Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
10/08/2021 04:08:22

7+ Ứng dụng Work From Home giúp doanh nghiệp đạt KPIs ngay cả trong mùa dịch

Trong thời điểm dịch Covid 19 diễn ra phức tạp, rất nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng chuyển sang hình thức làm việc Work From Home. Tuy nhiên, đây là hình thức làm việc còn khá mới lạ tại Việt Nam, cho nên không thể tránh được những bất cập. Mỗi doanh nghiệp chắc chắn đều phải chuẩn bị cho mình một giải pháp công nghệ phù hợp. 

Bài viết dưới đây, 1Office cùng bạn điểm danh Top 7+ ứng dụng Work From Home  biến nhất hiện nay. Mỗi giải pháp đều có ưu – nhược điểm riêng và phù hợp với từng loại hình hoạt động doanh nghiệp khác nhau. Hy vọng những thông tin mà 1Office cung cấp sẽ giúp bạn chọn được một giải pháp phù hợp nhất.

Work From Home là gì? Những khó khăn doanh nghiệp gặp phải khi Work From Home?

Work From Home  còn có cách gọi khác là Remote Working có nghĩa là làm việc từ xa. Hiểu đơn giản đây là hình thức làm việc tại nhà hoặc các địa điểm khác ngoài văn phòng công ty. Tại đây, nhân viên của công ty sẽ làm việc online. Các doanh nghiệp chủ yếu trao đổi công việc thông qua các ứng dụng chat miễn phí, mạng xã hội, email,…

Tuy nhiên, với hình thức làm việc từ xa như trên khiến doanh nghiệp gặp phải rất nhiều khó khăn như: 

  • Công việc nhiều nhưng nhân viên thường xuyên đùn đẩy, thiếu trách nhiệm.
  • Quên việc, bỏ sót công việc quá nhiều dẫn đến chậm kế hoạch và tiến độ.
  • Thiếu công cụ để phục vụ cho việc giao tiếp giữa các các phòng ban với nhau.
  • Thiếu công cụ giám sát và đo lường hiệu quả làm việc.
  • Không có công cụ số hóa các quy trình làm việc cho từng phòng ban trong doanh nghiệp.

Có một thực tế cho thấy 95% các nhà quản lý doanh nghiệp đều hiểu được tầm quan trọng của các công cụ quản lý công việc, nhưng chỉ có khoảng 56% số họ tìm ra được công cụ này (theo khảo sát của 1Office).  Cùng 1Office đi tìm cho doanh nghiệp mình một công cụ làm việc từ xa phù hợp nhất nhé!

Xem thêm: Thời điểm vàng chuyển đổi số cho mọi doanh nghiệp

7+ Ứng dụng Work From Home cho doanh nghiệp

Trello

Trello là phần mềm quản lý doanh nghiệp dựa trên phương pháp Kanban. Phần mềm sẽ phù hợp cho team có từ 3 – 10 người, với đặc thù công việc theo dạng tuần tự, cần tập trung vào sự đơn giản, cộng tác hiệu quả, nhanh gọn thay vì quản trị.  

Trello có cho sử dụng miễn phí và sử dụng khá dễ, dễ dàng theo dõi tiến độ công việc. 

Nhược điểm là môi trường giao tiếp kém và không phân cấp thành viên, cấp bậc trong doanh nghiệp.

Chi phí sử dụng của Trell có giá tiền không hề dễ chịu (9.99$/người dùng/tháng)

Asana

Đây là phần mềm quản lý dự án tối ưu, có thể sử dụng trên cả giao diện ứng dụng web và di động. Asana được thiết kế phù hợp để giúp các nhóm, doanh nghiệp sắp xếp và theo dõi, quản lý công việc của mình. 

Ưu điểm nổi bật của phần mềm WFH này đó chính là hoàn toàn miễn phí với nhóm người dùng dưới 15 thành viên. Giao diện được thiết kế dễ nhìn, khoa học dễ dàng sử dụng với tất cả mọi người. 

Tuy nhiên, Asana chưa có phiên bản tiếng Việt, cho nên cũng khá khó để sử dụng cho người Việt. Nếu số thành viên doanh nghiệp lớn, bạn phải dùng bản Premium có giá $10.99/ người dùng/ tháng hoặc gói Business có giá $10.99/ người dùng/ tháng.

Wrike 

Đây là phần mềm quản lý từ xa khá phổ biến. Wrike có đầy đủ các tính năng như tạo việc, giao việc, bình luận, tag tên, khả năng liên kết một nhiệm vụ với nhiều dự án…

Tuy nhiên, giá để sử dụng rất đắt đỏ. Wrike cũng chỉ có bản sử dụng miễn phí cho team dưới 5 người. Nếu team của bạn có trên 5 người bạn có thể sử dụng bản Professional dành cho nhóm 5 – 15 người, mức phí $9.8/ người dùng/ tháng.

Jira 

Jira là phần mềm quản lý từ xa tương đối phù hợp với các công ty công nghệ. Điểm nổi bật của Jira đó là chức năng phân quyền của nó cực kỳ rõ ràng. Tuy nhiên, chi phí để sử dụng cũng vô cùng đắt đỏ. 

Nếu nhóm của bạn dưới 10 thành viên thì Jira hoàn toàn miễn phí. Còn nếu nhóm bạn có số lượng trên 10 thì bạn có thể lựa chọn một trong những gói dịch vụ dưới đây: 

  • Gói Standard có chi phí $7/tài khoản/tháng
  • Gói Premium là $14/tài khoản/tháng
  • Gói Enterprise yêu cầu bạn liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp.

Notion

Đây là phần mềm mang tới không gian làm việc được gói gọn gồm nhiều công cụ như là bảng nhiệm vụ công việc (có thể kéo sửa dễ dàng, linh hoạt), lịch biểu, tài liệu, theo dõi danh sách công việc theo từng tuần. Ngoài ra, phần mềm còn giúp lập kế hoạch, theo dõi tiến độ và tương tác thảo luận dễ dàng. 

Đối với nhóm doanh nghiệp, chi phí cho mỗi người dùng là 8$/tháng. Tuy nhiên, phần mềm có nhiều công cụ nhỏ bên trong khiến người mới dùng khá khó khăn để làm quen.

1Office

1Office là giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể, có thể sử dụng được cả trên giao diện website và di động. Phần mềm quản lý công việc từ xa 1Office cung cấp cho người dùng bộ ứng dụng phục vụ công việc quản lý từ xa đầy đủ và chi tiết nhất! 1Office giúp doanh nghiệp an tâm làm việc từ xa. 

Phần mềm hỗ trợ lập kế hoạch, quy trình làm việc nhanh chóng. Tự động phân bổ công việc tới những cá nhân, phòng ban liên quan. Nhà quản lý dễ dàng theo dõi được tiến độ công việc đã làm được tới đâu của quy trình. 

1Office hỗ trợ thiết lập quy trình làm việc và tự động bắn thông báo tới những cá nhân, phòng ban chịu trách nhiệm một cách chính xác. 

Trao đổi công việc sẽ không còn là vấn đề trên nền tảng 1Office. Tại mỗi task nhiệm vụ, người dùng có thể dễ dàng bình luận, đính kèm tài liệu, hình ảnh, cải thiện tương tác 2 chiều. Điều này giúp thúc đẩy hiệu suất làm việc không chỉ khi Work From Home. 

Phần mềm 1Office là giải pháp quản trị doanh nghiệp một cách tổng thể nhất, giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán quản trị doanh nghiệp mọi lúc mọi nơi. 1Office tích hợp bộ 3 công cụ: CRM – HRM – Workplace và tích hợp Chữ ký số trên 1 NỀN TẢNG DUY NHẤT:  

CRM: Bộ công cụ quản lý nghiệp vụ kinh doanh

  • Hỗ trợ hoạt động Marketing, chăm sóc khách hàng trước – trong và sau bán hàng.
  • Quản lý hoạt động mua hàng, bán hàng và nhập xuất kho.
  • Quản lý hoạt động thu chi nội bộ, hoa hồng, công nợ khách hàng, so sánh lỗ – lãi.

HRM: Bộ công cụ quản trị nguồn nhân lực

  • Quản lý và lưu trữ thông tin nhân sự (hợp đồng lao động, bảo hiểm xã hội…) trực tuyến, dễ dàng tìm kiếm và truy xuất.
  • Xử lý triệt để bài toán ca kíp, đăng ký ca, đổi ca thường xuyên. Giúp tiết kiệm chi phí in ấn, thời gian rà soát, xử lý bảng công, lương cho nhân sự.
  • Quản lý quy trình tuyển dụng, đánh giá năng lực nhân sự.

Workplace: Công cụ, tài nguyên cho nhân viên làm việc

  • Số hóa và vận hành tất cả trong công ty.
  • Lập kế hoạch công việc, giao việc tự động, giám sát, theo dõi tiến độ công việc.
  • Đánh giá hiệu quả công việc, cá nhân/ phòng ban.
  • Truyền thông và giao tiếp nội bộ.

Chi phí: Phí sử dụng chỉ từ 2000đ/ user/ngày.

Work From Home vẫn đang là bài toán khó cho các doanh nghiệp.  Khi bạn biết được vấn đề đang tồn đọng từ đó sẽ có những hướng giải pháp phù hợp hơn khi làm việc từ xa. Bạn có thể nhận thêm thông tin tư vấn để giải quyết nỗi lo KPIs mùa dịch từ những chuyên gia của 1Office bằng cách để lại thông tin tại nút dưới đây.

Xem thêm: Cẩm nang work from home hiệu quả cho doanh nghiệp.

                

Các bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888