083.483.8888
Đăng ký

Chuyển đổi số đang ảnh hưởng tới mọi ngành nghề thuộc khắp các lĩnh vực. Dù trách nhiệm nghiên cứu chuyển đổi số cho doanh nghiệp thường thuộc về Giám đốc kỹ thuật (hoặc Giám đốc công nghệ), người đưa ra quyết định cuối cùng vẫn là CEO. Một phần của quá trình chuyển đổi số trong ngành IT (công nghệ thông tin) là đưa ra các phương pháp áp dụng phù hợp cho doanh nghiệp.

Thường xuyên áp dụng các công nghệ mới

Để dẫn dắt tổ chức với lối tư duy cấp tiến và sáng tạo, các nhân sự trong doanh nghiệp cần biết và hiểu về các phát kiến công nghệ mới liên quan tới lĩnh vực của doanh nghiệp, cũng như làm thế nào để các phát kiến đó hỗ trợ doanh nghiệp “chuyển mình” toàn diện.

Việc áp dụng công nghệ thường diễn ra theo hình chữ S, với mức tăng trưởng theo cấp số nhân. Mất tới 70 năm để 50% hộ gia đình sở hữu điện thoại, 28 năm đối với đài radio, trong khi mạng internet chỉ mất 10 năm để trở nên phổ cập. Tốc độ tiếp nhận và thích nghi với công nghệ cũng tăng theo.

Chuyển đổi số trong ngành IT là áp dụng công nghệ toàn diện cho tổ chức

Chuyển đổi số trong ngành IT là áp dụng công nghệ toàn diện cho tổ chức

Ngành IT đóng vai trò chủ chốt trong việc thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp. Ví dụ như việc áp dụng phương pháp Tự động hóa (Automation). Đây là một chiến lược giúp giảm thiểu chi phí đáng kể và giải tỏa ngân sách để tái đầu tư vào công nghệ. Nhờ tiên phong trong việc áp dụng công nghệ mới như Nhận diện khuôn mặt và Ngân hàng số, ngân hàng TPBANK đã thu hút được một lượng lớn người dùng, đa phần là giới trẻ.

Sự phát triển của nền kinh tế và các phát kiến công nghệ là mối quan hệ tương hỗ. Nhờ vậy, một tương lai nơi các doanh nghiệp tạo ra doanh thu và gia tăng hiệu suất thông qua các nền tảng và thuật toán ra đời.

Nâng cao tính lãnh đạo trong chuyển đổi số

Một trong những trở ngại lớn nhất trong việc cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua chuyển đổi số, chính là sự thiếu sót người lãnh đạo trong lĩnh vực IT. Thiếu đi vị trí này, 56% nhà quản trị cho rằng không thể xác định được chiến lược chuyển đổi số r

õ ràng, chính xác.

Trong khi thế giới ngày một “chuyển mình” tiến tới tư duy số, khách hàng trở nên hiểu biết hơn về công nghệ, các tổ chức, doanh nghiệp có nghĩa vụ đào tạo các lãnh đạo số. Đặc biệt trong các bộ phận IT và marketing – động lực thúc đẩy sự tiến hóa và phát triển của thương hiệu trong thời đại mới.

Bộ phận IT là đầu tàu trong việc đưa ra chiến lược chuyển đổi số

Bộ phận IT là “đầu tàu” trong việc đưa ra chiến lược chuyển đổi số

Về cốt lõi, bộ phận IT cần trở thành “lãnh đạo” bằng cách giúp các phòng ban nội bộ chuẩn bị cho công đoạn chuyển đổi số toàn diện. Để làm được điều này, việc phổ cập kiến thức về công nghệ thông tin tới các phòng ban là rất quan trọng. Từng cá nhân cần hiểu rõ về công nghệ và sẵn sàng thử nghiệm. Nhờ đó, toàn bộ doanh nghiệp sẽ đồng lòng phát triển và tiến về phía trước.

Theo kịp tốc độ chuyển đổi số trong ngành IT

Vấn đề của nhiều tổ chức, doanh nghiệp là thời gian cần để đạt được các mục tiêu truyền thông và khả năng của bộ phận IT thường không ăn khớp. Thông thường, bộ phận IT luôn được huy động trong các dự án lớn, cần tới hàng tháng, thậm chí là hàng năm để hoàn thành.

