Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
23/09/2021 14:09:32

Phần mềm quản lý khách hàng, giải pháp CRM tốt nhất hiện nay

Trong thời đại công nghệ 4.0 hiện nay, phần mềm quản lý khách hàng là giải pháp ưu việt được nhiều doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh lựa chọn để quản lý khách hàng. Vậy tại sao phần mềm CRM lại đóng vai trò quan trọng trong doanh nghiệp và giải pháp CRM nào tốt nhất hiện nay? Hãy cùng chúng tôi khám phá ở bài viết dưới đây nhé.

1. Phần mềm quản lý khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng là phần mềm giúp kiểm soát các hoạt động tương tác giữa các doanh nghiệp với khách hàng để hình thành nên mối quan hệ trong kinh doanh. Việc xây dựng hệ thống thông tin khách hàng giúp doanh nghiệp kết nối toàn diện với khách hàng, giúp chuẩn hóa quy trình kinh doanh, tăng hiệu suất làm việc và thúc đẩy doanh thu bán hàng nhanh chóng. 

phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp
phần mềm quản lý khách hàng chuyên nghiệp

2. Khó khăn khi quản lý khách hàng với phương pháp cũ

Dữ liệu thông tin phân tán mọi nơi

Đây là một trong những khó khăn đầu tiên mà doanh nghiệp gặp phải trong quá trình quản lý thông tin khách hàng. Bởi phần lớn các nhân viên kinh doanh sẽ là người nắm giữ thông tin khách hàng của mình nên nhà quản lý khó tổng hợp được và có cái nhìn toàn diện về khách hàng. Thực tế, các nhân viên kinh doanh hiện nay đều có xu hướng quản lý khách trên Excel, điều này sẽ khiến doanh nghiệp dễ mất thông tin cũng như bỏ sót những dữ liệu khách hàng quan trọng.

Mất nhiều thời gian để báo cáo thủ công

Báo cáo là một công việc diễn ra hàng ngày của nhân viên. Thực tế, việc báo cáo bằng phương pháp thủ công mất rất nhiều thời gian, công sức khi dữ liệu bị phân tán ở nhiều nơi, tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau. Do đó, lãnh đạo thường khó nắm bắt được thông tin chính xác từ nhân viên.

Khó khăn trong quản lý khách hàng bằng phương pháp thủ công
Khó khăn trong quản lý khách hàng bằng phương pháp thủ công

Khó khăn khi đánh giá hiệu suất công việc

Hiện nay, việc kiểm soát công việc của của nhà quản lý với nhân viên còn mang tính chất thủ công nên lãnh đạo thường gặp nhiều khó khăn trong quá trình đánh giá hiệu suất công việc. Bởi mỗi nhân viên có một hình thức báo cáo công việc khác nhau: gmail, excel… nên quản lý khó có thể nắm bắt được kết quả đạt được của mỗi nhân viên.

Không chăm sóc và tiếp cận khách hàng một cách toàn diện 

Một trong những vấn đề mà doanh nghiệp thường xuyên mắc phải là bỏ sót những phản hồi của khách hàng. Bởi khi không có một hệ thống quản lý thông tin khách hàng chuyên nghiệp, doanh nghiệp sẽ không thể kiểm soát và chăm sóc, tiếp cận khách hàng tiềm năng để giải quyết triệt để các vấn đề khó khăn mà khách hàng gặp phải. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hình ảnh, dịch vụ chăm sóc khách hàng đến công ty.

Xem thêm: Tổng hợp các cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả nhất cho doanh nghiệp

3. Vì sao doanh nghiệp nên ứng dụng phần mềm quản lý khách hàng?

Với những khó khăn phổ biến nêu trên, có thể thấy rằng hệ thống quản lý khách hàng CRM là một giải pháp hiệu quả giúp doanh nghiệp quản lý khách hàng dễ dàng, chuyên nghiệp. Dưới đây là một số lợi ích của phần mềm mềm quản lý khách hàng sẽ mang đến đột phá trong quy trình bán hàng của doanh nghiệp:

  • Giúp nhân viên kinh doanh dễ dàng chia sẻ dữ liệu và giao dịch của khách hàng với các phòng ban trong công ty.
  • Phân công nhiệm vụ rõ ràng, đặt lịch làm việc, nhắc lịch cho nhân viên. Từ đó giúp nhân viên đạt hiệu quả cao trong quá trình làm việc.
  • Tạo ấn tượng và tiếp cận nhanh chóng đến khách hàng về thương hiệu doanh nghiệp.
  • Tăng lợi nhuận – giảm chi phí tiếp thị.
  • Giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí, không phải sử dụng quá nhiều phần mềm không cần thiết.
  • Tiết kiệm thời gian, công sức trong việc theo dõi, xử lý và phân loại khách hàng.
  • Xử lý kịp thời các thông tin quan trọng giữa các bộ phận khi có vấn đề phát sinh.

Có thể thấy phần mềm quản lý chăm sóc khách hàng là giải pháp ưu việt giúp doanh nghiệp quản lý thông tin người dùng đồng bộ, chuyên nghiệp. Ngoài ra, trong khi chu kỳ kinh doanh ngày càng quay vòng nhanh chóng, việc ứng dụng phần mềm trong hoạt động kinh doanh còn giúp doanh nghiệp gia tăng trải nghiệm khách hàng hiệu quả. Điều này không những giúp tổ chức mở rộng quy mô mà còn tạo được các tep khách hàng trung thành. 

Tuy nhiên, để tìm được một giải pháp quản lý khách hàng cho doanh nghiệp phù hợp với quy mô, nhu cầu của công ty lại không hề đơn giản. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa tìm được giải pháp quản lý thông tin khách hàng lý tưởng thì hãy cùng chúng tôi khám phá ngay ở nội dung dưới đây nhé.

4. 1Office CRM – Phần mềm quản lý khách hàng hiệu quả hàng đầu hiện nay

1Office là một trong những giải pháp quản trị quan hệ khách hàng hiệu quả giúp lưu trữ và khai thác data, bảo mật cao phù hợp với mọi quy mô doanh nghiệp. Phần mềm CRM của 1Office cho phép lưu lại lịch sử các lần chăm sóc giúp báo cáo tình trạng khách hàng, đánh giá chất lượng của từng nhân viên một cách hiệu quả.

Phần mềm quản lý khách hàng CRM được xây dựng dựa trên các tiêu chí: Xây dựng được kịch bản chăm sóc tự động đa kênh, cài đặt quy trình bán hàng dạng Pipeline, hỗ trợ check trùng thông tin khách hàng và phân chia khách hàng theo nhiều kịch bản đến với từng Sale.

Tham khảo: Giá phần mềm quản lý quan hệ khách hàng của 1Office: Tại Đây

Nhận tư vấn miễn phí

5. Tính năng của phần mềm quản trị khách hàng CRM tổng thể của 1Office

Quản lý cách chiến dịch Marketing:

  • Tự động trích xuất dữ liệu từ các kênh Marketing (facebook, google,…) và đồng bộ lên hệ thống giúp nhà quản trị theo dõi, xây dựng các chiến dịch Marketing hiệu quả.
  • Hệ thống tài nguyên hỗ trợ doanh nghiệp tạo các cách chiến dịch tiếp thị chuyên nghiệp (email, template, autu call,…)
  • Tự động đo lường các chỉ số của hoạt động Marketing một cách trực quan.

Chăm sóc khách hàng:

  • Tạo mới thông tin khách hàng dễ dàng trên một tác vụ, tự động phân loại nhóm khách hàng.
  • Tự động xây dựng khung kịch bản chăm sóc khách hàng với từng kênh khác nhau, phân chia khách hàng theo từng kịch bản.
  • Thực hiện các hoạt động chăm sóc trực tiếp trên phần mềm quản lý khách hàng như: gửi email, gọi điện hay nhắn tin cho khách hàng, ký duyệt báo giá, hợp đồng ngay trên phần mềm dễ dàng.
  • Hỗ trợ lọc dữ liệu trùng, tự động cập nhật lịch sử chăm sóc để nhân viên dễ dàng nắm bắt được thông tin.
  • Phân chia Lead đến từng nhân viên và dễ dàng thay đổi người phụ trách ngay trên hệ thống với một cú click chuột.
  • Đảm bảo sự công bằng, phần mềm thiết lập sẵn chỉ người phụ trách kinh doanh mới có thể tạo các giao dịch với khách hàng.
Phần mềm CRM của 1Office giúp quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả
Phần mềm CRM của 1Office giúp quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả

Quản lý thông báo:

  • Cài đặt tùy biến các loại cảnh báo tự động như: Cảnh báo chăm sóc, nhắc nhở sinh nhật khách hàng…
  • Tự động nhắc nhở người phụ trách theo cảnh báo đã cài đặt sẵn để có hành động chăm sóc khách hàng phù hợp.
  • Giữ chân được khách hàng tiềm năng nhờ tự động cảnh báo thông minh trên phần mềm.
  • Thông báo khi có lịch chăm sóc khách hàng.

Quản lý hoạt động bán hàng:

  • Cho phép người phụ trách tạo thông tin đơn hàng, hợp đồng trực tuyến ngay trên phần mềm nhanh chóng.
  • Tích hợp các tính năng khác trong quá trình bán hàng như: đơn hàng, hợp đồng, hàng hóa, doanh số, kho,…
  • Báo cáo trực quan với các thông số chi tiết trên từng hợp đồng bán hàng.

Để quản trị khách hàng hiệu quả yêu cầu cần phải có sự tham gia của rất nhiều bộ phận cũng như có công cụ quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên. Chính vì vậy việc sử dụng phần mềm KPI được nhiều tổ chức ứng dụng trong hoạt động quản lý khách hàng. Cùng tìm hiểu: TOP 12 Phần mềm KPI hàng đầu hiện nay được nhiều doanh nghiệp ứng dụng.

6. Hệ thống quản lý khách hàng CRM được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực kinh doanh

Điểm mạnh của giải pháp CRM của 1Office chính là tích hợp dễ dàng với quy trình bán hàng của doanh nghiệp, tính năng đa dạng và cho phép người dùng tạo ra các quy trình chăm sóc khách hàng của riêng mình:

Phần mềm quản lý khách hàng tổng thể giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng khép kín từ trước, trong, sau bán hàng. Phần mềm phù hợp với các doanh nghiệp hoạt động ở nhiều lĩnh vực như: F&B, dịch vụ vận chuyển, du lịch, bán hàng, xây dựng,…

Bên cạnh đó giải pháp quản trị khách hàng gia tăng khả năng kết nối giữa doanh nghiệp với khách hàng. Hệ thống sẽ lưu trữ những thông tin về khách hàng một cách đồng bộ, từ đó nhân viên tư vấn sẽ dễ dàng tiếp cận đối với các phân khúc khách hàng khác nhau. Hiện nay phần mềm CRM được ứng dụng trong ngành ngân hàng, bất động sản, chuỗi cung ứng, chế biến,…

Nội dung trên đã chia sẻ tới người dùng về những lợi ích, tính năng của phần mềm quản lý khách hàng trong doanh nghiệp. Có thể thấy, việc áp dụng phần mềm chăm sóc khách khách hàng là giải pháp cần thiết và quan trọng trong thời kỳ công nghệ số 4.0. Và 1Office là giải pháp tối ưu giúp mọi doanh nghiệp giải quyết được bài toán về vấn đề quản lý thông tin khách hàng, chúng tôi đã đã và đang đồng hành với 5000 doanh nghiệp tin tưởng sử dụng với hơn 450.000 người Việt tin dùng như: Phu Cuong Group, YODY, Aha Move, Hòa Phát…

Để đăng ký trải nghiệm hệ thống quản lý khách hàng giúp quản lý thông tin, dữ liệu và lưu trữ thông tin khách hàng tự động. Bạn vui lòng để lại số điện thoại, đội ngũ chuyên gia của 1Office liên hệ tư vấn cho bạn ngay trong ngày hôm nay.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Hotline: 083 483 8888

Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/

Youtube:  https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA

Các bài viết mới nhất

Tags

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE





Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888