Làn sóng của công nghệ số đã bổ bộ vào mọi ngóc ngách trong đời sống xã hội, mỗi cá nhân hay doanh nghiệp đều đang ứng dụng công nghệ để nâng cao năng suất và quản lý công việc hiệu quả. Các app quản lý lịch làm việc cũng đã dần thay thế cho những tờ lịch, cuốn sổ truyền thống bởi sự tiện lợi, linh hoạt và những tính năng hữu ích. Vậy làm thế nào để lựa chọn được ứng dụng quản lý lịch làm việc hiệu quả, tối ưu cho cả doanh nghiệp? 1Office sẽ giới thiệu đến bạn đọc TOP 8 app quản lý lịch làm việc nhân sự tốt nhất thị trường hiện nay kèm review chi tiết.
>> Xem thêm bài viết liên quan:
- Review TOP 8+ phần mềm chấm công trên điện thoại phổ biến và hiệu quả nhất
- 6+ Mẹo sử dụng công cụ quản lý công việc hiệu quả giúp X3 năng suất
Mục lục
- 1. 8 App quản lý lịch làm việc cho nhân viên tốt nhất hiện nay
- 1.1. App xếp lịch làm việc 1Office
- 1.2. Phần mềm quản lý sắp xếp thời gian công việc Asana
- 1.3. Phần mềm quản lý sắp xếp lịch làm việc fTodolist
- 1.4. App xếp lịch làm việc GTasks
- 1.5. App sắp xếp lịch làm việc Tictop
- 1.6. Ứng dụng quản lý lịch làm việc cá nhân Tick Tick
- 1.7. Phần mềm quản lý công việc lịch trình Hitask
- 1.8. App xếp lịch làm việc Todoist
- 2. Tiêu chí lựa chọn app quản lý lịch làm việc cho nhân viên hiệu quả
1. 8 App quản lý lịch làm việc cho nhân viên tốt nhất hiện nay
1.1. App xếp lịch làm việc 1Office
1Office là giải pháp quản lý lịch biểu – công việc nhân sự sở hữu bộ công cụ mạnh mẽ, tối ưu nhất hiện nay, giúp các tổ chức doanh nghiệp tối ưu hóa luồng công việc và kiểm soát tiến độ hiệu quả.
Giải pháp quản trị công việc 1Office mang lại lợi ích 2 chiều cho cả cấp quản lý và nhân viên, cụ thể:
Đối với nhân sự
- Cho phép nhân viên quản lý toàn bộ lịch trình, sự kiện của cá nhân và lịch công việc/phòng ban trên hệ thống. Dựa vào lịch trình công việc trực quan, nhân sự sẽ dễ dàng hình dung được những đầu việc nào cần thực hiện trong ngày và trong khoảng thời gian nào
- Tự động đồng bộ dữ liệu từ các phân hệ khách vào lịch trình công việc của cá nhân
- Hiển thị lịch làm việc theo nhiều dạng khác nhau: theo ngày/tuần/tháng, theo phòng họp, dạng danh sách hoặc theo sự kiện
- Hệ thống nhắc nhở tùy biến thông minh, cảnh báo người dùng các sự kiện sắp tới hoặc quá hạn
Đối với nhà quản lý
- Hỗ trợ lên kế hoạch, giao việc dễ dàng và trao đổi thảo luận tức thời với nhân viên ngay trên công việc.
- Giám sát tiến độ mọi lúc mọi nơi, chỉ cần 1 Click là có thể xem được toàn bộ lịch trình làm việc trong ngày của nhân sự mà không cần đợi báo cáo.
- Tức thời nắm bắt được tiến độ chung của cả dự án, tỷ trọng theo từng trạng thái, từ đó có điều chỉnh kịp thời để đẩy nhanh tiến độ.
Đánh giá
Phân hệ quản lý, sắp xếp lịch làm việc cho nhân sự của 1Office được liên kết trực tiếp với các phân hệ khác nằm trong bộ giải pháp quản trị doanh nghiệp tổng thể nên thừa hưởng những ưu điểm vượt trội mà các phần mềm quản lý công việc độc lập không thể có:
- Cài đặt các cảnh báo công việc tự động và không giới hạn
- Hệ thống báo cáo tự động hỗ trợ xây dựng mọi mẫu báo cáo
- Liên kết chặt chẽ dữ liệu công việc với KPI để đánh giá chính xác được hiệu quả làm việc của nhân viên
- Giao diện đơn giản, thân thiện với người dùng, hỗ trợ phân bổ nguồn lực và thời gian phù hợp
- Phân loại công việc dễ dàng với tính năng tùy chọn màu sự kiện từ bảng màu đa dạng, bắt mắt
- Tùy chọn hiển thị phù hợp theo ngày tháng, sự kiện,.. phù hợp với mọi đối tượng
Chi phí
1Office cung cấp đa dạng các gói giải pháp đáp ứng nhu cầu của mọi quy mô doanh nghiệp với mức chi phí chỉ từ 40.000 VNĐ/người dùng/tháng. Trước khi triển khai phần mềm 1Office, doanh nghiệp sẽ được dùng thử để trải nghiệm trực tiếp các tính năng trong gói giải pháp đã mua.
Xem chi tiết bảng giá gói dịch vụ tính năng quản lý lịch biểu 1Office tại đây
Đối tượng sử dụng
App sắp xếp lịch làm việc của 1Office mang lại giải pháp quản lý công việc – lịch trình toàn diện cho cả cấp quản lý và nhân viên. Với sức chứa lên đến hàng triệu đầu việc trên cùng một hệ thống, 1Office giúp số hóa và vận hành toàn bộ tổ chức trơn tru, hiệu quả, đáp ứng được cả về thời gian tiến độ và chất lượng công việc.
Xem thêm: Bí quyết xây dựng hệ thống quản lý công việc hiệu quả giúp tăng 200% năng suất
1.2. Phần mềm quản lý sắp xếp thời gian công việc Asana
Asana là phần mềm quản lý sắp xếp lịch làm việc hỗ trợ người dùng lập kế hoạch công việc và lịch biểu khoa học, hiệu quả.
Tính năng nổi bật
- Lập kế hoạch công việc chi tiết, gắn deadline và nhãn phân loại cho từng đầu công việc và chỉ định nhân sự phụ trách
- Theo dõi thời gian thực hiện công việc trực quan với màn hình lịch biểu, timeline giúp nắm bắt tình trạng dự án kịp thời
- Lịch làm việc nhóm cho phép các thành viên trong cùng nhóm dự án theo dõi tiến độ chung của toàn đội
Đánh giá
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Đối tượng sử dụng
Phù hợp với cá nhân, các nhóm dự án và tổ chức doanh nghiệp có nhu cầu quản lý lịch trình làm việc bài bản, chuyên nghiệp.
Chi phí
Asana cung cấp phiên bản miễn phí bao gồm những tính năng cơ bản nhất và 4 lựa chọn phù hợp cho các đội nhóm, doanh nghiệp từ nhỏ đến lớn với mức giá từ 10,99 USD/người/tháng/
1.3. Phần mềm quản lý sắp xếp lịch làm việc fTodolist
fTodolist là phần mềm quản lý sắp xếp lịch làm việc được cung cấp bởi Fastdo. App sắp xếp lịch làm việc fTodolist cho phép người dùng thiết lập todo list hàng ngày và kiểm soát, tổ chức các nhiệm vụ theo quy trình quản lý công việc một cách khoa học.
Tính năng nổi bật
- Xây dựng lịch trình công việc hàng ngày/tuần/tháng với đầy đủ các trường thông tin như mức độ ưu tiên, thời gian thực hiện,…
- Theo dõi được toàn bộ lịch trình làm việc của nhân viên, nắm được tiến độ thực hiện công việc của nhân sự và đo lường được % hoàn thành công việc
- Thống kê và báo cáo kết quả công việc theo từng cá nhân, đội nhóm, phòng ban
- Tính năng tích lũy điểm thưởng khi nhân sự hoàn thành công việc để làm căn cứ cho việc khen thưởng
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Đối tượng sử dụng
Ứng dụng quản lý lịch làm việc fTodolist được phát triển để phù hợp cho cả nhân viên và cấp quản lý, giúp quản lý thời gian và gia tăng năng suất hoạt động cho tổ chức.
Chi phí
Phần mềm quản lý lịch làm việc của Fastdo cung cấp 3 mức giá khi đăng ký theo tháng:
- 3 tháng: 25.000 VNĐ/user/tháng
- 6 tháng: 21.250 VNĐ/user/tháng
- 12 tháng: 17.500 VNĐ/user/tháng
Nâng cao hiệu suất làm việc nhóm với:
>> Top 9 phần mềm quản lý công việc nhóm miễn phí tốt nhất
1.4. App xếp lịch làm việc GTasks
GTasks là app quản lý lịch làm việc đơn giản, dễ sử dụng được phát triển bởi Google. GTasks được người dùng đánh giá cao bởi mức độ tiện ích và khả năng đồng bộ dữ liệu công việc trên các thiết bị, ứng dụng liên kết.
Tính năng nổi bật
- Sắp xếp các công việc hàng ngày dưới dạng danh sách, todo list khoa học, có tag đánh dấu những nhiệm vụ quan trọng, ưu tiên thực hiện
- Sắp xếp và theo dõi lịch trình công việc dưới dạng lịch biểu
- Cài đặt cảnh báo nhắc nhở công việc tới hạn
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Đối tượng sử dụng
GTasks là ứng dụng quản lý lịch làm việc cá nhân phù hợp với nhân viên muốn sắp xếp lịch làm việc khoa học. Tuy nhiên với quy mô đội nhóm thì nếu chỉ sử dụng GTasks sẽ không đáp ứng được hết nhu cầu quản lý công việc lịch trình.
Chi phí
GTasks cung cấp phiên bản miễn phí có thể download dễ dàng trên các thiết bị. Phiên bản GTasks Pro có mức giá là 4.99$.
1.5. App sắp xếp lịch làm việc Tictop
Tictop là app sắp xếp lịch làm việc và thời gian chuyên nghiệp giúp sắp xếp và theo dõi lịch làm việc một cách khoa học, hiệu quả. Tictop hỗ trợ các cá nhân và doanh nghiệp tối ưu hóa luồng làm việc, kiểm soát chặt chẽ thời gian tiến độ công việc để đạt được hiệu suất tốt nhất.
Tính năng nổi bật
- Xây dựng lịch trình làm việc mỗi ngày: Lập danh sách các công việc cần thực hiện, đặt mục tiêu và khối lượng công việc sẽ hoàn thành trong ngày.
- Quản lý thời gian làm việc: Cho phép sắp xếp thời gian làm khoa học dựa trên phương pháp Eisenhower – ưu tiên giải quyết các công việc quan trọng.
- Quản lý công việc nhóm: Phân bổ công việc và thời gian hoàn thành cho từng thành viên trong nhóm, hỗ trợ kiểm soát tiến độ công việc, dự án của cả nhóm. Đồng bộ công việc nhóm sang lịch làm việc của từng cá nhân.
- Công cụ hỗ trợ công việc: Quản lý tài liệu, giao tiếp nội bộ (chat, meeting,…)
Đánh giá
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Đối tượng sử dụng
Cung cấp 2 gói giải pháp Basic và Pro, Tictop đáp ứng được nhu cầu sắp xếp lịch làm việc của cả cấp quản lý và nhân viên với quy mô từ nhóm công tác cho đến doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Chi phí: Liên hệ nhà cung cấp
1.6. Ứng dụng quản lý lịch làm việc cá nhân Tick Tick
Tick Tick và một ứng dụng quản lý lịch trình phổ biến giúp người dùng theo dõi tiến độ và xây dựng các thói quen làm việc hiệu quả.
Tính năng nổi bật
- Lập danh sách kế hoạch công việc cùng thời hạn cụ thể, đánh dấu các công việc đã hoàn thành và loại ra khỏi danh sách.
- Quản lý lịch biểu công việc bằng cách thêm ghi chú và các sự kiện quan trọng như họp nội bộ, gặp khách hàng và các task cần hoàn thành trong ngày.
- Tính năng Pomodoro Timer giúp người dùng làm chủ thời gian bằng cách chia nhỏ công việc thành các phiên ngắn 25 phút để tập trung thực hiện nhiệm vụ.
- Chia sẻ kế hoạch dự án – công việc thông qua email hoặc ứng dụng tin nhắn
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Đối tượng sử dụng
Tick Tick phù hợp để sử dụng cho nhu cầu quản lý lịch trình và theo dõi thói quen cá nhân.
Chi phí: Tick Tick là phần mềm quản lý lịch làm việc miễn phí có thể download trực tiếp trên các thiết bị di động
>> Xem thêm: 6+ Mẹo sử dụng công cụ quản lý công việc hiệu quả giúp X3 năng suất
1.7. Phần mềm quản lý công việc lịch trình Hitask
Hitask là phần mềm hỗ trợ quản lý công việc lịch trình mạnh mẽ với bộ công cụ thông minh, tiện dụng và giao diện trực quan.
Tính năng nổi bật
- Phân công công việc và xây dựng lịch trình chi tiết cho các dự án, sự kiện
- Theo dõi danh sách công việc hàng ngày và thiết lập thời hạn và thông báo nhắc nhở đối với từng nhiệm vụ
- Lập báo cáo tiến độ dự án, công việc, thống kê có bao nhiêu công việc đã hoàn thành, trong thời gian bao lâu
- Phân loại các nhiệm vụ theo dự án trực thuộc, thứ tự ưu tiên và màu sắc
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Đối tượng sử dụng
App lịch làm việc Hitask phù hợp để quản lý công việc cá nhân và công việc nhóm với ít hơn 200 nhiệm vụ.
Chi phí
- Hitask cung cấp phiên bản miễn phí với các tính năng cơ bản để quản lý công việc lịch biểu.
- Trong trường hợp người dùng muốn sở hữu các tính năng nâng cao của phần mềm như chia sẻ tài liệu, lập báo cáo, không giới hạn dung lượng thì sẽ cần mua bản cao cấp với mức giá từ 49 USD/năm hoặc 5 USD/tháng cho 1 user.
1.8. App xếp lịch làm việc Todoist
Todoist là phần mềm quản lý lịch làm việc cho nhân viên được đánh giá cao cả về sự tiện ích và tính ứng dụng, giúp người dùng làm chủ thời gian và lịch trình công việc hàng ngày của mình, từ đó nâng cao năng suất và luôn giải quyết công việc đúng thời hạn
Tính năng nổi bật
- Khả năng sắp xếp công việc khoa học giúp nắm bắt được trình tự công việc theo mức độ ưu tiên, deadline, mức độ quan trọng,…
- Cộng tác nhóm dễ dàng bằng cách chia sẻ kế hoạch, phân công công việc và trao đổi thảo luận ngay trên ứng dụng
- Cho phép cài đặt chế độ công việc lặp vào các ngày cố định hàng tuần/tháng
Ưu điểm | Nhược điểm |
|
|
Đối tượng sử dụng
Todoist phù hợp nhất cho các nhân viên hoặc đội nhóm nhỏ muốn quản lý lịch trình làm việc cá nhân và theo dõi tiến độ làm việc nhóm
Chi phí
Todoist cung cấp 2 phiên bản là bản miễn phí với các tính năng cơ bản và bản Premium có giá từ 100.000đ/ tháng và 850.000đ/ năm cho phép người dùng sử dụng các công cụ cao cấp hơn.
2. Tiêu chí lựa chọn app quản lý lịch làm việc cho nhân viên hiệu quả
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều ứng dụng quản lý lịch làm việc cung cấp đa dạng các tính năng từ miễn phí đến trả phí. Tuy nhiên để lựa chọn được một app xếp lịch làm việc đáp ứng đúng và đủ nhu cầu của từ nhân viên cho đến các cấp quản lý thì doanh nghiệp cần lưu ý lựa chọn ứng dụng đáp ứng những yêu cầu sau:
- Giá thành phù hợp với quy mô và nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp
- Hỗ trợ đa nền tảng và tương thích với mọi hệ điều hành, có khả năng đồng bộ dữ liệu trên tất cả các thiết bị
- Khả năng quản lý lịch trình làm việc của đội nhóm và theo dõi tiến độ dự án
- Có tính năng cảnh báo nhắc việc giúp quản lý và nhân viên không bỏ quên, sót việc
Trong bài viết trên đây, 1Office đã giới thiệu tới bạn đọc 8 app xếp lịch làm việc tốt nhất 2022 kèm review chi tiết. Để được tư vấn chi tiết hơn về phần mềm quản lý công việc toàn diện 1Office, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua:
- Hotline: 083 483 8888
- Fanpage 1Office: https://www.facebook.com/1officevn
- Kênh Youtube: https://www.youtube.com/c/1OfficeNềntảngquảnlýtổngthểDoanhNghiệp