083.483.8888
Đăng ký

Dễ dàng quản lý bán hàng, tự động hóa, tối ưu năng suất,… là những điểm nổi trội mà nhà quản lý hướng đến khi tìm kiếm các phần mềm quản lý bán hàng. Tuỳ vào quy mô công ty, loại hình doanh nghiệp, nhu cầu cụ thể mà mỗi doanh nghiệp chọn cho mình một giải pháp phù hợp riêng. Nếu bạn đang băn khoăn trong việc chọn ra phần mềm dễ dùng, đầy đủ các tính năng dành cho doanh nghiệp thì 1Office sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan, những ưu, nhược điểm của các phần mềm trong bài viết này.

1. Thế nào là một phần mềm quản lý bán hàng dễ dùng?

Phần mềm quản lý bán hàng là loại ứng dụng hoặc hệ thống được thiết kế để giúp các doanh nghiệp quản lý mọi khía cạnh của quá trình bán hàng và quản lý kho hàng. Phần mềm này có khả năng theo dõi và quản lý hàng tồn kho, thực hiện giao dịch bán hàng, tạo hóa đơn, quản lý thông tin khách hàng, và cung cấp các báo cáo và dữ liệu liên quan đến hoạt động kinh doanh.

Một phần mềm quản lý bán hàng dễ dùng, tính tiện lợi cao sẽ tự động hóa thực hiện các quy trình thủ công như tạo phiếu mua hàng, xác nhận phiếu chi,… giúp tiết kiệm thời gian cho nhà quản lý và các nhân sự,  tăng cường hiệu suất làm việc của nhân viên và tránh các lỗi “con người”  trong quá trình thực hiện các quy trình kinh doanh.

2. Phần mềm quản lý bán hàng có những loại nào?

Hiện nay, trên thị trường có đa dạng ứng dụng quản lý bán hàng. Dưới đây là các cách phân loại phổ biến của phần mềm quản lý bán hàng:

  • Phân loại theo đối tượng khách hàng: Bao gồm ứng dụng quản lý bán hàng dành cho doanh nghiệp (hay còn gọi là phần mềm CRM); dành cho hộ cá nhân, và cho các đơn vị kinh doanh nhỏ.
  • Phân loại theo đặc điểm: Bao gồm phần mềm hỗ trợ bán hàng offline, online.
  • Phân loại theo ngành nghề sử dụng: Bao gồm phần mềm quản lý dành cho ngành dược, cho các đơn vị phân phối, và cho ngành bất động sản.

3. Vì sao nên sử dụng phần mềm quản lý bán hàng?

Mỗi loại phần mềm sẽ có các tính năng phù hợp với từng hoạt động bán hàng cụ thể. Tuy nhiên, nhìn chung thì việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ mang lại các lợi ích sau cho các đơn vị kinh doanh:

  • Tự động hóa các quy trình bán hàng trước đây thường phải thực hiện bằng tay.
  • Hỗ trợ các hoạt động bán hàng nhằm tăng cường năng suất làm việc.
  • Tiết kiệm thời gian và chi phí trong quá trình quản lý bán hàng.
  • Giảm thiểu tối đa lỗi phát sinh trong quá trình thực hiện các giao dịch bán hàng.

TOP 10 Phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tiện dụng nhất

4. TOP 10 phần mềm quản lý bán hàng nên mua, dễ dùng nhất

Phần mềm quản lý bán hàng 1Office CRM

Phần mềm quản lý bán hàng 1Office CRM được biết đến là một phân hệ thuộc phần mềm quản lý doanh nghiệp 1Office. Với tệp khách hàng lên tới 5000+ doanh nghiệp và 450.000 users, 1Office có thể nói là phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp nói chung và 1Office CRM nói riêng đang là một trong những phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất được sử dụng phổ biến nhất Việt Nam hiện nay.

Phần mềm quản lý bán hàng 1Office CRM

Khi sử dụng 1Office, doanh nghiệp của bạn sẽ được trang bị với hàng loạt tính năng chính bao gồm:

  • Quản lý thông tin khách hàng trên phần mềm, với dữ liệu khách hàng luôn có sẵn trên hệ thống giúp nhân viên dễ dàng tra cứu và tìm kiếm.
  • Mỗi dữ liệu khách hàng cụ thể sẽ được gắn kết với nhân viên phụ trách, giúp nhà quản lý dễ dàng giám sát công việc hơn bao giờ hết.
  • Tạo thông tin đơn hàng, hợp đồng trực tiếp ngay trên hệ thống.
  • Tích hợp với các tính năng thông minh như: gửi email, thực hiện cuộc gọi điện thoại hay nhắn tin cho khách hàng, ký số ngay trên phần mềm. Bạn có thể sử dụng chức năng chữ ký số để ký các văn bản, hợp đồng mọi lúc, mọi nơi một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Chi phí sử dụng vô cùng hợp lý: Từ 40.000/User/tháng

Đăng ký dùng thử nhận tài khoản Demo tính năng miễn phí tại 1Office

Phần mềm POS365 – Quản lý bán hàng offline

Phần mềm POS365 đang rất phổ biến trong các cửa hàng tạp hóa và siêu thị. Với những tính năng ưu việt, phần mềm này giúp người dùng dễ dàng quản lý công việc bán hàng, giảm chi phí thuê nhân công và tiết kiệm thời gian, đồng thời đảm bảo hiệu suất kinh doanh. POS365 được nhiều doanh nghiệp đánh giá là phần mềm quản lý bán hàng offline dễ dùng và vô cùng tiện lợi.

Phần mềm POS365 – Quản lý bán hàng offline

Các tính năng nổi bật của phần mềm POS365 bao gồm:

  • Theo dõi tồn kho sản phẩm hiệu quả.
  • Quản lý sổ quỹ thu chi chặt chẽ.
  • Tính năng quản lý thông tin khách hàng.
  • Gửi tin nhắn và áp dụng chính sách giá ưu đãi cho từng nhóm khách hàng.
  • Báo cáo mạnh mẽ với thông tin chi tiết.
  • Dễ dàng quản lý kho, hàng hóa, và công nợ.
  • Cung cấp báo cáo thống kê chi tiết và tổng quan.

Giá phần mềm POS365:

  • Gói 12 tháng: 1.650.000đ
  • Gói vĩnh viễn: 6.600.000đ

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm quản lý bán hàng Sapo

Phần mềm quản lý kinh doanh Sapo là một trong những ứng dụng tốt nhất hiện nay với giao diện tiếng Việt, tích hợp nhiều công cụ hữu ích để hỗ trợ quản lý bán hàng hiệu quả. Đặc biệt, phần mềm cung cấp tính năng quản lý kho hàng tối ưu dành riêng cho chủ cửa hàng bán lẻ và chuỗi cửa hàng. Nó hỗ trợ từ quá trình nhập hàng đến bán hàng xuất kho và báo cáo, giúp tiết kiệm đến 80% thời gian và chi phí nhân sự, đồng thời giúp việc quản lý kho trở nên đơn giản hơn.

Các tính năng đặc biệt của phần mềm gồm:

  • Quản lý khách hàng và doanh thu hiệu quả.
  • Tối ưu việc chốt đơn và quản lý sản phẩm bán chạy.
  • Kiểm soát bài viết và quản lý báo cáo tiêu cực.
  • Giám sát và quản lý bình luận trong tin nhắn.
  • Quản lý chi tiêu, công nợ chi tiết và chính xác.
  • Báo cáo doanh thu chi tiết theo ngày, tuần, tháng.
  • Theo dõi hoạt động của nhân viên và doanh thu từng ca làm việc.
  • Quản lý tồn kho chính xác và chi tiết cho cửa hàng và chuỗi cửa hàng.

Giá phần mềm hỗ trợ bán hàng:

  • Gói 160.000đ/tháng: Dành cho cửa hàng nhỏ mới kinh doanh 
  • Gói 249.000đ/tháng: Dành cho cửa hàng, chuỗi cửa hàng
  • Gói 599.000đ/tháng: Dành cho cửa hàng bán hàng đa kênh

Phần mềm quản lý bán hàng Loyverse

Loyverse là một trong những phần mềm quản lý bán hàng online tốt nhất, nổi bật với các tính năng như quản lý đặt hàng, kiểm soát hàng tồn kho,… giúp chủ cửa hàng dễ dàng theo dõi hoạt động bán hàng và quản lý kinh doanh một cách nhanh chóng và hiệu quả chỉ với vài thao tác đơn giản.

Phần mềm quản lý bán hàng Loyverse

Các tính năng ưu việt của phần mềm bao gồm:

  • Có thể truy cập phần mềm quản lý từ xa và tự động đồng bộ hóa dữ liệu trên nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng, laptop,…
  • Quản lý hóa đơn mở với khả năng chia tách, sáp nhập và di chuyển các mục giữa các hóa đơn.
  • Theo dõi hiệu suất và thời gian làm việc của nhân viên.
  • Sắp xếp đơn hàng theo thời gian đặt hàng của khách hàng.
  • Dễ dàng kiểm soát nhập, xuất nguyên vật liệu và hàng hóa của cửa hàng.
  • Quản lý thu chi, công nợ chi tiết, chính xác.
  • Thống kê chi tiết về hiệu quả, tình hình kinh doanh của cửa hàng.

Phần mềm TrustSales – Quản lý bán hàng online

TrustSales là một phần mềm quản lý bán hàng giúp chủ cửa hàng dễ dàng quản lý quy trình bán hàng, thúc đẩy doanh số nhanh chóng, và mọi thứ được thực hiện một cách đơn giản với mức chi phí thấp. Đặc biệt, phần mềm này có khả năng hỗ trợ tốt cho các cửa hàng và doanh nghiệp mới thành lập.

Các tính năng nổi bật của TrustSales bao gồm:

  • Tích hợp tất cả comment, inbox, và đơn hàng trên một màn hình.
  • Hỗ trợ phản hồi chuyên nghiệp đến khách hàng.
  • Tự động tạo đơn hàng từ các comment có số điện thoại chốt đơn.
  • Quản lý đơn hàng hiệu quả.
  • Tích hợp nhiều kênh bán hàng.
  • Dễ dàng quản lý vận đơn với nhiều đơn vị vận chuyển.
  • Báo cáo trực quan, cung cấp thông tin chi tiết về tình hình kinh doanh của cửa hàng.

Giá gói triển khai của TrustSales:

  • Gói cá nhân (Standard): 200.000 VNĐ/tháng.
  • Gói khởi nghiệp (Pro): 400.000 VNĐ/tháng.
  • Gói doanh nghiệp (Business): 800.000 VNĐ/tháng.
  • Gói Premium: 1.500.000 VNĐ/tháng.

Phần mềm AnVietSoft

AnVietSoft hiện nay là một trong những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí được sử dụng rộng rãi. Với giao diện tiếng Việt dễ sử dụng, phần mềm này giúp người dùng quản lý và kiểm soát hàng hóa cũng như tồn kho một cách chính xác nhất.

Các tính năng đáng chú ý của AnVietSoft bao gồm:

  • Hỗ trợ quản lý chuỗi chi nhanh hoặc cửa hàng với nhiều chi nhánh khác nhau.
  • Dễ dàng quản lý và phân loại khách hàng để áp dụng các chương trình chăm sóc khách hàng hợp lý, đảm bảo sự mục tiêu giữ chân khách hàng cũ và thu hút khách hàng mới.
  • Hỗ trợ chức năng báo cáo từ xa, dễ dàng quản lý hoạt động kinh doanh.
  • Lưu trữ lịch sử chỉnh sửa để cải thiện quản lý hoạt động của nhân viên.
  • Cho phép nhập và xuất dữ liệu trực tiếp ra file Excel.

Phần mềm KiotViet

KiotViet, phần mềm quản lý nổi bật với quy trình vận hành đơn giản nhưng chuyên nghiệp, có thể sử dụng thông qua máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay hoặc trực tiếp tại quầy thu ngân, mang lại sự tiện lợi cho người dùng. Phần mềm này hỗ trợ nhận đơn, chuyển đơn, quản lý xuất nhập kho, thu chi, cũng như dữ liệu khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng.

Phần mềm KiotViet

Các tính năng đáng chú ý của KiotViet bao gồm:

  • Theo dõi số lượng hàng tồn kho thông qua các chỉ số cập nhật thời gian thực.
  • Quản lý thu chi và công nợ chi tiết, đáng tin cậy.
  • Cung cấp báo cáo thống kê chi tiết về tình hình kinh doanh qua các biểu đồ cột, tròn,…
  • Tạo nhiều loại giao dịch bán hàng (như tạo hóa đơn, đặt hàng, trả hàng,…) giúp tăng năng suất công việc 30 – 50%.
  • Quản lý hàng hóa đơn giản, thuận tiện, cho phép nhập số lượng, màu sắc, mẫu mã, chất liệu sản phẩm không giới hạn.
  • Hỗ trợ phân loại khách hàng một cách toàn diện, tạo và quản lý chương trình khuyến mãi, dễ dàng theo dõi hoạt động kinh doanh.

Giá phần mềm quản lý bán hàng KiotViet:

  • Gói hỗ trợ: 180.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh nhỏ tối đa 3 người dùng.
  • Gói chuyên nghiệp: 250.000 VNĐ/1 tháng, dành cho những mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, không giới hạn người dùng.

Phần mềm VshopPlus

VshopPlus là một ứng dụng quản lý bán hàng đơn giản nhưng rất hiệu quả. Với giao diện thân thiện, dễ sử dụng ngay cả với những người mới bắt đầu kinh doanh, phần mềm này cung cấp nhiều tính năng hữu ích giúp việc bán hàng và quản lý trở nên hiệu quả và tiện lợi hơn.

Phần mềm VshopPlus

Các tính năng nổi bật của phần mềm bao gồm:

  • Giao diện đơn giản, thân thiện.
  • Quản lý đơn hàng dễ dàng.
  • Không giới hạn số lượng sản phẩm/đơn hàng.
  • Tương thích với nhiều loại máy quét mã vạch khác nhau.
  • Phân quyền sử dụng cho nhân viên với mỗi người ở vị trí khác nhau.

Bảng giá phần mềm bán hàng VshopPlus:

  • 6 tháng: 500.000 VNĐ
  • 1 năm: 800.000 VNĐ
  • 2 năm: 1.000.000 VNĐ
  • 5 năm: 2.000.000 VNĐ
  • 10 năm: 3.000.000 VNĐ
  • Trên 10 năm: 3.000.000 VNĐ + 1.000.000 VNĐ cho mỗi 5 năm tiếp theo.

Phần mềm quản lý bán hàng offline Winta Sale

Phần mềm quản lý bán hàng Winta Sale là một trong những phần mềm quản lý bán hàng miễn phí tốt nhất được sử dụng hiện nay, giúp người dùng có thể dễ dàng quản lý cửa hàng, siêu thị mini và kho hàng vừa, nhỏ, hỗ trợ kiểm soát hàng hóa và hàng tồn kho một cách đơn giản và hiệu quả.

Phần mềm quản lý bán hàng offline Winta Sale

Một số tính năng nổi bật của phần mềm có thể kể đến:

  • In phiếu tính tiền với nhiều loại khổ giấy như 058, 078, 080, 085, A4, A5 và các loại máy in khác.
  • Dễ dàng và chính xác trong việc quản lý đơn hàng.
  • Bảo vệ thông tin của khách hàng và đối tác với mức độ an toàn cao.
  • Kiểm soát hoạt động thu chi và lượng hàng tồn kho.
  • Phân quyền sử dụng cho nhân viên, mỗi người ở vị trí khác nhau.

Giá các gói triển khai:

  • Starter: 75.000 VNĐ/ tháng
  • Standard: 125.000 VNĐ/tháng
  • Professional: 199.000 VNĐ/tháng

Phần mềm MSHOPKEEPER

MSHOPKEEPER là phần mềm quản lý đơn hàng, các quy trình bán hàng mà hơn 40,000 cửa hàng tin dùng vì tính chính xác, khả năng tích hợp và tự động hóa quy trình quản lý bán hàng. Đây là một công cụ tốt giúp cửa hàng mới thành lập kiểm soát hiệu quả tình hình kinh doanh hiện tại, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.

Các tính năng nổi bật của phần mềm:

  • Quản lý cửa hàng linh hoạt mọi lúc, mọi nơi trên điện thoại.
  • Tự động kiểm soát hàng tồn kho, cảnh báo khi hàng hóa sắp hết tự động.
  • Hỗ trợ tính tiền bằng mã vạch.
  • Quản lý hiệu quả giao dịch các đơn hàng.
  • Quản lý nhân viên và phân quyền theo trách nhiệm.

5. Các tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý bán hàng phù hợp

Khi so sánh các phần mềm quản lý bán hàng để chọn ra phần mềm tốt nhất, doanh nghiệp cần quan tâm đến 8 tiêu chí sau:

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ bán hàng: Tính năng này cần phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản như quản lý thông tin khách hàng, hàng hóa, đơn hàng và tồn kho.
  • Quản lý nhân viên sales: Cung cấp mục tiêu KPI và theo dõi hiệu suất công việc của nhân viên bán hàng.
  • Khả năng thiết lập, báo cáo chi tiết: Phần mềm cần có khả năng tùy chỉnh báo cáo và phân tích dữ liệu theo yêu cầu của người dùng.
  • Giao diện trực quan, dễ sử dụng: Giao diện đơn giản giúp người dùng dễ dàng sử dụng và theo dõi thông tin.
  • Bảo mật thông tin: Đảm bảo an toàn và bảo mật cho dữ liệu khách hàng.
  • Tính di động, làm việc từ xa: Phần mềm cần hỗ trợ việc quản lý bán hàng từ xa qua ứng dụng di động.
  • Liên thông dữ liệu marketing – bán hàng – kế toán: Khả năng tích hợp dữ liệu giữa các bộ phận để làm việc hiệu quả hơn.
  • Hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt: Ưu tiên cho các phần mềm có hỗ trợ tiếng Việt, hiểu rõ nhu cầu và thị trường Việt Nam.

Cụ thể, phần mềm 1Office CRM đáp ứng các tiêu chí trên bằng việc cung cấp chứng chỉ bảo mật, khả năng di động qua ứng dụng mobile, tích hợp dữ liệu giữa các phòng ban, và hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Việt. Đồng thời, phần mềm này cũng có khả năng liên kết với các phần mềm khác trong hệ sinh thái 1Office để nâng cao hiệu suất làm việc.

————————

Qua bài tổng hợp trên, 1Office đã tổng hợp TOP 10 phần mềm quản lý bán hàng dễ dùng, tiện lợi nhất đang được các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh sử dụng rộng rãi. Hy vọng những thông tin trong bài sẽ giúp Quý anh/chị lựa chọn được phần mềm bán hàng phù hợp nhất với quy mô và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp mình.

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone