Mẫu mô tả công việc Nhân viên phát triển kinh doanh
Mẫu mô tả công việc nhân viên phát triển kinh doanh gồm những nội dung gì đặc biệt? Nếu bạn là nhà tuyển dụng đang tìm kiếm các ứng viên kinh doanh thì đừng bỏ lỡ bài tổng hợp dưới đây của 1Office!
Nhân viên phát triển kinh doanh đóng vai trò quan trọng trong hệ thống bán hàng của doanh nghiệp. Đây là vị trí có trách nhiệm nuôi dưỡng các mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng. Đồng thời, họ còn có nhiệm vụ truy tìm những cơ hội ở thị trường mới.
Mục lục
1. Nội dung mẫu mô tả công việc Nhân viên phát triển kinh doanh
Mẫu mô tả công việc Nhân viên phát triển kinh doanh phải thể hiện chi tiết từng đầu mục công việc cụ thể, các yêu cầu cần thiết như kĩ năng, bằng cấp, kinh nghiệm…
1.1 Mô tả công việc
Nhân viên phát triển kinh doanh đóng vai trò như cầu nối giữa phòng Marketing và Sales, tìm kiếm cơ hội kinh doanh thông qua liên lạc và phát triển quan hệ với các khách hàng tiềm năng.
1.2 Các công việc cụ thể trong mẫu mô tả công việc Nhân viên phát triển kinh doanh
- Tiếp nhận, sàng lọc leads từ chiến dịch Marketing để trở thành đối tượng cho khâu sales;
- Thực hiện khâu call/gửi email giới thiệu công ty và sản phẩm/dịch vụ đến các khách hàng tiềm năng;
- Nhận biết, nắm bắt nhu cầu của khách hàng để từ đó giới thiệu các dịch vụ phù hợp;
- Làm việc với đội ngũ phát triển sản phẩm để xây dựng các sản phẩm/dịch vụ đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng;
- Thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm/dịch vụ, tạo dựng lòng tin của khách hàng với doanh nghiệp;
- Chủ động tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới trên thị trường;
- Báo cáo lên các cấp trên về tiến độ, kết quả kinh doanh; nhu cầu, vấn đề, mối quan tâm của khách hàng; hoạt động của đối thủ cạnh tranh và tiềm năng khi phát triển lĩnh vực kinh doanh sản phẩm/dịch vụ.
Xem thêm: Mẫu mô tả công việc Trưởng phòng Nhân sự
1.3 Yêu cầu công việc
Có rất nhiều yêu cầu bắt buộc khi tuyển dụng nhân viên phát triển kinh doanh:
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh, Marketing hoặc các chuyên ngành khác có liên quan;
- Có 1 hoặc nhiều năm kinh nghiệm tại các vị trí Nhân viên phát triển kinh doanh, Sales Account Executive hoặc các vị trí tương đương;
- Sử dụng thành thạo MS Office, đặc biệt là Excel;
- Thành thạo nhiều kỹ năng bán hàng tới nhiều đối tượng khách hàng;
- Hiểu rõ về các chỉ số đo lường hiệu quả kinh doanh;
- Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt.
1.4 Quyền lợi được hưởng
- Được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật (BHYT, BHXH, BHTN) và các chế độ phúc lợi theo nội quy, quy chế của Công ty (tham quan, nghỉ mát, lương thưởng, nghỉ Tết lễ,…);
- Được hưởng đầy đủ các chế độ thăm hỏi sức khỏe cho bản thân và gia đình theo chính sách đãi ngộ của Công ty;
- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và thân thiện, có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp;
- Thu nhập từ [mức lương doanh nghiệp đề nghị].
1.5 Quy chế công ty
- Thời gian làm việc;
- Địa điểm làm việc.
1.6 Thông tin liên hệ
- Tham khảo thông tin về Công ty tại:
- Trang mạng;
- Fanpage;
- Một số kênh truyền thông các của doanh nghiệp (nếu có).
- Chi tiết liên hệ để ứng tuyển:
-
- Email Công ty;
- Số điện thoại và tên liên hệ của nhà tuyển dụng.
2. Bộ câu hỏi phỏng vấn cho Nhân viên phát triển kinh doanh
Khi tuyển dụng nhân viên phát triển kinh doanh, người quản lý nên đặt ra các câu hỏi phỏng vấn hấp dẫn để thử thách sự ứng biến, tư duy của ứng viên.
2.1 Bộ câu hỏi tình huống trong mẫu mô tả công việc Nhân viên phát triển kinh doanh
- Chúng tôi đang cân nhắc phát triển doanh nghiệp tại thị trường X. Dựa vào những gì bạn biết về công ty và tình hình cạnh tranh trên thị trường, hãy chia sẻ những ưu điểm và hạn chế của chiến lược này? Bạn sẽ thực hiện chiến lược này như thế nào?
- Bạn đang cố gắng liên hệ với một khách hàng tiềm năng, nhưng họ liên tục chuyển tiếp bạn tới liên hệ với các vị trí khác nhau trong công ty. Bạn sẽ làm thế nào để tìm và liên hệ được với người phù hợp nhất cho việc trao đổi?
- Bạn đang gặp gỡ và trao đổi với một khách hàng rất tiềm năng, nhưng cuộc hội thoại bắt đầu kéo dài hơn dự tính. Bạn có thể sẽ bị muộn cho cuộc hẹn tiếp theo. Khi ấy, bạn sẽ xử lí tình huống này như thế nào?
2.2 Bộ câu hỏi đánh giá chuyên môn
- Bạn sẽ tìm kiếm các cơ hội thị trường mới ở đâu?
- Khi bạn được công ty phân công tiếp cận một khách hàng tiềm năng mới, hãy cho biết những trách nhiệm của bạn lúc này bao gồm những gì? Điều đầu tiên bạn sẽ làm khi nhận được sự phân công này?
- Bạn thường sử dụng các phương pháp chốt sales nào? Theo bạn, đâu là phương pháp hiệu quả và kém hiệu quả nhất? Tại sao?
- Bạn đã bao giờ thất bại trong việc cán mốc chỉ tiêu bán hàng chưa? Nếu có, hãy chia sẻ kĩ hơn về trải nghiệm và cho biết bạn đã học được những gì từ lần đó?
- Bạn đã từng sử dụng các kĩ thuật after-sales nào?
2.3 Bộ câu hỏi hành vi trong mẫu mô tả công việc Nhân viên phát triển kinh doanh
- Vị trí Nhân viên Phát triển kinh doanh có tính chất lặp đi lặp lại (liên tục giới thiệu về công ty và sản phẩm / dịch vụ của công ty tới nhiều khách hàng khác nhau mỗi ngày). Điều gì tạo và giữ cho bạn động lực lớn như vậy?
- Mô tả lại một lần bạn phải làm việc với một khách hàng rất nóng tính. Bạn đã xử lí tình huống này như thế nào?
- Hãy kể về thành công lớn nhất bạn từng đạt được trong sự nghiệp của mình từ trước tới nay. Bạn muốn đạt được điều gì tiếp theo?
- Bạn giữ liên lạc với khách hàng hiện tại như thế nào?
Nếu bạn đang gặp vướng mắc khi tuyển dụng nhân viên, hãy sử dụng phần mềm quản lý để có thể triển khai các chiến dịch tuyển dụng, quản lý hồ sơ ứng viên dễ dàng và hiệu quả hơn. 1Office là giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp được hơn 5000 doanh nghiệp tin dùng với hơn 450.000 user, chúng tôi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn giải pháp quản lý tuyển dụng phù hợp và hiệu quả nhất.
Download bản mô tả công việc Nhân viên phát triển kinh doanh miễn phí chỉ với 1 click TẠI ĐÂY.
Xem thêm bài viết tại: