Mẫu mô tả công việc Nhân viên truyền thông nội bộ
Mẫu mô tả công việc Nhân viên truyền thông nội bộ rất cần thiết cho các công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí này.
Nhân viên truyền thông nội bộ đóng vai trò khá quan trọng trong một doanh nghiệp. Khi công ty của bạn gặp rắc rối, sự cố, khủng hoảng truyền thông. Không ai khác sẽ “dập tắt” khủng hoảng ngoài nhân viên truyền thông nội bộ.
Xem thêm: 5 bước thiết lập quy trình truyền thông doanh nghiệp
Mục lục
1. Mẫu mô tả công việc Nhân viên truyền thông nội bộ gồm nội dung gì?
Mẫu mô tả công việc Nhân viên truyền thông nội bộ càng chi tiết thì sẽ giúp người quản lý tuyển chọn được nhân lực phù hợp.
1.1 Mô tả công việc
Nhân viên truyền thông nội bộ là người phụ trách việc cập nhật, cung cấp và quản lý các thông tin, giao tiếp nội bộ cho các nhân viên trong công ty như: Thông báo nghỉ lễ Tết, thay đổi về quy chế, chính sách,…
1.2 Các công việc cụ thể
- Cập nhật, cung cấp và quản lý các thông tin, giao tiếp nội bộ cho các nhân viên trong công ty.
- Đảm bảo truyền tải thông tin xuyên suốt các bộ phận, nhằm giúp từng nhân viên nắm được mọi thông điệp của ban quản trị và ngược lại.
- Lên kế hoạch và tổ chức các sự kiện nội bộ: Hoạt động nội bộ, hoạt động tập thể, chương trình định kỳ trong phạm vi ngân sách được phê duyệt.
- Quản lý Website và Blog của công ty.
- Thực hiện khảo sát đánh giá hiệu quả các hoạt động phát triển văn hóa công ty: Mức độ tương tác của các thành viên tham gia và không khí chung của các sự kiện/chương trình nội bộ; tỷ lệ nhân viên hài lòng với môi trường làm việc và tỷ lệ nhân sự nghỉ việc;…
- Báo cáo kết quả công việc cho cấp trên.
1.3 Yêu cầu công việc
- Tốt nghiệp đại học chuyên ngành Quản trị Nhân lực/Truyền thông/Marketing, hoặc các chuyên ngành tương tự.
- Có 1 hoặc nhiều năm kinh nghiệm tại vị trí Nhân viên truyền thông nội bộ.
- Có kinh nghiệm quản lý website/blog và kỹ năng viết bài.
- Có kinh nghiệm tổ chức các sự kiện nội bộ, teambuilding.
- Có thể sử dụng các phần mềm thiết kế, edit video là một lợi thế.
- Nhanh nhẹn, hòa đồng, có khả năng gắn kết người khác.
- Có khả năng xử lý khủng hoảng khi công ty gặp sự cố truyền thông.
1.4 Quyền lợi được hưởng
- Được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật (BHYT, BHXH, BHTN).
- Được hưởng các chế độ phúc lợi theo nội quy, quy chế của Công ty (tham quan, nghỉ mát, lương thưởng, nghỉ Tết lễ,…).
- Được hưởng đầy đủ chế độ thăm hỏi sức khỏe cho bản thân và gia đình theo chính sách đãi ngộ của Công ty.
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và thân thiện. Có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp.
- Thu nhập từ [mức lương doanh nghiệp đề nghị].
1.5 Quy chế công ty trong mẫu mô tả công việc nhân viên truyền thông
- Thời gian làm việc.
- Địa điểm làm việc.
1.6 Thông tin liên hệ
- Tham khảo thông tin về Công ty tại:
- Website.
- Fanpage.
- Một số kênh truyền thông các của doanh nghiệp (nếu có).
- Chi tiết liên hệ để ứng tuyển:
-
- Email Công ty.
- Số điện thoại và tên liên hệ của nhà tuyển dụng.
Xem thêm: Truyền thông nội bộ là gì? 5 Cách xây dựng chiến dịch truyền thông nội bộ hiệu quả
2. Bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Nhân viên truyền thông nội bộ
Để tuyển dụng được vị trí nhân viên truyền thông nội bộ có nhiều kinh nghiệm thì người quản lý nên soạn một bộ câu hỏi tình huống khi phỏng vấn nhằm thử thách ứng viên.
2.1 Bộ câu hỏi tình huống trong mẫu mô tả công việc nhân viên truyền thông
- Để phù hợp với tình hình doanh nghiệp và thời thế kinh doanh, Ban Giám đốc quyết định điều chuyển một phòng ban Kinh doanh sang chi nhánh công ty ở tỉnh thành khác và bổ sung thêm nhân viên kinh doanh cho chi nhánh hiện tại. Bạn sẽ làm những gì để mọi người trong công ty biết về những người mới sắp tới? Nhiệm vụ của họ trong doanh nghiệp như thế nào?
- Nêu ý tưởng tổ chức ngày Phụ nữ Việt Nam cho các chị em trong công ty. Bạn có thể nói rõ các công việc hậu cần, nội dung chương trình cần chuẩn bị không? Chi phí dự tính mà bạn dự trù cho sự kiện này là bao nhiêu?
2.2 Bộ câu hỏi đánh giá chuyên môn
- Bạn đã từng tiếp xúc, làm việc với công cụ làm việc nhóm nội bộ nào? Nêu kinh nghiệm sử dụng và chức năng của ứng dụng đó.
- Bạn sẽ làm gì nếu ứng dụng hoặc phương thức truyền thông trong độ nhóm của chúng ta trục trặc?
- Bạn đã từng có kinh nghiệm viết blog hay quản lý website chưa? Bạn có biết chụp ảnh và thiết kế ảnh cơ bản không? Giả sử sắp tới là ngày kỉ niệm công ty thành lập, bạn có ý tưởng gì để truyền thông sự kiện này trong nội bộ và trên website, fanpage công ty?
2.3 Bộ câu hỏi hành vi trong mẫu mô tả công việc nhân viên truyền thông
- Bạn sẽ xử lý thế nào khi trong công ty xảy ra mâu thuẫn giữa các thành viên (trong phòng ban hoặc giữa các phòng ban với nhau)?
- Kể lại một lần bạn tham gia/phụ trách từ đầu đến cuối một sự kiện, chương trình của nội bộ công ty? Mô tả cách bạn lên nội dung chương trình, các phần và các công việc hậu cần cần chuẩn bị, dự trù kinh phí? Bạn cảm nhận thế nào về sự kiện, chương trình sau khi kết thúc? Bạn có rút ra được bài học gì qua kinh nghiệm này không?
Tham khảo bản mô tả công việc nhân sự khác: Trưởng phòng Nhân sự, Chuyên viên Nhân sự
Đặc biệt, kế hoạch tuyển dụng của bạn sẽ thuận lợi hơn khi sử dụng phần mềm quản lý. Phần mềm này sẽ giúp bạn triển khai các chiến dịch tuyển dụng, quản lý hồ sơ ứng viên dễ dàng, nhanh chóng.
Xem thêm bài viết tại: