Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Quản lý tài khoản

Bạn muốn truy cập nhanh đến Tài chính? Truy cập vào phân hệ Tài chính  


Nội dung

Giới thiệu về Tài khoản


Tài khoản được xem là những cuốn sổ điện tử khi nói về tài chính của một công ty, dùng để ghi chép lại và báo cáo về số lượng của hầu hết bất cứ thứ gì có giá trị bằng tiền trong doanh nghiệp, ghi nhận lại lịch sử những lần thu/chi tiền với nhiều mục đích như: trả tiền cho nhà cung cấp, tiền lương nhân viên, thu tiền của khách hàng, theo dõi công nợ của khách hàng trong quá trình bán hàng, thu/chi nội bộ.

Tài khoản ở 1Office bao gồm tài khoản tiền mặt, tài khoản tiền gửi ngân hàng, ví điện tử.

Tạo mới tài khoản ngân hàng


1. Truy cập phân hệ Tài chính    . Chọn Cài đặt   trên góc phải thanh header

2.Tại màn cài đặt, chọn mục Tài khoản

3. Click vào tác vụ Tạo mới   trên góc phải màn hình

3. Điền thông tin trong form tạo mới và Cập nhật để lưu lại thông tin tài khoản vừa tạo

Tạo mới tài khoản trong phân hệ tài chính

Các trường thông tin trong form tạo mới Tài khoản ngân hàng:

Tên trường Mô tả
Tên tài khoản Tên của tài khoản
Loại tài khoản Chọn 1 trong 4 loại tài khoản: Tiền mặt, ngân hàng, Ví, hoặc Khác
Phòng ban áp dụng Chọn phòng ban áp dụng. Nếu để trống sẽ áp dụng cho tất cả
Số tài khoản Nhập số tài khoản của người dùng/công ty
Ngân hàng Chọn ngân hàng ứng với số tài khoản đã nhập
Hoạt động Đây là trạng thái của tài khoản. Nếu bật, tài khoản hoạt động. Nếu tắt, tài khoản không hoạt động

Người dùng có thể thực hiện các tác vụ đối với 1 tài khoản bằng cách click chuột phải vào tài khoản đó và thực hiện tác vụ.

Các tác vụ tại màn Cài đặt tài khoản ngân hàng:

Tác vụ Mô tả
Trạng thái Người dùng có thể cập nhật trạng thái Hoạt động hoặc Không hoạt động cho tài khoản
Sửa Sửa các thông tin trong form tạo mới tài khoản
Xóa Xóa tài khoản 
Nhân bản Tạo 1 bảo sao giống với tài khoản đó

Các tác vụ có thể thực hiện đối với 1 tài khoản trong cài đặt phân hệ tài chính

Quản lý tài khoản ngân hàng


Để theo dõi các hoạt động liên quan đến tài khoản ngân hàng và quản lý tổng thu, tổng chi, số dư đầu kỳ...của tài khoản, người dùng thực hiện các bước sau:

1. Truy cập phân hệ Tài chính    

2.Tại menu trái, chọn đối tượng tài khoản. Hệ thống hiển thị danh sách tài khoản kèm các thông tin liên quan

Quản lý tài khoản ngân hàng tại màn danh sách và tác vụ cập nhật số dư đầu kỳ

Người dùng có thể cập nhật số dư đầu kỳ cho tài khoản bằng cách: Click chuột phải vào 1 tài khoản bất kỳ >> Chọn tác vụ Cập nhật số dư đầu kỳ >> Điền thông tin (Số dư đầu kỳ, Ngày chốt số dư) và Cập nhật

Tìm hiểu thêm tại Trung tâm hỗ trợ 1Office   

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.