Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
24/06/2022 17:06:19

TOP 7 Phần mềm Check In tự động, quản lý chấm công từ xa tốt nhất 2022

Áp dụng công nghệ vào quá trình quản lý nhân sự là một trong những xu thế đã và đang được ưa chuộng hàng đầu hiện nay. Bên cạnh đó, phụ thuộc vào tình hình thị trường, nhu cầu làm việc từ xa, work from home cũng khá được ưa chuộng trong thời gian gần đây bởi sự tiện lợi, linh hoạt của nó. Vì vậy, trong bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu Top phần mềm check in tự động tốt nhất hiện nay và những tiêu chí lựa chọn giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả cho doanh nghiệp. 

Tiêu chí lựa chọn phần mềm check in hiệu quả cho doanh nghiệp

Lựa chọn phần mềm quản lý chấm công là rất quan trọng đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Vì vậy, việc xây dựng một bảng tiêu chí lựa chọn phù hợp là vô cùng quan trọng. Thông thường, những vấn đề mà tổ chức cần nghiên cứu kỹ khi tiến hành lựa chọn phần mềm chính là: các tính năng báo cáo và theo dõi thời gian, các nền tảng tích hợp sẵn cũng như chi phí sử dụng,…

1. Dựa vào nhu cầu của doanh nghiệp

Các công quản lý check in thường được tạo ra để có thể kết nối/ sử dụng trên các thiết bị cụ thể. Vì vậy, việc lấy ý kiến tham khảo của toàn bộ nhân sự làm việc trong doanh nghiệp là một vấn đề quan trọng bởi đa phần các phần mềm check in hiện nay đều có phiên bản mobile để đa dạng hóa hình thức chấm công cho người lao động.

Tùy vào hình thức làm việc của doanh nghiệp mà nhà quản trị hay HR sẽ phải lựa chọn phần mềm chấm công sao cho phù hợp với mọi người nhất có thể.

2. Những tính năng cần thiết của phần mềm

Tùy vào từng nhu cầu cụ thể mà Ban lãnh đạo yêu cầu, doanh nghiệp sẽ có từng tiêu chí lựa chọn phần mềm Check in khác nhau. Một số tính năng cơ bản mà phần mềm sẽ có như:

  • Theo dõi thời gian hoạt động của nhân sự
  • Chỉnh sửa các mục thời gian và tiếp tục công việc của bạn trên chúng
  • Tạo các dự án, phân tích chúng thành các nhiệm vụ và liên kết với các khách hàng phù hợp
  • Thêm thẻ để cho biết loại công việc bạn đã làm
  • Cho biết thời gian có thể thanh toán và mức giá khách hàng phải thanh toán

3. Chi phí sử dụng phần mềm quản lý check in

Thông thường, ngân sách được ban lãnh đạo doanh nghiệp chi để sử dụng phần mềm sẽ ảnh hưởng lớn tới quyết định phần mềm bạn sẽ chọn, nhưng hãy nhớ rằng bạn không cần phải chi nhiều tiền cho một giải pháp hiệu quả.

Thông thường, mức chi phí để sử dụng phần mềm sẽ gồm hai loại chính:

  • Mô hình chi phí đặt mức giá cố định hàng tháng hoặc hàng năm,
  • Mô hình xây dựng bảng giá đặt giá dựa trên số lượng người dùng và một số cung cấp giá tùy chỉnh.

TOP 7 phần mềm check in – Check Out tự động tốt nhất hiện nay

Trong phần này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu và đánh giá 7 Phần mềm check in check out được ưa chuộng và sử dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Danh sách 7 phần mềm check in online tốt nhất trên thị trường
Danh sách 7 phần mềm check in online tốt nhất trên thị trường

1. Phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office – Phân hệ HRM

Là phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp, với điểm mạnh là phân hệ HRM với tệp khách hàng lên tới 5000+ doanh nghiệp, hơn 450.000 users. Phần mềm chấm công của 1Office mang đến giải pháp quản lý chấm công hiệu quả nhờ các tính năng số hóa đơn từ, kết nối tự động với máy chấm công, chấm công từ xa, theo dõi và trích xuất báo cáo số công, số giờ làm việc của nhân viên,…

Lợi ích khi sử dụng giải pháp quản lý check in của 1office:

  • Tự động tổng hợp công ca, số giờ làm việc thực tế của người lao động
  • Bảng lương được số hóa lên hệ thống, tính lương tự động
  • Hỗ trợ các chiến dịch tuyển dụng, hồ sơ của ứng viên được tự động cập nhật lên hệ thống từ nhiều nguồn tuyển dụng khác nhau
  • Phân chia và quản lý hồ sơ ứng viên để phục vụ cho quá trình tuyển dụng sau này thông qua hình thức gửi email tự động,… 
  • Hình thức chấm công đa dạng: Qua GPS, Wifi,… 
  • Tự động log in công ca mà không cần thực hiện thủ công

2. Wise Eye – Phần mềm chấm công phổ biến

Là phần mềm chấm công online được xây dựng từ 2008 cho tới thời điểm hiện tại, phần mềm này đã và đang là một trong những phần mềm check in được sử dụng khá phổ biến. 

Hạn chế: Chỉ kết nối với máy châm vân tay trên hệ thống, không có phiên bản mobile để đa dạng hóa hình thức chấm công.

Khi sử dụng Wise Eye, bạn sẽ nhận được một số chức năng chính như:

  • Chấm công bằng khuôn mặt, sinh trắc học,…
  • Tổng hợp và lưu trữ dữ liệu chấm công của nhân sự.
  • Chỉ hỗ trợ nền tảng Window, không có phiên bản mobile.

3. Phần mềm check in Tanca.io

Là một trong những phần mềm chấm công được sử dụng khá phổ biến, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được những lợi ích sau khi sử dụng phần mềm này như:

  • Hình thức chấm công đa dạng: Chấm công qua Wifi, GPS, FaceID,…
  • Hỗ trợ quá trình quản lý công ca của người lao động
  • Hỗ trợ quá trình tuyển dụng cho phòng HCNS
  • Đề xuất trực tiếp trên hệ thống, giảm thiểu làm việc trên giấy tờ

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương tự động

4. Phần mềm Acheckin

Các tính năng chính của phần mềm chấm công Acheckin

  • Hỗ trợ chấm công, checkin online đa dạng hình thức: QR code, Wifi, GPS,…
  • Hỗ trợ quá trình quản lý nhân sự: Duyệt đơn nghỉ phép, làm thêm giờ,…
  • Quản lý chấm công, tự động hóa quá trình chấm công.
  • Hỗ trợ và triển khai các hoạt động nội bộ của doanh nghiệp.
  • Quản lý thông minh, tối ưu hóa cơ sở vật chất của doanh nghiệp.
Phần mềm check in Acheckin

5. Phần mềm Check in Wisami

Là phần mềm được lập ra chỉ để phục vụ với mục đích chủ yếu là check in, chấm công cho người lao động nên có lẽ nhược điểm lớn nhất của Wisami chính là không có các tính năng đi kèm như tạo bảng lương tự động. Nhưng bên cạnh đó, khi sử dụng phần mềm check in tự động này, doanh nghiệp của bạn sẽ nhận được một số lợi ích như:

  • Hình thức chấm công đa dạng: chấm công trên máy chấm vân tay rồi log in vào hệ thống, chấm công qua app mobile,…
  • Quản lý công ca của người lao động tự động, chính xác: Bạn dễ dàng quản lý giờ làm việc thực tế, nghỉ phép, thời gian đi muộn, thời gian OT,… của người lao động
  • Tạo và quản lý đơn từ của người lao động.
  • Quản lý hồ sơ, thời hạn hợp đồng của nhân sự,…

Xem thêm: Phần mềm quản lý hồ sơ nhân sự chuyên nghiệp, tự động

6. Base check in

Base là giải pháp quản trị doanh nghiệp được thành lập từ 2017 nhưng có thể nói tính năng HRM của doanh nghiệp này khá toàn diện. Một số chức năng chính của Base check in như:

  • Theo dõi thời gian làm việc thực của nhân sự.
  • Hệ thống tự động cập nhật thông tin chấm công.
  • Hình thức chấm công đa dạng: Chấm công theo ngày giờ, GPS,… 

Có thể thấy, dù là một phần mềm lớn nhưng Base check in lại khá hạn chế số tính năng cho người dùng. So với các sản phẩm cùng phân khúc và chi phí khác, phần mềm này không hỗ trợ doanh nghiệp tạo báo cáo tự động, không hỗ trợ tạo bảng lương tự động cho doanh nghiệp,…

7. Phần mềm Fastwork

Là phần mềm quản trị tổng thể doanh nghiệp với từng phân hệ được xây dựng thành từng phần mềm riêng nên khi sử dụng Fastwork HRM để quản lý yêu cầu check in cho người lao động mà doanh nghiệp cần, bạn sẽ nhận được một số chức năng chính như sau:

  • Hình thức chấm công đa dạng: Chấm công GPS, FaceID,…
  • Quản lý vị trí làm việc, thời gian làm việc thực tế của người lao động,…
  • Xử lí và tạo đơn từ trực tuyến giúp nhân sự lẫn nhà quản lý trao đổi thông tin dễ dàng hơn.
  • Dễ dàng lập lịch làm việc, phân ca làm việc cho người lao động.

Tổng kết

Mỗi một phần mềm quản lý Check in đều có những điểm mạnh, những điểm cần phải cải thiện riêng của nó. Nhưng, lựa chọn phần mềm sao cho phù hợp với mô hình của doanh nghiệp, đáp ứng đủ các tiêu chí mà tổ chức đề ra lại vô cùng quan trọng. Chúng tôi mong rằng những thông tin mà 1Office đem tới sẽ mang lại giá trị hữu ích cho doanh nghiệp của bạn. Xin cảm ơn!

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Các bài viết mới nhất

Tags

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE





Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888