083.483.8888
Đăng ký

Dễ dàng quản lý bán hàng, tự động hóa, tối ưu năng suất,… là những điểm nổi trội mà nhà quản lý hướng đến khi tìm kiếm các phần mềm quản lý bán hàng. Tuỳ vào quy mô công ty, loại hình doanh nghiệp, nhu cầu cụ thể mà mỗi doanh nghiệp chọn cho mình một giải pháp phù hợp riêng. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn ra phần mềm dễ dùng, đầy đủ các tính năng dành cho doanh nghiệp thì 1Office sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, những ưu, nhược điểm của các phần mềm trong bài viết này.

1. Thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng dễ dùng?

Phần mềm quản lý bán hàng là loại ứng dụng hoặc hệ thống được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý mọi khía cạnh của quá trình bán hàng và quản lý kho hàng. Phần mềm này có khả năng theo dõi và quản lý hàng tồn kho, thực hiện giao dịch bán hàng, tạo hóa đơn, quản lý thông tin khách hàng, và cung cấp các báo cáo và dữ liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Một phần mềm quản lý bán hàng dễ dùng, tính tiện lợi cao sẽ tự động hóa thực hiện các quy trình thủ công như tạo phiếu mua hàng, xác nhận phiếu chi,… giúp tiết kiệm thời gian cho nhà quản lý và các nhân sự,  tăng cường hiệu suất làm việc của nhân viên và tránh các lỗi “con người”  trong quá trình thực hiện các quy trình kinh doanh.

2. Phần mềm quản lý bán hàng có những loại nào?

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng ứng dụng quản lý bán hàng. Dưới đây là các cách phân loại phổ biến của phần mềm quản lý bán hàng:

  • Phân loại theo đối tượng khách hàng: Bao gồm ứng dụng quản lý bán hàng dành cho doanh nghiệp (hay còn gọi là phần mềm CRM); dành cho hộ cá nhân, và cho các đơn vị kinh doanh nhỏ.
  • Phân loại theo đặc điểm: Bao gồm phần mềm hỗ trợ bán hàng offline, online.
  • Phân loại theo ngành nghề sử dụng: Bao gồm phần mềm quản lý dành cho ngành dược, cho các đơn vị phân phối, và cho ngành bất động sản.

3. Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Mỗi loại phần mềm sẽ có các tính năng phù hợp với từng hoạt động bán hàng cụ thể. Tuy nhiên, nhìn chung thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ mang lại các lợi ích sau cho các đơn vị kinh doanh:

  • Tự động hóa các quy trình bán hàng trước đây thường phải thực hiện bằng tay.
  • Hỗ trợ các hoạt động bán hàng nhằm tăng cường năng suất làm việc.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình quản lý bán hàng.
  • Giảm thiểu tối đa lỗi phát sinh trong quá trình thực hiện các giao dịch bán hàng.
Top 15 phần mềm quản lý bán hàng
Top 15 phần mềm quản lý bán hàng

4. TOP 15 phần mềm quản lý bán hàng nên mua, dễ dùng nhất

4.1. Phần mềm quản lý bán hàng nội địa

Phần mềm quản lý bán hàng 1Office CRM

Phần mềm quản lý bán hàng 1Office CRM được biết đến là một phân hệ thuộc phần mềm quản lý doanh nghiệp 1Office. Với tệp khách hàng lên tới 6000+ doanh nghiệp và 500.000 users, 1Office có thể nói là phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp nói chung và 1Office CRM nói riêng đang là một trong những phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất được sử dụng phổ biến nhất Việt Nam hiện nay.

Phần mềm quản lý bán hàng 1Office CRM

Khi sử dụng 1Office, doanh nghiệp của bạn sẽ được trang bị với hàng loạt tính năng chính bao gồm:

  • Quản lý thông tin khách hàng trên phần mềm, với dữ liệu khách hàng luôn có sẵn trên hệ thống giúp nhân viên dễ dàng tra cứu và tìm kiếm.
  • Mỗi dữ liệu khách hàng cụ thể sẽ được gắn kết với nhân viên phụ trách, giúp nhà quản lý dễ dàng giám sát công việc hơn bao giờ hết.
  • Tạo thông tin đơn hàng, hợp đồng trực tiếp ngay trên hệ thống.
  • Tích hợp với các tính năng thông minh như: gửi email, thực hiện cuộc gọi điện thoại hay nhắn tin cho khách hàng, ký số ngay trên phần mềm. Bạn có thể sử dụng chức năng chữ ký số để ký các văn bản, hợp đồng mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Ưu điểm  Hạn chế
  • Theo dõi toàn bộ quy trình bán hàng từ tạo cơ hội đến chốt giao dịch trên một nền tảng duy nhất.
  • Dễ dàng tích hợp với các hệ thống khác
  • Tự động hóa quy trình bán hàng
  • Cung cấp báo cáo chi tiết, hỗ trợ ra quyết định chính xác
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng 
  • Đối với doanh nghiệp đặc thù, có thể cần tùy chỉnh thêm để phù hợp hoàn toàn.

 

Chi phí sử dụng vô cùng hợp lý: Từ 40.000/User/tháng

Đăng ký dùng thử nhận tài khoản Demo tính năng miễn phí tại 1Office

Phần mềm quản lý bán hàng Getfly

Getfly CRM là phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, giúp tự động hóa quy trình và tối ưu hóa hiệu suất. 

Phần mềm quản lý bán hàng Getfly
Phần mềm quản lý bán hàng Getfly

Các tính năng nổi bật của phần mềm Getfly bao gồm:

  • Quản lý khách hàng, hợp đồng, và chiến dịch marketing.
  • Tích hợp đa kênh bán hàng (Facebook, Email, SMS).
  • Tự động hóa chăm sóc khách hàng và quản lý quy trình bán hàng.
  • Quản lý danh mục sản phẩm và hàng hóa theo kho Xuất – Nhập – Tồn 
Ưu điểm  Hạn chế
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng 
  • Khả năng tự động hóa mạnh mẽ
  • Cần nhiều thời gian làm quen và tùy chỉnh nâng cao
  • Chi phí tương đối cao 

 

Giá phần mềm:

  • Gói cơ bản từ 6,000,000 VND/năm, gói nâng cao từ 72,000,000 VND/năm.

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm quản lý kinh doanh Sapo là một trong những ứng dụng tốt nhất hiện nay với giao diện tiếng Việt, tích hợp nhiều công cụ hữu ích để hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả. Đặc biệt, phần mềm cung cấp tính năng quản lý kho hàng tối ưu dành riêng cho chủ cửa hàng bán lẻ và chuỗi cửa hàng. Nó hỗ trợ từ quá trình nhập hàng đến bán hàng xuất kho và báo cáo, giúp tiết kiệm đến 80% thời gian và chi phí nhân sự, đồng thời giúp việc quản lý kho trở nên đơn giản hơn.

Các tính năng đặc biệt của phần mềm gồm:

  • Quản lý khách hàng và doanh thu hiệu quả.
  • Tối ưu việc chốt đơn và quản lý sản phẩm bán chạy.
  • Kiểm soát bài viết và quản lý báo cáo tiêu cực.
  • Giám sát và quản lý bình luận trong tin nhắn.
  • Quản lý chi tiêu, công nợ chi tiết và chính xác.
  • Báo cáo doanh thu chi tiết theo ngày, tuần, tháng.
  • Theo dõi hoạt động của nhân viên và doanh thu từng ca làm việc.
  • Quản lý tồn kho chính xác và chi tiết cho cửa hàng và chuỗi cửa hàng.
Ưu điểm  Hạn chế
  • Hỗ trợ bán hàng đa kênh từ trực tiếp (cửa hàng) cho đến online (website, sàn TMĐT,…) 
  • Tích hợp chiến dịch Marketing và chăm sóc khách hàng 
  • Tính thêm chi phí khởi tạo, miễn chi phí này nếu ký hợp đồng dịch vụ trên 2 năm 
  • Chức năng bảo hành cần được cải thiện thêm 

 

Giá phần mềm hỗ trợ bán hàng:

  • Gói 160.000đ/tháng: Dành cho cửa hàng nhỏ mới kinh doanh 
  • Gói 249.000đ/tháng: Dành cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng
  • Gói 599.000đ/tháng: Dành cho cửa hàng bán hàng đa kênh

Phần mềm TrustSales – Quản lý bán hàng online

TrustSales là một phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ cửa hàng dễ dàng quản lý quy trình bán hàng, thúc đẩy doanh số nhanh chóng, và mọi thứ được thực hiện một cách đơn giản với mức chi phí thấp. Đặc biệt, phần mềm này có khả năng hỗ trợ tốt cho các cửa hàng và doanh nghiệp mới thành lập.

Các tính năng nổi bật của TrustSales bao gồm:

  • Tích hợp tất cả comment, inbox, và đơn hàng trên một màn hình.
  • Hỗ trợ phản hồi chuyên nghiệp đến khách hàng.
  • Tự động tạo đơn hàng từ các comment có số điện thoại chốt đơn.
  • Quản lý đơn hàng hiệu quả.
  • Tích hợp nhiều kênh bán hàng.
  • Dễ dàng quản lý vận đơn với nhiều đơn vị vận chuyển.
  • Báo cáo trực quan, cung cấp thông tin chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng.
Ưu điểm  Hạn chế
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng 
  • Tùy biến theo đặc thù và mô hình của người dùng 
  • Chưa có khả năng tích hợp đa kênh bán hàng 
  • Chưa tích hợp tính năng bán hàng và tiếp thị 

 

Giá gói triển khai của TrustSales:

  • Gói cá nhân (Standard): 200.000 VNĐ/tháng.
  • Gói khởi nghiệp (Pro): 400.000 VNĐ/tháng.
  • Gói doanh nghiệp (Business): 800.000 VNĐ/tháng.
  • Gói Premium: 1.500.000 VNĐ/tháng.

Phần mềm quán lý bán hàng KiotViet

KiotViet, phần mềm quản lý nổi bật với quy trình vận hành đơn giản nhưng chuyên nghiệp, có thể sử dụng thông qua máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay hoặc trực tiếp tại quầy thu ngân, mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Phần mềm này hỗ trợ nhận đơn, chuyển đơn, quản lý xuất nhập kho, thu chi, cũng như dữ liệu khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng.

Phần mềm KiotViet

Các tính năng đáng chú ý của KiotViet bao gồm:

  • Theo dõi số lượng hàng tồn kho thông qua các chỉ số cập nhật thời gian thực.
  • Quản lý thu chi và công nợ chi tiết, đáng tin cậy.
  • Cung cấp báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh qua các biểu đồ cột, tròn,…
  • Tạo nhiều loại giao dịch bán hàng (như tạo hóa đơn, đặt hàng, trả hàng,…) giúp tăng năng suất công việc 30 – 50%.
  • Quản lý hàng hóa đơn giản, thuận tiện, cho phép nhập số lượng, màu sắc, mẫu mã, chất liệu sản phẩm không giới hạn.
  • Hỗ trợ phân loại khách hàng một cách toàn diện, tạo và quản lý chương trình khuyến mãi, dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh.
Ưu điểm  Hạn chế
  • Hỗ trợ liên kết đa kênh bán hàng: sàn TMĐT, các trang mạng xã hội,…
  • Thời gian làm quen và thao tác với phần mềm nhanh 
  • Phù hợp với nhiều ngành hàng 
  • Người dùng cần nâng cấp gói nếu muốn mở rộng kênh bán hàng 

 

Giá phần mềm quản lý bán hàng KiotViet:

  • Gói hỗ trợ: 180.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh nhỏ tối đa 3 người dùng.
  • Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, không giới hạn người dùng.

Phần mềm quản lý bán hàng Bizfly

Bizfly CRM là phần mềm quản lý khách hàng và đội ngũ kinh doanh, giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình chăm sóc khách hàng và tăng cường hiệu quả bán hàng. Được phát triển bởi Bizfly Cloud, Bizfly CRM tích hợp nhiều tính năng cải thiện việc quản lý khách hàng, quy trình bán hàng, và hỗ trợ tiếp cận khách hàng đa kênh.

Phần mềm quản lý bán hàng Bizfly
Phần mềm quản lý bán hàng Bizfly

Các tính năng đáng chú ý của Bizfly bao gồm:

  • Phân loại khách hàng và tự động gán sales theo các nhóm khách hàng để tương tác hiệu quả hơn.
  • Quản lý đa kênh: Dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn được quản lý trên cùng một nền tảng.
  • Hệ thống báo cáo thông minh: Báo cáo chi tiết về khách hàng, hoạt động của đội ngũ sale, và hiệu quả kinh doanh.
  • CRM Call Center: Gọi điện và lưu trữ log call trực tiếp trên hệ thống, theo dõi chất lượng cuộc gọi, và tự động ghi lại nội dung bằng text.
Ưu điểm  Hạn chế
  • Tích hợp đa kênh 
  • Dễ sử dụng và liên kết với hệ sinh thái các công cụ khác
  • Phí dịch vụ khá cao 
  • Cần nhiều thời gian đào tạo và làm quen 

 

Giá phần mềm quản lý bán hàng Bizfly

  • Cơ bản: 500.000 VNĐ/tháng (cho 15 người dùng, lưu trữ 10.000 khách hàng).
  • Tiêu chuẩn: 850.000 VNĐ/tháng (cho 40 người dùng, lưu trữ 30.000 khách hàng).
  • Nâng cao: 1.250.000 VNĐ/tháng (cho 70 người dùng, lưu trữ 50.000 khách hàng).
  • Vip: 2.450.000 VNĐ/tháng (cho 150 người dùng, lưu trữ 100.000 khách hàng).

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn, do VNP Group phát triển, là một trong những giải pháp toàn diện trong lĩnh vực bán lẻ. Phần mềm tích tích hợp bốn chức năng chính: quản lý bán hàng đa kênh, quản lý Fanpage, xây dựng website và tích hợp các đơn vị vận chuyển. 

Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn
Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

Các tính năng đáng chú ý của Nhanh.vn bao gồm:

  • Thanh toán và in hóa đơn và xuất hóa đơn tự động 
  • Động bộ dữ liệu từ đa kênh bán hàng (Mạng xã hội và sàn TMĐT) 
  • Đa dạng các phương thức thanh toán: chuyển khoản, quét QR, ví điện tử, thẻ tín dụng,…
  • Quản lý kho và nhân sự: Hỗ trợ tự động hóa quy trình quản lý kho, hiệu suất làm việc của nhân viên bán hàng. 
Ưu điểm  Hạn chế
  • Quản lý hiệu quả tình trạng của các sản phẩm chưa bán hoặc khó bán 
  • Hợp tác với nhiều thương hiệu vận chuyển uy tín như J&T, Viettel Post
  • Báo cáo toàn diện và chi tiết
  • Giao diện khó làm quen và thao tác, nhiều thông tin hiển thị trên 1 màn hình.

 

Giá phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn

  • Gói POS Basic: 150.000 VNĐ/tháng/cửa hàng 
  • Gói POS Pro: 250.000 VNĐ/tháng/ cửa hàng 
  • Gói Omnichannel: 550.000 VNĐ/tháng/cửa hàng 

Phần mềm quản lý bán hàng Haravan

Nền tảng quản lý bán hàng Haravan cho phép chủ cửa hàng dễ dàng thiết lập các chiến dịch marketing, website bán hàng, kết nối các sàn TMĐT, tự động hóa quy trình bán hàng từ thanh toán cho đến vận chuyển và kiểm soát hàng tồn kho. 

Phần mềm quản lý bán hàng Haravan
Phần mềm quản lý bán hàng Haravan

Các tính năng đáng chú ý của Haravan bao gồm:

  • Kết nối đa kênh bán hàng, xử lý đơn hàng, vận chuyển và quản lý hàng tồn kho. 
  • Tích hợp 12 công thanh toán bao gồm ví điện tử, ATM ngân hàng quốc tế và nội địa
  • Cung cấp hệ thống báo cáo doanh thu, hiệu suất, lịch sử mua hàng chi tiết 
  • Dễ dàng theo dõi hệ thống bán hàng từ xa, phân quyền thông minh cho nhân viên  
Ưu điểm  Hạn chế
  • Đáp ứng đa dạng các phương thức thanh toán 
  • Dễ dàng quản lý và theo dõi hệ thống bán hàng từ xa
  • Hỗ trợ xử lý đơn hàng nhanh chóng
  • Thời gian triển khai tương đối lâu

 

Giá phần mềm quản lý bán hàng Haravan

  • Gói Standard : 300.000 VNĐ/tháng/cửa hàng 
  • Gói Omni Pro: 680.000 VNĐ/tháng/2 cửa hàng 
  • Gói Omni Advanced: 800.000 VNĐ/tháng/2 cửa hàng 

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn

Suno là một phần mềm quản lý bán hàng được thiết kế tiêu chí “siêu đơn giản”, đặc biệt phù hợp các cửa hàng và doanh nghiệp vừa và nhỏ. Phần mềm cho phép tối giản hóa các bước trong quy trình bán hàng như tính tiền, quản lý kho, theo dõi thu chi tại từng chi nhánh và lập báo cáo kinh doanh chi tiết. 

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn
Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn

Các tính năng đáng chú ý của Suno.vn bao gồm:

  • Bán hàng online dễ dàng: Hỗ trợ tạo lập website bán hàng chuyên nghiệp một cách nhanh chóng
  • Đồng bộ hóa dữ liệu sản phẩm và đơn hàng trên đa nền tảng, đa kênh: website, các gian hàng trên mạng xã hội 
  • Kết nối với thiết bị bán hàng: Cho phép tích hợp các thiết bị bán hàng như: máy quét mã vạch, máy in hóa đơn, két tiền, giúp tối ưu quy trình bán hàng tại cửa hàng. 
  • Báo cáo trực quan và chi tiết: Dễ dàng kiểm kê và theo dõi số liệu, hệ thống bán hàng từ xa.   
Ưu điểm  Hạn chế
  • Giao diện thân thiện và hiện đại 
  • Tích hợp đa kênh bán hàng với hai phiên bản online và offline
  • Phương thức thanh toán được hỗ trợ còn hạn chế 

 

Giá phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn

  • Từ 220.000 VNĐ/cửa hàng/tháng 

4.2. Phần mềm quản lý bán hàng nước ngoài

Phần mềm quản lý bán hàng Salesforce

Salesforce là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa trên nền tảng đám mây. Phần mềm cho phép các doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng, chốt giao dịch và kết nối, chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả hơn. 

Phần mềm quản lý bán hàng Salesforce
Phần mềm quản lý bán hàng Salesforce

Các tính năng đáng chú ý của Salesforce bao gồm:

  • Tự động hóa quy trình bán hàng, quản lý cơ hội và dự báo doanh số 
  • Tạo và theo dõi các chiến dịch truyền thông, cá nhân hóa thông điệp và đo lường hiệu quả của chiến dịch. 
  • Hỗ trợ cải thiện trải nghiệm mua hàng, quản lý yêu cầu và cung cấp dịch vụ khách hàng tốt hơn 
  • Cung cấp hệ thống báo cáo đa chiều và chi tiết   
Ưu điểm  Hạn chế
  • Tích hợp AI giúp tự động và tối ưu quy trình làm việc 
  • Dễ dàng tùy chỉnh và mở rộng theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp 
  • Hỗ trợ quản lý đa kênh, đa nền tảng
  • Chi phí sử dụng tương đối cao 
  • Phức tạp trong quá trình triển khai và đào tạo 

 

Giá phần mềm quản lý bán hàng Salesforce

  • Chi phí sử dụng Salesforce phụ thuộc vào các gói dịch vụ và tính năng mà doanh nghiệp lựa chọn. Các gói dịch vụ có thể dao động từ vài chục đến vài trăm USD mỗi người dùng mỗi tháng. 

Phần mềm quản lý bán hàng Zoho CRM

Là phần mềm quản lý quan hệ khách hàng dựa trên nền tảng đám mây, Zoho CRM cho phép doanh nghiệp quản lý quy trình bán hàng, tiếp thị, hỗ trợ khách hàng và các tương tác liên quan. Phần mềm hỗ trợ các doanh nghiệp thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng, từ đó tăng cường hiệu quả trong việc duy trì và phát triển mối quan hệ với khách hàng. 

Phần mềm quản lý bán hàng Zoho CRM
Phần mềm quản lý bán hàng Zoho CRM

Các tính năng đáng chú ý của Zoho CRM bao gồm:

  • Quản lý quan hệ và khách hàng tiềm năng
  • Tự động hóa quy trình bán hàng: gửi email
  • Quản lý pipeline bán hàng, theo dõi tiến độ của các giao dịch 
  • Dễ dàng tạo và tùy chỉnh báo cáo phục vụ phân tích và ra quyết định 
  • Hỗ trợ tích hợp đa kênh bán hàng: email, mạng xã hội, website
  • Cho phép tùy chỉnh giao diện và quy trình làm việc theo nhu cầu của doanh nghiệp 
Ưu điểm  Hạn chế
  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng 
  • Khả năng tùy chỉnh cao 
  • Tích hợp tốt với nhiều ứng dụng 
  • Tính năng AI mạnh mẽ
  •  
  • Hạn chế về tốc độ khi sử dụng trên quy mô lớn 
  • Quá trình triển khai, thiết lập ban đầu tương đối phức tạp

 

Giá phần mềm quản lý bán hàng Zoho CRM

    • Gói Free: Miễn phí cho tối đa 3 người dùng, với các tính năng cơ bản.
    • Gói Standard: 14 USD/người dùng/tháng, bao gồm các tính năng quản lý liên hệ, tự động hóa bán hàng và tích hợp email.
    • Gói Professional: 23 USD/người dùng/tháng, với tính năng quản lý quy trình, tích hợp với các ứng dụng khác và công cụ phân tích nâng cao.
    • Gói Enterprise: 40 USD/người dùng/tháng, bao gồm tất cả các tính năng cao cấp, bao gồm Zia AI, quản lý đa kênh và phân tích chuyên sâu.
    • Gói Ultimate: 52 USD/người dùng/tháng, cung cấp đầy đủ các tính năng cộng với hỗ trợ ưu tiên.

Phân hệ quản lý bán hàng Clickup CRM

ClickUp CRM là một công cụ mạnh mẽ giúp doanh nghiệp quản lý quy trình bán hàng hiệu quả. Mặc dù không phải là một phần mềm CRM chuyên biệt, ClickUp có thể được tùy chỉnh nhằm phục vụ việc quản lý mọi khía cạnh của quy trình bán hàng như: theo dõi Khách hàng tiềm năng, quản lý các giao dịch cho đến tự động hóa các quy trình bán hàng. 

Phần mềm quản lý bán hàng ClickUp CRM
Phần mềm quản lý bán hàng ClickUp CRM

Các tính năng đáng chú ý của Clickup CRM bao gồm:

  • Quản lý khách hàng tiềm năng và quy trình bán hàng theo từng giai đoạn 
  • Phần mềm cho phép nhóm bán hàng quản lý từng giao dịch riêng lẻ và các bước trong quy trình
  • Cung cấp tính năng tự động hóa quy trình công việc, giảm thiểu tác vụ thủ công. Ví dụ: thay đổi trạng thái khách hàng tiềm năng,…
  • Cung cấp hệ thống báo cáo đa chiều, cho phép tùy chỉnh để theo dõi số lượng giao dịch, doanh thu dự đoán, hiệu suất bán hàng,…
  • .Quản lý tài liệu, lưu trữ các hợp đồng, biên bản, thông tin quan trọng 
Ưu điểm  Hạn chế
  • Giao diện trực quan, khả năng tùy chỉnh cao 
  • Tự động hóa các công việc lặp lại, tích kiệm thời gian cho nhóm bán hàng 
  • Dễ dàng tích hợp với các công cụ CRM hoặc các công cụ bán hàng chuyên biệt
  • Yêu cầu cấu hình nhiều 
  • Không có tính năng tích hợp sẵn AI cho dự báo bán hàng

 

Giá phần mềm quản lý bán hàng ClickUp CRM

  • Gói Miễn phí mãi mãi: Dành cho cá nhân với chi phí 0 đồng, bao gồm 100 MB lưu trữ
  • Gói Unlimited: Có giá 9 USD/người/tháng (hoặc 5 USD nếu thanh toán hàng năm)
  • Gói Business: 19 USD/người/tháng (hoặc 12 USD nếu thanh toán hàng năm). Bao gồm các tính năng nâng cao như quản lý khối lượng công việc, xuất dữ liệu tùy chỉnh và đăng nhập một lần qua Google.
  • Gói Business Plus: 29 USD/người/tháng (hoặc 19 USD nếu thanh toán hàng năm), dành cho các công ty lớn với các công cụ quản lý nhóm nâng cao như vai trò tùy chỉnh, tự động hóa nhiều hơn và hỗ trợ ưu tiên.
  • Gói Enterprise: Dành cho các doanh nghiệp lớn có nhu cầu phức tạp, giá cả sẽ tùy chỉnh theo từng yêu cầu cụ thể. Bao gồm các tính năng bảo mật cấp doanh nghiệp, nhãn trắng và đào tạo trực tiếp.

Phần mềm quản lý bán hàng Hubspt CRM

Hubspot CRM là một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng, được phát triển nhằm giúp các doanh nghiệp quản lý các tương tác với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Phần mềm cung cấp các công cụ mạnh mẽ để theo dõi và quản lý toàn bộ quy trình bán hàng từ việc tạo khách hàng tiềm năng cho đến quản lý giao dịch và báo cáo.

Phần mềm quản lý bán hàng Hubspot CRM
Phần mềm quản lý bán hàng Hubspot CRM

Các tính năng đáng chú ý của Hubspot CRM bao gồm:

  • Cho phép lưu trữ, quản lý, sắp xếp tất cả tương tác với khách hàng tiềm năng 
  • Tạo, theo dõi và quản lý các giao dịch bán hàng qua các giai đoạn khác nhau trong quy trình 
  • Cung cấp báo cáo chi tiết về hiệu suất bán hàng, bao gồm tỷ lệ chuyển đổi, doanh thu dự kiến, và hiệu suất của từng nhân viên bán hàng.
  • Hỗ trợ lên lịch hẹn cho các cuộc họp với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại, tích hợp trực tiếp với lịch cá nhân của nhân viên bán hàng.
  • Dễ dàng tích hợp với các công cụ tiếp thị (HubSpot Marketing Hub), dịch vụ khách hàng (HubSpot Service Hub), và nhiều ứng dụng bên thứ ba như Gmail, Outlook, và các nền tảng mạng xã hội.
Ưu điểm  Hạn chế
  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng
  • Đồng bộ hóa thông tin liên hệ từ nhiều nguồn khác nhau: email, cuộc gọi, mạng xã hội,…
  • Các tính năng nâng cao cần trả phí 
  • Bị giới hạn trong việc tùy chỉnh sâu các báo cáo 
  • Chi phí sử dụng tương đối cao

 

Giá phần mềm quản lý bán hàng Hubspot CRM

  • Gói Free (Miễn phí): Cung cấp các tính năng cơ bản như quản lý liên hệ, giao dịch, lịch hẹn, và báo cáo
  • Gói Starter: từ 20 USD/tháng
  • Gói Professional: từ 500 USD/tháng
  • Gói Enterprise: 1,200 USD/tháng

Phần mềm quản lý bán hàng Pipedrive

Pipedrive là một phần mềm quản lý bán hàng tập trung vào việc quản lý pipeline bán hàng và giúp đội ngũ bán hàng tăng cường hiệu quả công việc. Phần mềm này được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý và theo dõi các giao dịch trong quy trình bán hàng, với giao diện trực quan, dễ sử dụng. 

Phần mềm quản lý bán hàng Pipedrive
Phần mềm quản lý bán hàng Pipedrive

Các tính năng đáng chú ý của Pipedrive bao gồm:

  • Quản lý pipedrive bán hàng, trực quan hóa từng giai đoạn trong quy trình bán hàng 
  • Cho phép lưu trữ và quản lý thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng, và khách hàng hiện tại. 
  • Cung cấp các công cụ tự động hóa quy trình như gửi email tự động, thông báo nhắc nhở, và tự động hóa các công việc liên quan đến giao dịch, giúp tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất làm việc.
Ưu điểm  Hạn chế
  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng 
  • Hỗ trợ tích hợp với nhiều ứng dụng và công cụ, giúp đồng bộ hóa dữ liệu và tối ưu quy trình làm việc.
  • Thiếu các tính năng quản lý toàn diện 
  • Giới hạn tùy chỉnh báo cáo 
  • Chi phí cao với các tính năng nâng cao

 

Giá phần mềm quản lý bán hàng Pipedrive

  • Essential: $14,90/người dùng/tháng
  • Advanced: $27,90/người dùng/tháng
  • Professional: $49,90/người dùng/tháng
  • Enterprise: $99/người dùng/tháng

Phần mềm quản lý bán hàng SAP Sales Cloud

SAP Sales Cloud là một phần mềm quản lý bán hàng dựa trên nền tảng đám mây do SAP phát triển. Nằm trong hệ sinh thái SAP Customer Experience, phần mềm được thiết kế giúp các doanh nghiệp quản lý toàn bộ quy trình bán hàng từ đầu đến cuối, cải thiện hiệu suất bán hàng và thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng. 

Phần mềm quản lý bán hàng SAP Sales Cloud
Phần mềm quản lý bán hàng SAP Sales Cloud

Các tính năng đáng chú ý của SAP Sales Cloud bao gồm:

  • Quản lý toàn bộ quy trình bán hàng, từ việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng, quản lý cơ hội bán hàng, đến chốt giao dịch và theo dõi sau bán hàng.
  • Khả năng tích hợp mạnh mẽ với các hệ thống SAP ERP và CRM khác, giúp đồng bộ hóa dữ liệu từ bộ phận bán hàng với các phòng ban khác như tài chính, sản xuất, và quản lý kho hàng. 
  • Công cụ dự báo doanh thu giúp các nhà quản lý có thể ước tính doanh thu tiềm năng từ các giao dịch đang thực hiện. 
  • Hỗ trợ phân tích dữ liệu khách hàng, tích hợp với nhiều công cụ bán hàng và marketing phổ biến. 
Ưu điểm  Hạn chế
  • Khả năng tích hợp cao
  • Khả năng phân tích và báo cáo mạnh mẽ
  • Tự động hóa và quản lý quy trình bán hàng toàn diện
  • Chi phí cao 
  • Yêu cầu cấu hình và tùy chỉnh cao 
  • Đòi hỏi nhiều thời gian triển khai và đào tạo

 

Giá phần mềm quản lý bán hàng SAP Sales Cloud

  • Chi phí có thể dao động từ vài trăm đến vài nghìn USD mỗi tháng tùy thuộc vào số lượng người dùng, các tính năng được sử dụng và tích hợp với các hệ thống SAP khác. 

5. Các tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Khi so sánh các phần mềm quản lý bán hàng để chọn ra phần mềm tốt nhất, doanh nghiệp cần quan tâm đến 8 tiêu chí sau:

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng: Tính năng này cần phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản như quản lý thông tin khách hàng, hàng hóa, đơn hàng và tồn kho.
  • Quản lý nhân viên sales: Cung cấp mục tiêu KPI và theo dõi hiệu suất công việc của nhân viên bán hàng.
  • Khả năng thiết lập, báo cáo chi tiết: Phần mềm cần có khả năng tùy chỉnh báo cáo và phân tích dữ liệu theo yêu cầu của người dùng.
  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng: Giao diện đơn giản giúp người dùng dễ dàng sử dụng và theo dõi thông tin.
  • Bảo mật thông tin: Đảm bảo an toàn và bảo mật cho dữ liệu khách hàng.
  • Tính di động, làm việc từ xa: Phần mềm cần hỗ trợ việc quản lý bán hàng từ xa qua ứng dụng di động.
  • Liên thông dữ liệu marketing – bán hàng – kế toán: Khả năng tích hợp dữ liệu giữa các bộ phận để làm việc hiệu quả hơn.
  • Hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt: Ưu tiên cho các phần mềm có hỗ trợ tiếng Việt, hiểu rõ nhu cầu và thị trường Việt Nam.

Cụ thể, phần mềm 1Office CRM đáp ứng các tiêu chí trên bằng việc cung cấp chứng chỉ bảo mật, khả năng di động qua ứng dụng mobile, tích hợp dữ liệu giữa các phòng ban, và hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Đồng thời, phần mềm này cũng có khả năng liên kết với các phần mềm khác trong hệ sinh thái 1Office để nâng cao hiệu suất làm việc.

6. Nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng nội địa hay nước ngoài?

Trong quá trình lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp thường phân vân giữa hai sự lựa chọn: Phần mềm trong nước hoặc phần mềm nước ngoài. Dưới đây là phân tích ưu nhược điểm của từng loại giúp bạn đưa ra quyết định phù hợp với doanh nghiệp của mình:

Phần mềm nội địa

Ưu điểm:

  • Phù hợp với đặc thù thị trường trong nước: Các phần mềm nội địa thường được thiết kế phù hợp với quy định cũng như thói quen, tập quán kinh doanh tại Việt Nam. Vì vậy, người dùng có thể dễ dàng tích hợp các phương thức thanh toán nội địa cũng như hỗ trợ tiếng Việt đầy đủ.
  • Hỗ trợ, CSKH nhanh chóng: Với trụ sở tại Việt Nam, các phần mềm nội địa chiếm ưu thế về dịch vụ hỗ trợ chăm sóc khác hàng, bảo hành, sửa lỗi thường nhanh chóng hơn, từ đó, giảm thiểu thời gian xử lý các vấn đề trong quá trình sử dụng.
  • Chi phí hợp lý: Các phần mềm nội địa thường có chi phí sử dụng thấp hơn so với các phần mềm nước ngoài do không bị ảnh hưởng bới tỷ giá và phí dịch vụ quốc tế.

Nhược điểm:

  • Tính năng giới hạn: Một số phần mềm nội địa không đa dạng tính năng hoặc khả năng tùy chỉnh kém hơn so với các phần mềm nước ngoài lớn. Điều này có thể gây khó khăn nếu doanh nghiệp mở rộng quy mô.

Phần mềm nước ngoài

Ưu điểm:

  • Tính năng đa dạng: Các phần mềm nước ngoài thường có nhiều tính năng nâng cao, tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích dữ liệu lớn và báo cáo chi tiết, giúp tối ưu hóa quản lý bán hàng.
  • Khả năng mở rộng quy mô: Phù hợp với các doanh nghiệp lớn, có khả năng mở rộng hoạt động trên thị trường quốc tế nhờ tính linh hoạt và khả năng tích hợp đa quốc gia.

Nhược điểm:

  • Phí dịch vụ cao: Do phỉa trả các chi phí liên quan đến bản quyền, dịch vụ hỗ trợ, giá sử dụng các phần mềm nước ngoài thường cao hơn nhiều so với các phần mềm nội địa.
  • Khả năng hỗ trợ, CSKH hạn chế: Việc hỗ trợ từ nhà cung cấp nước ngoài thường gây nhiều khó khăn, bất tiện và chậm trễ do có sự chênh lệch về múi giờ và ngôn ngữ.
  • Không phù hợp với đặc thù nội địa: Các phần mềm nước ngoài thường không đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về mặt pháp luật, quy định và đặc thù kinh doanh tại thị trường Việt Nam

Nếu doanh nghiệp của bạn chủ yếu hoạt động tại thị trường tại Việt Nam, các phần mềm quản lý bán hàng nội địa sẽ là lựa chọn tốt với chi phí hợp lý. Nếu doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp đa quốc gia, hoặc có kế hoạch mở rộng ra thị trường quốc tế, phần mềm nước ngoài với tính năng mạnh mẽ sẽ là lựa chọn phù hợp.

————————

Qua bài tổng hợp trên, 1Office đã tổng hợp TOP 15 phần mềm quản lý bán hàng dễ dùng, tiện lợi nhất đang được các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh sử dụng rộng rãi. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp Quý anh/chị lựa chọn được phần mềm bán hàng phù hợp nhất với quy mô và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mình.

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone