Đăng ký

Reminder là thuật ngữ có ý nghĩa nhắc nhở và thông báo về một điều gì đó để không bỏ sót hoặc quên đi. Reminder không chỉ được sử dụng trong công việc, đời sống mà còn cả trong các hoạt động tìm kiếm việc làm. Vậy cụ thể reminder là gì? Sử dụng reminder như thế nào để tìm kiếm việc làm? Hãy cùng 1Office tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây! 

I. Reminder là gì?

Thường xuyên sử dụng reminder trong cuộc sống hàng ngày nhưng nhiều người vẫn chưa nhận ra mình đang sử dụng reminder hoặc không hiểu rõ reminder là gì.

Reminder là một danh từ tiếng Anh, dịch sang tiếng Việt có nghĩa là nhắc nhở, nhớ lại một điều gì đó. Hiểu đơn giản, reminder là việc người dùng sử dụng các thiết bị, phần mềm, app nhắc nhở công việc để nhắc nhở, ghi nhớ về các sự kiện, nhiệm vụ hoặc lịch trình quan trọng để không bỏ sót hoặc quên đi. 

reminder là gì
Reminder là gì?

Ví dụ: Bạn có một cuộc hẹn phỏng vấn với công ty X vào lúc 9 giờ sáng ngày mai. Để tránh trường hợp bạn có thể quên mất cuộc hẹn đó, bạn đã cài một thông báo nhắc nhở vào lúc 7 giờ sáng ngày mai trên điện thoại. Hoạt động này được gọi là reminder.     

II. Lợi ích của reminder trong cuộc sống hằng ngày

Nhiều người sử dụng reminder như một phần tất yếu trong cuộc sống hằng ngày. Bạn hãy sử dụng reminder mỗi ngày ngày bởi nó mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn như: 

  • Quản lý thời gian: Reminder giúp bạn nhớ các nhiệm vụ, sự kiện và cuộc hẹn quan trọng trong lịch trình hàng ngày. Các hoạt động được sắp xếp khoa học và không xảy ra các tình trạng như trùng lịch hay lãng quên.
  • Tăng năng suất, đạt được đúng mục đích: Các hoạt động đảm bảo được thực hiện theo đúng thời gian nhắc nhở trên reminder. Thay vì mất thời gian để ghi nhớ và tổng hợp các thông tin, sự kiện, thời gian. Bạn sẽ nhanh chóng nhanh chóng thực hiện các hoạt động triển khai khi ứng dụng reminder trong cuộc sống. 
  • Giảm stress: Nếu bạn là một người hay quên, bạn có quá nhiều vấn đề phải ghi nhớ thì reminder là lựa chọn hoàn hảo. Khi bạn có reminder, bạn không cần phải lo lắng và nhớ nhiều chi tiết nhỏ. Reminder giúp bạn ghi nhớ – nhắc nhớ tự động và chính xác mọi thông tin. 
  • Hình thành thói quen tốt: Bạn có thể xây dựng thời gian biểu từng ngày, sau đó thiết lập nhắc nhở. Chỉ cần bạn thực hiện đều đặn hoạt động này sẽ giúp bạn có những thói quen tốt trong đời sống của mình. 
  • Sắp xếp và tổ chức: Xây dựng lối sống khoa học và hiện đại với reminder. Bạn sẽ dễ dàng tổ chức và triển khai mọi hoạt động theo quy trình mà không tốn kém quá nhiều thời gian và công sức.

III. Ưu điểm và nhược điểm của reminder

Dưới đây là bảng phân tích chi tiết về ưu điểm và nhược điểm của reminder trong tìm kiếm việc làm: 

Yếu tố đánh giá Ưu điểm Nhược điểm
Quản lý thời gian và công việc – Theo dõi và quản lý tốt hoạt động tìm việc.

– Lưu lại chi tiết, đầy đủ thời gian và thông tin liên quan tìm việc.

Giảm stress và áp lực – Không phải ghi nhớ quá nhiều vì đã có công cụ hỗ trợ.

– Có kế hoạch và lịch trình rõ ràng

– Tự tin các các hoạt động.

Tính chủ động – Chủ động đặt lịch nhắc nhở để tránh quên/ nhầm lẫn.

– Nắm được toàn bộ lịch trình, thời gian, thông tin tìm việc.

– Phụ thuộc vào công cụ.

– Rủi ro cao khi phần mềm reminder lỗi, hỏng.

Thói quen – Tạo thói quen và sự kỷ luật trong công việc.

– Làm việc khoa học.

– Dễ hình thành thói quen lười và phụ thuộc.
Hiệu quả – Tìm kiếm việc làm phù hợp nhanh hơn.

– Không tốn kém nhiều công sức và thời gian.

Nhìn chung, reminder có những ưu điểm nổi trội giúp người dùng đẩy mạnh hiệu quả tìm kiếm việc làm của mình. Tuy nhiên, reminder còn là “con dao 2 lưỡi” nếu bạn quá lạm dụng vào nó. Cách tốt nhất bạn có thể làm là tận dụng những ưu điểm của reminder và làm chủ các hoạt động của mình trong tầm kiểm soát. 

>> Xem thêm: Top 7 Ứng dụng quản lý công việc cá nhân tốt nhất

IV. Cách ứng dụng reminder trong tìm kiếm việc làm

Reminder được ứng dụng trong nhiều giai đoạn khi tìm kiếm việc làm. Để giúp bạn sử dụng reminder hiệu quả nhất, tìm kiếm việc làm nhanh chóng nhất, trong nội dung dưới đây, 1Office sẽ chia sẻ với bạn 6 cách ứng dụng reminder trong tìm kiếm việc làm như sau: 

Reminder 1: Thực hành giao tiếp

Giao tiếp là phương thức giúp nhà tuyển dụng và bạn thấu hiểu nhau nhanh chóng nhất. Quá trình giao tiếp thường được thực hiện dưới dạng trực tiếp, gọi điện thoại, email, ứng dụng nhắn tin, mạng xã hội.

reminder là gì
Reminder 1: Thực hành giao tiếp

Cuộc trao đổi giữa bạn và nhà tuyển dụng sẽ không có hiệu quả nếu như bạn không tự tin, bạn chưa chuẩn bị, bạn gặp khó khăn trong việc giao tiếp. Chính vì vậy, bạn cần phải rèn luyện cho mình những khả năng giao tiếp tốt nhất kết hợp với công cụ reminder bằng việc:  

  • Đặt lịch nhắc nhở cho những công việc quan trọng.
  • Thiết lập reminder để ghi nhớ nội dung cần trao đổi trong giao tiếp.
  • Đặt reminder để nhắc nhở việc gửi email, tin nhắn hoặc cuộc gọi quan trọng.
  • Sử dụng reminder để nhắc nhở việc chuẩn bị tài liệu và thông tin cần thiết trước cuộc giao tiếp.
  • Thiết lập reminder để đánh giá và cải thiện kỹ năng giao tiếp sau mỗi tương tác.
  • Sử dụng reminder để theo dõi và đánh giá các cam kết trong quá trình giao tiếp.

Reminder 2: Sức mạnh của ngôn từ

Ngôn từ là phương tiện giúp chúng ta truyền đạt ý kiến, suy nghĩ, cảm xúc và thông tin đến người khác thông qua lời nói hoặc chữ viết. Dễ thấy, HR sẽ đánh giá ứng viên dựa trên thông tin cung cấp trên CV, thông tin giới thiệu, cách đặt tên file, trình bày CV. Khi CV đạt tiêu chuẩn, HR sẽ liên hệ đến ứng viên để trao đổi thêm thông tin và đặt lịch phỏng vấn. 

Những thông tin bạn cung cấp hay chính là những ngôn từ bạn sử dụng để truyền đạt với HR về mình. Tuy nhiên, không phải bất kỳ ai cũng có thể làm tốt được điều này. Nó đòi hỏi sự rèn luyện của mỗi người trong khả năng sử dụng ngôn từ. Reminder cũng sẽ là cách giúp bạn sử dụng từ ngữ tốt hơn khi: 

  • Đặt lịch nhắc nhở việc học và nắm vững từ vựng mới hàng ngày.
  • Thiết lập reminder để đọc và nghiên cứu về cách sử dụng ngôn từ hiệu quả.
  • Sử dụng reminder để nhắc nhở việc luyện tập viết và diễn đạt ý kiến một cách rõ ràng.
  • Thiết lập reminder để đọc lại và sửa chữa các bài viết, thư từ hoặc CV trước khi gửi đi.
  • Đặt lịch nhắc nhở để tham gia các khóa học, buổi thảo luận hoặc sự kiện liên quan đến kỹ năng sử dụng ngôn từ. (Nếu có)
  • Sử dụng reminder để thực hành và cải thiện kỹ năng phát âm và ngữ điệu trong giao tiếp.

Reminder 3: Kinh nghiệm của bản thân

Nhiều người cho rằng kinh nghiệm của bản thân là thời gian làm việc trong lĩnh vực nhất định nào đó, là những kết quả đạt được. Thế nhưng, kinh nghiệm ở đây còn là những kiến thực, kỹ năng mà bạn có được trong quá trình làm việc và học tập. Đó là dữ liệu quan trọng mà bạn cần tổng hợp và ghi nhớ để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Hãy sử dụng reminder để ghi nhớ về những kinh nghiệm của bản thân theo cách làm sau: 

reminder là gì
Reminder 3: Kinh nghiệm của bản thân
  • Thiết lập reminder để ghi lại những kinh nghiệm quan trọng sau mỗi dự án hoặc nhiệm vụ đã hoàn thành.
  • Đặt lịch nhắc nhở để đánh giá và tổng kết kinh nghiệm sau mỗi buổi làm việc, cuộc họp hoặc sự kiện quan trọng.
  • Sử dụng reminder để nhắc nhở bản thân đọc lại và sử dụng những ghi chú hoặc tài liệu học từ những kinh nghiệm đã trải qua.
  • Thiết lập reminder để chia sẻ kinh nghiệm với đồng nghiệp, đồng đội hoặc người khác qua việc viết bài, thảo luận hoặc trình bày.
  • Sử dụng reminder để theo dõi và xem xét tiến trình học tập, phát triển kỹ năng và áp dụng những kinh nghiệm đã học vào công việc hàng ngày.
  • Đặt lịch nhắc nhở để đánh giá kỹ năng – kinh nghiệm của bản thân theo một chu kỳ nhất định và thiết lập mục tiêu phát triển.

Reminder 4: Thiết lập và xây dựng kế hoạch cụ thể

Tìm hiểu nhiều về các kế hoạch quản trị kinh doanh, kế hoạch bán hàng,… bạn đã biết đến các kế hoạch tìm việc làm cho chính mình. Tại đó, bạn cần vạch rõ mục tiêu, các hoạt động cần triển khai, thời gian triển khai và chi phí. 

Hỗ trợ trong hoạt động này, bạn cũng có thể ứng dụng reminder bằng cách: 

  • Thiết lập reminder để nhắc nhở xây dựng kế hoạch tìm việc theo các bước cụ thể như mục tiêu tìm việc, thời gian tìm việc, thứ tự công việc cần làm.
  • Cài đặt thông báo nhắc nhở update tiến độ tìm việc.
  • Đặt lịch nhắc nhở để kiểm tra tiến độ và đảm bảo rằng các hoạt động tìm việc đang được thực hiện theo kế hoạch.
  • Thiết lập reminder để đánh giá kết quả kết quả từng bước và ngay khi tìm được công việc phù hợp.

Reminder 5: Sử dụng công nghệ

Nhắc đến reminder nhất định phải nhắc đến công nghệ. Bạn cần sử dụng các thiết bị di động, máy tính hoặc các phần mềm nhắc lịch để hỗ trợ mình ghi nhớ và nhắc lại những thông tin, thời gian quan trọng. 

Thay vì ghi nhớ bằng các phương pháp truyền thông, sử dụng công nghệ để ghi nhớ, nhắc nhở sẽ giúp bạn tối ưu hoạt động tìm kiếm việc làm của mình gấp nhiều lần. Cách làm như sau:

  • Thiết lập reminder để nhắc nhở về các deadline nộp hồ sơ, gửi email hoặc điện thoại liên hệ với nhà tuyển dụng.
  • Sử dụng reminder để nhắc nhở về việc cập nhật và duy trì thông tin cá nhân trên các trang web tuyển dụng hoặc mạng xã hội để tìm việc làm.
  • Đặt lịch nhắc nhở để kiểm tra và theo dõi các trang web tuyển dụng hoặc email. Tránh tình trạng bỏ lỡ thông báo về cơ hội việc làm mới.
  • Sử dụng reminder để nhắc nhở việc nghiên cứu về công ty, vị trí và ngành nghề mà bạn quan tâm trước buổi phỏng vấn.
  • Thiết lập reminder để nhắc nhở việc chuẩn bị và làm các bài tập phỏng vấn, cải thiện kỹ năng phỏng vấn.
  • Sử dụng reminder để theo dõi các sự kiện, triển lãm việc làm hoặc hội thảo liên quan đến ngành nghề mà bạn quan tâm.
  • Thiết lập reminder để nhắc nhở việc theo dõi và ghi chép về các cuộc phỏng vấn đã tham gia để có thể cải thiện trong tương lai.

>> Xem thêm: Top 9 phần mềm nhắc nhở công việc trên Windows, MacOS, Android, IOS tốt nhất hiện nay

Reminder 6: Tìm hiểu những công nghệ mới nhất

Song song với hoạt động tìm kiếm nơi làm việc phù hợp, bạn cũng cần tìm hiểu những xu hướng công nghệ trên thị trường. Hoạt động này giúp bạn có thêm nhiều hiểu biết về công nghệ. Ở cấp độ cao hơn là biết cách ứng dụng vào công việc trong tương lai của mình. Hiển nhiên, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao bạn hơn những ứng viên khác nhờ vào điểm mạnh này. 

Bạn có thể dành ra 15 – 30 phút trong ngày để tìm hiểu các tin tức về công nghệ. Và để không quên hoạt động này, bạn có thể reminder thời gian cố định cho hoạt động ngày mỗi ngày. 

reminder là gì
Reminder 6: Tìm hiểu những công nghệ mới nhất
  • Thiết lập reminder để nhắc nhở việc đọc và theo dõi các bài viết, bài blog, hoặc sách về các công nghệ mới trong ngành nghề mà bạn quan tâm.
  • Sử dụng reminder để nhắc nhở việc tham gia các khóa học trực tuyến hoặc offline liên quan đến các công nghệ mới.
  • Đặt lịch nhắc nhở để tham gia các buổi thảo luận, webinar hoặc hội thảo về các công nghệ mới trong ngành nghề của bạn.
  • Sử dụng reminder để nhắc nhở việc tìm hiểu và khám phá các dự án, sản phẩm hoặc công ty liên quan đến các công nghệ mới.
  • Thiết lập reminder để nhắc nhở việc tham gia các cộng đồng trực tuyến, diễn đàn hoặc nhóm người chia sẻ kiến thức về các công nghệ mới.
  • Sử dụng reminder để đặt lịch thời gian hằng tuần hoặc hàng tháng để cập nhật thông tin về các công nghệ mới và áp dụng chúng vào công việc của mình.
  • Thiết lập reminder để nhắc nhở việc kết nối và xây dựng mạng lưới với những người có kiến thức và kinh nghiệm về các công nghệ mới trong ngành của bạn.

V. Tổng kết

Reminder là một công cụ hoặc phương pháp giúp người dùng nhắc nhở và thông báo về một điều gì đó để không bỏ sót hoặc quên đi. Trong tìm kiếm việc làm, việc sử dụng reminder có thể mang lại nhiều lợi ích cho người tìm việc như nhắc nhở thời hạn, giúp ghi nhớ tốt, quản lý quá trình ứng tuyển, tự tin và chuẩn bị tốt cho buổi phỏng vấn, cũng như tìm việc hiệu quả và nhanh chóng hơn.

Reminder cũng chính là cách giúp doanh nghiệp và nhân sự theo dõi và đảm bảo tiến độ công việc diễn ra đúng kế hoạch. Với nhu cầu sử dụng lớn, tại nhiều doanh nghiệp còn sử dụng các phần mềm chuyên biệt để tối ưu hoạt động kinh doanh của mình. Trong đó, tính năng quản lý công việc của 1Office là lựa chọn hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Không chỉ hỗ trợ người dùng nhắc nhở và thông báo những thông tin quan trọng theo mong muốn, phần mềm còn sở hữu nhiều tính năng ưu việt như: 

  • Hỗ trợ lên kế hoạch chi tiết và cụ thể để triển khai.
  • Báo cáo và đánh giá hiệu quả công việc chính xác.
  • Cập nhật tiến độ và hiệu suất công việc chi tiết, có góc nhìn tổng quan về kế hoạch/ công việc đang thực hiện.
  • Đính kèm tài liệu và hình ảnh có liên quan ngay trên hệ thống.
  • Cho phép người khác tham gia vào trong kế hoạch.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn đọc trả lời chính xác và chi tiết về câu hỏi “Reminder là gì?”. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có thể tìm kiếm cho mình công việc như mình mong muốn. Chúc bạn thành công! 

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone