Trung tâm hỗ trợ 1Office
Truy cập 1Office

Quản lý thu chi

 Bạn muốn truy cập nhanh đến Tài chínhTruy cập vào phân hệ Tài chính  


Nội dung

Giới thiệu về phiếu thu/phiếu chi


Phiếu thu có vai trò ghi lại lịch sử mỗi lần thu tiền, người quản lý có thể nắm được những khoản thu nào được thu từ bán hàng, những khoản thu nào từ các nguồn thu khác và được thu vào tài khoản nào.

Phiếu chi như là một công cụ giúp người dùng khai báo các khoản chi hàng ngày của công ty. Người quản lý có thể nắm được khoản chi nào cho mua hàng, khoản chi nào cho các mục đích khác và chi từ tài khoản nào.

Tạo mới phiếu thu


1. Truy cập phân hệ Tài chính   

2. Ở trên cùng bên trái, chọn Tạo mới    Chọn Phiếu thu

3. Click Cập nhật để lưu Phiếu thu

 

Bảng mô tả các trường thông tin trong tạo mới Phiếu thu:

Tên trường Mô tả
Lý do thu Nhập lý do của phiếu thu
Ngày thu Nhập ngày thu
Ngày hạch toán Nhập ngày hạch toán
Tài khoản Chọn Tài khoản thu tiền về
Người nộp tiền Nhập tên người nộp tiền
Loại thu Chọn loại thu đã được cài đặt, gồm 6 loại: Thu bán hàng, Thu khác, Thu khách hàng, Thu nhà cung cấp, Thu theo dự án, Thu hoàn ứng
Chi tiết thu Tùy theo loại thu mà chi tiết số tiền thu có thể là của sản phẩm/dịch vụ, chọn khách hàng thu tiền, chọn nhà cung cấp, tên dự án , theo phiếu chi
Số hóa đơn Nhập số hóa đơn của phiếu chi
Ngày xuất Ngày xuất phiếu chi
Ghi chú Ghi chú thêm thông tin nếu có
Đối tượng liên quan Cho phép tạo mới các đối tượng liên quan: Công việc, Dự án hoặc Quy trình liên quan đến phiếu thu đó.

 

Lưu ý: Người dùng có thể tạo phiếu thu trực tiếp từ kế hoạch thu đã được chốt.

Tạo mới phiếu chi


1. Truy cập phân hệ Tài chính   

2. Ở trên cùng bên trái, chọn Tạo mới    Chọn Phiếu chi

3. Click Cập nhật để lưu lại Phiếu chi.

 

Bảng mô tả các trường thông tin trong tạo mới Phiếu chi:

STT Tên trường Mô tả
1 Lý do chi Nhập lý do của phiếu chi
2 Ngày chi Nhập ngày chi
3 Ngày hạch toán Nhập ngày hạch toán
4 Tài khoản Chọn Tài khoản chi tiền
5 Người nhận tiền Nhập tên người nhận tiền
6 Loại chi Chọn loại chi đã được cài đặt, gồm 2 loại: Chi bán hàngChi khác
7 Chi tiết chi Tùy theo loại thu mà chi tiết số tiền thu có thể là của sản phẩm/dịch vụ, theo đơn hàng bán hoặc hợp đồng bán
8 Số hóa đơn Nhập số hóa đơn của phiếu chi
9 Ngày xuất Ngày xuất phiếu chi
10 Ghi chú Ghi chú thêm thông tin nếu có
11 Đối tượng liên quan Cho phép tạo mới các đối tượng liên quan: Công việc, Dự án hoặc Quy trình liên quan đến phiếu chi đó.

 

Lưu ý: Người dùng có thể tạo phiếu chi trực tiếp từ kế hoạch chi đã được chốt

Bảng tổng hợp ngân sách


Sau khi các phiếu thu và phiếu chi được duyệt, tổng doanh thu và chi phí sẽ được tổng hợp tại Bảng tổng hợp ngân sách

 

Lưu ý: Bảng Tổng hợp ngân cho phép người dùng linh hoạt xem thông tin theo quý, năm, và các cột bao gồm:

  • Số lượng: Số lượng loại thu/loại chi dự kiến sử dụng trong kỳ.
  • Đơn giá: Giá tiền trên 1 đơn vị loại thu/loại chi
  • Kế hoạch: Tổng số tiền thu/chi dự kiến
  • Thực tế: Tổng số tiền thu/chi thực tế

 

Tìm hiểu thêm tại Trung tâm hỗ trợ 1Office   

 

 

 

 

Back to top
1Office là phần mềm đa chức năng dành cho quản trị doanh nghiệp, giúp tối ưu hoá quy trình làm việc vả nâng cao hiệu suất hoạt động của tổ chức.