Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Phiếu đánh giá

 Bạn muốn truy cập nhanh đến phân hệ Đánh giá? Truy cập vào phân hệ đánh giá   


Nội dung

Khi nào sử dụng phiếu đánh giá?


Tuỳ theo quy định của doanh nghiệp sẽ có các kỳ đánh giá năng lực định kỳ hoặc khi nhân sự kết thúc 1 hợp đồng lao động. Quản lý nhân sự sẽ thực hiện tạo các phiếu đánh giá gửi các cá nhân, bộ phận liên quan thực hiện chấm điểm dựa trên bộ tiêu chí đánh giá đã thiết lập tương ứng cho các vị trí công việc.

 

Tạo mới phiếu đánh giá


1. Mở phân hệ Đánh giá   

2. Ở trên cùng bên trái, chọn Tạo mới   Phiếu đánh giá

Bảng mô tả các trường dữ liệu trong tạo mới phiếu đánh giá:

Trường dữ liệu Mô tả
Mẫu đánh giá

Chọn mẫu đánh giá sử dụng cho phiếu đánh giá, trường hợp không chọn mẫu đánh giá thì cần chọn các tiêu chí đánh giá

Loại đánh giá

Tuỳ mục đích đánh giá sẽ chọn loại đánh giá phù hợp. Có ba loại bao gồm:

  • Đánh giá định kỳ: Đánh giá theo kỳ (thường là quý, nửa năm, một năm) nhằm mục đích review quá trình làm việc, từ đó đề xuất tăng lương hoặc bổ nhiệm
  • Đánh giá chuyển hợp đồng: Đánh giá sau khi kết thúc 1 hợp đồng lao động, mục đích quyết định xem có tiếp tục ký tiếp hợp đồng với nhân sự hay không
  • Đánh giá thử việc: Đánh giá sau khi kết thúc quá trình thử việc
Hạn đánh giá

Thời hạn kết thúc việc chấm điểm đánh giá, sau khi hết hạn đánh giá sẽ không thể thực hiện chấm điểm

Thứ tự đánh giá

Thứ tự chấm điểm đánh giá của hội đồng đánh giá, bao gồm hai loại:

  • Đánh giá song song
  • Đánh giá tuần tự
Tỷ trọng điểm đánh giá

Tỷ trọng điểm đánh giá của hội đồng đánh giá. Bao gồm hai lựa chọn Có hoặc Không. Nếu chọn Không thì tỷ trọng sẽ được chia đều.

Trọng số

Trọng số các tiêu chí trên tổng toàn bộ tiêu chí đánh giá, bao gồm Quan trọng tương ứng với trọng số 1 và Rất quan trọng tương ứng với trọng số 2

Điểm yêu cầu

Chọn điểm yêu cầu cho các tiêu chí đánh giá theo thang từ 1 đến 5, được hiểu là điểm tối thiểu để được tính là đạt tiêu chí

 

 Lưu ý: Khi tạo phiếu đánh giá cần nhập đủ các thông tin bắt buộc (có dấu * đỏ) tại 3 tab bao gồm Thông tin chung, Tiêu chí đánh giá và Danh sách nhân sự

 Tìm hiểu thêm tại trung tâm hỗ trợ 1Office   

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.