Đăng ký

CEO giống như một vị đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp. Thương hiệu cá nhân của CEO có ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của và kết quả tài chính của công ty. Dưới đây là 5 bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO, mà các chủ doanh nghiệp nên học hỏi.

Xây dựng thương hiệu cá nhân thành công cho CEO

Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân của CEO

Bí quyết số 1: Cải thiện kết quả tìm kiếm

Sự thật là, chúng ta đang sống trong một thế giới thích tìm kiếm. Nếu bạn vừa nói chuyện với một khách hàng, vừa mới kết giao hoặc trao danh thiếp cho ai đó, nhiều khả năng bạn sẽ được họ tìm kiếm trên Google. Vậy, họ sẽ tìm thấy gì khi tìm kiếm về bạn trên mạng?

Kết quả tìm kiếm cho thấy bạn đang đại diện cho một công ty hàng đầu hay đó chỉ là tập hợp ngẫu nhiên những thông tin không phù hợp hoặc những hình ảnh “quá thật đến mức gây bất lợi” từng xuất hiện từ nhiều năm về trước. Dù cho bạn có đưa ra bao nhiêu danh thiếp đi nữa, phần đông mọi người vẫn bị ảnh hưởng bởi những thông tin mà họ tìm thấy.

Trái lại, nếu doanh nghiệp và CEO hiểu được xây dựng thương hiệu cá nhân là gì và đầu tư cho sự xuất hiện ấn tượng trên kênh trực tuyến, sẽ giúp bạn củng cố và lan rộng thương hiệu của mình đi khắp nơi. Và lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO, đó chính là là mang tới nhiều cơ hội cho doanh nghiệp.

Xem thêm: 7 bí quyết tự tin trong giao tiếp để gặt hái thành công

Bí quyết 2: Xây dựng thương hiệu cá nhân qua những bài viết chuyên sâu

Các bài viết dựa trên kiến thức ngành, người viết nên nắm bắt tốt xu hướng hiện tại và có tầm nhìn sâu, bao quát về những thách thức và tiềm năng của doanh nghiệp. Đồng thời, để tăng sự tín nhiệm các bài viết nên khẳng định tư lãnh đạo của một nhà điều hành trong lĩnh vực đó. Đây cũng là một trong những cách xây dựng hình ảnh thương hiệu cho CEO đơn giản, hiệu quả nhất.

Những bài viết chuyên sâu giúp tăng thương hiệu cá nhân cho CEO

Dù xuất bản nội dung trên một ấn phẩm nào đó, trên trang blog của công ty hay trang web cá nhân, một nhà lãnh đạo cũng cần tạo cho mình nền tảng vững chắc.

Hãy bắt đầu các bước xây dựng thương hiệu cá nhân bằng việc thường xuyên nói về những thành tựu, thách thức và cơ hội mà công ty và ngành của họ đang đối mặt. Với nhiều nhà điều hành, việc tìm đề tài hoặc tìm thời gian để viết là chuyện khó khăn. Lời khuyên dành cho bạn là nên thuê đối tác bên ngoài, bởi họ sẽ biết việc xây dựng chiến lược nội dung, phát triển ý tưởng thương hiệu cá nhân hoàn chỉnh nhất.

Tham khảo ngay: 10 yếu tố chinh phục mục tiêu nhanh chóng

Bí quyết 3: Giải thưởng và sự tôn vinh

Sự tôn vinh và những giải thưởng quan trọng là một cách tạo dựng thương hiệu, độ khả tín của công ty và đội ngũ lãnh đạo. Đừng quên chia sẻ thông tin trong nội bộ và khuyến khích nhân viên tiếp tục chia sẻ thông tin trong mạng lưới quan hệ của họ. Hãy nhân cơ hội này khẳng định với nhân viên về những đóng góp của họ cho thành tựu chung của công ty.

Bí quyết 4: Xuất hiện trên các phương tiện truyền thông

Sự công nhận của một bên thứ ba luôn mang tính thuyết phục hơn là “tự nói về mình”. Truyền thông là phương tiện giúp bạn tăng sự hiện diện và độ khả tín. Xây dựng mối quan hệ với các biên tập và phóng viên của các ấn phẩm quan trọng – họ sẽ thường xuyên cần đến tầm nhìn chuyên môn của bạn cho những nội dung và cả ý kiến trích dẫn trên truyền thông. Vì vậy, để xây dựng thương hiệu cá nhân, CEO cần phải xuất hiện trên các phương tiện truyền thông.

Để xây dựng thương hiệu cá nhân hiệu quả, CEO nên thường xuyên xuất hiện trước truyền thông

Bí quyết 5: Truyền thông xã hội

Bí quyết số 5 giúp xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO chính là truyền thông xã hội. Đây là một kênh giá trị để liên tục truyền thông thương hiệu của bạn và tương tác với những đối tượng mà bạn quan tâm nhất.

Khi sử dụng phối hợp các nền tảng khác nhau như LinkedIn, Facebook…, bạn có thể tiếp cận được nhiều đối tượng, gia tăng độ nhận biết thương hiệu, thu hút các đối tượng tiềm năng. Tuy nhiên, mạng xã hội cũng là “con dao hai lưỡi” nếu bạn quá vội vàng thể hiện cảm xúc và những suy nghĩ chủ quan của bản thân.

Lời kết

Xây dựng thương hiệu cho CEO ngày càng quan trọng, bởi lẽ CEO cũng đại diện cho tầm nhìn của công ty. Công chúng có thể bị mê hoặc bởi những câu chuyện thành công của doanh nghiệp, nhưng chỉ có con người mới tạo được cảm giác kết nối chứ không phải sự vật.

Trong các buổi nói chuyện, bài viết thể hiện tư tưởng lãnh đạo, sự xuất hiện tích cực trên truyền thông là cách hiệu quả, giúp tạo dựng xây dựng thương hiệu cá nhân và để lại ấn tượng tích cực cho các cá nhân, tổ chức có quan hệ với doanh nghiệp.

Bài viết liên quan:

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone