083.483.8888
Đăng ký

Bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng biết đến tầm quan trọng của việc hiệu quả trong dịch vụ khách hàng. Ngày nay, chúng ta thường sử dụng công nghệ để nhận được sự trợ giúp và hỗ trợ mà chúng ta cần. Đối với crm doanh nghiệp vừa và nhỏ, hệ thống hoặc nền tảng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) là một trong nhiều giải pháp mang lại lợi ích cho công ty. Nó không chỉ giúp đơn giản hóa cuộc sống công việc mà còn có khả năng chuyển đổi toàn bộ doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để lựa chọn phần mềm crm phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ở nội dung bài viết dưới đây nhé.

CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ 2022
CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì? Giải pháp CRM nào phù hợp cho doanh nghiệp

I- Tìm hiểu chung về CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ

1. CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ là gì?

CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ là một hệ thống chăm sóc khách hàng gọn nhẹ, không cần các chức năng quá cầu kỳ, phức tạp. Các hệ thống này được thiết kế nhằm đáp ứng các nhu cầu cơ bản và dễ sử dụng nhất, thường được bắt đầu xây dựng trên nền tảng đám mây. Do đó, bạn chỉ cần tạo một tài khoản, đăng nhập và thêm các thành viên nhóm là có thể bắt đầu sử dụng.

2. Lợi ích của phần mềm CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bất kể doanh nghiệp dù lớn hay nhỏ cũng cần đến phần mềm quản lý khách hàng. Có thể thấy rằng, việc áp dụng CRM mang đến cho doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh và thúc đẩy  doanh nghiệp phát triển nhanh chóng. Dưới đây là một số lợi ích lớn mà CRM mang lại cho doanh nghiệp:

2.1 Tăng khả năng hợp tác nhóm tốt hơn

Đội ngũ bán hàng là người trực tiếp tiếp thị và thúc đẩy doanh số bán hàng của công ty, nên điều quan trọng là phải cung cấp cho họ một kênh duy nhất để giao tiếp hiệu quả. Trong trường hợp này, một trong những lợi ích lớn nhất của CRM là có thể làm việc và giao tiếp một cách minh bạch. Thay vì dành hàng giờ thảo luận, có một CRM hiệu quả có thể giúp nhóm cộng tác và duy trì các mốc quan trọng phía trước.

Một lợi ích khác của CRM về tính minh bạch là nó giúp đại diện bán hàng bán nhanh hơn và bán được nhiều hơn vì nó có quyền truy cập vào lịch sử tương tác của khách hàng, đơn đặt hàng và cách họ trở thành khách hàng của bạn.

2.2 Mở rộng đội ngũ bán hàng 

Khi công ty của bạn bắt đầu mở rộng, bạn cần nhiều nhân viên bán hàng hơn để hỗ trợ sự phát triển. Trong trường hợp này, bạn có thể cần một hệ thống mạnh mẽ để tiếp cận những người mới đến và dễ dàng hợp tác với các đại diện bán hàng của bạn. Một trong những lợi ích lớn nhất của CRM là nó hợp lý hóa và tự động hóa các quy trình và nhiệm vụ cho nhóm của bạn. Ví dụ: bạn có thể có các mẫu trình bày , thiết kế và quy trình làm việc để các đại diện bán hàng tham khảo.

crm doanh nghiệp vừa và nhỏ hiện đại
Mở rộng đội ngũ kinh doanh trong việc triển khai crm doanh nghiệp vừa và nhỏ

2.3 Cải thiện chiến lược tiếp thị

Bằng cách phân tích các mẫu và thói quen mua của khách hàng, bạn có thể thực hiện các hoạt động tiếp thị của mình một cách hiệu quả đúng đối tượng hơn. Ví dụ: bạn có thể phân nhóm khách hàng: Gửi các tin nhắn và email riêng cho từng nhóm khách hàng hoặc thúc đẩy các chương trình khuyến mãi riêng. Khi các hoạt động tiếp thị của bạn đi đôi với nỗ lực bán hàng, cơ hội bán hàng chắc chắn sẽ cao hơn

2.4 Tăng tỉ lệ khách hàng trung thành

Giữ khách hàng hài lòng và đáp ứng nhu cầu của họ chưa bao giờ là điều đơn giản với mọi doanh nghiệp. Với dữ liệu khách hàng nằm rải rác trên các nền tảng khác nhau – chẳng hạn như email, cuộc gọi điện thoại hoặc ứng dụng nhắn tin – các đại diện bán hàng khó giao tiếp với khách hàng. CRM là đầu mối giúp tích hợp tất cả thông tin đơn hàng vào một nơi duy nhất. Tất cả các đơn đặt hàng, lịch sử trò chuyện và hoạt động của khách hàng đều giúp hỗ trợ việc ra quyết định. Dựa trên các báo cáo chi tiết và thẻ khách hàng tiềm năng, các đại diện bán hàng có thể chuẩn bị các chiến lược giữ chân khách hàng và giao tiếp với khách hàng của họ cho phù hợp.

 2.5 Mở rộng thêm tệp khách hàng mới

Nhiều khả năng nhóm của bạn có mục tiêu bán hàng. CRM có thể hoạt động như một trong những công cụ hiệu quả nhất để cung cấp thông tin chi tiết theo thời gian thực về khách hàng tiềm năng và quy trình bán hàng. Thực tế có rất nhiều tổ chức tiêu tốn thời gian vào việc quản lý thông tin khách hàng thu hút khách hàng nhưng vẫn không hoàn thành được mục tiêu bán hàng. Do đó, việc phân phối dẫn đến các đại diện bán hàng trong khoảng thời gian đều đặn tùy thuộc vào khối lượng công việc của họ. CRM giúp người dùng theo dõi, có thời gian tập trung vào các nhiệm vụ ưu tiên khác.

Bên cạnh những lợi ích thì việc triển khai crm doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng còn tồn tại một số khó khăn nhất đính. Dưới đây là một số khó khăn trong quá trình sử dụng phần mềm CRM nhỏ và vừa trong doanh nghiệp.

Xem thêm: CRM Mobile là gì? Ứng dụng CRM Mobile giúp doanh nghiệp bứt phá doanh thu

II- Một số khó khăn của doanh nghiệp nhỏ và vừa khi triển khai CRM

1. Vấn đề tài chính

Một trong những thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp phải đối mặt khi triển khai giải pháp CRM là chi phí. Đặc biệt là những doanh nghiệp nhỏ và vừa thì đây là một thách thức lớn nếu thực hiện hời hợt và không có kế hoạch rõ ràng.Vì vậy, bạn nên quyết định vì sao doanh nghiệp cần CRM. Điều này sẽ cung cấp một bức tranh rõ ràng về loại hệ thống CRM và các kỹ thuật triển khai cần thiết cuối cùng giúp thiết lập ngân sách cho cùng một hệ thống. 

2. Mất nhiều thời gian đào tạo

Một thách thức rộng rãi khác gặp phải trong quá trình triển khai CRM là đào tạo toàn công ty mà nó tổng hợp. Điều này kêu gọi thu hút sự tham gia của tất cả những người dùng tiềm năng ngay từ những giai đoạn đầu. Trên thực tế, nếu có thể thì rất tốt nếu có sự tham gia của tất cả những người sử dụng hệ thống ngay từ quá trình ra quyết định. Chọn nhân sự chủ chốt từ từng bộ phận, những người có thể được đào tạo chuyên sâu. Eureka là những nhân sự này biến những người truyền bá cho hệ thống CRM mới được triển khai, giúp giáo dục đáng kể các thành viên trong nhóm của họ.

3. Thuê đúng nhà cung cấp giải pháp CRM

Tìm kiếm đối tác hoặc nhà cung cấp giải pháp CRM phù hợp là điểm mấu chốt để triển khai thành công. Tốt hơn là đi cùng một đối tác giúp đỡ trong cả quá trình triển khai cũng như chiến lược trước khi thực hiện. Hơn nữa, đối tác của bạn bắt buộc phải đặt tất cả các rủi ro triển khai lên bàn trước khi bạn ký hợp đồng. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phần mềm CRM phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Và 1Office là một trong những giải pháp CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ tốt nhất trên thị trường hiện nay với mức giá uy tín và và đội ngũ chuyên gia tư vấn sẽ hỗ trợ.

Xem ngay: TOP 6 mô hình CRM tối ưu nhất dành cho doanh nghiệp

III. Top 8+ phần mềm CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ 2022

1. Salesforce CRM 

Salesforce là nền tảng quản trị quan hệ khách hàng (CRM) điện toán đám mây. Phần mềm cung cấp giải pháp tổng thể về tiếp thị, bán hàng, thương mại và dịch vụ công nghệ thông tin hiệu quả. Đối với hoạt động marketing, CRM Salesforce cung cấp các tính năng như email marketing, tiếp thị qua thiết bị di động, mạng xã hội, quảng cáo,… Ngoài những ưu điểm thì Salesforce CRM còn tồn tại một số nhược điểm như bất đồng về ngôn ngữ, vì thế người dùng Việt sẽ gặp phải một số khó khăn trong quá trình sử dụng.

2. 1Office

Phần mềm CRM 1Office được biết đến là một phân hệ thuộc phần mềm quản trị công ty của 1Office. Được phát triển bởi đội ngũ 1Office giàu kinh nghiệm trong việc triển khai phần mềm, 1Office đã được hơn 3.500 doanh nghiệp tin tưởng sử dụng với hơn 350.000 người Việt tin dùng, đặc biệt là các khối doanh nghiệp B2B.

Các chức năng chính của phần mềm quản lý khách hàng 1Office

    • Quản lý thông tin khách hàng trên phần mềm giúp việc tra cứu khách hàng dễ dàng, tiện lợi
    • Cập nhật người phụ trách để quản lý trạng thái khách hàng của doanh nghiệp nhanh chóng
    • Tạo thông tin đơn hàng, hợp đồng trực tiếp ngay trên hệ thống
    • Tích hợp với các tính năng thông minh như:gửi email, gọi điện hay nhắn tin cho khách hàng, ký duyệt báo giá, hợp đồng ngay trên phần mềm tiện lợi. Bạn có thể ứng dụng phần mềm chữ ký số để ký tá các văn bản, hợp đồng mọi lúc, mọi nơi nhanh chóng, dễ dàng

3. Hubspot CRM 

Với nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa trên đám mây, HubSpot CRM giúp các công ty thuộc mọi quy mô theo dõi và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và phân tích các chỉ số kinh doanh. HubSpot phù hợp với bất kỳ doanh nghiệp B2B hoặc B2C nào trong nhiều phân khúc khác nhau, bao gồm kế toán, tiếp thị, bán hàng, xây dựng, bán lẻ, bất động sản và hơn thế nữa. Nó cung cấp các tính năng bao gồm tiếp thị đi và đến, tự động hóa bán hàng, quản lý đường ống bán hàng, quản lý quan hệ khách hàng, theo dõi email, quản lý khách hàng tiềm năng, quản lý liên hệ và hơn thế nữa. HubSpot CRM cung cấp một bảng điều khiển trực quan với chế độ xem thời gian thực của toàn bộ phễu bán hàng. Sử dụng hệ thống CRM, doanh nghiệp có thể theo dõi các tương tác của khách hàng một cách tự động thông qua email, mạng xã hội, trò chuyện trực tiếp hoặc các cuộc gọi điện thoại và mọi tương tác đều được lưu trữ …

CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ tự động
Hubspot CRM là CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ phù hợp với nhiều doanh nghiệp

4. SugarCRM

SugarCRM là một ứng dụng dựa trên đám mây để xử lý các nhu cầu tự động hóa bán hàng, tự động hóa tiếp thị, quản lý tài khoản và quản lý quan hệ khách hàng. SugarCRM cung cấp các tính năng như trang chủ có thể tùy chỉnh, thanh phím tắt, chức năng tìm kiếm toàn cầu ở chế độ xem nâng cao và các plugin có thể tải xuống. SugarCRM được xây dựng trên nền tảng mã nguồn mở. Điều này cho phép tự do tùy chỉnh giải pháp để phù hợp với nhu cầu khác nhau của công ty. SugarCRM cũng tích hợp với nhiều hệ thống của bên thứ ba và có thể chứa các mô-đun mới mà người dùng có thể tạo bằng các công cụ tích hợp. 

5. SAP Sales Cloud

SAP Sales Cloud là một dịch vụ do SaaS triển khai chạy trên nền tảng SAP C / 4HANA. Các tính năng chính bao gồm giám sát tự động các hoạt động của khách hàng, hướng dẫn bán hàng thông qua báo giá và hợp đồng, tự động hóa lực lượng bán hàng, cộng tác bán hàng, hỗ trợ bán hàng và phân tích dự đoán. Người dùng có quyền truy cập linh hoạt để làm việc trên máy tính để bàn hoặc thiết bị di động. Điều này giúp đại diện bán hàng truy cập dữ liệu khách hàng và nội dung có thể hành động theo thời gian thực tại hiện trường.

6. Oracle CX Sales

Oracle CX Sales là giải pháp trải nghiệm khách hàng dựa trên SaaS cung cấp một tập hợp các tính năng dựa trên dữ liệu và AI bao gồm tự động hóa lực lượng bán hàng, trung tâm dịch vụ B2B, lập kế hoạch bán hàng và quản lý hiệu suất, quản lý quan hệ đối tác, Oracle CPQ, bán hàng và thương mại B2B, và nhiều hơn nữa. Nó hỗ trợ các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô trong không gian B2B và B2C.

7. Microsoft Dynamics 365

Microsoft Dynamics 365 CRM (trước đây gọi là Microsoft Dynamics CRM) cung cấp một bộ các khả năng tập trung vào khách hàng để tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng. Các tổ chức có thể triển khai các sản phẩm riêng biệt cho các trường hợp kinh doanh cụ thể hoặc cùng nhau cho một hệ sinh thái thống nhất. Dịch vụ hiện trường và tự động hóa dịch vụ dự án có thể được đưa vào nếu muốn.

Phần mềm quản trị doanh nghiệp 2022
Phần mềm CRM Microsoft Dynamics 365

8. Bitrix24

Bitrix24 tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện hành trình của khách hàng. Nó cung cấp cho các tổ chức các công cụ cho các hoạt động tiếp thị, bán hàng và dịch vụ khách hàng như tạo khách hàng tiềm năng, tự động hóa tiếp thị, đo lường các chỉ số hiệu quả marketing quản lý chiến dịch và hỗ trợ trung tâm cuộc gọi. Nó đi kèm với một phiên bản miễn phí cho các công ty có nhu cầu ít nâng cao hơn hoặc ngân sách nhỏ hơn. Triển khai có sẵn trên đám mây và tại chỗ. Nó phù hợp cho các doanh nghiệp nhỏ hơn cũng như các doanh nghiệp có tối đa 50.000 nhân viên.

9. Nimble 

Là giải pháp một cửa để quản lý và sắp xếp các mối liên hệ, đặt lời nhắc, xây dựng và duy trì các mối quan hệ, tìm kiếm cơ hội và đáp ứng các mục tiêu. Nó cung cấp thông tin đầy đủ về lịch sử của khách hàng và trạng thái giao dịch của họ. Người dùng có thể thiết lập danh sách việc cần làm có cấu trúc cho các nhóm.

Nó cho phép người dùng tham gia và tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng ở cấp độ được cá nhân hóa, cho phép họ duy trì kết nối trong toàn bộ hành trình của khách hàng.

IV- Những lưu ý khi lựa chọn phần mềm CRM cho doanh nghiệp nhỏ

Làm thế nào để bạn chọn được phần mềm CRM phù hợp khi giữa thị trường đang có hàng ngàn các giải pháp khác nhau. Để lựa chọn được một phần mềm CRM phù hợp với nhu cầu, ngân sách của doanh nghiệp thì việc tìm kiếm một giải pháp CRM là vô cùng quan trọng. Vậy cần lưu ý những gì khi lựa chọn phần mềm? Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn CRM doanh nghiệp nhỏ và vừa.

1. Tính chuyên môn hóa

Một trong những điều đầu tiên cần kiểm tra khi tìm kiếm một phần mềm CRM là tính chuyên môn hóa của nó. Doanh nghiệp của bạn có thuộc một ngành chuyên biệt không? Ví dụ: nếu bạn thuộc ngành tài chính, có các giải pháp CRM cung cấp các chức năng và quy định tài chính. Ngoài ra còn có một số được xây dựng và thiết kế đặc biệt cho nhà hàng, bất động sản, nhà bán lẻ và những người khác.

2. Khả năng tương thích

Mặc dù điều này không đặt ra quá nhiều vấn đề với các giải pháp CRM hiện nay có sẵn trên thị trường, nhưng việc kiểm tra kỹ lưỡng tính tương thích của phần mềm bạn định mua sẽ trả phí. Điều tốt nhất bạn có thể nhận được là ứng dụng dựa trên đám mây, như Crystal Dash, vì vậy mọi người trong công ty của bạn có thể truy cập thông tin cần thiết mọi lúc, mọi nơi. Hơn nữa, hãy xem xét sự tích hợp của một phần mềm để đảm bảo khả năng tương thích của nó với các công nghệ hiện có của bạn.

3. Khả năng tùy biến

Chắc chắn, tất cả phần mềm CRM được tạo ra với mục đích chính là duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng. Tuy nhiên, điều làm cho một phần mềm tốt trở nên tốt hơn (hoặc thậm chí là tốt nhất) là khả năng tùy chỉnh và sửa đổi trong một số lĩnh vực nhất định khi cần thiết. Ngay cả khi nó đắt hơn một phần mềm CRM cơ bản, bạn biết nó đáng giá vì nó hoàn toàn phù hợp với nhu cầu riêng của doanh nghiệp bạn.

CRM doanh nghiệp vừa và nhỏ dễ dàng
Khả năng tùy biến

4. Chức năng của CRM

Khi chọn một phần mềm CRM, hãy kiểm tra các chức năng của mọi tính năng và cách từng chức năng có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn. Các tính năng như khả năng cung cấp lịch sử các giao dịch rất quan trọng đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Các tính năng khác có thể cực kỳ hữu ích cho doanh nghiệp của bạn bao gồm: 

Như vậy nội dung bài viết trên đã chia sẻ về các lợi ích, tính năng của phần mềm crm doanh nghiệp vừa và nhỏ trong trong quá trình xây dựng và triển khai. Có thể thấy việc áp dụng CRM là giải pháp hoàn hảo giúp doanh nghiệp quản lý, chăm sóc khách hàng hiệu quả và tạo lợi thế cạnh tranh trong thời đại 4.0. Hy vọng bài viết trên sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức hữu ích để tìm kiếm một giải pháp CRM hữu ích, phù hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone