Tổng quan về Nhân sự

Quản lý nhân sự là các công tác quản lý, khai thác, sử dụng nguồn lao động của một doanh nghiệp, tổ chức một cách hiệu quả và hợp lý. Quản lý nhân sự chưa bao giờ là công việc dễ dàng cho những người làm công tác quản lý bởi sự phức tạp cũng như sự ảnh hưởng to lớn của nó đến sự phát triển doanh nghiệp. Vì vậy, phân hệ nhân sự của 1Office là giải pháp hữu ích với những tính năng vượt trội giúp đỡ rất nhiều cho công tác quản lý nhân sự đạt hiệu quả nhanh chóng hơn.

Phân hệ Nhân sự của 1Office cung cấp 6 tính năng chính  sau:

  1. Quản lý hồ sơ nhân sự
  2. Quản lý hợp đồng  lao động
  3. Quản lý bảo hiểm
  4. Quản lý phép, nghỉ bù
  5. Quản lý chấm công
  6. Quản lý bảng lương

 

Quản lý hồ sơ nhân sự

 

Hồ sơ nhân sự là đối tượng khởi đầu và quan trọng nhất trong công tác quản lý nhân sự. Đây là nơi lưu trữ toàn bộ các thông tin của nhân sự như: sơ yếu lý lịch, thông tin công việc, thông tin hợp đồng, thông tin bảo hiểm, thông tin lương phụ cấp, lịch sử công tác, lịch sử đóng bảo hiểm, thông tin và lịch sử phép, v.v.. Để thiết lập và quản lý hồ sơ nhân sự, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại mục Hướng dẫn chi tiết Hồ sơ nhân sự

 

 

Quản lý hợp đồng lao động

 

Quản lý hợp đồng lao động giúp nhà quản lý dễ dàng tra cứu thông tin hợp đồng, thống kê số lượng hợp đồng đã ký trong năm đối với từng nhân sự và cả công ty, giúp nắm bắt được số lượng từng loại hợp đồng và thời hạn hợp đồng đó, giúp hỗ trợ nhắc cảnh báo các hợp đồng lao động sắp hết hạn. Để thiết lập và quản lý hợp đồng lao động, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại mục Hướng dẫn chi tiết Hợp đồng

 

 

Quản lý bảo hiểm

 

Thay vì phải thực hiện các thao tác thủ công trong việc kê khai bảo hiểm, tính năng Quản lý bảo hiểm của 1Office cho phép quản lý tất cả nghiệp vụ nội bộ của bảo hiểm. Từ việc cài đặt thông số bảo hiểm, tự động gợi ý danh sách tăng, danh sách giảm theo quy định của pháp luật, đến việc xuất báo cáo nộp bảo hiểm, chiết xuất thông tin bảo hiểm để tính lương. Để thiết lập và quản lý bảo hiểm, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại mục Hướng dẫn chi tiết Bảo hiểm

 

 

Quản lý phép, nghỉ bù

 

Quản lý phép, nghỉ bù giúp người dùng có thể tính toán, thống kê và quản lý quỹ phép, nghỉ bù của từng cá nhân theo quy định của đơn vị một cách đầy đủ, chính xác và linh hoạt. Để thiết lập và quản lý phép, nghỉ bù, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại mục Hướng dẫn chi tiết Phép, Nghỉ bù

 

 

Quản lý chấm công

 

Với mỗi doanh nghiệp có quy mô và quy định chấm công là khác nhau. Tính năng Chấm công được thiết kế và cài đặt như trên Excel của 1Office cho phép cho kết nối toàn bộ máy chấm công, đảm bảo tải và đồng bộ dữ liệu tất cả các máy chấm công. Hơn nữa, nó còn giúp nhân sự quản lý dễ dàng theo dõi lịch làm việc của nhân viên. Để thiết lập và quản lý chấm công, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại mục Hướng dẫn chi tiết Chấm công

 

 

Quản lý bảng lương

 

Giải pháp quản lý bảng lương giúp nhân sự quản lý dễ dàng tạo được bảng lương bằng cách lấy các thông tin công, lương cơ bản, phụ cấp,… của nhân sự đã được tạo sẵn trên hệ thống. Từ bảng lương đó, sau khi được giám đốc duyệt, kế toán có thể chuyển lương trực tiếp qua tài khoản ngân hàng quân đội, hoặc xuất ủy nhiệm chi cho một tài khoản ngân hàng khác. Để thiết lập và quản lý bảng lương, bạn xem hướng dẫn chi tiết tại mục Hướng dẫn chi tiết Bảng lương.

 

 

Như vậy, 1Office đã giới thiệu các tính năng để bắt đầu sử dụng phân hệ Nhân sự. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tổng đài 083 483 8888 (hỗ trợ 24/7) hoặc gửi vào hòm thư support@1office.vn để 1Office được tư vấn và giải đáp giúp bạn.

Chúc bạn thành công!

Cập nhật lần cuối vào ngày 13/08/2020