083.483.8888
Đăng ký

Một trong những cách nhanh nhất để tinh gọn quy trình, tối ưu nguồn lực và giảm thiểu sai sót trong kinh doanh nhà hàng là áp dụng công nghệ, cụ thể là sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp phần mềm, từ miễn phí đến trả phí, từ dịch vụ thuê bao hàng tháng đến mua trọn gói. Vậy, làm thế nào để chủ nhà hàng có thể đánh giá và xác định phần mềm nào thực sự phù hợp với mô hình kinh doanh của mình? Cùng 1Office tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Phân loại phần mềm quản lý nhà hàng

Trên thị trường hiện nay, có nhiều cách phân loại phần mềm quản lý nhà hàng theo nhóm khác nhau. Tuy nhiên, để thuận tiện cho các chủ doanh nghiệp, 1Office sẽ phân chia phần mềm theo giá thành: phần mềm quản lý nhà hàng miễn phí và phần mềm quản lý nhà hàng trả phí. Bảng sau đây sẽ làm rõ các tính năng của hai loại phần mềm này:

Phần mềm miễn phí Phần mềm trả phí
Tính năng
  • Có các tính năng cơ bản: tính tiền, quản lý doanh thu, in hóa đơn,…
  • Một số phần mềm chỉ dừng ở các tính năng cơ bản hoặc các bản thử nghiệm.
  • Các tính năng nâng cao như: quản lý kho, quản lý nhân viên chỉ được mở khóa khi khách hàng trả phí.
  • Các tính năng được bổ trợ thêm: quản lý kho nguyên vật liệu, quản lý công nợ, nhân viên 
  • Có thêm tính năng/module chăm sóc khách hàng.
Dịch vụ hỗ trợ
  • Thường dễ tải xuống và sử dụng 
  • Khó liên hệ hỗ trợ 
  • Thường không có đầu mối tiếp nhận vướng mắc của khách hàng.
  • Được cung cấp bởi các đơn vị chuyên nghiệp
  • Hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, bài bản 
  • Hỗ trợ từ kênh tổng đài đến các hội nhóm trên mạng xã hội 
  • Có nhân viên trao đổi trực tiếp để kịp thời khắc phục và xử lý sự cố.
Tính bảo mật
  • Không có cam kết bảo mật 
  • Có thể gây hại cho máy tính.
  • Cam kết bảo mật dữ liệu 
  • Áp dụng các tiêu chuẩn bảo mật quốc tế 
  • Đảm bảo hệ thống dữ liệu của khách hàng trong trạng thái an toàn tốt nhất.

7+ phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay

Phần mềm quản lý điều hành nhà hàng 1Office

Phần mềm quản lý điều hành nhà hàng 1Office
Phần mềm quản lý điều hành nhà hàng 1Office

1Office là một phần mềm quản lý toàn diện và dễ sử dụng, được thiết kế nhằm tối ưu hóa mọi hoạt động từ quản lý thu chi đến quản lý kho và nhân viên. Với giao diện trực quan và tính năng linh hoạt, 1Office giúp bạn dễ dàng điều hành các công việc hàng ngày và tăng cường trải nghiệm của khách hàng.

Nhờ vào 1Office, bạn có thể quản lý đồng bộ dữ liệu trên nhiều thiết bị khác nhau, từ điện thoại đến máy tính bảng và POS. Điều này giúp cho việc theo dõi và điều chỉnh hoạt động của nhà hàng trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết.

1Office cung cấp đầy đủ các tính năng, được chia thành 3 phân hệ giúp giải quyết các bài toán của doanh nghiệp kinh doanh ngành F&B gồm 1Work, 1HRM và 1CRM. Trong đó, các tính năng thuộc 2 phân hệ sau đây được các doanh nghiệp kinh doanh chuỗi nhà hàng sử dụng nhiều nhất: 

1HRM – BỘ CÔNG CỤ TỐI ĐA HÓA HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ:

  • Xây dựng, quản lý quy trình tuyển dụng, hồ sơ nhân sự, hợp đồng lao động
  • Quản lý ca kíp, chấm công, tính lương thưởng, kê khai bảo hiểm xã hội
  • Quản lý, số hóa đơn từ, thông tin tài sản, đào tạo nhân sự, thiết lập quy trình duyệt
  • Hệ thống đánh giá hiệu suất nhân viên

1CRM – BỘ CÔNG CỤ QUẢN LÝ MỌI NGHIỆP VỤ KINH DOANH VÀ CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG:

  • Quản lý hoạt động, đo lường, tối ưu tỷ lệ chuyển đổi và chi phí Marketing
  • Quản lý xuất, nhập, tồn kho và kiểm soát trực quan toàn bộ kho hàng
  • Theo dõi, báo cáo thống kê toàn bộ các loại thu/chi của doanh nghiệp

 

Đăng ký nhận tài khoản Demo tính năng miễn phí của 1Office!

 

Phần mềm Lightspeed Restaurant

Phần mềm quản lý Lightspeed Restaurant là giải pháp điểm bán hàng (POS) dựa trên nền tảng đám mây, phù hợp với mọi quy mô nhà hàng, từ nhỏ, vừa, lớn đến chuỗi. Tính đến nay, Lightspeed đã phục vụ hơn 12.000 địa điểm nhà hàng trên khắp nước Úc và New Zealand.

Phần mềm Lightspeed Restaurant

Với nền tảng POS và Payment, bạn có thể dễ dàng điều hành kinh doanh ở bất cứ đâu, tiết kiệm hàng giờ cho các công việc hàng ngày như đối chiếu hàng tồn kho cuối ngày và thực hiện thanh toán nhanh chóng hơn. Ngoài ra, Lightspeed còn giúp tăng doanh số bán hàng nhờ tích hợp sẵn các ứng dụng giao hàng và đặt hàng.

Phần mềm KiotViet

KiotViet là phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp với mọi quy mô, hỗ trợ người dùng quản lý qua máy tính, điện thoại, máy POS cầm tay,… mang đến sự tiện lợi tối đa. Phần mềm còn hỗ trợ nhận đơn, chuyển đơn, xuất nhập kho, quản lý thu chi và quản lý dữ liệu khách hàng một cách đơn giản và nhanh chóng.

Phần mềm iPOS

Hiện nay, phần mềm iPOS.vn đang là một trong những lựa chọn số 1 của các chủ kinh doanh nhà hàng. iPOS.vn cung cấp các giải pháp quản lý bán hàng chuyên biệt và toàn diện cho ngành F&B tại Việt Nam. Với 14 năm kinh nghiệm, iPOS.vn đã đồng hành cùng hơn 100.000 nhà hàng, quán cà phê, trà sữa,… từ lớn đến nhỏ. 

Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB

Phần mềm quản lý nhà hàng Sapo FnB

Sapo là một đơn vị uy tín cung cấp nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh tại Việt Nam. Phần mềm quản lý đặc biệt dành cho lĩnh vực kinh doanh nhà hàng, Sapo FnB, được ra mắt vào năm 2019. Đến nay, Sapo FnB đã nhận được sự tin tưởng và sử dụng rộng rãi từ nhiều chủ nhà hàng, quán ăn, quán cafe,…

Phần mềm POS365

Pos365 là một phần mềm quản lý bán hàng và nhà hàng tiên tiến, được phát triển để đáp ứng mọi nhu cầu của các doanh nghiệp trong ngành dịch vụ ăn uống. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, Pos365 giúp các chủ nhà hàng và quản lý dễ dàng quản lý và tối ưu hoá các quy trình kinh doanh.

Phần mềm Pos365 tích hợp nhiều tính năng quan trọng như gọi món, tính tiền, in hóa đơn, quản lý kho, quản lý nhân viên, và báo cáo chi tiết về doanh thu, chi phí, hàng hóa xuất nhập tồn. Điều này giúp cho việc quản lý và theo dõi hoạt động kinh doanh của nhà hàng trở nên hiệu quả và chính xác hơn.

Phần mềm POS365 có những tính năng nổi bật sau:

  • Giao diện màn hình dễ nhìn, hiển thị hình ảnh và tên món.
  • Hiển thị danh sách bàn đang sử dụng và bàn trống.
  • Hỗ trợ thu ngân tính tiền nhanh chóng.
  • Quản lý kho giúp tránh thất thoát nguyên vật liệu.
  • Quản lý thu chi và công nợ của nhà hàng.
  • Tạo và xuất các báo cáo, hóa đơn, thu chi hàng tháng.

Phần mềm quản lý nhân sự nhà hàng DCorp R-Keeper

DCorp R-Keeper là một tập đoàn quốc tế, cung cấp giải pháp quản lý cho hơn 100.000 chủ kinh doanh F&B tại nhiều quốc gia trên toàn cầu, bao gồm cả Việt Nam. Các khách hàng lớn của DCorp R-Keeper tại Việt Nam có thể kể đến như Golden Gate, Redsun, Wrap & Roll,…

Các tiêu chí lựa chọn phần mềm quản lý nhà hàng phù hợp

1. Giao diện thân thiện, dễ sử dụng

Điểm mấu chốt đầu tiên khi xem xét và chọn phần mềm quản lý tính tiền cho nhà hàng là giao diện thân thiện và dễ sử dụng. Do đó, phần mềm cần được thiết kế sao cho các thao tác đơn giản và dễ dàng thực hiện. Các tính năng và nghiệp vụ cần được tổ chức một cách logic, phù hợp với quy trình bán hàng và quản lý của nhà hàng.

Bên cạnh đó, tính linh hoạt của phần mềm là yếu tố quan trọng để có thể theo dõi và điều chỉnh hoạt động một cách dễ dàng, đồng thời điều này cũng giúp phần mềm thích hợp hơn với quy trình vận hành của từng nhà hàng.

2. Hệ thống quản lý đầy đủ và toàn diện

Việc lựa chọn phần mềm tính tiền quản lý nhà hàng cần đảm bảo đầy đủ các chức năng quản lý, bán hàng và chăm sóc khách hàng. Hệ thống báo cáo càng trực quan và chi tiết sẽ giúp anh/chị giám sát chính xác tình hình kinh doanh nhà hàng.

Dưới đây là những báo cáo cơ bản mà một phần mềm quản lý nhà hàng cần có:

  • Báo cáo tổng quan về tình hình kinh doanh
  • Báo cáo lãi lỗ (bao gồm doanh thu, chi phí, lợi nhuận)
  • Báo cáo tổng hợp về xuất – nhập – tồn kho của nhà hàng
  • Báo cáo công nợ
  • Báo cáo quỹ tiền của nhà hàng

3. Tương thích với nhiều thiết bị

Hiện nay, việc sử dụng thiết bị điện tử để quản lý và bán hàng đã trở thành một lựa chọn không thể bỏ qua khi chọn phần mềm quản lý. Điểm cộng thứ hai trong việc lựa chọn là tính tương thích và khả năng hoạt động trên nhiều thiết bị và hệ điều hành khác nhau mà không ảnh hưởng đến hiệu suất và hiển thị.

Phần mềm phù hợp với tiêu chí này cho phép nhân viên dễ dàng sử dụng điện thoại/máy tính để đặt order, đặt bàn và gửi hóa đơn đến các bộ phận liên quan một cách nhanh chóng, mà không cần phải di chuyển nhiều. Điều này giúp chủ nhà hàng và quản lý có thể dễ dàng theo dõi hoạt động của cửa hàng, xem báo cáo thu chi mọi lúc mọi nơi, từ bất kỳ thiết bị nào mà không cần phải đến tận nhà hàng.

Đặc biệt, phần mềm có thể cài đặt trên nhiều thiết bị (PC, tablet, điện thoại di động, POS mini…) và hệ điều hành (iOS, Android), tận dụng tối đa các thiết bị hiện có và giúp tiết kiệm chi phí đầu tư.

1HRM - BỘ CÔNG CỤ TỐI ĐA HÓA HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ NHÂN SỰ

Đăng ký nhận tài khoản Demo tính năng miễn phí của 1Office!

 

4. Đảm bảo an toàn dữ liệu

Khi quản lý dữ liệu bằng phần mềm, việc bảo mật thông tin trở nên cực kỳ quan trọng. Đây là dữ liệu kinh doanh của nhà hàng và có tác động lớn đến hoạt động và quản lý của bạn. Do đó, bạn cần quan tâm đến các biện pháp bảo mật mà phần mềm cung cấp. Yếu tố này cũng là một chỉ số quan trọng để đánh giá độ uy tín của phần mềm.

5. Có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình

Phần mềm tốt không chỉ đảm bảo sản phẩm chất lượng mà còn có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình. Khi các nhà quản lý cần giải quyết bất kỳ sự cố nào, họ có thể dễ dàng liên hệ với nhà cung cấp phần mềm để được hỗ trợ và xử lý các vấn đề.

—————————

Phần mềm quản lý nhà hàng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tối ưu hóa hoạt động kinh doanh. Việc lựa chọn phần mềm quản lý tính tiền nhà hàng phù hợp sẽ giúp nhà hàng hoạt động hiệu quả hơn, nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Trên đây là thông tin tổng hợp về top những phần mềm quản lý nhà hàng tốt và phù hợp nhất cho các doanh nghiệp trên thị trường Việt Nam hiện nay. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất cho nhà hàng của bạn.

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone