Đăng ký

Ngày nay sự bùng nổ của công nghệ đã giúp các doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng quản lý, vận hành bộ máy nhân sự và công việc hiện đại, nâng cao hiệu quả quản trị. Trong đó, Smartlog – một Startup trong ngành logistics đã bước đầu thành công khi ứng dụng giải pháp 1Office cho bộ máy quản lý nhân sự của mình. Smartlog tiên phong chuyển đổi số thành công là câu chuyện tuyệt vời 1Office muốn chia sẻ đến bạn. 

Một startup Việt tiên phong phát triển giải pháp cho ngành Logistics

Đối với vô vàn khó khăn trong việc cải tiến và phát triển mạng lưới logistics hiện nay, Smartlog như một điểm sáng mới trong ngành khi được thành lập với mục tiêu mang đến các giải pháp công nghệ thông tin phục vụ cho hoạt động vận hành logistics. Được biết đến là mô hình doanh nghiệp Logistics As A Service Platform (LaaS) với mức độ thấu hiểu khách hàng sâu sắc, SMARTLOG cùng giải pháp Smartlog ecosystem đã trở thành giải pháp  toàn diện từ đầu đến cuối cho chuỗi vận hành logistics (end to end logistics solutions), giải quyết các vấn đề về sự phức tạp trong chuỗi về dòng thông tin, dòng hàng hoá và dòng tài chính.

Được thành lập từ năm 2015, SMARTLOG mang đến các giải pháp số hóa vận hành logistics phong phú, đa dạng cho nhu cầu quản lý kho hàng, vận chuyển, quản lý chuỗi cung ứng nhằm tối ưu hóa hoạt động vận hành của các doanh nghiệp. Những giải pháp mà SMARTLOG cung cấp đã góp phần giải quyết bài toán khó khăn cho nhiều chuỗi cung ứng sản phẩm lớn. Những cái tên nổi bật có thể kể đến như: TH True Milk, NutiFood, TTC Trading,…

Lấy bước đệm là những thành công trong hiện tại, SMARTLOG tiên phong chuyển đổi số đang hướng tới mục tiêu trở thành nền tảng tích hợp hóa đầu tiên cho hoạt động vận hành logistics với độ bao phủ lớn nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á. Muốn thực hiện được mục tiêu này, không những các giải pháp công nghệ cung cấp đến khách hàng cần được nâng cao chất lượng, cải tiến thêm tính năng mà đội ngũ nhân sự của SMARTLOG cũng cần được quản lý một cách toàn diện để phát huy hết tiềm năng.

Smartlog tiên phong chuyển đổi số
Smartlog tiên phong chuyển đổi số

MỘT DOANH NGHIỆP CUNG CẤP GIẢI PHÁP TỐI ƯU VẬN HÀNH LOGISTICS nhưng lại “MẮC KẸT” với BÀI TOÁN NHÂN SỰ của chính mình

Tính đến hiện tại, SMARTLOG là doanh nghiệp với quy mô gần 200 nhân sự tính theo tất cả các phòng ban. Quy mô không quá lớn nhưng việc quản lý ca kíp, chấm công hay lưu trữ hồ sơ nhân sự của SMARTLOG đã gặp phải nhiều thách thức.

Theo như những chia sẻ của quản lý Hành chính nhân sự tại SMARTLOG, đặc thù doanh nghiệp không có quá nhiều nhân sự nhưng cần chất lượng. Do đó ngay trong khâu tuyển dụng doanh nghiệp này đã cần sàng lọc kỹ càng để đảm bảo chất lượng ứng viên đầu vào, tránh mất thời gian, lãng phí đầu tư. Tuy nhiên trước khi tìm đến 1Office, HR tại SMARTLOG chỉ dùng các phương pháp thủ công để tiến hành lọc và đánh giá hàng trăm, hàng nghìn hồ sơ gửi đến. Điều này gây mất thời gian, vất vả cho HR và khả năng sai sót cao.

Không chỉ dừng lại ở đó, việc không có một nền tảng quản lý thông tin tập trung khiến phòng hành chính nhân sự đau đầu khi lưu trữ hồ sơ ứng viên thủ công, hồ sơ nhân viên ngổn ngang, khi cần tìm rất mất thời gian và thất thoát cũng khá nhiều.

Là mô hình doanh nghiệp LaaS, việc lưu trữ hồ sơ nhân sự và ứng viên đối với SMARTLOG rất quan trọng vì những thông tin này là cơ sở để lãnh đạo tuyển dụng, đánh giá. Tuy nhiên, chính doanh nghiệp này lại chưa thể tìm ra giải pháp làm thế nào để có thể lưu trữ hồ sơ nhân sự hiệu quả cũng như nâng cao chất lượng tuyển dụng. Và sau nhiều thất bại trong hành trình tìm kiếm “lối thoát”, SMARTLOG đã tìm đến 1Office và thật may mắn khi có thể tìm được giải pháp thành công cho bài toán quản lý nhân sự.

SMARTLOG bước đầu thành công khi ứng dụng 1Office số hóa hệ thống quản trị nhân sự

Tháng 10/2022, sau nhiều thất bại trong việc tìm kiếm giải pháp quản lý nhân sự, SMARTLOG tiên phong chuyển đổi số đã chọn 1Office là “điểm dừng chân” cuối cùng và đã bước đầu đạt được thành công còn hơn kỳ vọng. Khi đó Smartlog tiên phong chuyển đổi số thành công.

Cụ thể, khi ứng dụng phần mềm quản lý nhân sự 1Office, tất cả dữ liệu liên quan đến công tác quản lý nhân sự của SMARTLOG đã được tích hợp và đưa lên một hệ thống duy nhất thay vì hàng loạt sử dụng hàng loạt các nguồn khác nhau như Drive, Excel,… HR khi đó có thể dễ dàng tổng hợp tìm kiếm và truy xuất thông tin. Không chỉ vậy, 1Office cũng cung cấp giải pháp phù hợp với chức năng và nhiệm vụ bộ phận nhân sự tại doanh nghiệp từ tuyển dụng, quản lý hồ sơ, đào tạo, quản lý chấm công, tính lương cũng như hệ thống đánh giá.

Bên cạnh bài toán lưu trữ tổng hợp hồ sơ thì trên hệ thống quản lý công, nhờ có 1Office mà quy trình quản lý về lịch làm việc để tính ra bảng chấm công đã được thực hiện hoàn toàn tự động, từ đó liên kết ra bảng lương cũng được tự động hóa trên phần mềm.

Phần mềm quản trị 1Office – “Điểm sáng” cho hàng nghìn doanh nghiệp đang lạc lối khi quản lý nhân sự

Như vậy, với sự đồng hành của 1Office, SMARTLOG giờ đây đã có được nền tảng vững chắc, hoàn toàn có thể tự tin thực hiện mục tiêu trở thành nền tảng tích hợp hóa đầu tiên cho hoạt động vận hành logistics với độ bao phủ lớn nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á đã đặt ra ban đầu.

Trước khi biết đến và ứng dụng 1Office, SMARTLOG cũng đã từng áp dụng khá nhiều giải pháp quản trị nhân lực khác nhau nhưng đều không phù hợp và kết quả vẫn mãi trì trệ. Có thể nói rằng 1Office chính là một “điểm sáng” hoàn toàn phù hợp và đáp ứng được mọi nhu cầu mà doanh nghiệp này mong muốn.

Qua câu chuyện số hóa quản lý nhân sự thành công của SMARTLOG, có thể thấy chỉ cần doanh nghiệp tìm ra giải pháp phù hợp, tính năng đáp ứng được nhu cầu là có thể giải quyết được những bài toán khó nhằn trong bộ máy quản trị. Và 1Office chính là một trong những giải pháp như thế.

Tập trung vào bài toán cần giải quyết của doanh nghiệp mình và ứng dụng 1Office một cách hiệu quả trong bộ máy quản trị, đây chính là “công thức vàng” giúp mọi doanh nghiệp thành công.

Tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp cùng 1Office
Đăng ký nhận demo ngay!

Đăng ký ngay
Zalo phone