Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Cơ Hội

 Bạn muốn truy cập nhanh đến phân hệ Khách hàngTruy cập vào phân hệ Khách Hàng  


Nội dung

Cài đặt quy trình bán hàng


Để sử dụng tính năng của phân hệ Cơ hội, bạn cần cài đặt quy trình bán hàng trên 1Office.

Để cài đặt quy trình bán hàng, bạn sử dụng tài khoản có quyền quản lý tất cả phân hệ Bán hàng/tài khoản admin thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tại phân hệ Khách hàng, chọn Cài đặt   trên góc phải thanh menu

Bước 2: Tại màn cài đặt, trên menu trái, chọn "Quy trình bán hàng". 

Tại đây, bạn thực hiện nhập tên các giai đoạn bán hàng, lựa chọn màu sắc tương ứng và Cập nhật

 

Lưu ý: 

  • Bạn có thể thay đổi thứ tự các bước bằng cách kéo lên trên hoặc xuống dưới.
  • Trong mỗi bước quy trình hệ thống thì bước quy trình đầu tiên sẽ được sử dụng làm mặc định.
  • Bạn có thể tạo ra nhiều quy trình mà doanh nghiệp bạn đang áp dụng. Bạn có thể Xóa quy trình bằng cách click vào biểu tượng   bên cạnh mỗi quy trình tương ứng và có thể Sửa quy trình bằng cách click vào quy trình muốn sửa và thay đổi các thông tin, sau đó Cập nhật.

 

Cài đặt cơ hội


Các bước cài đặt cơ hội:

Bước 1: Tại phân hệ Khách hàng, chọn Cài đặt   trên góc phải thanh menu

Bước 2: Tại màn cài đặt, trên menu trái, chọn "Cơ hội". 

Bước 3: Thiết lập các cài đặt và Cập nhật

Bảng mô tả các trường dữ liệu:

Trường dữ liệu Mô tả
Cấu trúc mã Sử dụng các từ khóa {keyword} để viết mã tự sinh theo format định sẵn. Bạn có thể click vào "Xem danh sách từ khóa có thể sử dụng" để tham khảo từ khóa.  
Bộ đếm tự tăng bắt đầu từ Bộ đếm mã tự tăng có thể cài đặt từ 0 hoặc lớn hơn tùy ý
Cho phép chỉnh sửa Khi tính năng này được bật, người dùng có thể thay đổi mã
Nếu công ty bạn đã có quy định chuẩn về mã , hãy tắt cài đặt này để tránh tình trạng xung đột mã giữa các đối tượng
Quy trình bán hàng Người dùng cần cài đặt quy trình bán hàng để tạo và quản lý cơ hội
Nhãn cơ hội Click vào   để tạo mới nhãn

 

Tạo mới cơ hội


Để tạo mới cơ hội, người dùng thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào module Bán hàng. Tại menu trái, chọn đối tượng Cơ hội

Bước 2: Click vào icon Tạo mới   cơ hội trên góc trái. 

Bước 3: Điền thông tin vào các trường dữ liệu và Cập nhật

Bảng mô tả các trường dữ liệu:

Trường dữ liệu Mô tả
Liên hệ Chọn Liên hệ cần gắn cơ hội, cơ hội này sẽ thuộc liên hệ được gắn
Mã cơ hội Hệ thống hiển thị mã cơ hội theo cài đặt
Tên cơ hội Đặt tên cho cơ hội
Thuộc quy trình Lựa chọn quy trình bán hàng áp dụng (quy trình bán hàng đã thiết lập trong cài đặt)
Giai đoạn Lựa chọn giai đoạn thuộc quy trình bán hàng
Hàng hóa Nhập các thông tin về sản phẩm/dịch vụ, số lượng, giá bán 
Giá trị cơ hội/Tỷ lệ thành công/Kết thúc dự kiến Nhập các thông tin về giá trị cơ hội, tỷ lệ thành công của cơ hội và thời gian kết thúc dự kiến
Người phụ trách Chọn người phụ trách cơ hội. Chỉ có thể chọn 1 người phụ trách
Theo dõi và phối hợp thực hiện  Chọn người theo dõi/phối hợp thực hiện. Có thể chọn nhiều người
Mô tả Nhập mô tả chi tiết cơ hội
Đính kèm Đính kèm các tài liệu liên quan( nếu có)
Đối tượng liên quan Liên kết các đối tượng liên quan: Công việc, Dự án, Báo giá, Quy trình, Đối tác

 

Lưu ý:  Những trường thông tin có dấu * là những trường thông tin bắt buộc

 

Quản lý cơ hội


Module Cơ hội cho phép người dùng theo dõi và quản lý cơ hội theo màn hình danh sáchkanban

1. Màn hình Danh sách

Màn hình danh sách hiển thị danh sách cơ hội theo nhiều trường dữ liệu, giúp người dùng có thể theo dõi tổng quan nhanh chóng và quản lý hiệu quả. Các tác vụ tại màn hình danh sách:

Tác vụ Mô tả
Lọc nhanh Cho phép người dùng lọc nhanh các quy trình bán hàng
Nhãn Người dùng có thể gán nhãn cho từng cơ hội chi tiết
Import Cho phép người dùng import danh sách cơ hội từ file excel và xem lịch sử import
Export Người dùng có thể xuất danh sách cơ hội ra file excel
Chuyển kiểu xem  Trên góc trái màn hình, người dùng click vào   Danh sách    và chọn kiểu xem kanban
Cài đặt Tài khoản có quyền quản lý tất cả phân hệ Khách hàng/quyền quản trị hệ thống có thể vào để thiết lập cài đặt
Sắp xếp danh sách Cho phép sắp xếp danh sách theo các trường dữ liệu

2. Màn Kanban

Màn hình kanban hiển thị các bước trên 1 quy trình và từng cơ hội tương ứng với từng bước, giúp người dùng có thể theo dõi một cách trực quan và linh hoạt. 

Tại màn hình, người dùng có thể theo dõi thông tin tổng quan về 1 cơ hội hoặc chuyển trạng thái của 1 cơ hội bằng cách kéo thả các thẻ của cơ hội. Thao tác chuyển trạng thái tại đây cũng sẽ tương đương với tác vụ chuyển trạng thái tại Màn hình danh sách.

Người dùng có thể chọn xem theo các quy trình bán hàng bằng cách chọn tại mũi tên nhỏ    bên cạnh kiểu xem Kanban và chọn Quy trình cần theo dõi.

3. Quản lý 1 cơ hội chi tiết

Để xem 1 cơ hội chi tiết, bạn có thể click chuột vào cơ hội đó từ màn hình danh sách/kanban

Bảng mô tả các tác vụ có thể thực hiện tại 1 cơ hội chi tiết:

Tác vụ Mô tả
Trạng thái Cập nhật trạng thái của cơ hội nếu có sự thay đổi
Cập nhật Cập nhật giai đoạn của cơ hội, tỷ lệ thành công, thời gian kết thúc dự kiến và giá trị cơ hội
Chăm sóc Thực hiện chăm sóc liên hệ: cuộc gọi, email,....
Phụ trách Gán người phụ trách cơ hội đó
Tạo mới Tạo mới nhanh báo giá/hợp đồng/đơn hàng gắn với cơ hội
Khác
  • Tạo mới đối tượng liên quan: Chọn tạo mới liên quan đến 1 dự án, công việc, quy trình, đối tác, báo giá
  • Liên kết đối tượng liên quan: liên kết các dự án, công việc, quy trình, đối tác, báo giá đã có sẵn
  • Sửa/ Xóa: Sửa hoặc xóa cơ hội
  • Nhân bản: Tạo ra 1 cơ hội giống với cơ hội đang có
  • Biểu mẫu: Xuất hoặc in cơ hội theo 1 biểu mẫu đã được tải lên
  • Thêm tài liệu: Đính kèm tài liệu liên quan, chọn tải lên trực tiếp hoặc Chọn từ driver khác 
  • Nhãn: gán nhãn cho cơ hội

 

Lưu ý:  Để thực hiện các tác vụ trên, người dùng có thể:

  1. Truy cập vào 1 cơ hội chi tiết, thực hiện các tác vụ trên thanh header hoặc click icon   để xem thêm tác vụ
  2. Tại màn hình danh sách, click chuột phải vào 1 cơ hội và thực hiện các tác vụ
Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.