Đăng ký

Là một trong những chuỗi nhà hàng nổi tiếng tại TP. HCM mang dấu ấn Nhật Bản, SOL đang ngày một phát triển với 8 chi nhánh khắp TP.HCM cùng hàng trăm nhân sự. Cùng với sự tăng trưởng nhanh chóng, SOL phải đối mặt với bài toán khó khăn về công tác quản lý nhân sự, đặc biệt là chấm công tính lương cho người lao động. 1Office đã giúp SOL giải quyết triệt để bài toán công – lương, giúp tiết kiệm 70% thời gian quản lý, từ đó giúp phòng nhân sự tối ưu nguồn lực và tập trung cho chiến lược nhân sự dài hạn của tổ chức.

1. Chuỗi nhà hàng SOL và bài toán khó khi tăng trưởng quy mô nhân sự đột biến

Công ty TNHH SOL [Sense Of Life] thành lập ngày 30/7/2013 là công ty chuyên kinh doanh về lĩnh vực ẩm thực Nhật Bản. SOL sở hữu chuỗi nhà hàng ăn uống với thương hiệu nhà hàng Nhật:  Kohaku Sashimi & Yakiniku, Kohaku Sushi, Kohaku Udon & Ramen, Miwaku Premium Restaurant, Miwaku Cafe Lounge nằm trong các trung tâm thương mại sầm uất bậc nhất tại TP.HCM như Vincom Center, Saigon Centre (Takashimaya), Landmark 81. Sứ mệnh của SOL là hướng đến việc tạo ra những trải nghiệm ẩm thực ngon miệng, chất lượng tuyệt hảo cho khách hàng với giá cả hợp lý. SOL luôn nâng cao khả năng phục vụ khách hàng và trở thành doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh chuỗi nhà hàng tại Việt Nam.

Đặc thù của ngành nhà hàng là người lao động đi làm không theo giờ cố định. Theo đó, doanh nghiệp cần phân ca kíp phù hợp. Các ca làm việc khác nhau đồng nghĩa với hệ số lương khác nhau. Ngoài ra, biến động nhân sự thường xuyên cũng là thách thức lớn mà chuỗi nhà hàng phải đối mặt. Điều này khiến công tác về nghiệp vụ nhân sự tốn nhiều thời gian và trở nên khó khăn trong quản lý. Đây không chỉ là vấn đề riêng của SOL mà còn là vấn đề chung của các doanh nghiệp cùng ngành.

Chuỗi nhà hàng SOL đang phát triển với 8 chi nhánh tại TP. HCM
Chuỗi nhà hàng SOL đang phát triển với 8 chi nhánh tại TP. HCM

Hiện nay, chuỗi nhà hàng SOL đang phát triển với 8 chi nhánh tại TP. HCM với hàng trăm nhân sự. Chiến lược nhân sự của công ty là tiếp tục tăng quy mô và mở thêm chi nhánh trong năm tới. Do đó, quản lý công ca và lương thưởng cho hàng trăm người lao động là một bài toán khó.

2. Biến khó khăn thành lợi thế cùng 1Office

Trước khó khăn trong khâu quản trị nhân sự, SOL đã hợp tác với 1Office để cải thiện quy trình. Cụ thể, SOL đã áp dụng nền tảng quản trị nhân sự toàn diện 1HRM giúp tối ưu nguồn lực. Đặc biệt, 1Office giúp SOL giải quyết tình trạng phân bổ ca của nhân viên tại nhiều chi nhánh, đơn giản hoá việc chấm công tính lương và quản lý hồ sơ nhân sự dễ dàng.

Đơn giản hoá việc chấm công tính lương

Với đặc thù của ngành nhà hàng, ca kíp làm việc của người lao động rất phức tạp. Do đó, SOL đã áp dụng phân hệ chấm công của 1Office để tiết kiệm thời gian làm việc của HR. Cụ thể, 1Office giúp SOL quản lý chấm công, phân ca, chia giờ cụ thể cho nhân viên. Từ đó, người quản lý có cái nhìn tổng thể về thời gian làm việc của người lao động. Bên cạnh đó, hệ số công khác nhau cũng được phần mềm tự động tính toán dựa theo yêu cầu của doanh nghiệp. Nhờ 1Office, đội ngũ HR của SOL đã tiết kiệm được 70% thời gian tổng hợp và quản lý chấm công chính xác, minh bạch. Hơn thế nữa, 1Office cung cấp hệ thống báo cáo chi tiết phục vụ cho mục đích quản trị của lãnh đạo. Với chuỗi nhà hàng SOL, 1Office đã giúp công ty tối ưu nguồn lực tối đa.

Theo chị Võ Thị Ánh Tuyết – Đại diện phòng Hành chính nhân sự của chuỗi nhà hàng SOL chia sẻ, bên cạnh những khó khăn về chấm công, việc tính lương & thưởng cho người lao động cũng là một quy trình gian nan mất thời gian của công ty. Nghiệp vụ này đòi hỏi tính chính xác cao để đảm bảo phúc lợi cho nhân sự. Dù HR và kế toán làm việc rất chăm chỉ vào cuối tháng nhưng vẫn không thể tránh khỏi sai sót và nhầm lẫn. Phân hệ quản lý tiền lương của 1Office đã hỗ trợ chuỗi nhà hàng SOL trong việc tính toán lương thưởng chính xác với dữ liệu đầu vào từ phân hệ chấm công. Việc liên thông dữ liệu giữa các phân hệ khiến công việc giảm đi một nửa, tiết kiệm 70% thời gian nhập liệu cho HR. Phân hệ tính lương của 1Office được thiết kế linh hoạt các công thức theo nhu cầu của doanh nghiệp. Từ đó, nhân sự có thể yên tâm tính chính xác trong hệ số lương & thưởng theo quy định của công ty. Ngoài ra, các khiếu nại về tiền lương của nhân viên cũng được tổng hợp và giải quyết ngay trên phần mềm, giúp tăng mức độ hài lòng của nhân viên.

Dễ dàng quản lý hồ sơ nhân sự 

1Office giúp chuỗi nhà hàng SOL lưu trữ và kiểm soát hồ sơ người lao động. Các thông tin được lưu trữ tập trung trên một phần mềm, đồng thời giải pháp 1HRM giúp HR ghi chú khen thưởng, vi phạm,… của nhân viên vào hồ sơ. Dựa vào đó có thể đánh giá nhân viên toàn diện và khách quan.

3. Chuyển đổi số trong quản trị nhân sự: Thay đổi nhỏ mang lại thành công lớn

Trong thời đại 4.0, chuyển đổi số dường như là xu hướng tất yếu đối với mọi doanh nghiệp. Có thể khẳng định, Ban lãnh đạo của chuỗi nhà hành SOL vô cùng sáng suốt khi đưa ra quyết định chuyển đổi số phòng nhân sự – một quyết định mang tính chiến lược giúp doanh nghiệp cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành.

Và 1Office vô cùng vinh dự khi được SOL tin tưởng lựa chọn và đồng hành trong hành trình chuyển đổi số giúp tự động hoá quy trình quản trị nhân sự.

Hãy cùng lắng nghe đầy đủ những chia sẻ của chuỗi nhà hàng SOL để tìm hiểu sâu hơn về hành trình đi đến quyết định chuyển đổi số cùng 1Office ngay video dưới đây!

Tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp cùng 1Office
Đăng ký nhận demo ngay!

Đăng ký ngay
Zalo phone