083.483.8888
Đăng ký

Slogan đóng vai trò quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh, là bộ mặt đại diện cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Một câu slogan  ngắn gọn và xúc tích sẽ truyền đạt một cách chính xác những thông điệp quan trọng mà thương hiệu muốn gửi đến đối tượng khách hàng.Hãy cùng 1Office tham khảo top 15 câu slogan hay về kinh doanh từ những thương hiệu nổi tiếng, để giúp bạn có thêm những ý tưởng cho doanh nghiệp của mình.

1. Slogan là gì?

Slogan là một cụm từ ngắn gắn liền với thương hiệu trong các chiến dịch quảng cáo, hay trong những hoạt động tiếp thị. Nó là cầu nối tuyệt vời giữa thương hiệu và khách hàng. Đây không chỉ là một câu quảng cáo mà còn là lời hứa về những giá trị cốt lõi và sứ mệnh phát triển của doanh nghiệp. Việc sáng tạo slogan thường đi kèm với việc chơi chữ, tận dụng sự ẩn ý và mở rộng ý nghĩa từ những từ ngữ.

Slogan là gì?
Slogan là gì?

Slogan không chỉ là một câu quảng cáo mà còn là chìa khóa mở cửa tâm trí khách hàng. Khả năng nhớ và ấn tượng của họ đối với thương hiệu nhiều khi phụ thuộc vào những từ ngữ đầy ấn tượng và dễ nhớ. Với những câu slogan kinh doanh, doanh nghiệp sẽ có nguồn cảm hứng để sáng tạo những biểu ngữ sáng tạo, gợi mở tưởng tượng và kết nối mạnh mẽ với đối tượng tiêu thụ.

Cũng như tên thương hiệu, slogan cũng đặc trưng bởi sự ngắn gọn, súc tích và khả năng hiệu quả trong việc xây dựng giá trị thương hiệu. Đó là một cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng, nhanh chóng truyền đạt bản chất và sự khác biệt độc đáo so với đối thủ cạnh tranh.

2. Slogan có ảnh hưởng như thế nào tới thương hiệu?

Slogan là bước đầu tiên và quan trọng nhất để củng cố vị thế thương hiệu rõ ràng, thể hiện sự độc đáo trong sản phẩm và chiến lược tiếp thị. Điều này giúp người tiêu dùng dễ dàng nhận biết thương hiệu, kết nối nó với sản phẩm cụ thể và đánh giá chất lượng một cách nhanh chóng. Slogan là chìa khóa mở cửa cho sự nhận thức và lòng tin từ phía khách hàng.

Ví dụ câu slogan: “Kangaroo – Máy lọc nước hàng đầu Việt Nam.” Như vậy với một câu khẩu hiệu ngắn gọn, thương hiệu đã tự giới thiệu một cách súc tích về sản phẩm và khẳng định chất lượng, hướng đến mục tiêu chiếm lĩnh vị trí Top of mind trong tâm trí người tiêu dùng. Do đối tượng khách hàng rộng lớn và đa dạng nên chiến lược của slogan tập trung hoàn toàn vào sản phẩm, đặt ra một tuyên bố mạnh mẽ và chiếm lĩnh lòng tin của người dùng.

Slogan kinh doanh thường là điểm nhấn trong các chiến dịch quảng cáo, là câu chốt mang tính mô tả và thuyết phục để gắn bó trong tâm trí người nghe. Slogan đóng vai trò then chốt của chiến lược tiếp thị và truyền thông. Nó không chỉ đánh dấu sự khác biệt của thương hiệu mà còn xây dựng một hình ảnh mạnh mẽ, tạo nên ấn tượng lâu dài trong ý thức của khách hàng.Nó như một dấu ấn làm nổi bật đặc tính độc đáo và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp.

Tham khảo ngay: 20+ triết lý kinh doanh “đắt giá” dẫn lối doanh nghiệp thành công

3. Những yếu tố cần thiết khi sáng tạo câu Slogan ấn tượng

Doanh nghiệp có khả năng tăng doanh thu lên đến hơn 30% khi khéo léo áp dụng slogan trong các chiến dịch marketing. Nhận thức về sức mạnh của slogan, 1Office đã chỉ ra 4 yếu tố quan trọng tạo nên một câu slogan xuất sắc:

  • Dễ nhớ: Là yếu tố hàng đầu và quan trọng nhất khi tạo một khẩu hiệu ấn tượng. Bởi vì khi slogan dễ nhớ, nó sẽ dễ dàng lưu trong tâm trí của mọi người. Một khẩu hiệu tốt có thể kích thích cảm xúc, có thể thông qua tính hài hước hoặc sự hấp dẫn, tạo ra ấn tượng sâu sắc và gắn kết với khách hàng.
  • Đơn giản: Là chìa khóa quan trọng để giữ cho khẩu hiệu dễ nhớ, tăng cường ảnh hưởng. Một câu ngắn gọn, đơn giản sẽ có sức mạnh lớn hơn so với một câu dài và phức tạp.
  • Cảm xúc: Châm ngôn tích cực đưa vào khẩu hiệu không chỉ thu hút sự chú ý của khách hàng mà còn tạo ra một liên kết cảm xúc. Điều này rất quan trọng, nó sẽ phản ánh tinh thần của sản phẩm hoặc dịch vụ, có thể làm nổi bật cảm giác an toàn, nhẹ nhàng hoặc sang trọng.
  • Khác biệt: Tạo nên sự khác biệt là một yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing, vì nó luôn cần phải nổi bật giữa đám đông. Một khẩu hiệu duy nhất không chỉ giúp nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp mà còn xác định rõ vị thế của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

4. Tổng hợp những câu slogan hay về kinh doanh của những doanh nghiệp hàng đầu

Slogan không chỉ là một câu quảng cáo mà còn là hình ảnh đặc trưng trong các chiến dịch tiếp thị, tạo ra ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng. Hãy khám phá những câu slogan xuất sắc về kinh doanh từ các thương hiệu nổi tiếng để thu thập thêm ý tưởng và tạo ra slogan độc đáo cho doanh nghiệp của bạn.

4.1 Slogan hay về kinh doanh công nghệ

4.1.1 Think different (Hãy suy nghĩ khác biệt) – Apple

Apple là một tập đoàn công nghệ toàn cầu có trụ sở chính tại Cupertino, California, Hoa Kỳ, chuyên sáng tạo và sản xuất máy tính cá nhân, điện thoại thông minh, máy tính bảng, phần mềm máy tính và các dịch vụ trực tuyến. Nằm trong danh sách năm công ty lớn nhất trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Hoa Kỳ, Apple đồng hành cùng Amazon, Google, Microsoft và Meta (trước đây là Facebook).

Think different (Hãy suy nghĩ khác biệt) – Apple
Think different (Hãy suy nghĩ khác biệt) – Apple

Sự thành công của Apple không chỉ đến từ sự sáng tạo sản phẩm mà còn từ định hướng chính xác. Slogan “Think Different” của họ là minh chứng rõ ràng cho điều này. Thực sự, khả năng tạo nên những ý tưởng mới luôn thu hút sự chú ý. Tạo ra sự khác biệt giúp sản phẩm của bạn nổi bật trong đám đông.

Apple đã khắc phục những giới hạn truyền thống và tạo ra một hướng đi duy nhất, hoàn toàn khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh, từ thiết kế cho đến hệ điều hành. Sự liên tục tái định nghĩa và đổi mới trong các sản phẩm là một đặc điểm nổi bật của họ. Một ví dụ rõ nét là iPod, một sản phẩm đã thay đổi cả ngành công nghiệp âm nhạc.

Xem thêm:

4.1.2 Connecting people (Kết nối mọi người) – NOKIA

Được thành lập vào năm 1865 ở Tampere, Phần Lan, Nokia bắt đầu như một công ty sản xuất giấy. Trải qua nhiều giai đoạn phát triển, từ việc sản xuất giấy đến sự mở rộng vào lĩnh vực điện tử và sau đó trở thành một trong những công ty hàng đầu thế giới trong ngành công nghiệp di động.

Chắc hẳn chúng ta đã quen thuộc với khẩu hiệu ngắn gọn và sáng tạo của Nokia: “Kết nối mọi người” Câu khẩu hiệu này không chỉ là một cụm từ thông minh mà còn tượng trưng cho giá trị cốt lõi của công ty, đó là mục tiêu kết nối mọi người, vượt qua mọi rào cản và khoảng cách.

Nokia đã đặt ra một nỗ lực đáng kể để thực hiện sứ mệnh của mình qua câu slogan “Kết nối mọi ngườ.” Bằng cách không ngừng sáng tạo và phát triển sản phẩm với tính năng đa dạng, ứng dụng mới và giá cả hợp lý, họ đã tạo ra sự đa dạng phù hợp với mọi tầng lớp khách hàng. Nhờ vào những nỗ lực này, nhãn hiệu Nokia đã trở thành biểu tượng thân thuộc với đa dạng đối tượng người dùng.

4.1.3 Life’s Good (Cuộc sống tươi đẹp) – LG

LG Corporation – tập đoàn công ty có trụ sở chính tại Seoul, Hàn Quốc, đã trải qua một lịch sử dài và phong phú từ khi thành lập vào năm 1947. Bắt đầu như một công ty hóa chất mang tên “Lucky”, LG đã phát triển và mở rộng hoạt động vào nhiều lĩnh vực khác nhau.

Với sự đa dạng trong ngành công nghiệp, LG đóng vai trò quan trọng trong điện tử tiêu dùng, sản xuất và phân phối nhiều sản phẩm như TV, tủ lạnh, máy giặt và điều hòa không khí. Ngoài ra, họ còn hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ viễn thông, sản xuất điện thoại di động và thiết bị viễn thông.

Life’s Good (Cuộc sống tươi đẹp) - LG
Life’s Good (Cuộc sống tươi đẹp) – LG

Khẩu hiệu “Life’s Good” không chỉ chứa đựng ý nghĩa sâu sắc ở mức nội dung mà còn thể hiện một triết lý lớn phía sau tên của thương hiệu. Đó không chỉ là một khẩu hiệu mà là một mục tiêu mà LG không ngừng nhìn nhận và nỗ lực đạt đến. Qua một hành trình đầy nỗ lực, LG đã trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu trên thế giới, chuyên sản xuất các sản phẩm điện tử tiêu dùng, truyền thông di động và thiết bị gia đình.

Với sứ mệnh “Life’s Good”, LG không chỉ hướng tới việc cung cấp sản phẩm xuất sắc mà còn hình thành một cộng đồng người hâm mộ, những người chia sẻ niềm tin vào việc tạo ra một cuộc sống tích cực và thú vị. Đây là một cam kết không chỉ đến từ lời hứa mà còn từ những hành động và sự đổi mới không ngừng.

Xem thêm:

4.1.4 Theo cách của bạn – Viettel

Viettel, tập đoàn công nghiệp – viễn thông hàng đầu tại Việt Nam, ra đời từ năm 1989 và nhanh chóng khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực viễn thông và công nghệ. Viettel Telecom là đơn vị hàng đầu với hơn 70 triệu khách hàng và đang là nhà mạng lớn nhất trên thị trường viễn thông Việt Nam.

Với đa dạng ngành nghề, Viettel mang đến các sản phẩm và dịch vụ viễn thông, internet chất lượng cao. Tập đoàn không chỉ tập trung vào cung cấp dịch vụ điện thoại di động mà còn đưa ra các giải pháp giá trị gia tăng trên mạng internet. Viettel hướng đến sự đổi mới với dịch vụ tin nhắn, dữ liệu và thông tin giải trí trên mạng di động, tạo nên trải nghiệm kết nối tốt nhất cho người dùng.

Theo cách của bạn – Viettel
Theo cách của bạn – Viettel

Slogan của Viettel “Theo cách của bạn” không chỉ là một khẩu hiệu mà còn là một thông điệp mạnh mẽ khuyến khích sự sáng tạo và tự do biểu đạt bản thân. Slogan này không chỉ liên quan đến lĩnh vực viễn thông mà còn mở rộng ra các dịch vụ số mới của Viettel.

Với slogan “Theo cách của bạn”, Viettel là một người cung cấp dịch vụ, người đồng hành hiểu biết khách hàng mà không cần họ phải nói. Sự đổi mới của Viettel không chỉ xuất phát từ khẩu hiệu mà còn từ việc tích hợp công nghệ hiện đại như AI, Big Data và Robotics. Nhờ vào sự tự động hóa, Viettel có thể đọc được ý định của khách hàng và phục vụ họ ngay lập tức.

Khác với khẩu hiệu trước đó, “Hãy nói theo cách của bạn – Say it your way”, nơi khách hàng cần phải diễn đạt mong muốn của họ, slogan mới thể hiện sự tiên đoán và đáp ứng tự động của Viettel đối với nhu cầu của khách hàng. Điều này là một bước tiến quan trọng để Viettel không chỉ đồng hành mà còn định hình thế giới số theo “cách của bạn”.

4.2 Slogan hay về kinh doanh thực phẩm

4.2.1 It’s finger licking good (Vị ngon trên từng ngón tay) – KFC

KFC hay Kentucky Fried Chicken là một chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh hàng đầu của Mỹ, nổi tiếng với đặc sản gà rán và có trụ sở tại Louisville, Kentucky. Với hơn 25.000 nhà hàng tại 145 quốc gia và vùng lãnh thổ, KFC đứng thứ hai trên thế giới chỉ sau McDonald’s.

Slogan kinh điển của KFC, “It’s finger licking good (Vị ngon trên từng ngón tay)” đã tồn tại suốt 64 năm và vẫn được duy trì cho đến ngày nay. Slogan này không chỉ là một biểu tượng của hương vị tuyệt vời mà còn thể hiện tinh thần cốt lõi của thương hiệu. KFC tin rằng công thức bí mật của họ với 11 loại thảo mộc và gia vị là chìa khóa quan trọng giúp họ tồn tại và phát triển qua 64 năm lịch sử. Sự nổi tiếng và phổ biến của câu nói này là một minh chứng cho chất lượng và sự độc đáo của hương vị mà KFC mang đến cho khách hàng.

