Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
30/11/2022 22:11:57

So sánh 1Office và Base: Giải pháp nào tối ưu nhất cho doanh nghiệp Việt?

Phần mềm 1Office và Base là 2 giải pháp đang chiếm lĩnh thị trường công nghệ phần mềm tại Việt Nam và thường xuyên được đặt lên bàn cân so sánh. Cùng hướng đến sứ mệnh hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhưng mỗi giải pháp lại lựa chọn một triết lý phát triển sản phẩm riêng, hướng đến giải quyết những bài toán khác nhau trong quản trị doanh nghiệp. Bài so sánh 1Office và Base dưới đây sẽ cung cấp cho các nhà quản trị cái nhìn tổng quát cùng những đánh giá trực quan nhất để tìm ra đâu là giải pháp tối ưu dành cho doanh nghiệp Việt.

1. 1Office – Nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp

Triết lý xây dựng sản phẩm

Phần mềm 1Office.vn là giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp được định hướng phát triển theo mô hình All-in-one. Bởi vậy phần mềm có khả năng giải quyết trọn vẹn mọi nghiệp vụ của doanh nghiệp trên một nền tảng duy nhất bằng cách số hóa toàn bộ tài nguyên, dữ liệu và tập hợp chúng thành một khối thống nhất, liên thông giữa các bộ phận: Kinh doanh, Marketing, Hành chính nhân sự,…

Các tính năng

Phần mềm 1Office bao gồm 4 phân hệ, tương ứng với 4 tính năng giúp giải quyết các bài toán cơ bản trong quản lý doanh nghiệp:

Phân hệ WorkPlace: Bộ tính năng cung cấp các công cụ cơ bản để nhân viên làm việc và giao tiếp nội bộ, bao gồm:

  • Mạng nội bộ: Gắn kết nhân viên và xây dựng văn hóa doanh nghiệp
  • Công việc và dự án: Quản lý và giám sát công việc, dự án theo Gantt Chart và Kanban
  • Quy trình công việc: Chuẩn hóa và tự động hóa 100% các quy trình làm việc, giúp kiểm soát chặt chẽ bộ máy vận hành
  • Quản lý đơn từ: Chấm dứt quy trình xét duyệt thủ công, rườm rà
  • Quản lý lịch biểu: Lịch biểu khoa học giúp cả nhân viên và Sếp làm chủ thời gian
  • Quản lý tài liệu: Hệ thống hóa tài liệu, tùy biến thư mục lưu trữ
Phân hệ WORKPLACE 1Office
Phân hệ WORKPLACE 1Office

Phân hệ HRM: HRM là giải pháp giúp tối ưu hóa quy trình quản trị nguồn nhân lực trong doanh nghiệp với các tính năng vượt trội hỗ trợ công tác quản lý xuyên suốt vòng đời nhân sự:

  • Tuyển dụng: Hỗ trợ quản lý quy trình tuyển dụng hiệu quả
  • Hồ sơ nhân sự: Số hóa và lưu trữ toàn bộ hồ sơ nhân sự
  • Đánh giá năng lực ASK: Phát huy khả năng quản trị nguồn lực qua các tiêu chí
  • Chấm công: Đồng bộ hóa dữ liệu chấm công ở mọi chi nhánh
  • Tiền lương: Linh hoạt tính toán lương tự động, trả lương 24/7
  • Quản lý KPI: Đánh giá hiệu quả làm việc chính xác, khoa học
Phân hệ HRM 1Office
Phân hệ HRM 1Office

Phân hệ CRM: CRM là giải pháp quản lý khách hàng hiệu quả, chuyên nghiệp, hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tối ưu quy trình bán hàng, CSKH, từ đó nâng cao chất lượng dịch vụ và gia tăng trải nghiệm cho khách hàng:

  • Marketing: Điều hành, đánh giá, theo dõi chiến dịch Marketing
  • Chăm sóc khách hàng: Nhắm trọn khách hàng tiềm năng, tăng doanh thu bền vững
  • Bán hàng: Tạo mới, theo dõi báo giá, đơn hàng, hợp đồng dễ dàng
  • Mua hàng: Lưu trữ tập trung, tìm kiếm nhanh chóng các nhà cung cấp
  • Hàng hóa kho: Đảm bảo tính liên kết chặt chẽ giữa các kho
  • Sổ quỹ: Quản lý tập trung trên phần mềm, thống kê rõ ràng minh bạch
Phân hệ CRM 1Office
Phân hệ CRM 1Office

Phân hệ Advance: Cung cấp bộ công cụ Tự động hóa Quản lý tổng thể

  • Hệ thống báo cáo tự động: Tự động tổng hợp dữ liệu và thiết lập tùy biến các mẫu báo cáo và dashboard, cá nhân hóa hiển thị giúp nắm bắt và đo lường kịp thời sức khỏe doanh nghiệp
  • Hệ thống duyệt tự động: Cài đặt luồng duyệt tự động giúp quy trình tạo đề xuất – phê duyệt đơn giản và tiết kiệm thời gian
  • Hệ thống tùy biến công thức: Người dùng có thể tự xây dựng công thức chấm công, tính lương với hàm tính toán tương tự Excel
  • Hệ thống cảnh báo tự động: Cho phép cài đặt tất cả cảnh báo về deadline công việc, hợp đồng đến hạn, công nợ, sự kiện,…
Phân hệ Advance 1Office
Phân hệ Advance 1Office

Xem review đánh giá chi tiết các tính năng của 1Office tại đây:

1Office Review: Đánh giá chi tiết phần mềm quản trị doanh nghiệp 1Office

Ưu điểm

Giải quyết trọn vẹn bài toán quản trị tổng thể doanh nghiệp

Với thế mạnh của một giải pháp toàn diện all-in-one, phần mềm 1Office có thể giải quyết trọn vẹn bài toán quản trị tổng thể doanh nghiệp. Thực tế trong một doanh nghiệp, các nghiệp vụ đều liên quan chặt chẽ đến nhau. Phần mềm bản chất cũng chỉ là mô phỏng hóa các nghiệp vụ đó.

Ở khía cạnh này 1Office được đánh giá rất cao với khả năng phản chiếu chính xác cấu trúc bộ máy doanh nghiệp và quản lý dữ liệu tập trung trên một nền tảng duy nhất, hỗ trợ các nghiệp vụ vận hành trơn tru như khi thực thi trong thế giới thật.

Xây dựng môi trường làm việc trực tuyến

Phần mềm 1Office giúp xây dựng và chuẩn hóa một môi trường làm việc trực tuyến thống nhất đồng bộ giữa các bộ phận, từ đó nhân viên có thể thừa hưởng những tài nguyên cần thiết phục vụ cho công việc, giúp cho việc hỗ trợ lẫn nhau và xây dựng văn hóa doanh nghiệp trở nên dễ dàng, đơn giản.

Tính năng Tự động hóa quy trình

Một ưu điểm nổi trội của 1Office – cũng là ưu thế mạnh nhất so với các phần mềm khác trên thị trường đó là tính năng Tự động hóa quy trình BPA. Tính năng này cho phép doanh nghiệp thiết kế các quy trình công việc tự động giữa các bộ phận với các loại công việc cụ thể bằng thao tác cài đặt trực quan bằng kéo thả hình diagram.

Các nghiệp vụ vận hành trong doanh nghiệp sẽ vận hành theo luồng quy trình đã được thiết lập sẵn, từ đó nhà quản lý có thể giám sát chặt chẽ tiến độ thực hiện công việc cũng như biết được quy trình làm việc đang ở bước nào, do nhân sự nào phụ trách.

Tùy biến linh hoạt

Phần mềm 1Office cũng được giới chuyên gia đánh giá cao về khả năng tùy biến theo quy mô, đặc thù của từng doanh nghiệp. Bản chất ở mỗi một ngành nghề, lĩnh vực, bài toán quản trị vận hành sẽ được giải quyết theo những phương thức chuyên biệt. Trong khi đó hầu hết các phần mềm quản trị hiện nay thường rập khuôn cứng nhắc theo một mô hình nhất định, dẫn đến tính ứng dụng vào thực tế không cao.

Để giải quyết vấn đề này, 1Office cho phép người dùng chủ động cài đặt và linh hoạt tạo các tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình và hỗ trợ doanh nghiệp trong suốt quá trình sử dụng sản phẩm để đưa ra những giải pháp chuyên sâu và tối ưu nhất.

Hạn chế

Với đặc thù của một nền tảng quản trị tổng thể all-in-one, việc giải một bài toán tổng thể bao giờ cũng lâu hơn giải quyết từng bài toán đơn lẻ, đòi hỏi doanh nghiệp phải có sự đầu tư nghiên cứu kỹ càng. Tuy nhiên quá trình set up và cài đặt hệ thống sẽ được hỗ trợ 100% bởi đội ngũ triển khai. Các chuyên gia tư vấn phần mềm sẽ phân tích từ thực trạng hoạt động của doanh nghiệp để số hóa dữ liệu và cấu hình các phân hệ một cách chặt chẽ nhất. Sau khi đã làm quen với phần mềm thì nghiệp vụ vận hành của doanh nghiệp sẽ trở nên đơn giản, tinh gọn hơn rất nhiều.

 Nhận tư vấn & dùng thử miễn phí

2. Base – Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện

Triết lý xây dựng sản phẩm

Phần mềm quản lý doanh nghiệp Base được phát triển theo định hướng mô hình Microservice, cung cấp một tập hợp nhiều ứng dụng dịch vụ riêng lẻ, mỗi ứng dụng sẽ được chuyên môn hóa để giải quyết từng nghiệp vụ cụ thể trong doanh nghiệp.

Giao diện phần mềm Base
Giao diện phần mềm Base

Các tính năng

Nền tảng Base cung cấp hệ sinh thái gồm hơn 50 ứng dụng khác nhau, được tập hợp thành bộ 3 sản phẩm là:

  • Base Work+: Quản trị công việc & hiệu suất
  • Base Info+: Quản trị thông tin & giao tiếp
  • Base HRM+: Quản trị & phát triển con người

Các ứng dụng của Base được tích hợp và liên kết dữ liệu với nhau để đảm bảo hoạt động liền mạch.

Ưu điểm

  • Nền tảng Base đi vào giải quyết chuyên sâu từng nghiệp vụ cụ thể trong doanh nghiệp. Với mỗi nghiệp vụ phát sinh nhu cầu, doanh nghiệp sẽ có một công cụ tương ứng để giải quyết nhanh chóng, gọn lẹ.
  • Thời gian triển khai nhanh do doanh nghiệp chỉ cần chọn mua gói ứng dụng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình

Hạn chế

  • Đặc trưng cấu trúc của mô hình Microservice là mỗi ứng dụng chỉ tập trung giải quyết một nghiệp vụ duy nhất. Việc sử dụng một tập hợp nhiều ứng dụng về cơ bản sẽ giải quyết nhanh chóng, dễ dàng từng nghiệp vụ riêng lẻ mà mỗi ứng dụng hướng tới. Tuy nhiên phương pháp này lại thiếu đi tính tổng thể, không giải quyết được sự liên kết lẫn nhau giữa các nghiệp vụ trong một doanh nghiệp, mà điều này là một thực tế hiển nhiên tồn tại lâu nay trong mỗi doanh nghiệp
  • Do dùng trên nhiều ứng dụng khác nhau nên không tạo ra một trường làm việc trực tuyến thống nhất đồng bộ giữa các bộ phận, khó khăn trong việc hỗ trợ nghiệp vụ và xây dựng văn hóa doanh nghiệp. Đồng thời, việc kết hợp quá nhiều các ứng dụng riêng lẻ có thể khiến người dùng bị rối trong quá trình sử dụng, gây gián đoạn quy trình vận hành.
  • Với mô hình này, người dùng sẽ phải tự thiết kế một hệ thống vận hành cho riêng mình và phải tìm hiểu hết tất cả các ứng dụng để chọn lọc được bộ công cụ phù hợp

3. So sánh phần mềm 1Office và Base

Để có một cái nhìn toàn diện nhất về 2 nền tảng quản trị doanh nghiệp thuần Việt này, cùng theo dõi bảng so sánh 1Office và Base dưới đây:

Tính năng 1Office Base
Định hướng phát triển Lấy phòng ban, nhân sự làm cơ sở, hỗ trợ nhiều tính năng tự động và tùy biến. Phi cấu trúc, phù hợp với các nhóm và mô hình cộng tác liên chức năng, không có tính tự động.
Quản lý công việc
  • Các dạng công việc hỗ trợ:
    1. Công việc thông thường
    2. Công việc theo dự án
    3. Công việc theo quy trình
    4. Công việc lặp
  • Số hóa và tự động hóa các công việc theo quy trình một cách khoa học, bài bản
  • Các dạng công việc hỗ trợ:
    1. Quản lý dự án
    2. Công việc lặp đơn giản
  • Không cho phép quản lý quy trình trong doanh nghiệp
Quản lý nhân sự HRM
  • Đầy đủ các nghiệp vụ quản lý nhân sự: (Hồ sơ, tuyển dụng, đánh giá, đào tạo, chấm công, tiền lương, KPI,…)
  • Phần mềm duy nhất trên thị trường cho phép viết các chính sách công và lương dưới dạng công thức Excel
  • Đa dạng các hình thức chấm công, kết nối với hơn 95% các loại máy chấm công trên thị trường
Bộ công cụ đầy đủ những tính năng cần thiết phục vụ cho công tác quản trị nhân sự
Quản lý khách hàng CRM Đầy đủ các nghiệp vụ Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng, quản lý kho… Chưa có
Tìm kiếm Cho phép tìm kiếm nâng cao theo trường cụ thể Chỉ tìm kiếm full text đơn giản
Cảnh báo tự động Cho phép tạo tùy ý các cảnh báo cụ thể như: cảnh báo quá hạn 15 ngày, cảnh báo công việc chưa được giao, chưa hoàn thành Có thông báo nhắc nhở điều hướng người dùng vào các công việc cần hoàn thành
Các mẫu báo cáo Cho phép tạo mọi loại mẫu báo cáo ở phân hệ báo cáo. Phân quyền xem theo người, vị trí, phòng ban. Chỉ có một vài chart tổng hợp của dự án. Không có các mẫu báo cáo tùy biến.
Chat Chưa có Có ở dạng đủ tính năng cơ bản để sử dụng
Giao diện web Dễ dàng hình dung ngay lần đầu vào sử dụng. Đơn giản và đồng bộ giữa các màn hình (theo cá nhân, phòng ban, quản lý) Lúc mới sử dụng sẽ nhìn khá bắt mắt, tuy nhiên sử dụng lâu thì sẽ không ổn vì quá nhiều chi tiết không đồng bộ.
Ngôn ngữ Phần mềm Việt hóa 100%, ngôn ngữ dễ hiểu.

Trong tương lai sẽ có thêm phiên bản quốc tế để mở rộng sang thị trường nước ngoài.

Vừa tiếng Anh lẫn tiếng Việt, chưa thật sự được việt hóa nên tạo cảm giác khó hiểu cho người dùng.

Từ kết quả đánh giá, so sánh 1Office và Base ở trên, có thể thấy mỗi phần mềm được phát triển theo 2 định hướng khác nhau, mang trong mình những đặc điểm nổi trội riêng biệt. Cả 2 giải pháp đều có thể ứng dụng linh hoạt và phù hợp cho mọi quy mô, ngành nghề doanh nghiệp. Tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích sử dụng, các doanh nghiệp có thể cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Từ khóa phụ: so sánh 1office và base

Các bài viết mới nhất

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×


ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE






Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại


ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE


Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.



Hotline: 083 483 8888