Với hơn 25 năm hoạt động, công ty TNHH Ô tô Thịnh Hưng là một trong ba tập đoàn chuyên về bán hàng và dịch vụ ô tô hàng đầu Việt Nam, được tập đoàn General Motors (Mỹ) vinh danh năm 2016. Hiện công ty là đại lý phân phối cho các thương hiệu Vinfast, Chevrolet và Suzuki, đồng thời cung cấp dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô, phụ tùng chính hãng.
Là đơn vị cởi mở trong quá trình tiếp nhận và chuyển giao công nghệ, Ô tô Thịnh Hưng trước đây đã áp dụng thành công các phần mềm hỗ trợ quản lý công việc, từ đó nâng cao đáng kể hiệu quả hiệu suất chung. Tuy nhiên, khi xét về bài toán tổng thể, đơn vị này mới chỉ tối ưu được một mắt xích rất nhỏ, còn những mắt xích liên quan như quy trình, nhân sự vẫn đang là một câu chuyện còn bỏ ngỏ. Điều này tạo nên sự rối loạn bất thường trong bộ máy vận hành, khi những mắt xích không đạt được tốc độ đồng đều trong guồng quay chung.
Ở khâu quản lý nhân sự, khó khăn lớn nhất mà Ô tô Thịnh Hưng đang đối mặt là sự thủ công trong quá trình tổng hợp công, tính lương và phê duyệt đơn từ. Hàng tháng, doanh nghiệp phải điều động lượng lớn nhân sự và tiêu tốn nhiều thời gian để trích xuất dữ liệu từ máy chấm công, đối chiếu công làm việc với đơn từ trong email, bản cứng, Zalo cũng như nhập thủ công các trường thông tin vào Excel, từ đó tiến hành tính lương bằng hàng loạt công thức phức tạp. Khi nhân sự các phòng ban tiến hành rà soát bảng công và phát hiện lỗi sai, bộ phận HCNS lại lần nữa phải xử lý, phê duyệt khiếu nại và cập nhật các file khác nhau.
Bên cạnh đó, với nhiều luồng quy trình về nhập – xuất ô tô, phụ tùng, bảo hành, bảo dưỡng liên quan đến các bộ phận khác nhau, Ô tô Thịnh Hưng đang gặp thách thức lớn trong quản lý quy trình. Với phần mềm mà Thịnh Hưng đã áp dụng, những công việc con đa phần đều được quản lý sát sao và chặt chẽ, tuy nhiên, luồng chuyển tiếp sau khi những công việc này hoàn thành hiện vẫn còn bỏ ngỏ. Điều này tạo nên sự khó khăn cho ban quản lý trong kiểm soát tiến độ cũng như chất lượng phục vụ ở mỗi vị trí, bộ phận phụ trách.
Trước sự phân mảnh trong công tác quản trị, Ban lãnh đạo Ô tô Thịnh Hưng đã nỗ lực tìm kiếm một giải pháp công nghệ mang tính tổng thể, với mong muốn tối ưu song song các mắt xích nhỏ, tạo sự đồng đều và nhất quán trong bộ máy vận hành. Nhận thấy 1Office là giải pháp quản trị doanh nghiệp toàn diện với triết lý All – in – one khác biệt, Ô tô Thịnh Hưng đã quyết tâm áp dụng và triển khai trên quy mô toàn tập đoàn.
Sau 2 tháng đưa vào áp dụng, Thịnh Hưng đã gặt hái những quả ngọt đầu tiên cho sự nỗ lực chuyển đổi của mình. Đơn vị đã chuẩn hóa và số hóa thành công hệ thống nhân sự, chấm công – tính lương và phê duyệt đơn từ, đồng thời, tự động hóa quy trình quản lý, nâng cao hiệu suất công việc.
1Office trân trọng cảm ơn sự tin tưởng và lựa chọn của Ô tô Thịnh Hưng. Với sứ mệnh đồng hành cùng doanh nghiệp Việt trên hành trình chuyển đổi số, 1Office cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ Ô tô Thịnh Hưng số hóa toàn diện, mở lối thành công với giải pháp công nghệ chuyên sâu cùng lộ trình triển khai cụ thể và rõ ràng.