Đăng ký

VNPay là giải pháp cho phép khách hàng sử dụng thẻ/tài khoản ngân hàng để thanh toán giao dịch.Với mục tiêu số hóa thanh toán của người Việt, VNPay đang bước từng bước khẳng định vị thế trong lĩnh vực đang cạnh tranh rất khốc liệt này. Hãy cùng 1Office khám phá hành trình thực hiện giấc mơ của VNPay nhé!

Đón đầu làn sóng số hóa hệ thống tài chính

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã lan tràn khắp các lĩnh vực trong nền kinh tế, tài chính và VNPay cũng không nằm ngoài cuộc chơi này. Nếu như trước kia, việc sử dụng thẻ ATM máy pos để thanh toán có chi phí cao, các công đoạn thanh toán tốn thời gian vì người dùng phải mang thẻ và nhập mật khẩu mỗi khi thanh toán thì VNPay đã ra đời để giải quyết triệt để các vấn đề tồn đọng trên. 

VNPay hoạt động theo hình thức : Sử dụng chính điện thoại là công cụ thanh toán, dùng camera để quét và liên kết với các ngân hàng nên giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh.

Mở rộng hệ thống thanh toán số

Nếu nhìn sang nước bạn Trung Quốc, nơi mà thanh toán không tiền mặt được phổ biến đến cả những chợ vùng quê. Đây là xu hướng phát triển tất yếu của thanh toán hiện nay. VNPay cũng đang thúc đẩy phát triển theo hướng này. Những chuỗi dịch vụ, cửa hàng lớn,… là những đối tác được VNPay ưu tiên tập trung phát triển điểm chấp nhận thanh toán do lưu lượng lượng khách ở những chuỗi này là rất lớn. Song song với việc mở rộng điểm chấp nhận thanh toán, VNPay cũng mở rộng hệ thống liên kết đến nhiều ngân hàng để hệ thống thanh toán đến được nhiều người dùng hơn. Hầu như mọi ứng dụng internet banking của các ngân hàng đều đã có phần liên kết thanh toán qua VNPay. Không chỉ được các ngân hàng chấp nhận VNPay là trung gian thanh toán, mới đây, VinID cũng liên kết cùng VNPay nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ của ứng dụng VinID. Điều này đã cho phép VNPay tiếp cận hệ sinh thái của VinID gồm 60.000 điểm thanh toán và hơn 8 triệu khách hàng. Với lượng khách hàng khổng lồ như vậy, VNPay cần phải sớm áp dụng số hóa để giải quyết bài toán đồng bô quy trình vận hành.

vnpay-va-hanh-trinh-so-hoa-thanh-toan-cua-nguoi-viet
Một banner quảng cáo sau vụ bắt tay giữa VNPay và VinID

Những khách hàng “nghiện” quét mã vạch

Thế hệ Y và Z đang chiếm phần lớn quy mô dân số của Việt Nam. Đặc điểm chung của họ là gần như 100% sử dụng smartphone và khả năng học hỏi các công nghệ mới cực kỳ nhanh. Đây chính là tập khách hàng tiềm năng của VNPay với một mức độ chi tiêu ở mức cao và khả năng thanh toán ở mức ổn. “Hoàn tiền” là cách VNPay thu hút khách hàng. Với mức chiết khấu 5-10% trên tổng hóa đơn là phương thức đơn giản và cực kỳ hiệu quả để tiếp cận và giữ chân khách hàng. Với những bước thanh toán đơn giản, gần như không có độ trễ và mức chiết khấu cao, VNPay đang xây dựng nên một thế hệ người Việt “nghiện” thanh toán số. Thói quen thanh toán trên làm giảm thói quen sử dụng tiền mặt của người Việt, giảm chi phí thanh toán và thúc đẩy thương mại điện tử phát triển. Thanh toán không dùng tiền mặt qua kênh di động trong năm 2019 đã có mức tăng trưởng ấn tượng với mức tăng 196,8% về số lượng và tăng 225,1% về giá trị thanh toán. Cho thấy đây là mảnh đất màu mỡ để VNPay tiếp tục phát triển.

vnpay-va-hanh-trinh-so-hoa-thanh-toan-cua-nguoi-viet
VNPay đang xây dựng một thế hệ người Việt “nghiện” quét mã vạch

Đón nguồn đầu tư từ các quỹ lớn

Vào tháng 7 năm 2019, VNPay đã trở thành startup fintech lớn nhất Việt Nam sau khi nhận khoản đầu tư lên tới 300 triệu USD từ 02 quỹ Softbank Vision Fund và quỹ đầu tư nhà nước Singapore (GIC). Đây là hai quỹ rất lớn và có khẩu vị đầu tư khác nhau. Điều đó cho thấy sức hút và cơ hội sinh lời rất cao của VNPay. Ngoài việc đang hoạt động trong một lĩnh vực đang rất phát triển. Startup công nghệ này còn cho các nhà đầu tư ngoại thấy khả năng vận hành bộ máy của mình vô cùng hiệu quả. Với lượng khách hàng khổng lồ dường như quá sức với một startup nhưng VNPay đã chứng minh điều ngược lại để thuyết phục các nhà đầu tư. Để giải quyết vấn đề này, VNPay đã chọn sử dụng phần mềm số hóa doanh nghiệp 1Office để tối ưu hệ thống quản lý khách hàng của mình. 1Office mang lại khả năng quản lý và tối ưu các quy trình trong bộ máy marketing, quản lý khách hàng – điều quan trọng nhất trong bộ máy vận hành của VNPay
Đăng ký dùng thử ngay 1Office ở link bên dưới nhé!

Khám phá câu chuyện thành công của các doanh nghiệp khác:

Tối ưu hóa vận hành doanh nghiệp cùng 1Office
Đăng ký nhận demo ngay!

Đăng ký ngay
Zalo phone