Phương pháp “chuột bạch” này khiến bộ phận IT rất khó tương tác làm việc trong doanh nghiệp. Tốc độ chuyển đổi số trên thị trường hiện tại khiến các dự án IT phải đẩy nhanh tiến độ, gấp rút hoàn thành trong khoảng tối đa 2 tuần trước khi mất đi tính ứng dụng.

Thử nghiệm và học hỏi liên tục

Một loạt các công nghệ mới mang đến rất nhiều cơ hội thử nghiệm cho các doanh nghiệp. Dù là sử dụng ứng dụng mới hay áp dụng hệ thống tự động hóa, việc trải nghiệm công nghệ có thể giúp doanh nghiệp quản lý công việc và tối ưu quy trình dễ dàng

Đọc thêm: Quản lý công việc và tiến độ dự án chỉ bằng 1Click trên phần mềm

Chuyển đổi số trong ngành IT sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa thời gian, tiền bạc và cải thiện dịch vụ. Nhờ đó, độ hài lòng của khách hàng sẽ tăng cao, gián tiếp thúc đẩy doanh số và tạo ra nhóm khách hàng trung thành – mục tiêu mọi doanh nghiệp đều nóng lòng muốn đạt được.

Phối hợp với các phòng ban chuyển đổi số trong ngành IT

Mặc dù IT là cốt lõi cho các dịch vụ trực tuyến nhưng cũng cần hợp tác với các bộ phận làm việc trực tiếp với khách hàng trong doanh nghiệp. 78% giám đốc điều hành cho biết đội ngũ nhân viên kinh doanh và IT cần hợp tác tốt hơn nhằm nỗ lực chuyển đổi số trong ngành IT.

Trên thực tế, các chuyên gia truyền thông và chăm sóc khách hàng đã khẳng định vai trò lãnh đạo trong các dự án chuyển đổi số trong ngành IT. Bằng cách mở rộng và sử dụng kiến ​​thức về công nghệ mới, các chuyên gia này liên tục thu thập dữ liệu và xu hướng hành vi của người tiêu dùng nhằm cải thiện tương tác với khách hàng.

93% doanh nghiệp phối hợp chiến lược chuyển đổi số đánh giá rằng việc kết hợp các phòng ban đã tạo hiệu quả rõ rệt. Bằng cách tận dụng thế mạnh của nhiều phòng ban, một doanh nghiệp có thể đạt được lợi thế cạnh tranh và tăng tương tác thực với đối tượng mục tiêu của mình.

Đầu tư vào nhân tài

Tuyển người đúng tốt hơn tuyển người giỏi, nhận định này càng chứng tỏ sự đúng đắn của mình giữa quá trình chuyển đổi số ngành IT.

Cần chú trọng chất lượng tuyển dụng để chuyển đổi số trong ngành IT đạt hiệu quả

Cần chú trọng chất lượng tuyển dụng để chuyển đổi số trong ngành IT đạt hiệu quả

Các doanh nghiệp theo đuổi mục tiêu chuyển đổi số sẽ tăng gấp đôi nguồn nhân lực IT của mình, tập trung nhóm nhân sự mới gần như hoàn toàn vào việc chuyển đổi số trong ngành IT. Các kỹ năng bao gồm phát triển ứng dụng điện thoại, phân tích xu hướng và thiết kế sẽ trở thành chuẩn mực mới cho ngành phát triển phần mềm.

Xây dựng quy trình chuyển đổi số trong ngành IT

Về cơ bản, bằng cách cải thiện sự liên kết trong toàn công ty, hợp lý hóa các quy trình nội bộ và khai thác sức mạnh của các công cụ, dữ liệu và nền tảng kỹ thuật số, đồng thời áp dụng tư duy tiến bộ, một công ty có thể tự tái tạo, duy trì tính cạnh tranh và phát triển ra một loạt thương hiệu mới tương lai.

Ngành IT đóng vai trò trung tâm trong chuyển đổi số. Và những công ty tích hợp công nghệ trong các hoạt động truyền thông trực tuyến, đón đầu các xu hướng số sẽ gặt hái được thành quả về lâu dài.

Đọc thêm: Thực trạng chuyển đổi số ở các doanh nghiệp hiện nay

 

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone