083.483.8888
Đăng ký

Chiến dịch Marketing là một phần không thể thiếu trong hoạt động Marketing của doanh nghiệp để tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu. Chiến dịch Marketing là thành quả của sự đầu tư chỉn chu và nghiêm túc của mỗi doanh nghiệp với mong muốn được khách hàng đón nhận. Cùng điểm qua 6 chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam đã làm nên tên tuổi của những thương hiệu nổi tiếng dưới đây.

1. Những chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam

1.1. Canifa – Chiến dịch #Sayit – Nói điều bạn muốn

Canifa là một cái tên đã quá quen thuộc với thị trường thời trang Việt bởi những dòng sản phẩm mẫu mã đa dạng và thiết kế phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng. Với chiến dịch #Sayit lần này, Canifa đã có một nước đi khá “táo bạo” khi đánh vào phân khúc thị trường vốn không phải điểm mạnh của mình – nhóm người trẻ trưởng thành.

Bối cảnh diễn ra chiến dịch

  • Canifa vốn được biết đến là thương hiệu thời trang của gia đình với độ phủ sóng lớn ở phân khúc khách hàng trên 30 tuổi. Tuy vậy, Canifa vẫn còn gặp khó khăn trong việc chinh phục tệp khách hàng trẻ tuổi, đặc biệt là nhóm người trẻ trưởng thành (22 – 28 tuổi).
  • Điều này có thể hiểu được bởi đây là nhóm khách hàng ưa chuộng những thương hiệu nước ngoài và bản thân Canifa vốn gắn liền với dòng sản phẩm dành cho gia đình.

Mục tiêu của brand

Với chiến dịch diễn ra chỉ trong vòng 2 tháng, Canifa đặt ra những mục tiêu nhằm chiếm lĩnh phân khúc khách hàng trẻ như sau:

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu ở nhóm người trẻ trưởng thành
  • Tăng trưởng thị phần và doanh số bán hàng trong phân khúc khách hàng trẻ

Khái quát chiến dịch

  • Để đánh trúng tâm lý của những khách hàng trẻ tuổi, Canifa đã khéo léo khai thác insight của họ và gửi gắm thông điệp vào sản phẩm áo phông #sayit. Đó là mong muốn được thể hiện tiếng nói cá nhân thông qua thời trang.
  • Những chiếc áo phông “đơn giản nhưng không đơn điệu” cùng slogan bắt tai đã giải quyết được nhu cầu có một trang phục dễ mặc, hợp thời và thể hiện được cá tính, cảm xúc, suy nghĩ và lối sống của người trẻ.

Thực thi chiến dịch

Chiến dịch #Sayit được Canifa phủ sóng trên diện rộng với nhiều phương thức khác nhau:

Social Media

  • Sử dụng quân bài KOLs: Một nước đi khôn ngoan của Canifa đó là hợp tác với những KOL đã “quen mặt” trong giới trẻ ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Ông Cao Thắng – Đông Nhi, Đen Vâu, Giang Ơi,… Điểm đặc biệt ở chiến dịch là Canifa không sử dụng những Content được soạn sẵn và rập khuôn mà để người nổi tiếng tự kể câu chuyện của chính mình thông qua những dự án, sản phẩm âm nhạc hay đơn giản chỉ là những câu chuyện cá nhân, đời thường.
  • Tổ chức Cuộc thi ảnh #Sayit – Nói đi chờ chi: khuyến khích người trẻ chia sẻ câu chuyện của chính mình thông qua những bức ảnh nhằm truyền cảm hứng cho họ thể hiện tiếng nói của bản thân.
Chiến dịch #Sayit của Canifa
Chiến dịch #Sayit của Canifa

PR

Canifa cũng sử dụng 2 trang báo điện tử quen thuộc với giới trẻ là Zing News và Kênh 14 với những bài báo tập trung khai thác các nội dung về thời trang, cách phối đồ,…

Kết quả chiến dịch

Với nguồn ngân sách nhỏ và thời gian thực hiện chỉ vỏn vẹn 2 tháng, chiến dịch #Sayit của Canifa đã mang lại những kết quả ấn tượng khi mang về cho thương hiệu:

  • Tương tác khủng với hơn 881.000 lượt, đạt 114% so với KPI
  • Lượng khách hàng mục tiêu trong phân khúc trẻ (dưới 28 tuổi) tăng 49%
  • Doanh số sản phẩm bán ra tăng 54%

Bài học kinh nghiệm

Với những thành quả đạt được, #Sayit xứng đáng là một trong những chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam. Chiến dịch Marketing lần này của Canifa đã cho thấy cách thương hiệu vận dụng tốt “quân bài” KOLs và áp dụng chiến lược Content Marketing một cách sáng tạo và hiệu quả.

Xem thêm: 4C trong Marketing – Lời giải cho bài toán tiếp thị 4.0

1.2. MB Bank – Chiến dịch “thay áo” thương hiệu & gia nhập đường đua chuyển đổi số

MB Bank (Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội) hiện là một trong những ngân hàng top đầu của cả nước với mức độ uy tín cao và dịch vụ chất lượng. Đằng sau thành công ấy là những nỗ lực không ngừng để trở thành ngân hàng số chuyên nghiệp và thuận tiện với khách hàng.

Bối cảnh diễn ra chiến dịch

  • Là ngân hàng trực thuộc Bộ quốc phòng, hình ảnh của MB Bank trong tâm trí người tiêu dùng có phần nghiêm túc và cứng nhắc. Điều này vô tình trở thành rào cản khiến những người trẻ ngần ngại khi sử dụng dịch vụ của ngân hàng.
  • Mục tiêu được Ban lãnh đạo của MB Bank đặt ra trong giai đoạn 2017 – 2021 là trở thành một ngân hàng số toàn diện, lấy khách hàng làm trung tâm.

Mục tiêu của brand

  • Tái định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng: hiện đại, năng động và thuận tiện
  • Phục vụ cho mục tiêu chiến lược: trở thành ngân hàng số toàn diện

Khái quát chiến dịch

  • Để tạo đà bứt phá trên hành trình chuyển đổi số, MB Bank đã đưa ra một quyết định táo bạo – thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Logo cũ được thay đổi hoàn toàn từ màu sắc, font chữ đến biểu tượng ngôi sao, thể hiện sự nhiệt huyết, chuyển động và đổi mới không ngừng với mong muốn tạo nên trải nghiệm thuận tiện nhất cho khách hàng.
  • Với quyết tâm chuyển đổi số toàn diện để phục vụ khách hàng, đầu năm 2020, ngân hàng chính thức công bố phiên bản mới của App MB Bank cung cấp nhiều tiện ích thông minh và đảm bảo an toàn giao dịch nhằm tối ưu trải nghiệm cho khách hàng.

Thực thi chiến dịch

Công bố logo và bộ nhận diện thương hiệu mới nhân ngày kỷ niệm thành lập

Ngày 04/11/2019, MB Bank tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm thành lập và chính thức ra mắt logo mới, “thay áo” đồng loạt bộ nhận diện thương hiệu tại 300 điểm giao dịch trên toàn hệ thống. Đây có lẽ là một sự sắp đặt có chủ ý, cho thấy sự chuyển mình lần này gắn liền với tầm nhìn và sứ mệnh của ngân hàng, đó là “trở thành ngân hàng thuận tiện nhất”.

MB Bank chính thức đổi bộ nhận diện thương hiệu mới
MB Bank chính thức đổi bộ nhận diện thương hiệu mới

Chương trình khuyến mãi nhân dịp ra mắt phiên bản mới App MB Bank

  • Tổ chức chương trình quay thưởng cho khách hàng mới đăng ký App với ngân sách khủng lên đến 2 tỷ đồng
  • Triển khai một loạt các chính sách ưu đãi cho người dùng khi sử dụng gói sản phẩm “Gia đình tôi yêu” như miễn phí trọn đời phí giao dịch và phí thường niên, tặng thẻ tín dụng hạn mức tối đa 100 triệu,…

Kết quả chiến dịch

Chiến dịch Marketing của MB Bank đã tạo nên sức vang lớn trên thị trường, cụ thể:

  • Tăng 1 triệu người dùng ở phân khúc khách hàng cá nhân
  • Gần 2 triệu lượt tải App và 90 triệu lượt giao dịch

Bài học kinh nghiệm

Sự kiện thay đổi bộ nhận diện thương hiệu của MB Bank mặc dù những ngày đầu thu hút không ít ý kiến trái chiều nhưng không thể phủ nhận đây là một trong những chiến dịch Marketing nổi tiếng tạo bước đệm cho sự phát triển lâu dài của doanh nghiệp. MB Bank đã cho chúng ta thấy bài học về sự kiên định theo đuổi mục tiêu chuyển đổi số và khác biệt để dẫn đầu.

1.3. Sunlight – Chiến dịch “Sunlight for Men”

Sunlight là thương hiệu nước rửa chén không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt, đặc biệt là các bà nội trợ. Với “Sunlight for Men”, Sunlight không chỉ thực hiện một chiến dịch Marketing mới lạ mà còn mang đến một cuộc cách mạng về tư tưởng khi đối tượng hướng đến là đàn ông – những người còn khá “xa lạ” với chuyện bếp núc.

Bối cảnh diễn ra chiến dịch

Hình ảnh “đàn ông nội trợ” vẫn còn là hình ảnh khá xa lạ với hầu hết mọi người, đặc biệt là nhóm người trưởng thành (25 – 45 tuổi) – nhóm khách hàng mục tiêu của Sunlight. Đây là một thách thức lớn nhưng cũng là sứ mệnh đối với Sunlight trong việc phá tan định kiến giới trong câu chuyện việc nhà.

Mục tiêu của brand

  • Thay đổi nhận thức của cộng đồng đối với một vấn đề xã hội – định kiến giới trong việc nhà
  • Tăng tình cảm với thương hiệu (brand love) của người tiêu dùng

Khái quát chiến dịch

Bằng cách khai thác sâu insight người tiêu dùng, Sunlight đã thấu hiểu tâm tư của cả 2 giới đối với việc nhà. Đối với phụ nữ, việc nhà như một trách nhiệm hiển nhiên để làm tròn bổn phận của người vợ, người mẹ. Còn những người đàn ông luôn e ngại khi vào bếp, rửa chén hay dọn dẹp vì sợ bị gắn mác là ẻo lả.  Đây chính là động lực khiến Sunlight cho ra đời sản phẩm “Sunlight for Men” với thiết kế hình quả tạ độc đáo cùng thông điệp “Việc nhà không của riêng ai”

Thực thi chiến dịch

Tung phiên bản giới hạn “Sunlight for Men”

Điểm đặc biệt ở “Sunlight dành cho phái mạnh” là sản phẩm này không được bán riêng lẻ trên thị trường mà là deal tặng kèm khi mua nước rửa chén Sunlight 3.8kg. Nghĩa là Sunlight không có ý định mở bán một dòng sản phẩm mới mà chỉ xem như đây là công cụ để truyền tải thông điệp của mình.

Sunlight for Men phiên bản giới hạn
Sunlight for Men phiên bản giới hạn

Media

Sunlight cho ra lò những video ngắn xoay quanh chủ đề “Việc nhà không của riêng ai” với hình ảnh người đàn ông không ngần ngại san sẻ việc nhà với vợ để “có chỗ đứng” trong bếp. Đồng thời thông điệp còn được lồng ghép một cách hóm hỉnh khi đảm việc nhà trở thành một chiêu bài “thoát ế” cho các chàng trai.

Social

  • Sức ảnh hưởng của KOLs: Sunlight đã lựa chọn những KOLs có hình ảnh rất phù hợp với chiến dịch như vợ chồng Thủy Tiên – Công Vinh, Trang Lou – Tùng Sơn, cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Karik,… để đẩy mạnh truyền thông trên mạng xã hội
  • Cuộc thi ảnh Sunlight: Sunlight đã cho các khách hàng của mình “thực hành” khi phát động cuộc thi chia sẻ những khoảnh khắc chia sẻ việc nhà của các thành viên trong gia đình.

Kết quả chiến dịch

Thành quả là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực mà Sunlight bỏ ra khi thương hiệu này nhận được cơn bão tương tác trên mạng xã hội với 47.000 lượt tương tác và gần 6.000 lượt thảo luận chia sẻ.

Bài học kinh nghiệm

Chiến dịch Marketing của Sunlight xứng đáng nằm trong top các chiến dịch Marketing kinh điển khi không chỉ giúp gia tăng niềm tin yêu của khách hàng mà còn mang ý nghĩa xã hội sâu sắc. Sunlight đã mang đến bài học nhân văn về một thương hiệu dám lên tiếng về các vấn đề nhức nhối trong xã hội, điều mà không phải doanh nghiệp nào cũng có thể làm được.

1.4. Baemin – Chiến dịch “Cảm ơn” nhân dịp sinh nhật 3 tuổi

Baemin vốn được coi là cạ cứng của các tín đồ ăn uống tại Việt Nam. Là thương hiệu giao đồ ăn nhanh của xứ sở Kim chi, khi Baemin gia nhập thị trường Việt Nam thì đã có khá nhiều “anh lớn” như Grab Food, Now Food,… Nhưng Baemin tỏ ra không hề kém cạnh khi có những chiến dịch Marketing trẻ trung, sáng tạo, khiến người tiêu dùng vô cùng thích thú.

Bối cảnh diễn ra chiến dịch

  • Sinh nhật 3 tuổi, đánh dấu cột mốc 3 năm Baemin đến với người tiêu dùng Việt Nam
  • Thông thường, dịp sinh nhật được các thương hiệu tổ chức một cách hoành tráng, điểm lại những dấu mốc thành công trong thời gian hoạt động. Nhưng Baemin chọn cho mình một lối đi riêng, nhẹ nhàng, tình cảm hơn. Đó là triển khai chiến dịch truyền thông nhằm gửi gắm lời cảm ơn, tri ân đến khách hàng đã tin tưởng và ủng hộ mình trong suốt 3 năm qua.

Mục tiêu của brand

  • Tri ân khách hàng nhân dịp sinh nhật 3 tuổi
  • Tăng tình cảm với thương hiệu (brand love) của người tiêu dùng

Khái quát chiến dịch

  • Hoạt động chính của chiến dịch là gửi lời cảm ơn đến người tiêu dùng theo nhiều hình thức khác nhau, nghe chừng có vẻ đơn giản và dễ nhàm chán nhưng với tâm thế của một thương hiệu trẻ, Baemin đã truyền tải thông điệp của mình một cách rất dễ thương và mát lòng.
  • Content để gửi gắm lời cảm ơn của Baemin rất đa dạng và thay đổi trên từng nền tảng khác nhau, hướng tới nhiều đối tượng, trong nhiều hoàn cảnh với font chữ viết tay có phần nguệch ngoạc đúng với tinh thần “lên ba”.

Thực thi chiến dịch

Với chiến dịch kỷ niệm sinh nhật lần này, Baemin khá đầu tư khi thâu tóm rất nhiều nền tảng truyền thông từ online cho tới offline để lan tỏa thông điệp tới người dùng.

  • Quảng cáo ngoài trời (Billboard, Pano, LCD trong thang máy)
  • Quảng cáo trên các ứng dụng giải trí (Youtube, Spotify, Zing MP3)
  • Các fanpage nổi tiếng, báo điện tử
  • Fanpage và các nền tảng cá nhân của Baemin, thông báo trên ứng dụng
Chiến dịch "Cảm ơn" của Baemin
Chiến dịch “Cảm ơn” của Baemin

Ngoài ra, Baemin còn tặng quà phiên bản giới hạn cho những khách hàng may mắn đặt đồ ăn trên App nhân dịp sinh nhật.

Kết quả chiến dịch

Chiến dịch Marketing của Baemin đã thu về hàng ngàn lượt tương tác và chia sẻ trên các trang mạng xã hội, các hội nhóm và diễn đàn báo chí, được sự đánh giá cao của giới chuyên môn.

Bài học kinh nghiệm

Có thể thấy, sức lan tỏa từ chiến dịch “Cảm ơn” của Baemin đã chứng minh rằng những chiến dịch Marketing thành công không nhất thiết phải thật hoành tráng và tốn kém mà đôi khi chỉ cần bắt nguồn từ cái tâm của thương hiệu – đó là sự chân thành và luôn hướng về khách hàng.

1.5. Chubb Life – Chiến dịch “Vì bạn là cả thế giới”

Chubb Life là một trong những Công ty Bảo hiểm Nhân thọ uy tín của Việt Nam. Với sứ mệnh “Bảo hiểm là Bảo vệ”, Chubb Life đã triển khai chiến dịch Marketing với thông điệp “Vì bạn là cả thế giới” như một lời khẳng định giá trị cốt lõi mà thương hiệu ngành bảo hiểm này theo đuổi.

Bối cảnh diễn ra chiến dịch

  • Bảo hiểm vốn không còn là một sản phẩm xa lạ với người tiêu dùng Việt Nam. Tuy nhiên nhiều người vẫn còn xem đây là một khoản đầu tư xa xỉ và còn khá ngần ngại khi tiếp cận sản phẩm này.
  • Với mong muốn lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng và khẳng định sứ mệnh bảo vệ người trụ cột và gia đình Việt, chiến dịch của Chubb Life đã đánh rất đúng và trúng vào nỗi niềm của hàng triệu trái tim Việt với những người mà họ yêu thương.

Mục tiêu của brand

  • Tăng độ nhận diện thương hiệu
  • Tăng tình cảm với thương hiệu (brand love) của người tiêu dùng

Khái quát chiến dịch

  • Chubb Life đã khai thác insight người tiêu dùng dưới góc độ gia đình và nhận ra rằng với thế giới họ có thể chỉ là “một hạt cát nhỏ”, nhưng với một người họ có thể là “cả thế giới”. Ý thức về giá trị cá nhân thôi thúc họ lên kế hoạch để bảo vệ bản thân và gia đình trước những biến động, bất trắc của cuộc đời.
  • Chubb Life đã đánh trúng pain point của khách hàng khi xây dựng thông điệp xoay quanh “những thế giới nhỏ” trong gia đình và truyền tải chúng một cách hết sức gần gũi và dễ tiếp cận.

Thực thi chiến dịch

Phát hành Music Video “Vì bạn là cả thế giới”

Chubb Life đã biến âm nhạc trở thành chất xúc tác để kết nối với người dùng. Bằng giai điệu đầy cảm xúc và những thước phim lắng đọng, MV của Chubb Life đã chạm đến hàng triệu trái tim người xem với một thông điệp rất rõ ràng “Vì ta là thế giới của nhau”.

Social Media

  • Chubb Life đẩy mạnh quảng bá trên các fanpage cộng đồng và tổ chức Mini game Cover bài hát “Vì ta bạn là cả thế giới” nhằm tăng độ phủ sóng cho MV
  • Tổ chức Cuộc thi viết “Vì ta là thế giới của nhau” nhằm khuyến khích mọi người bày tỏ tình cảm với những người thân yêu và tăng độ lan tỏa cho chiến dịch
  • Ra mắt bộ sticker chủ đề “Vì bạn là cả thế giới” trên ứng dụng Zalo và tổ chức mini game nhằm kêu gọi mọi người tải về và sử dụng sticker.
Chiến dịch "Vì bạn là cả thế giới" của Chubb Life
Chiến dịch “Vì bạn là cả thế giới” của Chubb Life

PR

Chubb Life kết hợp với nhiều trang báo điện tử lớn như Dân trí, Tuổi trẻ, Vietnamnet, Afamily,… để tiếp cận rộng rãi các đối tượng ở nhiều độ tuổi khác nhau. Không quảng bá hào nhoáng, thương hiệu sử dụng những câu chuyện gần gũi về tình cảm gia đình “người thật việc thật” từ các khách hàng của mình. Từ đó thông điệp được truyền tải một cách nhẹ nhàng mà vẫn đem lại hiệu quả cao.

Kết quả chiến dịch

  • MV “Vì bạn là cả thế giới” thu về hơn 6 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube cùng hàng nghìn lượt chia sẻ
  • Số lượt thảo luận về thương hiệu tăng 87% – một con số ấn tượng

Bài học kinh nghiệm

“Trái ngọt” mà Chubb Life thu về từ chiến dịch đã cho chúng ta thấu hiểu một bài học nhân văn của người làm sáng tạo. Đó là mọi chiến dịch Marketing phải luôn gắn kết với sứ mệnh của doanh nghiệp là xây dựng giá trị cho khách hàng.

1.6. Honda – Chiến dịch “Mang tiền về cho mẹ”

Honda – nhà sản xuất chiếm 80% thị phần xe máy Việt Nam luôn chứng minh thực lực của ngôi vị dẫn đầu với những campaign chất lượng, được đầu tư kỹ lưỡng. “Mang tiền về cho mẹ” kết hợp với rapper Đen Vâu là một trong các chiến dịch Marketing nổi tiếng giúp Honda tiếp cận nhóm khách hàng trẻ tiềm năng và khẳng định vị thế của mình.

Bối cảnh diễn ra chiến dịch

  • Phân khúc khách hàng của Honda đang dần có xu hướng “trẻ hóa”. Những người trẻ với lối sống năng động, trẻ trung trở thành nhóm khách hàng tiềm năng mà Honda cần chinh phục được.
  • Đầu 2022, Honda lên kế hoạch ra mắt mẫu xe Honda Winner X, hướng tới nhóm khách hàng trẻ.

Mục tiêu của brand

  • Tăng độ nhận diện và tình cảm của khách hàng đối với thương hiệu
  • Quảng bá cho dòng sản phẩm Honda Winner X, thúc đẩy quá trình mua hàng của đối tượng khách hàng trẻ

Khái quát chiến dịch

  • Bằng cách đào bới những tâm tư, trăn trở của thế hệ trẻ, Honda nhận ra rằng họ đang đối mặt với những áp lực trong cuộc sống, từ nỗi lo “cơm áo gạo tiền” cho đến thành bại trong sự nghiệp. Và chiếc xe máy là người bạn đồng hành cùng họ trên cung đường thực hiện những ước mơ, hoài bão ấy
  • Với chiến dịch lần này, để hưởng ứng không khí Tết, Honda đánh vào cảm xúc của những người con xa quê để dễ dàng tiếp cận giới trẻ
  • Honda tiếp tục sử dụng công thức Music Ads giống như “Đi về nhà” trước đó và lựa chọn Đen Vâu làm đại sứ thương hiệu

Thực thi chiến dịch

Phát hành Music Video “Mang tiền về cho mẹ”

MV mang tiền về cho mẹ khai thác triệt để insight của GenZ khi kể về câu chuyện “kiếm cơm” rất đời thường. Hình ảnh Honda Winner X được lồng ghép một cách khéo léo, không hề gượng ép mà còn giúp làm bật lên chủ đề của MV và tinh thần của thương hiệu – Honda đồng hành cùng bạn, bền bỉ trên mọi cung đường.

Social Media

Honda triển khai song song các bài đăng quảng bá MV và giới thiệu các tính năng của sản phẩm mới.

PR

Chiến dịch của Honda cũng trở thành cái tên hot trên các mặt báo quen thuộc với GenZ (Thanh niên, Kênh 14,..) nhờ sức ảnh hưởng của Đen Vâu tới giới trẻ.

Livestream

Có thể thấy Honda rất ưu ái với giới trẻ khi tổ chức livestream nhạc hội Winner League kết hợp với nhân vật chính là Đen Vâu để họ có cơ hội được giao lưu với thần tượng cũng như là cơ hội để Honda giới thiệu Winner X

Kết quả chiến dịch

Vẫn sử dụng công thức cũ, nhưng Honda đã chứng minh thực lực của mình với MV đạt hơn 74 triệu lượt xem và No 1 top trending trong vòng vài tiếng sau khi phát hành.

Bài học kinh nghiệm

Qua chiến dịch lần này, có thể thấy Honda luôn biết cách làm mới mình để phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu và chịu khó lắng nghe khách hàng để cùng đồng điệu với họ.

2. Điểm chung của những chiến dịch Marketing thành công

Có thể dễ dàng nhận ra điểm chung của những chiến dịch Marketing kể trên đó là đều tận dụng triệt để các phương tiện truyền thông và nền tảng số. Từ các trang mạng xã hội, báo chí cho đến các ấn phẩm truyền thông đều được các thương hiệu tận dụng để tiếp cận với người tiêu dùng.

Xu hướng thị trường chuyển dịch sang 4.0 khiến các doanh nghiệp bắt buộc phải thay đổi để thích nghi nếu không muốn tụt hậu. Hiện tại, mọi hoạt động giao tiếp và mua sắm của người tiêu dùng đều có thể diễn ra hoàn toàn nên các nền tảng, ứng dụng thay vì phải đến tận nơi, thử tại chỗ. Bởi vậy, chuyển đổi số là xu thế tất yếu nếu như các doanh nghiệp muốn theo chân những khách hàng tiềm năng của mình.

Xem thêm: Marketing Automation là gì? – Cách áp dụng như thế nào để tối ưu cho doanh nghiệp?

3. Tự động hóa chiến dịch Marketing với 1Office

Để thực hiện được một chiến dịch Marketing ấn tượng, một bản kế hoạch chỉn chu và sự chuẩn bị kỹ càng là chưa đủ. Trong thời đại công nghệ 4.0, khi mọi hoạt động đều có thể diễn ra trên Internet, các nhà quản lý cần có một công cụ tối ưu giúp tận dụng sức mạnh của các nền tảng số và tự động hóa chiến dịch Marketing để đem lại hiệu quả cao nhất.

Phần mềm CRM 1Office là giải pháp Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàng toàn diện giúp doanh nghiệp hiện thực hóa mục tiêu bán hàng tự động. Từ đó giúp gia tăng doanh số, thúc đẩy quá trình bán hàng và sở hữu nhóm khách hàng mục tiêu dễ dàng. Những tính năng ưu việt của 1Office giúp hỗ trợ chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bao gồm:

  • Cập nhật trạng thái hoạt động của chiến dịch để dễ dàng kiểm soát tiến độ.
  • Đa dạng phương thức chăm sóc khách hàng bằng cách gửi Email, SMS theo quy trình đã được cài đặt sẵn.
  • Dễ dàng tùy chọn thời gian để gửi Mail cho khách hàng. Cho phép lọc người nhận ngay trên phần mềm.
  • Phân loại các chiến dịch gửi email, SMS tới khách hàng để thống kê rõ ràng kết quả của từng hình thức.
  • Thống kê chi tiết được số lượng khách hàng đã mở Email, SMS, đã đọc đến đoạn nào để tối ưu lại được nội dung.
  • Từ kết quả thống kê, đánh giá được tình hình chi tiết của từng chiến dịch để có kế hoạch phù hợp.

Bài viết trên đây đã tổng hợp 6 chiến dịch Marketing thành công ở Việt Nam và đưa ra giải pháp tự động hóa Marketing giúp doanh nghiệp tối ưu chiến dịch Marketing của mình.

 Nhận tư vấn & Demo miễn phí phần mềm CRM 1Office

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone