Bạn muốn truy cập nhanh đến Tài chính? Truy cập vào phân hệ Tài chính
Nội dung
Tài khoản được xem là những cuốn sổ điện tử khi nói về tài chính của một công ty, dùng để ghi chép lại và báo cáo về số lượng của hầu hết bất cứ thứ gì có giá trị bằng tiền trong doanh nghiệp, ghi nhận lại lịch sử những lần thu/chi tiền với nhiều mục đích như: trả tiền cho nhà cung cấp, tiền lương nhân viên, thu tiền của khách hàng, theo dõi công nợ của khách hàng trong quá trình bán hàng, thu/chi nội bộ.
Tài khoản ở 1Office bao gồm tài khoản tiền mặt, tài khoản tiền gửi ngân hàng, ví điện tử.
1. Truy cập phân hệ Tài chính . Chọn Cài đặt trên góc phải thanh header
2.Tại màn cài đặt, chọn mục Tài khoản
3. Click vào tác vụ Tạo mới trên góc phải màn hình
3. Điền thông tin trong form tạo mới và Cập nhật để lưu lại thông tin tài khoản vừa tạo
Các trường thông tin trong form tạo mới Tài khoản ngân hàng:
Tên trường | Mô tả |
Tên tài khoản | Tên của tài khoản |
Loại tài khoản | Chọn 1 trong 4 loại tài khoản: Tiền mặt, ngân hàng, Ví, hoặc Khác |
Phòng ban áp dụng | Chọn phòng ban áp dụng. Nếu để trống sẽ áp dụng cho tất cả |
Số tài khoản | Nhập số tài khoản của người dùng/công ty |
Ngân hàng | Chọn ngân hàng ứng với số tài khoản đã nhập |
Hoạt động | Đây là trạng thái của tài khoản. Nếu bật, tài khoản hoạt động. Nếu tắt, tài khoản không hoạt động |
Người dùng có thể thực hiện các tác vụ đối với 1 tài khoản bằng cách click chuột phải vào tài khoản đó và thực hiện tác vụ.
Các tác vụ tại màn Cài đặt tài khoản ngân hàng:
Tác vụ | Mô tả |
Trạng thái | Người dùng có thể cập nhật trạng thái Hoạt động hoặc Không hoạt động cho tài khoản |
Sửa | Sửa các thông tin trong form tạo mới tài khoản |
Xóa | Xóa tài khoản |
Nhân bản | Tạo 1 bảo sao giống với tài khoản đó |
Để theo dõi các hoạt động liên quan đến tài khoản ngân hàng và quản lý tổng thu, tổng chi, số dư đầu kỳ...của tài khoản, người dùng thực hiện các bước sau:
1. Truy cập phân hệ Tài chính
2.Tại menu trái, chọn đối tượng tài khoản. Hệ thống hiển thị danh sách tài khoản kèm các thông tin liên quan
Người dùng có thể cập nhật số dư đầu kỳ cho tài khoản bằng cách: Click chuột phải vào 1 tài khoản bất kỳ >> Chọn tác vụ Cập nhật số dư đầu kỳ >> Điền thông tin (Số dư đầu kỳ, Ngày chốt số dư) và Cập nhật