Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Tạo mới lịch

 Bạn muốn truy cập nhanh đến phân hệ Lịch biểu? Truy cập vào phân hệ Lịch biểu    


Nội dung

Tạo mới lịch


Lịch là một hoạt động có mục đích, thời gian và địa điểm cụ thể, do một cá nhân hay tổ chức tổ chức để truyền đạt thông điệp hoặc ý nghĩa cho người tham gia.

1. Mở phân hệ Lịch biểu   

2. Ở trên cùng bên trái, chọn Tạo mới   Tạo mới lịch

3. Điền thông tin đầy đủ trong form tạo mới và Cập nhật

Tạo mới lịch

Bảng mô tả các trường dữ liệu trong tạo mới sự kiện:

Trường dữ liệu Mô tả
Tiêu đề

Nhập tên lịch theo mục đích của người dùng

Lịch ẩn danh

Khi tùy chọn này được bật, những người không tham gia vào sự kiện sẽ không thể nhìn thấy nội dung

Loại lịch

Gồm các loại lịch được quản lý trong Cài đặt. 

Hình thức 

Lựa chọn 1 trong 3 hình thức:

  • Online
  • Offline
  • Online và Offline
Thời gian

Thời gian bắt đầu và kết thúc sự kiện

  • Cho phép cài đặt lặp cho sự kiện
Địa điểm, phòng họp, phương tiện
  • Thêm vị trí diễn ra sự kiện (Nếu có)
  • Chọn phòng họp muốn sử dụng cho sự kiện (Nếu có)
  • Chọn phương tiện di chuyển cho sự kiện (Nếu có)
Công cụ hỗ trợ

Lựa chọn công cụ hỗ trợ (nếu cần): máy chiếu, tivi, loa....

Đây là danh sách công cụ mặc định của hệ thống, không thể thêm mới hoặc xóa danh sách này được.

Đối tượng tham gia

Bao gồm:

  • Người chủ trì
  • Người tham gia
  • Người hỗ trợ
Nhắc nhở

Tạo cảnh báo thông minh,  nhắc sự kiện tới người tham gia

  • Thời gian nhắc nhở trước sớm nhất là 1 giờ hoặc muộn nhất là 5 phút
  • Hình thức nhắc nhở: Gửi thông báo hoặc Gửi mail
Lịch lặp

Cài đặt lặp cho sự kiện

 

 Lưu ý:  Chỉ tạo được những loại lịch được cấp quyền quản lý. Khi người dùng chọn loại lịch nào, chỉ những người có quyền truy cập loại lịch đó mới có thể xem được lịch. Nếu người dùng không chọn loại lịch, lịch sẽ hiển thị ở loại "Lịch Khác", và tất cả mọi người đều có thể xem được. 

Quản lý lịch chi tiết


Người dùng có thể click chuột vào 1 lịch chi tiết và thực hiện các tác vụ liên quan. 

Các tác vụ tại một lịch biểu chi tiết

Tác vụ Mô tả
Xác nhận tham gia Cho phép người tham gia xác nhận có thể tham gia sự kiện, cuộc họp hay không. Có các trạng thái để lựa chọn:
  • Có tham gia
  • Có thể tham gia
  • Vắng mặt
Cài đặt nhắc nhở Cài đặt thời gian nhắc nhở trước khi diễn ra sự kiện
Sửa/xóa sự kiện Cho phép người quản lý/người tạo sửa/xóa thông tin sự kiện
Duyệt

Người có quyền duyệt có  thể duyệt những lịch sử dụng phòng họp, phương tiện yêu cầu duyệt

Lịch sử hoạt động Xem lịch sử hoạt động liên quan đến lịch
Tạo ghi chú Tạo ghi viết ghi lại nội dung cuộc họp

Quản lý danh sách lịch


Tại màn hình danh sách lịch, cho phép người dùng thực hiện các tác vụ lọc lịch, chọn kiểu xem...

Danh sách lịch và các tác vụ tại màn danh sách lịch

Bảng mô tả các tác vụ tại màn danh sách lịch biểu:

Tác vụ Mô tả
Bộ lọc tùy chỉnh lịch   

Cho phép người dùng lọc theo:

  • Tất cả lịch
  • Lịch cá nhân
  • Lịch bạn tham gia
  • Lịch bạn chủ trì
  • Lịch bạn hỗ trợ
Loại lịch  Hiển thị các loại lịch đã được cài đặt. Người dùng có thể tích vào các loại lịch cần lọc. 
Kiểu xem   

Cho phép người dùng có thể chọn xem lịch theo nhiều kiểu như: Xem theo ngày, tuần, tháng, dạng danh sách

 

 Lưu ý: Đối với lịch người dùng không chọn loại lịch khi tạo mới, người dùng có thể xem lịch này bằng cách chọn đồng thời "Tất cả lịch" ở bộ lọc tùy chỉnh và chọn "Lịch khác" ở bộ lọc Loại lịch. 

Quản lý ghi chú


Danh sách quản lý ghi chú là danh sách tổng hợp tất cả ghi chú được tạo mới từ các lịch biểu. Để xem danh sách ghi chú, người dùng có thể truy cập module Lịch biểu >> Chọn đối tượng Ghi chú tại menu trái. 

danh sách ghi chú trong lịch biểu

 Tìm hiểu thêm tại trung tâm hỗ trợ 1Office   

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.