Đăng ký

Sau vòng phỏng vấn, HR sẽ gửi email trúng tuyển để thông báo cho ứng viên đạt yêu cầu. Dưới đây là mẫu thư thông báo trúng tuyển phỏng vấn chuẩn mà nhà tuyển dụng đang cần.

Mẫu thư thông báo trúng tuyển phỏng vấn
Mẫu thư thông báo trúng tuyển phỏng vấn

1. Mẫu thư thông báo trúng tuyển phỏng vấn là gì?

Thư thông báo trúng tuyển phỏng vấn và thư nhận việc (hay offer nhận việc) thường bị nhầm lẫn với nhau, tuy nhiên đây là hai loại thư hoàn toàn khác nhau. Tại nhiều doanh nghiệp, quy trình phỏng vấn thường có nhiều hơn 2 khâu lọc hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp. Đối với những doanh nghiệp này, sau khi ứng viên vượt qua mỗi vòng phỏng vấn, họ cần gửi thông báo trúng tuyển cho ứng viên và đưa ra những thông tin giúp ứng viên tham dự, hoàn thành vòng phỏng vấn tiếp theo.

2. Những nội dung chính trong mẫu thư thông báo trúng tuyển phỏng vấn

  • Lời chúc mừng: Nhằm thông báo với ứng việc về việc họ đã vượt qua vòng phỏng vấn và bày tỏ sự ấn tượng của bạn về màn thể hiện của họ trong vòng phỏng vấn trước đó.
  • Thông tin vòng phỏng vấn tiếp theo: Những thông tin này bao gồm ngày, giờ, địa điểm buổi phỏng vấn dự kiến sẽ diễn ra. Bạn có thể nhắn ứng viên mang theo một số giấy tờ cần thiết cho buổi phỏng vấn. Hãy viết ngắn gọn, xúc tích và làm nổi bật những thông tin này để ứng viên thấy rõ.
  • Xác nhận thông tin: Sau khi trình bày mọi thứ, bạn nên nhắn ứng viên rằng hãy xác nhận sẽ tới phỏng vấn kèm theo các lựa chọn phù hợp với họ để cả 2 bên cùng cân nhắc. Việc này giúp tăng tương tác với ứng viên tiềm năng và giúp bạn xác định được những ứng viên nào còn hứng thú với công việc của mình.

>> Xem thêm: 4 Mẫu thư từ chối ứng viên chuyên nghiệp và tinh tế trong các trường hợp

3. Hình thức của một mẫu thư thông báo trúng tuyển phỏng vấn chuẩn

  • Thông tin đầy đủ: Thư gửi ứng viên cần phải có đầy đủ các thông tin bao gồm vị trí công việc, thời gian làm việc, các chế độ đãi ngộ, lương thưởng. Ngoài ra đính kèm bản mềm hợp đồng, những tài liệu cần chuẩn bị trong ngày/tuần làm việc đầu tiên. Ứng viên sẽ xem trước để hiểu về vị trí của mình và dễ dàng đưa ra quyết định hơn.
  • Thông tin rõ ràng: Đầy đủ thôi chưa đủ mà thông tin bạn gửi cho ứng viên cần sự rõ ràng, cần hạn chế việc ứng viên phải gửi lại quá nhiều mail để hỏi.
  • Trình bày chuyên nghiệp: Cách giúp cho mẫu email thông báo trúng tuyển của bạn sạch đẹp hơn nhiều: luôn cách một dòng giữa các đoạn, một đoạn không nên quá 4 dòng, một câu không nên quá 1,5 dòng hay phông chữ bạn chọn nên là phông hiện đại, không có chân,…
  • Văn phong, ngôn từ: Cá nhân hóa, phù hợp với mọi đối tượng và cần có văn phong riêng phù hợp với định vị hình ảnh của doanh nghiệp (chuyên nghiệp, vui vẻ, cởi mở,…)

4. Mẫu thư thông báo trúng tuyển phỏng vấn chuyên nghiệp

Mẫu email thông báo trúng tuyển chuyên nghiệp có hình thức và nội dung như sau:
Tiêu đề email:
Thông báo trúng tuyển phỏng vấn vòng [Tên_vòng] tại [Tên_công_ty]
Nội dung email:
[Tên_ứng_viên] thân mến,
Lời đầu thư, chúng tôi xin gửi lời cảm ơn tới sự quan tâm bạn đã [vị_trí_ứng_tuyển] tại [tên_công_ty].
Sau khi xem xét [đơn ứng tuyển / CV / Resumé / Porfolio / Màn thể hiện trong buổi phỏng vấn trước] của bạn, công ty chúng tôi rất ấn tượng và mong muốn mời bạn tham gia buổi phỏng vấn tiếp theo cho vị trí [Vị trí tuyển dụng] tại công ty [Tên công ty của bạn].
Chúng tôi rất hy vọng có thể trao đổi thêm với bạn trong một buổi phỏng vấn qua [Điện thoại / Online / Trực tiếp] tại [thời_gian, địa_điểm]. Đây là một bước cần thiết trong quá trình tuyển dụng để chúng tôi có thể hiểu hơn về bạn cũng như được chia sẻ với bạn nhiều hơn về câu chuyện của chúng tôi.
Bạn vui lòng trả lời lại email này trước [thời gian] để xác nhận khả năng tham gia buổi phỏng vấn. Nếu có bất kì điều gì bất tiện, bạn có thể liên hệ ngay qua email này hoặc qua [số_điện_thoại].
Chúng tôi rất mong sớm được gặp và trò chuyện với bạn.
Trân trọng,
[Tên]
[Chữ ký]

Xem thêm bài viết:

 

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone