Sakuko Việt Nam là hệ thống siêu thị bán lẻ hàng Nhật nội địa trực thuộc Tập đoàn Sakura Group. Sau 10 năm hình thành và phát triển, Sakuko đã vươn lên và trở thành doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực phân phối và bán lẻ hàng Nhật nội địa tại Việt Nam. Với mong muốn chuyển đổi số mô hình quản trị, ban lãnh đạo thương hiệu Sakuko Việt Nam đã quyết định triển khai ứng dụng trọn bộ giải pháp 1Office nhằm quản lý chặt chẽ mọi hoạt động của doanh nghiệp.
Mục lục
Cải tiến để thích ứng
Ngành bán lẻ Việt Nam chịu ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch Covid-19. Đứng trước khủng hoảng, nhiều doanh nghiệp lựa chọn đóng cửa tạm thời để tìm hướng khắc phục, trong khi đó chuỗi siêu thị hàng Nhật nội địa Sakuko lại khéo léo thay đổi chiến lược kinh doanh để “sinh tồn” và phát triển. Tính từ đầu năm 2021, Sakuko đã khai trương liên tiếp 7 cửa hàng để mở rộng thị phần, một lần nữa khẳng định vị thế thương hiệu trên thị trường bán lẻ.
Quy mô ngày càng mở rộng, cũng là lúc Sakuko nhận thấy cách thức quản lý công việc thủ công không còn phù hợp. Nhằm mang lại bức tranh công việc tổng thể của toàn bộ nhân sự tại chuỗi 30 siêu thị chi nhánh để đảm bảo tối đa hiệu quả quản lý công việc của bộ phận văn phòng, Sakuko cần tới sự hỗ trợ của một phần mềm công nghệ toàn diện. Theo đó, nền tảng quản trị doanh nghiệp tổng thể 1Office chính là lời giải toàn diện cho bài toán vận hành tại Sakuko.
“Chìa khóa” giúp Sakuko vận hành trơn chu chuỗi 30 siêu thị trong mùa dịch
Để vừa đảm bảo an toàn trong mùa Covid-19 vừa không gián đoạn trong quy trình vận hành doanh nghiệp, Sakuko đã thiết lập hình thức làm việc linh hoạt cho nhân sự. Theo đó, khối BO làm việc online 100%, sử dụng phần mềm 1Office để lên kế hoạch và báo cáo công việc, thường xuyên duy trì các buổi họp, tương tác online để cập nhật tiến độ công việc và có giải pháp cải tiến kịp thời. Sakuko đã sử dụng phần mềm 1Office để lên kế hoạch cho công việc, dự án triển khai và giám sát công việc theo từng giai đoạn khác nhau. Theo đó từng đầu việc được phân chia chi tiết tới từng cá nhân và phòng ban. Thêm vào đó, mọi quy trình từ trên xuống dưới, từ cấp lãnh đạo xuống từng phòng ban, từ cấp trưởng phòng đến cấp nhân viên,… đều được số hóa, nhờ vậy, Sakuko có thể đảm bảo được hiệu suất công việc ngay cả khi làm việc từ xa cũng như tiết kiệm tối đa thời gian và tối ưu chi phí.
Ngoài ra, để đảm bảo hiệu suất, tiêu chuẩn của nhân viên sao cho phù hợp với công ty, Sakuko cũng tổ chức các cuộc thi sát hạch đánh giá năng lực nhân viên định kỳ để nâng cao ý thức trong việc rèn luyện kỹ năng và trình độ cho mỗi nhân sự. Trong đó, phân hệ HRM của 1Office cũng hỗ trợ Sakuko rất nhiều trong công tác này. Sakuko có thể xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực và quản lý tập trung ngay trên phần mềm, đồng thời có thể tùy chỉnh khung năng lực để đánh giá từng bộ phận, từng vị trí phòng ban trong doanh nghiệp. Dựa vào kết quả, quản lý đánh giá được năng lực nhân viên để có hướng phát triển rõ ràng.
Bên cạnh đó, các thủ tục hành chính như đơn từ, kiểm duyệt hồ sơ thu chi, đề xuất,…đều được số hóa trên nền tảng 1Office. Điều này giúp một công ty có nhiều nhân sự như Sakuko có thể tiết kiệm được hàng chục triệu đồng mỗi tháng chi phí cho in ấn, lưu trữ hồ sơ… Bên cạnh đó, thời gian trình-duyệt cũng chỉ bằng 1/10 so với quy trình truyền thống.
Đặc biệt, nền tảng 1Office đã hỗ trợ doanh nghiệp thể hiện sự quan tâm sát sao tới nhân sự và thể hiện văn hóa chia sẻ đoàn kết mọi lúc mọi nơi của Sakuko. Trong mùa dịch, Sakuko đã tăng cường các hoạt động truyền thông nội bộ, tổ chức các cuộc thi, tặng lương thực cho nhân viên chia sẻ cùng CBNV mùa dịch với tinh thần “một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Tất cả các thông báo quan trọng được truyền đạt tới nhân viên một cách nhanh nhất, giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả cũng như duy trì kết nối bội bộ liên tục.
Nhờ áp dụng công nghệ, dù chịu ảnh hưởng do giãn cách xã hội kéo dài cũng như những tác động tiêu cực của đại dịch nhưng Sakuko vẫn đảm bảo hoạt động một cách ổn định nhất có thể. Còn doanh nghiệp bạn thì sao? Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0834 838888 để được các chuyên gia của 1Office trao đổi và hỗ trợ nhanh nhất nhé!
Công ty TNHH Bán lẻ Sakuko Việt Nam
Sakuko Việt Nam là công ty trực thuộc Tập đoàn Sakura Group, là tập đoàn hoạt động chính trong các lĩnh vực: Bất động sản và thương mại. Sau 10 năm hoạt động, Sakuko Việt Nam đã không ngừng khẳng định vị thế dẫn đầu trong ngành bán lẻ hàng Nhật nội địa trên thị trường Việt Nam. Đến nay, hệ thống Sakuko đã phát triển lên tới 30 siêu thị trải khắp cả nước. Với hơn 10.000 mặt hàng đa dạng từ các sản phẩm gia dụng đến các sản phẩm mẹ và bé…Sakuko đã trở thành địa điểm mua sắm tin cậy cho mọi gia đình. |