Nhân viên làm việc kém hiệu quả luôn vẫn là một thử thách lớn với doanh nghiệp  bao gồm việc lãng phí thời gian và khả năng sai sót cao. Từ đó kéo đến việc chất lượng công việc giảm sút, thậm chí không những gây nên thiệt hại, tổn thất nặng nề cho doanh nghiệp mà còn tác động tiêu cực đến những nhân viên khác.

Vậy làm sao để quản lí những nhân viên làm việc chưa hiệu quả mà vẫn tiết kiệm được thời gian. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn cách giải quyết hiệu quả mà được các CEO áp dụng.

1.GIAO TIẾP HIỆU QUẢ

Lắng nghe những quan điểm của nhân viên chính là thể hiện sự quan tâm và bình đẳng. Trong đó giao tiếp chính là chìa khóa giúp thúc đẩy mối quan hệ cấp trên – cấp dưới một cách hiệu quả nhất. Công nghệ hiện đại cho phép chúng ta liên lạc với nhau chỉ bằng cú click chuột hoặc một cuộc gọi đơn giản. Nhưng thay vì đó, bạn có thể sắp xếp một cuộc gặp gỡ trực tiếp ngắn để khai thác hết mọi nguyên nhân vấn đề. Từ đó, bạn biết được họ hài lòng hoặc không hài lòng về điều gì. Mọi việc sẽ dễ dàng giải quyết khi biết được nguyên nhân.

2. TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

Không phải nhân viên nào cũng muốn nghe sự phê bình từ chính người quản lí của mình. Đôi khi, họ sẽ cảm thấy nản chí khi thành quả của họ không được công nhận. Chính vì vậy, bạn cần khích lệ và khen thưởng khi họ hoàn thành tốt công việc cũng như góp ý những lỗi sai để họ sửa chữa kịp thời.

Cùng với đó, việc đào tạo và hướng dẫn nhân viên cũng là một trong những cách giúp thúc đẩy động lực cho nhân nhân viên. Thay vì giao việc cho nhân viên mà không kèm theo sự chỉ dẫn nào, bạn hãy dành thêm thời gian để hướng dẫn họ những kĩ năng cần thiết cho công việc. Bằng cách này, các nhân viên sẽ hoàn thành công việc của mình tốt hơn, chất lượng công việc cũng được đảm bảo.

3. ĐƯA RA PHẢN HỒI RÕ RÀNG

Bạn không thể hi vọng nhân viên làm việc hiệu quả nếu họ không biết kết quả những việc mình làm. Đó là lý do tại sao đánh giá năng lực nhân viên lại quan trọng đến vậy. Bạn cần một cuộc trao đổi trực tiếp nhận xét về những lĩnh vực nhân viên làm tốt và làm không hiệu quả. Đôi khi cần một sự chỉ dẫn rõ ràng để họ đi đúng hướng.

4. ĐẶT RA MỤC TIÊU RÕ RÀNG

Nhân viên của bạn sẽ không tập trung và làm việc hiệu quả kém nếu họ không có mục tiêu rõ ràng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng công việc được giao tới nhân viên thật cụ thể. Hãy để họ biết chính xác những gì bạn mong đợi, nói những ảnh hưởng mà kết quả công việc đó mang lại.

5. NGHĨ LỚN HƠN

Nếu vấn đề giải quyết chưa hiệu quả, những cách làm trên có thể khiến bạn lãng phí thời gian để theo dõi và giám sát nhân viên. Vì vậy, hãy xem xét thật kĩ nó mang lại lợi ích cho công ty của bạn hay không trước khi đưa ra quyết định.

Tuy nhiên, việc đầu tư vào công nghệ lại là một giải pháp tối ưu cho tất cả những vấn đề của công ty và nhân viên của bạn. Phần mềm quản lí doanh nghiệp 1Office sẽ cho bạn thấy những điều đó.

Với tính năng bao trùm như quản lý nhân sự, quản lý khách hàng, quản lý công việc và truyền thông nội bộ, việc quản lí nhân viên sẽ không còn là nỗi lo của doanh nghiệp!

Xem thêm bài viết liên quan:

NÂNG CAO HIỆU SUẤT LÀM VIỆC: NHẬN DIỆN NGUYÊN NHÂN GÂY MẤT TẬP TRUNG

Tags

Bài viết liên quan

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888