Tổng quan về Khách hàng

Quản lý Khách hàng là một nghiệp vụ cần thiết cho bất kỳ 1 doanh nghiệp nào. Có thể nói khách hàng là trung tâm của 1 doanh nghiệp và quản lý khách hàng là 1 khâu rất quan trọng để doanh nghiệp có thể tìm ra định hướng phát triển.

Tính năng này giúp người dùng quản lý khách hàng theo 1 chu trình, từ khi bắt đầu tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý quy trình bán hàng, chăm sóc khách hàng trong và sau bán hàng.

Phân hệ Khách hàng của 1Office cung cấp 5 tính năng chính sau:

  1. Liên hệ
  2. Chăm sóc
  3. Cơ hội
  4. Khách hàng
  5. Đối tác
  6. Liên hệ trùng

Liên hệ

Liên hệ hay khách hàng tiềm năng, là một tài sản vô cùng quý giá của một doanh nghiệp. Tuy nhiên hiện tại nhiều doanh nghiệp vẫn đang quản lý rất thủ công bằng excel, điều này dẫn đến việc tài sản đó có thể bị mất bất kỳ lúc nào chẳng hạn như khi một bạn nhân viên nghỉ làm. Tính năng quản lý Liên hệ cho phép doanh nghiệp lưu trữ thông tin, quá trình chăm sóc, lịch sử phụ trách tất cả các khách hàng tiềm năng của mình thay vì quản lý thủ công bằng excel.

Liên hệ được chia làm 2 loại liên hệ chính: Liên hệ tổ chức và liên hệ cá nhân là những khách hàng tiềm năng chưa phát sinh giao dịch ký kết với doanh nghiệp mình. Phân chia loại liên hệ để giúp doanh nghiệp dễ dàng quản lý đối tượng khách hàng, phục vụ cho việc phụ trách , chăm sóc.

Click vào ảnh để xem chi tiết

Bạn xem thêm hướng dẫn chi tiết tại Hướng dẫn chi tiết Liên hệ

 

Chăm sóc

 

Tính năng Chăm sóc sẽ thống kê và lưu lại lịch sử các hành động chăm sóc như Gọi điện, Gặp gỡ, Gửi email,… và lên kế hoạch, nhắc nhở đối với các Chăm sóc sắp thực hiện. Người dùng có thể xem các chăm sóc theo ngày trên màn hình dạng Kanban để đo lường số lượng chăm sóc thực hiện được và xem được các hành động chăm sóc cần làm.

Click vào ảnh để xem chi tiết

Bạn xem thêm hướng dẫn chi tiết tại Hướng dẫn chi tiết Chăm sóc

 

Cơ hội

 

Ngày nay, bất kỳ một doanh nghiệp muốn bán hàng hiệu quả  đều cần có những quy trình bán hàng chuyên nghiệp và bài bản. Quy trình bán hàng của một doanh nghiệp mô tả cơ hội, triển vọng của doanh nghiệp ở từng giai đoạn bán hàng. Nó bao gồm các giai đoạn cụ thể  để mô tả cơ hội từ lúc bắt đầu đến lúc thành công/thất bại.

Quy trình này được số hóa rõ ràng và cụ thể trên 1Office và được coi là 1 cơ hội. Mỗi khách hàng có thể gắn với nhiều cơ hội. Người dùng sẽ dễ dàng theo dõi được liên hệ trong cơ hội này đã đến bước nào ( đang chăm sóc, đã ký hợp đồng, thất bại hay thành công..) và tại mỗi bước trong quy trình này đang có bao nhiêu khách hàng.

Click vào ảnh để xem chi tiết

Bạn xem thêm hướng dẫn chi tiết tại Hướng dẫn chi tiết Cơ hội

 

Khách hàng

 

Quản lý khách hàng là nơi lưu trữ những thông tin cơ bản của khách hàng là cá nhân hay tổ chức. Một khách hàng có thể được chuyển từ mục Liên hệ hoặc Tạo mới để nắm bắt được thông tin của khách hàng, phân loại khách hàng theo lĩnh vực, quy mô,… hoặc trạng thái như khách hàng vip, khách hàng tiềm năng hay khách hàng vãng lai từ đó dễ dàng cho phía doanh nghiệp để xây dựng mối quan hệ với khách hàng.

Click vào ảnh để xem chi tiết

Bạn xem thêm hướng dẫn chi tiết tại Hướng dẫn chi tiết Khách hàng

 

Đối tác

 

Quản lý đối tác là nơi lưu trữ những thông tin cơ bản của đối tác là cá nhân hay tổ chức. Việc quản lý đối tác sẽ tương tự như quản lý Khách hàng.

Click vào ảnh để xem chi tiết

Bạn xem thêm hướng dẫn chi tiết tại Hướng dẫn chi tiết Đối tác

Liên hệ trùng

 

Tính năng liên hệ trùng giúp người dùng lọc ra các liên hệ trùng thông tin như tên, số điện thoại, email hoặc mã số thuế/ĐKKD.

Click vào ảnh để xem chi tiết

 

Ngoài 5 tính năng quản lý trên, 1Office còn giúp người quản lý dễ dàng theo dõi được khối lượng khách hàng và thống kế các chỉ số cần thiết trên màn hình Dashboard.

Click vào ảnh để xem chi tiết

Từ màn hình Dashboard, bạn có thể thiết lập các biểu đồ, thống kê, những con số này sẽ được hệ thống tự động tổng hợp tạo ra các báo cáo nhanh.

Để sửa các dashboard đã được thiết lập, bạn click chuột phải vào dashboard cần sửa. Tại đây, 1Office đã tạo ra các bộ lọc tự động, như thống kê số lượng Tổng số liên hệ cá nhân, Tổng số khách hàng trong tháng, Tỷ lệ chuyển đổi liên hệ thành khách hàng trong tháng…hoặc bộ lọc tùy chỉnh. Bạn có thể tùy chỉnh thông tin thống kê bạn cần.

 

Như vậy, 1Office đã hướng dẫn xong các tính năng để bắt đầu sử dụng phân hệ Khách hàng. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ tổng đài 083 483 8888 (hỗ trợ 24/7) hoặc gửi vào hòm thư support@1office.vn để 1Office được tư vấn và giải đáp giúp bạn.

Chúc bạn thành công!

Cập nhật lần cuối vào ngày 20/08/2222