Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Kế hoạch thu chi

 Bạn muốn truy cập nhanh đến Tài chínhTruy cập vào phân hệ Tài chính  


Nội dung

Giới thiệu về kế hoạch thu/chi


Kế hoạch thu là ước lượng về số tiền doanh nghiệp dự kiến sẽ kiếm được từ các loại khác nhau trong một khoảng thời gian nhất định.

Kế hoạch chi giúp doanh nghiệp dự đoán và quản lý các chi phí.

Tổng hợp kế hoạch thu/chi là một kế hoạch tài chính chi tiết cho một khoảng thời gian nhất định. Người quản lý có thể nắm được tất cả các khoản chi phí, doanh thu và tổng kết lại lợi nhuận của năm.

Tạo mới kế hoạch thu


Kế hoạch thu là ước lượng về số tiền doanh nghiệp dự kiến sẽ kiếm được từ các loại khác nhau trong một khoảng thời gian nhất định.

1. Truy cập phân hệ Tài chính  

2. Ở trên cùng bên trái, chọn Tạo mới      Chọn Kế hoạch thu

3. Điền đầy đủ thông tin các trường dữ liệu và Click Cập nhật

Tạo mới kế hoạch thu

Bảng mô tả các trường thông tin trong tạo mới Kế hoạch thu:

Tên trường Mô tả
Tên kế hoạch thu Đặt tên gọi cho kế hoạch thu
Kỳ Nhập kỳ lên kế hoạch, có thể lập kế hoạch theo: tháng, quý, nửa năm,  năm hoặc không theo kỳ
Phòng ban Chọn phòng ban lên kế hoạch thu
Người quản lý Người có quyền chốt và cập nhật kế hoạch thu
Đối tượng dự thu Có thể chọn loại thu cho một hoặc nhiều đối tượng liên quan
Đối tượng liên quan Cho phép gắn với các đối tượng liên quan: Dự án, Đơn hàng, Hợp đồng, Phiếu nhập kho, Phiếu xuất kho, Phiếu chi... liên quan đến kế hoạch đó.
Đồng bộ kế hoạch thu lên bảng tổng hợp Là quá trình tổng hợp thông tin từ nhiều bảng kế hoạch thu vào một bảng tổng hợp, tạo cái nhìn tổng quan về kế hoạch thu của doanh nghiệp.
Chi tiết kế hoạch Chọn lý do thu, diễn giải, số lượng, đơn giá...
Mô tả Nhập mô tả thông tin về kế hoạch thu (nếu có)

Bảng tổng hợp kế hoạch thu


Sau khi có kế hoạch thu, Người quản lý thực hiện chốt kế hoạch, hệ thống tự động tổng hợp kế hoạch lên bảng Tổng hợp kế hoạch thu

Để xem bảng tổng hợp kế hoạch thu, người dùng thực hiện các bước sau:

  1. Truy cập module Tài chính
  2. Tại menu trái, di chuột vào đối tượng Ngân sách, chọn Tổng hợp ngân sách
  3. Chọn tab Kế hoạch thu

Người dùng có thể click vào tác vụ Hiển thị    hoặc Bộ lọc   trên thanh header để chọn kiểu xem và lọc dữ liệu báo cáo. 

Bảng tổng hợp kế hoạch thu

Tạo mới kế hoạch chi


Kế hoạch chi là một bảng dự trù và phân bổ ngân sách cho các khoản chi tiêu trong một khoảng thời gian nhất định, giúp doanh nghiệp kiểm soát tài chính, hạn chế rủi ro chi tiêu vượt mức và đảm bảo nguồn vốn được sử dụng hợp lý.

Để tạo mới kế hoạch chi, người dùng thực hiện các bước sau:

1. Truy cập phân hệ Tài chính  

2. Ở trên cùng bên trái, chọn Tạo mới      Chọn Kế hoạch chi

3. Điền đầy đủ thông tin các trường dữ liệu và Click Cập nhật

Tạo mới kế hoạch chi

Bảng mô tả các trường thông tin trong tạo mới Kế hoạch chi:

Tên trường Mô tả
Tên kế hoạch chi Đặt tên gọi cho kế hoạch chi
Kỳ Nhập kỳ lên kế hoạch, có thể lập kế hoạch theo: tháng, quý, nửa năm,  năm hoặc không theo kỳ
Phòng ban Chọn phòng ban lên kế hoạch chi
Người quản lý Người có quyền chốt và cập nhật kế hoạch chi
Đối tượng dự chi Có thể chọn đối tượng chi cho một hoặc nhiều đối tượng liên quan
Đối tượng liên quan Cho phép gắn với các đối tượng liên quan: Dự án, Đơn hàng, Hợp đồng, Phiếu nhập kho, Phiếu xuất kho, Phiếu chi... liên quan đến kế hoạch đó.
Đồng bộ kế hoạch thu lên bảng tổng hợp Là quá trình tổng hợp thông tin từ nhiều bảng kế hoạch chi vào một bảng tổng hợp, tạo cái nhìn tổng quan về kế hoạch thu của doanh nghiệp.
Chi tiết kế hoạch Chọn lý do chi, diễn giải, số lượng, đơn giá...
Mô tả Nhập mô tả thông tin về kế hoạch chi (nếu có)

Bảng tổng hợp kế hoạch chi


Sau khi có kế hoạch chi, Người quản lý thực hiện chốt kế hoạch và hệ thống tổng hợp kế hoạch lên bảng Tổng hợp kế hoạch chi.

Để xem bảng tổng hợp kế hoạch chi, người dùng thực hiện các bước sau:

  1. Truy cập module Tài chính
  2. Tại menu trái, di chuột vào đối tượng Ngân sách, chọn Tổng hợp ngân sách
  3. Chọn tab Kế hoạch chi

Người dùng có thể click vào tác vụ Hiển thị    hoặc Bộ lọc   trên thanh header để chọn kiểu xem và lọc dữ liệu báo cáo. 

Bảng tổng hợp kế hoạch chi

Bảng tổng hợp ngân sách - Dòng tiền 


Bảng tổng hợp ngân sách dòng tiền là một báo cáo tài chính thể hiện kế hoạch và thực tế dòng tiền chi tiêu của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp:

  •  Kiểm soát ngân sách: So sánh giữa kế hoạch và thực tế để xem có chi tiêu vượt mức không.
  • Theo dõi tình hình tài chính: Đánh giá mức độ sử dụng ngân sách theo thời gian.
  • Quản lý dòng tiền hiệu quả: Đảm bảo doanh nghiệp không gặp vấn đề về tài chính do chi tiêu không kiểm soát.

Để xem bảng tổng hợp dòng tiền, người dùng thực hiện các bước sau:

  1. Truy cập module Tài chính
  2. Tại menu trái, di chuột vào đối tượng Ngân sách, chọn Tổng hợp ngân sách
  3. Chọn tab Dòng tiền

Người dùng có thể click vào tác vụ Hiển thị    hoặc Bộ lọc   trên thanh header để chọn kiểu xem và lọc dữ liệu báo cáo. 

Bảng tổng hợp ngân sách

Tìm hiểu thêm tại Trung tâm hỗ trợ 1Office   

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.