It’s finger licking good (Vị ngon trên từng ngón tay) – KFC
It’s finger licking good (Vị ngon trên từng ngón tay) – KFC

Slogan của KFC  là một khẳng định về chất lượng và hương vị tuyệt vời của thực phẩm, một kích thích mạnh mẽ cho vị giác của mọi người chỉ khi đọc câu này. Slogan này có sức hút mạnh mẽ, mang đến sự khao khát ngay lập tức để thưởng thức hương vị đặc biệt mỗi khi đọc nó.

Cùng với đó, thông điệp của slogan là vị ngon khó cưỡng không chỉ xuất hiện từ đầu đến miệng mà còn kéo dài đến miếng cuối cùng, thậm chí khi chỉ còn lại trên đầu ngón tay. Điều này làm cho trải nghiệm của khách hàng trở nên khó quên và tạo ra một liên kết mạnh mẽ giữa thương hiệu, hương vị đặc trưng của KFC.

Đây thực sự là một slogan thành công, có tầm ảnh hưởng rộng rãi, làm cho mọi người không chỉ nghĩ đến thương hiệu khi nhìn thấy câu nói này và ngay lập tức có mong muốn thưởng thức những miếng gà rán tuyệt vời của KFC.

4.2.2 Have a break, have a Kit Kat ( Ngơi tay làm, hàm nhai Kit Kat) – Kit Kat

KitKat là một thương hiệu socola nổi tiếng trên toàn thế giới, sản phẩm của tập đoàn thực phẩm và đồ uống Nestlé. Dòng sản phẩm KitKat được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1935 và từ đó trở thành một trong những biểu tượng của sô cô la thanh nhã và thơm ngon.

Một trong những khẩu hiệu quảng cáo nổi tiếng và lâu đời nhất trên thế giới là ‘Have a Break, Have a Kit Kat’, được giới thiệu lần đầu vào năm 1957 và vẫn giữ vững sức hút sau 66 năm. Được sáng tạo bởi Donald Gilles, khẩu hiệu này ban đầu được thiết kế để chào đón buổi tiệc trà buổi sáng lúc 11 giờ ở Anh, nhưng sau đó nó trở thành một biểu tượng và trải rộng trên truyền hình.

Khả năng linh hoạt của khẩu hiệu là một trong những yếu tố làm nên sức mạnh và sự bền vững của nó. Ban đầu tập trung vào việc thưởng thức Kit Kat trong khoảnh khắc nghỉ ngơi, khẩu hiệu này đã trở thành một thông điệp tích cực, thể hiện lợi ích của việc dành thời gian nghỉ, tạm dừng công việc và thưởng thức những khoảnh khắc thư giãn, không chỉ trong buổi trà buổi sáng mà còn trong mọi tình huống căng thẳng.

Khẩu hiệu “Have a Break, Have a Kit Kat” không chỉ là một đoạn quảng cáo mà là một tuyên ngôn về chất lượng cuộc sống và giải pháp đơn giản để giảm căng thẳng. Nhấn mạnh vào việc “nghỉ ngơi” và “thưởng thức”  kêu gọi người tiêu dùng thưởng thức sản phẩm và như một một lời nhắc nhở về giá trị của những khoảnh khắc thư giãn trong cuộc sống bận rộn.

Đồng thời, cách Kit Kat tích hợp khẩu hiệu này vào các chiến lược quảng cáo và tiếp thị hiện đại cũng chứng tỏ sự linh hoạt và khả năng thích ứng với thị trường ngày nay. Việc mở rộng ý nghĩa của khẩu hiệu từ việc chỉ đơn thuần thưởng thức sô cô la đến việc tận hưởng những khoảnh khắc nhẹ nhàng trong cuộc sống đã làm cho Kit Kat trở thành một thương hiệu không chỉ là sản phẩm, mà còn là một nguồn cảm hứng tích cực cho người tiêu dùng.

4.2.3 Vươn cao Việt Nam – Vinamilk

Vinamilk với hơn 43 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh sữa cùng các sản phẩm từ sữa tại Việt Nam, là một biểu tượng của sự đổi mới và phát triển trong ngành công nghiệp này. Với lòng bản lĩnh mạnh mẽ, Vinamilk đã không ngừng áp dụng công nghệ mới, đổi mới cơ chế và thể hiện sự sáng tạo, năng động của đội ngũ nhân sự.

Vinamilk không chỉ là một doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam mà còn là điểm sáng kinh tế, đóng góp quan trọng vào sự phát triển toàn diện của đất nước và cộng đồng. Từ những bước khởi đầu đơn giản, họ đã trở thành người dẫn đầu trong thời kỳ hội nhập WTO của Việt Nam.

Vươn cao Việt Nam – Vinamilk
Vươn cao Việt Nam – Vinamilk

Slogan “Uống sữa Vinamilk để cao lớn hơn” là một thông điệp quảng cáo với cam kết của Vinamilk về chất lượng và lợi ích sức khỏe của sản phẩm của mình. Đặc biệt, thông điệp nhân văn về việc nâng cao thể chất trẻ em Việt Nam thông qua các hoạt động cộng đồng đã gắn liền với hình ảnh và giá trị của thương hiệu Vinamilk.

Tuy nhiên, khẩu hiệu “Vươn cao Việt Nam” của Vinamilk không chỉ là về việc cải thiện thể chất của người tiêu dùng. Nó mang đến một tầng nghĩa sâu sắc, thể hiện sự gắn liền của Vinamilk với tầm vóc quốc gia và phát triển của đất nước.

Thông điệp này thể hiện rõ tham vọng của Vinamilk là cung cấp những sản phẩm chất lượng để cải thiện sức khỏe cộng đồng, sự sẵn sàng vươn xa hơn. Đó là tinh thần hướng tới một sự phát triển xã hội, góp phần vào sự phát triển và nâng cao địa vị của đất nước Việt Nam. Đây không chỉ là cam kết với sức khỏe cá nhân mà còn là cam kết với sự phồn thịnh và tiến bộ của cộng đồng và đất nước.

4.3 Slogan hay về kinh doanh mỹ phẩm

4.3.1 Because you’re worth it ( Vì bạn xứng đáng) – L’oreal

L’Oréal là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Clichy, Pháp, là một trong những công ty mỹ phẩm lớn nhất và nổi tiếng nhất trên thế giới. Được thành lập vào năm 1909 bởi Eugène Schueller, L’Oréal đã trải qua hành trình dài và đa dạng để trở thành biểu tượng trong ngành công nghiệp làm đẹp.

Một trong những slogan kinh doanh ấn tượng của L’Oréal chính là đánh vào tâm lý của khách hàng, tận dụng nguyện vọng và mong muốn về vẻ đẹp của phụ nữ. Slogan này không chỉ có ý nghĩa về việc trang điểm mà nó còn tạo ra một hình ảnh sản phẩm có thể mang lại cho cá nhân.

Because you’re worth it ( Vì bạn xứng đáng) - L’oreal
Because you’re worth it ( Vì bạn xứng đáng) – L’oreal

Nhân viên L’Oréal hiểu rằng khi phụ nữ trang điểm, họ không chỉ đơn thuần là tạo vẻ ngoại hình “đẹp” mà  là cách họ thể hiện lòng khao khát, mong muốn và giá trị cá nhân. Thông điệp này không chỉ giới thiệu về sản phẩm mỹ phẩm, mà nó còn tạo ra một trải nghiệm trang điểm tạo ra sự tự tin và xứng đáng trong từng phụ nữ.

Bằng cách này, L’Oréal không chỉ bán sản phẩm mà còn xây dựng một thông điệp mạnh mẽ xoay quanh toàn bộ ý niệm trang điểm, đặt ra câu hỏi về sự tự tin và vẻ đẹp nội tại của người phụ nữ.

4.3.2 Real Beauty (Vẻ Đẹp Thực Tế) – Dove

Dove là một thương hiệu mỹ phẩm, chăm sóc cá nhân được biết đến trên toàn thế giới và là một phần của tập đoàn Unilever. Thương hiệu này nổi tiếng với cam kết về việc tôn trọng và chú trọng đến vẻ đẹp tự nhiên của phụ nữ, chú trọng đến sự thực tế và đa dạng

“Real Beauty” – đó là câu slogan quen thuộc của Dove, nói lên cam kết của thương hiệu đối với vẻ đẹp tự nhiên và đa dạng. Dove  là một thương hiệu dầu gội đầu phổ biến và là biểu tượng của sự tự tin và đa dạng trong làm đẹp.

Câu slogan này giữ nguyên thông điệp mạnh mẽ về việc tôn trọng và hoan nghênh vẻ đẹp tự nhiên của mỗi người phụ nữ. Dove hướng đến đối tượng chủ yếu là phụ nữ, tập trung vào những người đánh giá cao giá trị về cái đẹp.

Với thông điệp này, Dove muốn chứng minh rằng việc sử dụng sản phẩm của họ không chỉ giúp phụ nữ tìm thấy vẻ đẹp tự nhiên của mình mà còn hỗ trợ trong việc duy trì và chăm sóc vẻ đẹp đó. Câu slogan “Real Beauty” là hứa hẹn và kêu gọi người tiêu dùng đặt niềm tin vào sự tự tin và đẹp tự nhiên của bản thân.

4.4 Slogan hay về kinh doanh thời trang

4.4.1 Just do it (Cứ làm đi) – Nike

Nike là một tập đoàn hàng đầu của Mỹ, đặt trụ sở chính gần Beaverton, Oregon, là một trong những đội ngũ tiên phong trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất và phân phối may mặc, giày dép và thiết bị thể thao trên khắp thế giới. Với hơn 170 quốc gia và cửa hàng phân phối, Nike là một thương hiệu thời trang và là một nhà sản xuất thiết bị thể thao hàng đầu thế giới.

Slogan nổi tiếng của Nike – “Just do it” (Cứ làm đi) là một khẩu hiệu quảng cáo tuyên ngôn về tinh thần quyết tâm và khả năng vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Xuất phát từ lời cuối cùng của tử tù Gary Gilmore, câu nói đã trở thành biểu tượng của sự độc lập và quyết đoán. Nike đã thành công trong việc kết nối thương hiệu với tinh thần thể thao, sự đam mê và quyết tâm cao cả, giúp tăng trưởng doanh số bán hàng của họ lên đến 1000%.

Just do it (Cứ làm đi) – Nike
Just do it (Cứ làm đi) – Nike

Sự thành công của câu nói này là kết quả của chiến lược tinh tế của Nike khi họ không chỉ quảng bá sản phẩm mà còn tập trung vào tạo dựng tinh thần thương hiệu. Câu nói “Just do it” không chỉ  là một khẩu hiệu quảng cáo, mà nó còn là một tuyên ngôn mạnh mẽ về tinh thần quyết tâm và khả năng vượt qua chính mình.

Nike đã chọn hướng góc nhìn mới, tập trung vào việc đối đầu với bản thân và thông qua việc vượt qua chính mình, mọi người có thể phá bỏ mọi giới hạn. Điều này truyền đạt một thông điệp tích cực về sự tự thách thức và sự phấn đấu không ngừng. Thông qua câu nói này, Nike khuyến khích mọi người không ngừng nỗ lực và tiến về phía trước.

Câu nói cũng mang đến nguồn động viên mạnh mẽ, chuyển đưa thông điệp sâu sắc đến những người đang đối mặt với khó khăn trong cuộc sống. Đồng thời, nó tạo nên một tinh thần tích cực và khả năng tự tin trong bản thân.

Nhờ vào tầm ảnh hưởng to lớn của câu slogan này, Nike đã xây dựng niềm tin mạnh mẽ từ phía khách hàng, đồng thời tăng cường độ nhận diện thương hiệu và đạt được sự thành công vượt bậc trong doanh số bán hàng.

4.4.2 Nâng niu bàn chân Việt – Biti’s

Từ một xưởng sản xuất nhỏ được khởi đầu từ năm 1982, Biti’s đã trải qua những thách thức trong giai đoạn kinh tế bao cấp. Tuy nhiên, trong hơn 33 năm phát triển, Công ty TNHH Sản Xuất Hàng Tiêu Dùng Bình Tiên (Biti’s) đã xây dựng lên mình một chiến lược sản xuất và xuất khẩu hiện đại, đặt nền móng cho thương hiệu Giày dép Biti’s trở thành lựa chọn ưa thích của người tiêu dùng.

Biti’s  là lựa chọn của người tiêu dùng và các thương hiệu quốc tế nổi tiếng như Decathlon, Clarks, Speedo, Skechers, Lotto,… tin tưởng và chọn lựa làm đối tác gia công cho nhiều đơn hàng có giá trị lớn.

Nâng niu bàn chân Việt – Biti’s
Nâng niu bàn chân Việt – Biti’s

Với slogan “Nâng niu bàn chân Việt,” Biti’s không chỉ là một thương hiệu giày dép mà còn là một biểu tượng kính ngưỡng lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam. Slogan này kết nối từ đôi chân trần, đến những đôi giày cỏ theo quân Tây Sơn, đến đôi dép cao su vượt qua dãy Trường Sơn và cuối cùng là những đôi giày thể thao hiện đại ngày nay. Câu slogan không chỉ đơn giản là một thông điệp mà nó còn là nguồn cảm hứng mạnh mẽ, khơi gợi niềm tự hào sâu sắc trong lòng người dân Việt Nam.

Biti’s, thông qua slogan, mong muốn xây dựng hình ảnh một thương hiệu uy tín, đáng tin cậy và gần gũi với người tiêu dùng. Họ hướng tới mục tiêu trở thành niềm tự hào của người Việt Nam trong lĩnh vực giày dép uy tín và chất lượng.

4.4.3 Impossible is nothing (Không gì là không thể) – Adidas

Adidas là một tập đoàn thể thao quốc tế có trụ sở tại Herzogenaurach, Đức. Thương hiệu này nổi tiếng trên toàn thế giới với sản phẩm giày dép, quần áo và các phụ kiện thể thao. Adidas được biết đến với các đối tác, đội tuyển thể thao hàng đầu và nó là một trong những thương hiệu thể thao lớn nhất trên thế giới.

Adidas được thành lập vào năm 1949 bởi Adolf Dassler, sau khi ông và anh trai của mình, Rudolf Dassler, quyết định tách khỏi công ty gia đình sản xuất giày thể thao. Từ đó, Adidas đã trở thành một biểu tượng trong ngành công nghiệp thể thao, không chỉ về thiết kế và chất lượng sản phẩm mà còn về sự hỗ trợ và tài trợ cho nhiều sự kiện thể thao lớn trên thế giới.

Impossible is nothing (Không gì là không thể) – Adidas
Impossible is nothing (Không gì là không thể) – Adidas

Slogan “Impossible is nothing” đã trở thành biểu tượng đặc trưng của Adidas ngay từ những ngày đầu thành lập. Câu khẩu hiệu này là một câu động viên, một lời kêu gọi khuyến khích mọi người hãy tham gia và trải nghiệm niềm vui của thể thao. Thông qua khẩu hiệu ý nghĩa nhưng dễ hiểu này, Adidas tạo ra một liên kết mạnh mẽ với người hâm mộ và vận động viên trên toàn thế giới.

“Impossible is nothing” là một lời mời mọi người vượt qua những rào cản và thách thức, tận hưởng niềm vui và lợi ích của việc tham gia vào hoạt động thể thao. Với thông điệp tích cực này, Adidas đã chiếm lĩnh vị thế là một trong những thương hiệu thể thao hàng đầu được yêu thích trên toàn cầu

4.4.4 Quality Never Goes Out Of Style (Chất lượng không bao giờ lỗi mốt) – Levis 

Levi’s (Levi Strauss & Co.) là một trong những thương hiệu quần áo denim nổi tiếng trên toàn cầu. Thương hiệu này có nguồn gốc từ Mỹ, chủ yếu chuyên sản xuất quần jeans và các sản phẩm thời trang liên quan.

Levi’s được thành lập vào năm 1853 tại San Francisco, California bởi Levi Strauss, một người định cư Đức. Trong thời kỳ đầu, họ chủ yếu tập trung vào việc sản xuất quần áo cho người làm mỏ và người làm việc nông nghiệp.

Mặc dù trong thời gian gần đây, Levi’s đã thực hiện nhiều chiến dịch quảng cáo truyền hình ấn tượng nhưng khẩu hiệu “Chất lượng không bao giờ lỗi mốt” vẫn là một trong những tuyên ngôn phổ biến nhất của họ. Đây là một câu khẩu hiệu tuyên bố về cam kết vững chắc của Levi’s đối với chất lượng sản phẩm của mình. Câu khẩu hiệu này đã đóng góp lớn vào việc củng cố vị thế của thương hiệu, xác định Levi’s như là thương hiệu jean hàng đầu với sự không ngừng trong việc mang lại sản phẩm chất lượng và đẳng cấp.

Khẩu hiệu “Chất lượng không bao giờ lỗi mốt” không chỉ là một tuyên ngôn về chất lượng của sản phẩm mà còn phản ánh tầm quan trọng của Levi’s đối với thời trang bền vững và không bao giờ lỗi mốt. Levi’s tập trung vào việc tạo ra những chiếc quần jeans bền bỉ và áp dụng các chiến lược thiết kế và sản xuất nhằm giảm thiểu ảnh hưởng của ngành công nghiệp thời trang đối với môi trường.

Không chỉ là một thương hiệu thời trang, Levi’s còn là biểu tượng của lối sống tự do và phóng khoáng. Sự kết hợp giữa chất lượng, phong cách và ý thức môi trường đã làm cho Levi’s trở thành lựa chọn không thể phủ nhận trong lòng người tiêu dùng. Khẩu hiệu này là một tuyên bố, lời hứa hẹn của Levi’s với khách hàng về sự đẳng cấp và tính tiện ích, đồng thời thể hiện cam kết của họ đối với quá trình sản xuất và sáng tạo thời trang.

4.5 Slogan hay về kinh doanh oto

4.5.1 Vorsprung durch technik (Lợi thế nhờ công nghệ) – Audi

Audi là một biểu tượng trong thế giới ô tô, đã xây dựng một lịch sử đậm chất truyền thống và chất lượng từ khi thành lập vào năm 1909 tại Đức. Hiện tại, Audi là thành viên quan trọng của Tập đoàn Ô tô Volkswagen. Từ thập kỷ 1990, hãng xe này đã trở lại mạnh mẽ với những thiết kế độc đáo và công nghệ tiên tiến.

Vorsprung durch technik (Lợi thế nhờ công nghệ) - Audi
Vorsprung durch technik (Lợi thế nhờ công nghệ) – Audi

“Vorsprung durch Technik” – slogan tiếng Đức này của Audi đã trở thành biểu tượng của sự đổi mới và tiên tiến trong thế giới ô tô toàn cầu, được sử dụng chính thức từ năm 1971 (trừ Hoa Kỳ). Thời kỳ những năm 1970 đã chứng kiến sự nổi bật của Audi như một nhà sản xuất xe hơi tiên phong với các công nghệ đột phá như động cơ năm xi-lanh (1976), tăng áp (1979) và dẫn động bốn bánh quattro (1980). Những đóng góp đáng kể này đã củng cố vị thế của Audi trong ngành công nghiệp ô tô và vẫn là điểm nhấn của thương hiệu ngày nay. “Vorsprung durch Technik” là khẩu hiệu tuyên ngôn của sự đổi mới và tầm nhìn vượt bậc của Audi

Audi không chỉ tập trung vào việc đưa ra những công nghệ tiên tiến mới mẻ mà còn chú trọng đến trải nghiệm lái xe và thiết kế tinh tế. Mỗi mô hình của Audi mang đậm dấu ấn riêng với các đặc điểm như lưới tản nhiệt đặc trưng, đèn LED chữ “Matrix” và đường nét thiết kế mạnh mẽ.

Thương hiệu không chỉ dừng lại ở sự đổi mới kỹ thuật mà còn chú trọng đến bền vững và trách nhiệm xã hội. Audi cam kết giảm tác động của sản xuất ô tô đối với môi trường và hỗ trợ các sáng kiến xã hội.

Qua nhiều thập kỷ, “Vorsprung durch Technik” là khẩu hiệu với cam kết không ngừng phát triển và mang lại trải nghiệm lái xe không giới hạn cho khách hàng trên toàn thế giới.

4.5.2 Designed for Driving Pleasure (Thiết kế cho niềm vui lái xe) – BMW

BMW (Bayerische Motoren Werke AG) là một trong những hãng sản xuất ô tô và xe máy hàng đầu trên thế giới, có trụ sở tại Munich, Đức. Hãng được thành lập vào năm 1916, đã trải qua một hành trình lịch sử đầy thành công và đổi mới trong ngành công nghiệp ô tô.

BMW nổi tiếng với việc sản xuất các mô hình xe sang trọng, đặc trưng bởi sự kết hợp giữa hiệu suất lái xe tuyệt vời và thiết kế đẳng cấp. Dòng xe 3 Series, 5 Series và 7 Series của BMW là những biểu tượng trong phân khúc xe sedan, trong khi dòng X Series đại diện cho phân khúc SUV.

Designed for Driving Pleasure (Thiết kế cho niềm vui lái xe) - BMW
Designed for Driving Pleasure (Thiết kế cho niềm vui lái xe) – BMW

Slogan “Designed for Driving Pleasure” của BMW là một câu khẩu hiệu có tuyên ngôn đầy tâm huyết của thương hiệu với trải nghiệm lái xe. BMW không chỉ đơn thuần tập trung vào việc sản xuất ô tô, mà họ đặt trọng tâm vào việc tạo ra những chiếc xe mang lại niềm vui, sự hứng thú và độc đáo khi lái xe.

Qua slogan này, BMW muốn truyền đạt rằng mỗi chiếc xe của họ không chỉ là một phương tiện di chuyển, mà là một tác phẩm nghệ thuật được thiết kế với sự tận tâm và chuyên nghiệp. Những chiếc xe BMW không chỉ đẹp về mặt thiết kế mà còn mang lại trải nghiệm lái xe tuyệt vời, đồng thời hòa quyện giữa công nghệ, hiệu suất và đẳng cấp.

Với khẩu hiệu này, BMW khẳng định cam kết của mình đối với việc đem đến niềm vui lái xe và tạo ra những chiếc xe là phương tiện và nguồn đam mê, hạnh phúc cho người lái.

Hy vọng những gợi ý từ top 15 câu slogan hay về kinh doanh của các công ty hàng đầu trên thế giới và Việt Nam ở trên sẽ giúp doanh nghiệp có những ý tưởng sáng tạo để xây dựng một slogan ấn tượng cho thương hiệu của mình. Qua bài viết này, Quý doanh nghiệp đã có hướng đi đúng đắn cho doanh nghiệp của mình, chúc bạn thành công!

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone