Ngày 23/4, tại TP HCM đã diễn ra hội thảo “Chuyển dịch công nghệ & mô hình O2O trong kinh doanh F&B”. Với kinh nghiệm triển khai cho rất nhiều chuỗi F&B lớn như Yody, Hadilao, Tocotoco, Gumac, Canifa,… 1Office vinh dự đồng hành cùng đối tác Babuky, Consulting tổ chức sự kiện này.
Các diễn giả tại hội thảo
Tham dự hội thảo có: Ông Đỗ Duy Thanh, Founder/ CEO FnB Director. Ông Nguyễn Hữu Đồng, Founder/ CEO KAS. Ông Lê Việt Thắng, Founder/ CEO 1Office. Ông John Nguyễn, Head of Business Zeek. Ông Hoàng Mạnh Long, Co-Founder Hanoi Ngon cùng người điều phối chương trình Bà Kathy Trần, Co-founder/ CGO Babuki.
Cùng sự tham gia của rất nhiều Người sáng lập và quản lý các quán ăn, nhà hàng, quán cafe quan tâm tới việc cải thiện chiến lược kinh doanh, marketing và trải nghiệm khách hàng, áp dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả và tối ưu chi phí. Các chủ các đơn vị kinh doanh sản phẩm/ dịch vụ liên quan tới F&B muốn kết nối, chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác. Các nhà đầu tư cá nhân/ cộng đồng và chuyên gia tư vấn F&B.
Với lượng thông tin “khổng lồ” các diễn giả đã cung cấp giúp người tham gia có thêm kiến thức về: Xu hướng chuyển dịch mô hình kinh doanh, marketing và công nghệ hướng tới trải nghiệm “Online to Offline” và “Offline to Online”. Cơ hội vs. thách thức khi xây dựng mô hình O2O trong ngành F&B. ️Những giải pháp cụ thể và hữu ích trong quản trị doanh nghiệp F&B: quản lý đơn hàng, giao hàng, thanh toán, quản lý kho, quản lý nhân sự… Cách thức set up kênh marketing và giao hàng riêng bên cạnh việc sử dung các hệ thống giao hàng/ marketing của bên thứ 3 (3rd party application). Kinh nghiệm thực chiến nâng cao trải nghiệm O2O trong chuỗi nhà hàng nhượng quyền.
CEO Lê Việt Thắng với những giải pháp cụ thể và hữu ích trong quản trị doanh nghiệp F&B
Đây là những thông tin thiết thực và hữu ích cho những người tham gia bởi theo số liệu từ Statista, doanh thu từ thị trường thực phẩm và dịch vụ ăn uống online tại Việt Nam trong năm 2019 chạm mốc 200 triệu USD, tăng 34,3% so với số liệu của năm 2018. Đến năm 2023, dự báo doanh thu của ngành này có thể đạt 408 triệu USD. Do đó, F&B sẽ tiếp tục trở thành một miếng bánh hấp dẫn nhà đầu tư.
Trước ảnh hưởng của dịch COVID-19, toàn bộ ngành F&B đã thay đổi để thích nghi với đại dịch và có thể tồn tại ngay cả khi bệnh dịch đã qua đi
Trong những ngày phòng chống dịch COVID-19, đến cả chuỗi nhà hàng của Golden Gate – doanh nghiệp F&B vốn “nói không với các dịch vụ đặt hàng online” cho chuỗi cao cấp như GoGi, Hutong, Manwah – cũng đã buộc phải thay đổi chiến lược. Bên cạnh đó, các chuỗi nhà hàng, café lớn khác như RedSun, Starbucks, The Coffee House cũng phải đẩy mạnh đầu tư cho nền tảng đặt hàng trực tuyến vốn có của mình.
Trong khi đó, xu hướng “Cloud kitchen” là các dịch vụ ăn uống cung cấp trực tiếp bởi nhà hàng qua các nền tảng đặt hàng online vốn đã tồn tại ở nhiều nơi trên thế giới nhưng cho đến thời gian này mới thực sự lên ngôi.
Tại hội thảo, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa 1Office và Babuky. Đây sẽ là hướng đi mới và nhiều hứa hẹn tốt đẹp trong tương lai cho cả hai bên.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Babuki và 1Office
Hội thảo đã giúp các chủ doanh nghiệp F&B nắm bắt được xu hướng chuyển dịch công nghệ và mô hình kinh doanh O2O với những cơ hội, thách thức, những giải pháp công nghệ thiết thực, những case study thực chiến đã triển khai thành công. Đây là những kiến thức thiết thực nhất giúp người tham gia có được những bài học phù hợp dành cho doanh nghiệp mình trong thời đại Chuyển đổi số hiện nay.
Buổi hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp