Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Hàm Vlookup giống excel được sử dụng trong báo cáo là gì?


Hàm VLOOKUP được sử dụng khi bạn cần dò tìm dữ liệu trong một bảng, một phạm vi theo hàng dọc và trả về dữ liệu tương ứng theo hàng ngang tương ứng. Bao gồm 2 công thức: 

Công thức 1:

LOOKUP_IN_LIST(LIST.Tên biến danh sách có dữ liệu cần lấy, định danh tên cột cần lấy, định danh cột có dữ liệu chung bên DATA,POST.định danh cột có dữ liệu chung bên REPORT)

Ví dụ:  Tìm kiếm lấy giá trị Số điện thoại người đại diện (represent_phone) từ bảng Khách hàng (customer) khi có cùng Mã khách hàng (customer_code)

Công thức sử dụng: =LOOKUP_IN_LIST(list.customer,represent_phone,code,post.customer_code)

Công thức 2:

VLOOKUP(lookup_value, table_array, col_index_num, 0)

Trong đó:

  • Lookup Value: Giá trị cần tìm kiếm
  • Table_array: Bảng chứa dữ liệu tìm kiếm.
  • Col_index_num: Số thứ tự của cột chứa giá trị cần lấy (tính từ cột đầu tiên của bảng).
  • 0: Không sắp xếp (tìm kiếm chính xác)

Ví dụ: Tìm giá của sản phẩm có mã 102 trong bảng sau:

  A B C
1 Mã Sản Phẩm Tên Sản phẩm Giá
2 101 Bút chì 4,000
3 102 Thước kẻ 6,000
4 103 Tẩy 10,000

Công thức sử dụng: =VLOOKUP(102, A2:C4, 3, 0) = 6,000

 

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.