Employer Branding (thương hiệu tuyển dụng) là một mặt làm nên branding của doanh nghiệp đó. Trước đây, xây dựng Employer Branding chỉ dành cho những doanh nghiệp lớn nhưng ngày nay hầu hết các doanh nghiệp đều có nhu cầu. Đây là dấu hiệu cho thấy các doanh nghiệp ngày càng chủ động hơn trong việc thu hút nhân tài.
1Office sẽ cùng các bạn tìm hiểu về “ Employer Branding trong số này của HRM toàn tập “ nhé!

1. Employer Branding là gì?

Employer Branding (thương hiệu tuyển dụng) được định nghĩa là uy tín thương hiệu công ty dưới tư cách là nhà tuyển dụng thay vì uy tín của một doanh nghiệp trên thị trường. Employer Branding được xây dựng từ cảm nhận của mọi người về môi trường làm việc của doanh nghiệp, từ quan điểm của ứng viên hoặc từ suy nghĩ của các nhân viên. Thương hiệu tuyển dụng được truyền tải qua những hoạt động và những thông điệp về nội bộ doanh nghiệp hướng ra bên ngoài.

employer-branding-xay-dung-thuong-hieu-tuyen-dung
Employer Branding được xây dựng từ cảm nhận của mọi người

Tương tự như Marketing, nếu coi việc tuyển dụng là hoạt động bán vị trí làm việc của doanh nghiệp, thì Employer Branding giống như vấn đề thương hiệu sản phẩm trong marketing. Mục đích của Employer Branding là biến doanh nghiệp trở nên nổi bật, khác biệt, là nơi mà những ứng viên có năng lực và phong cách làm việc phù hợp quan tâm và mong muốn được gia nhập vào làm việc. 

2. Ảnh hưởng của việc xây dựng Employer Branding đối với doanh nghiệp

Nâng cao hiệu quả tuyển dụng

Dù bạn đang đang áp dụng Recruitment, Headhunt hay Talent Acquisition đi nữa thì Employer Branding vẫn là một trong những yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến số lượng ứng viên. Nếu như tuyển dụng theo hình Recruitment và Headhunt sẽ không cảm thấy việc xây dựng Employer Branding là quá cần thiết. Nhưng nếu áp dụng Talent Acquisition, Employer Branding là yếu tố quan trọng nhất khi tuyển dụng.
Làm thương hiệu tuyển dụng giúp doanh nghiệp ghi tạc những thông tin của doanh nghiệp vào tâm trí ứng viên tiềm năng. Đây là cách tạo nhận thức về doanh nghiệp của bạn cho mọi người. Với nền tảng đó, khi doanh nghiệp cần tuyển dụng, đa phần ứng viên đã có thông tin nhất định về doanh nghiệp nên tiếp cận và đưa ra quyết định nộp hồ sơ dễ dàng hơn. Quá trình tuyển dụng cũng sẽ dễ dàng, tiết kiệm hơn khi thương hiệu của doanh nghiệp đã quen thuộc với các ứng viên. 

Thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp 

Một lần nữa, nếu coi việc tuyển dụng là hoạt động bán vị trí làm việc của doanh nghiệp, thì xây dựng văn hóa doanh nghiệp là cách mà doanh nghiệp đang phát triển sản phẩm. Thế nên. xây dựng Employer Branding hướng ra bên ngoài cần đồng bộ với chính văn hóa của doanh nghiệp đó từ bên trong. Employer Branding được hình thành từ nhiều góc độ, trong đó có cả góc độ của nhân viên và cực nhân viên của doanh nghiệp. Tạo ra một môi trường làm việc tích cực, mang dấu ấn riêng, doanh nghiệp vừa có thể tăng năng suất của người lao động, vừa có thể định hình, khoanh vùng tập ứng viên phù hợp. 

employer-branding-xay-dung-thuong-hieu-tuyen-dung
Employer Branding luôn đồng hành cùng văn hóa doanh nghiệp

Góp phần quảng bá cho thương hiệu doanh nghiệp 

Employer Branding cũng là một mặt cấu thành Branding hiện đại. Những cái nhìn về doanh nghiệp hiện tại không còn gói gọn trong sản phẩm, dịch vụ doanh nghiệp cung cấp. Employer Branding là cung cấp cho công chúng cái nhìn về hoạt động, môi trường của doanh nghiệp đó. Tác động của thương hiệu tuyển dụng đối với branding doanh nghiệp không khác nhiều so với những chiến dịch CSR, tạo ra sự tin tưởng hơn vào doanh nghiệp. Thương hiệu tuyển dụng như một khâu lan tỏa chính tinh thần, cốt cách của doanh nghiệp đó hướng ra bên ngoài.

Giữ chân nhân sự

Mọi người đều có xu hướng thể hiện bản thân ở những môi trường nổi tiếng, biết đến rộng rãi. Một thương hiệu tuyển dụng tốt giống như một món trang sức đồ hiệu công ty đeo cho nhân sự. Đây luôn là một yếu tố quan trọng giúp duy trì sự ổn định trong quy mô nhân sự. Khi thương hiệu tuyển dụng đủ mạnh, mỗi nhân viên cũng sẽ là những đại sứ truyền tải những tinh túy của doanh nghiệp ra bên ngoài.

Kết luận

Xây dựng thương hiệu đang là xu thế của cả ngành tuyển dụng lẫn thương hiệu. Thương hiệu tuyển dụng mang đến cho doanh nghiệp những lợi ích dài lâu, bền vững. Trong thị trường lao động đang ngày càng phẳng như hiện nay, chuyển đổi công việc rất dễ dàng kéo theo sự cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà tuyển dụng. Chính vì điều này càng làm cho thương hiệu tuyển dụng đóng vai trò quan trọng hơn đối với doanh nghiệp. Hy vọng bài viết này đã giải đáp cho bạn hiểu rõ khái niệm Employer Branding là gì và những ảnh hưởng của nó tới doanh nghiệp. 
Đăng ký dùng thử 1Office tại link bên dưới

Xem thêm bài viết liên quan:
Onboarding và những điều mà người HR nên biết
EVP (Employee Value Proposition) là gì?

Tags

Bài viết liên quan

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại


Hotline: 083 483 8888

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại


Hotline: 083 483 8888