Tổng quan về tuyển dụng

Tuyển dụng là nghiệp vụ đầu tiên trong quy trình quản lý nhân sự. Tính năng này giúp cho người sử dụng có thể quản lý một quy trình tuyển dụng từ lúc đề xuất yêu cầu tuyển dụng, đến lọc các hồ sơ ứng viên, phỏng vấn, đánh giá và cuối cùng là chuyển ứng viên sang Hồ sơ nhân sự.

Phân hệ Tuyển dụng của 1Office cung cấp các đối tượng chính trong 1 quy trình tuyển dụng.

  1. Cài đặt tuyển dụng
  2. Đề xuất tuyển dụng
  3. Chiến dịch tuyển dụng
  4. Hồ sơ ứng viên
  5. Đánh giá ứng viên
  6. Lịch phỏng vấn

1. Cài đặt tuyển dụng

 

Cài đặt được coi là bước tiền đề trước khi sử dụng bất kỳ tính năng gì trên 1Office. Để khai thác tối đa các tính năng mà phân hệ Tuyển dụng mang lại, trước tiên người quản lý cần thực hiện cài đặt các thông tin sau:

  • Cài đặt chung: Bao gồm cài đặt liên quan tới trạng thái chiến dịch, cài đặt nhãn
  • Trạng thái ứng viên
  • Nguồn ứng viên
  • Cổng webform
  • Cổng Email

 

 

Để biết cách cài đặt các mục trên, bạn xem tại Hướng dẫn cài đặt tuyển dụng

 

2. Đề xuất tuyển dụng

 

Thay vì phải viết một đề xuất tuyển dụng bằng giấy và trình lên lãnh đạo ký duyệt, thì giờ đây mỗi bộ phận, đơn vị trong doanh nghiệp muốn tuyển nhân viên thì chỉ cần trưởng bộ phận đó sẽ tạo một “Đề xuất tuyển dụng”, hệ thống sẽ tự động gửi và thông báo đến cấp lãnh đạo để phê duyệt. Sau khi phê duyệt sẽ thông báo cho bộ phận tuyển dụng thực hiện nó. Hướng dẫn chi tiết bạn có thể xem tại> Hướng dẫn chi tiết Đề xuất tuyển dụng

 

3. Chiến dịch tuyển dụng

 

Chiến dịch tuyển dụng sẽ là nơi quản lý và theo dõi toàn bộ quá trình tuyển dụng nhân sự bao gồm: Thông tin vị trí cần tuyển, các kênh tuyển dụng, các ứng viên ứng tuyển vào chiến dịch, các hành động chăm sóc ứng viên và các lịch phỏng vấn. Xem chi tiết tại mục Hướng dẫn quản lý chiến dịch tuyển dụng

 

 

 

4. Hồ sơ ứng viên

 

Hồ sơ ứng viên là đối tượng tiếp theo và là “tài sản” quan trọng nhất trong quy trình quản lý tuyển dụng. Với tính năng này, cán bộ quản lý có thể thực hiện các nghiệp vụ sàng lọc đánh giá ứng hồ sơ, tạo lịch phỏng vấn … và cuối cùng chuyển sang hồ sơ nhân sự. Hướng dẫn chi tiết bạn có thể xem tại Hướng dẫn chi tiết Hồ sơ ứng viên

 

5. Đánh giá ứng viên:

 

Trong bất kỳ một quá trình tuyển dụng nào thì việc đánh giá ứng viên cũng vô cùng quan trọng. Nhờ có kết quả đánh giá, ban lãnh đạo và các bộ phận liên quan mới có cái nhìn tổng quát về từng ứng viên. Với tính năng Đánh giá ứng viên của 1Office, người quản lý có thể:

  • Tạo ra thư viện các tiêu chí từ các nhóm tiêu chí để phục vụ cho nhiều lần đánh giá
  • Tạo ra các mẫu đánh giá cho từng vị trí ứng tuyển
  • Đánh giá, chấm điểm ứng viên

 

 

Để xem hướng dẫn chi tiết cách tạo tiêu chí, mẫu đánh giá và cách chấm điểm, bạn xem tại Hướng dẫn đánh giá ứng viên

6. Lịch phỏng vấn

 

Với tính năng này, cán bộ quản lý có thể tạo ra các lịch phỏng vấn gồm danh sách ứng viên được phỏng vấn, người phỏng vấn và thời gian phỏng vấn. Tính năng này sẽ giúp lưu trữ lịch sử các lịch phỏng vấn và nhắc nhở lịch phỏng vấn chưa thực hiện.

 

 

Hướng dẫn chi tiết bạn có thể xem tại Hướng dẫn chi tiết Lịch phỏng vấn.

 

Ngoài 6 tính năng quản lý trên, 1Office còn trang bị cho người dùng các công cụ để người quản lý dễ theo dõi Hồ sơ ứng viên theo các trạng thái qua màn hình Kanban và theo dõi lịch phỏng vẫn trên phân hệ Lịch biểu.

 

Theo dõi Hồ sơ ứng viên qua màn hình Danh sách: 

Từ màn hình danh sách, bạn có thể dễ dàng chọn cách hiển thị bạn mong muốn như: Cách sắp xếp Hồ sơ ứng viên; Gộp các hồ sơ theo nhóm có chung Trạng thái, Chiến dịch hoặc Thời gian nộp Hồ sơ; Chọn các trường thông tin cần hiển thị.

 

 

Theo dõi Hồ sơ ứng viên qua màn hình Kanban:

Tại màn hình Kan ban, bạn có thể theo dõi danh sách Hồ sơ ứng viên dưới dạng thẻ theo các trạng thái của ứng viên. Mỗi thẻ sẽ tương ứng với 1 Hồ sơ  ứng viên, thể hiển tên, chiến dịch tuyển và ngày nộp hồ sơ.

 

Theo dõi Lịch phỏng vấn trên phân hệ Lịch biểu:

Các lịch phỏng vấn được tạo, 1Office link đến lịch biểu của Người phỏng vấn, giúp người dùng dễ dàng theo dõi trên phân hệ Lịch biểu.

 

Như vậy, 1Office đã hướng dẫn xong các tính năng để bắt đầu sử dụng phân hệ Tuyển dụng. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tổng đài 083 438 8888 (hỗ trợ 24/7) hoặc gửi vào hòm thư support@1office.vn để 1Office được tư vấn và giải đáp giúp bạn.

Chúc bạn thành công!

 

 

 

 

 

 

Cập nhật lần cuối vào ngày 14/09/2020