợi ý báo giảm.
- Tích chọn nút Cập nhật
để lưu cài đặt.
Bước 2. Hướng dẫn tạo bảo hiểm
Chúng ta sẽ không Tạo mới trực tiếp bảo hiểm mà thông qua việc tạo mới/ import hồ sơ nhân sự sẽ tạo những thông tin về bảo hiểm. Chi tiết xem tại Tạo mới hồ sơ nhân sự
Click vào ảnh để xem chi tiết
Các trường dữ liệu cần lưu ý:
STT | Tên trường | Mô tả |
1 | Bắt đầu đóng | Thời gian bắt đầu đóng bảo hiểm |
2 | Công ty đóng | Số tiền công ty đóng bảo hiểm |
3 | Người lao động đóng | Số tiền người lao động đóng bảo hiểm |
Bước 3. Quản lý bảo hiểm
Tính năng quản lý bảo hiểm trên 1Office cho phép quản lý tất cả nghiệp vụ nội bộ của bảo hiểm như từ bảo hiểm tự động link sang bảng lương để truy thu hoặc khấu trừ . Quản lý bảo hiểm của 1Office cho phép quản lý tất cả nghiệp vụ nội bộ của bảo hiểm.
Các tính năng quản lý bảo hiểm:
STT | Tên tính năng | Quyền thực hiện | Mô tả |
1 | Cấu hình các thông số bảo hiểm | Người quản lý | Thực hiện cài đặt thông số về tỷ lệ đóng (mặc định theo quy định), mức đóng cơ sở, ngày chốt tăng, giảm |
2 | Xuất dữ liệu bảo hiểm | Người quản lý
|
|
3 | Chọn thời gian đóng bảo hiểm của nhân sự theo tháng | Người quản lý
|
|
4 | Xem báo cáo | Người quản lý
|
Cho phép xem những báo cáo mẫu về bảo hiểm bao gồm:
|