Digital Marketing là nhân tố vô cùng quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của cả chiến dịch Marketing, quyết định sự thành công hay thất bại của hoạt động doanh nghiệp. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp có thể xây dựng cho mình một kế hoạch Digital Marketing hiệu quả? Hãy cùng 1Office tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Bước 1: Phân tích thực trạng của doanh nghiệp

Phân tích là một trong những yếu tố quyết định thành công của một kế hoạch Digital Marketing. Bạn cần phân tích rõ thị trường và phân khúc khách hàng của bạn ở đâu. Bạn cần xác định đúng khách hàng tiềm năng của bạn và phân tích những hành vi cụ thể của họ.

kế hoạch digital marketing
Phân tích là một trong những yếu tố quyết định thành công của một kế hoạch Digital Marketing

Đặc biệt, bạn cũng nên dành một ít thời gian để phân tích đối thủ cạnh tranh chính của mình.

Bước 2: Xác định mục tiêu Marketing

Bạn càng xác định mục tiêu càng chi tiết, càng cụ thể thì định hướng thực hiện việc đo lường và phân tích hiệu quả kế hoạch Digital Marketing càng dễ dàng hơn.

Ngoài ra mục tiêu cụ thể còn giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiến hành đo lường và phân tích hiệu quả của kế hoạch Digital Marketing.

Một số ví dụ về mục tiêu trong kế hoạch Digital Marketing:

– Mức độ nhận biết thương hiệu như thế nào

– Xây dựng độ nhận biết thương hiệu qua Internet

– Thu thập dữ liệu khách hàng & khách hàng tiềm năng

– Xây dựng cộng đồng khách hàng thân thiết, trung thành

– Doanh thu từ Internet

Xem thêm: Các bước xây dựng quy trình Marketing áp dụng cho mọi ngành nghề

Bước 3: Xác định thông điệp truyền thông trên Digital Marketing

Thông điệp rất quan trọng đối với tất cả các nỗ lực truyền thông của bạn. Nếu có một thông điệp tốt, kết hợp với các hoạt động xúc tiến hiệu quả thì doanh nghiệp sẽ không phải lo lắng về vấn đề khách hàng tiếp nhận sau khi tung ra sản phẩm cũng như con đường thuận lợi trên thị trường đối với sản phẩm.

Bạn hãy xác định:

  • Thông điệp chính
  • Thông điệp định vị
  • Thông điệp mở rộng
kế hoạch digital marketing
Thông điệp nên “ nói chuyện” cùng với khách hàng

Một thông điệp truyền đi cần được tiếp nhận và hiểu đúng. Chìa khóa để tạo thông điệp truyền thông hiệu quả là phải đảm bảo nó phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách hàng.

Xem thêm: Công cụ quản lý công việc miễn phí – Nên sử dụng hay không?

Bước 4: Xác định các kênh/công cụ Digital Marketing

Nếu muốn tấn công đến khách hàng một cách gần nhất mà đạt được hiệu quả cao như mong muốn thì chọn lựa đúng các kênh Digital Marketing là điều cực kỳ quan trọng. 

Để đạt được hiệu quả cao, bạn cần phải phát triển thông điệp đã có bằng hình ảnh, chữ viết, video… trong từng kênh/công cụ Digital Marketing dưới đây:

  • SEO (Search Engine Optimization)
  • Google Adwords
  • Email Marketing
  • Facebook Marketing & Social Media
  • Mobile Marketing
digital marketing
Tùy vào sản phẩm , chiến lược mà doanh nghiệp đổ ngân sách vào các kênh cho hiệu quả

Xem thêm: Yếu tố văn hóa doanh nghiệp tích cực và vững chắc: 8 điều cần biết

Bước 5: Thiết lập ngân sách

Nếu không có ngân sách bền vững, bạn có thể vô tình bội chi cho chi phí Marketing. Để đánh giá hoạt động hiệu quả của chương trình Marketting, nhà quản lý thường dựa vào phần ngân sách và kế hoạch bán hàng để cân đối kế hoạch.

Bước đầu tiên để xây dựng ngân sách Marketing bền vững là xem xét lại tình hình tài chính hiện tại của bạn. Sau khi bạn biết tổng số tiền có sẵn để chi cho tiếp thị, phần tiếp theo là tổ chức cách bạn dự định chi số tiền đó.

kế hoạch digital marketing
Nếu không có ngân sách bền vững, bạn có thể vô tình bội chi cho chi phí Marketing.

Một ngân sách tiếp thị đáng kể sẽ cung cấp cơ hội bao gồm quảng cáo trên đài phát thanh và truyền hình để mang lại nhiều khách hàng hơn.

Điều quan trọng, khi bạn đang xem xét một kênh mới, bạn nên dành một số tiền để thử nghiệm. Mới đầu bạn không biết liệu kênh mới sẽ hoạt động hiệu quả cho doanh nghiệp của mình hay không. Vì vậy bạn chỉ nên sử dụng một phần nhỏ trong ngân sách.

Xem thêm: Sai lầm quản lý công việc – 5 điều CEO cần “phòng tránh” ngay!

Bước 6: Đo lường và điều chỉnh

Một trong những ưu thế vượt trội của Digital Marketing so với Marketing truyền thống là khả năng đo lường cực tốt dựa trên những con số thống kê cụ thể:

  • Các chỉ tiêu cần theo dõi
  • Công cụ theo dõi
  • Quy trình điều chỉnh
  • Đo lường kết quả và tính toán hiệu quả
1Office phần mềm quản trị doanh nghiệp
Đo lường sẽ giúp bạn đưa ra những thay đổi phù hợp cho chiến dịch của mình

Trong kế hoạch Digital Marketing bạn cũng nên xây dựng được các phương án dự phòng và lường trước được những rủi ro có thể xảy ra.

Bí quyết xây dựng kế hoạch Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số, 1Office mang đến giải pháp quản trị toàn diện và tối ưu hoạt động marketing. 1Office gồm các công cụ số hóa giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả công việc, quản lý dự án, chiến dịch. Từ đó tiết kiệm được thời gian, chi phí và các nguồn lực khác.

Đặc biệt là bộ tính năng CRM giúp hỗ trợ quản lý các nghiệp vụ kinh doanh trong doanh nghiệp. Tính năng CRM giúp các nhà quản lý điều hành, đánh giá, theo dõi chiến dịch Marketing. Phần mềm có thể tự động kết nối & lấy dữ liệu từ Facebook, Google,…để xây dựng được các kịch bản chiến dịch Marketing cụ thể.

1Office
1Office – Bí quyết xây dựng kế hoạch Digital Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Ngoài ra, nhà quản lý có thể dễ dàng truy cập & sử dụng hệ thống tài nguyên Marketing để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp giúp kiểm soát được lợi nhuận, đo lường các chiến dịch Marketing và đánh giá chi tiết kết quả từng chiến dịch.

Ngoài ra, 1Office còn có thể chăm sóc khách hàng tự động và chuyên nghiệp. Phần mềm có thể giúp doanh nghiệp xây dựng kịch bản chăm sóc tự động đa kênh. 1Office sẽ phân chia khách hàng theo từng kịch bản, nhắc nhở khi có lịch chăm sóc khách hàng.

Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc xây dựng kế hoạch Digital Marketing, quản lý công việc không hiệu quả, hãy Đăng ký dùng thử để được nhận tư vấn, 1Office sẽ hỗ trợ bạn giải quyết khó khăn một cách nhanh chóng!

Xem thêm:

Bí quyết quản lý công việc hiệu quả

Số hóa quy trình doanh nghiệp – Bước đi tất yếu để bứt phá

 

Tags

Bài viết liên quan

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888