Phần mềm quản lý chi tiêu ra đời nhằm giải quyết các bất cập trong cách quản lý chi tiêu kiểu cũ qua Excel, giấy tờ. Từ đó, phần mềm sẽ mang tới một bức tranh tổng thể về dòng tiền ra – vào trong doanh nghiệp trên một nền tảng thống nhất. Nhưng lựa chọn phần mềm như thế nào để phù hợp nhất với doanh nghiệp của bạn. Hãy cùng 1Office tìm hiểu về top 7 phần mềm quản lý chi tiêu tốt nhất cho doanh nghiệp ở bài viết dưới đây nhé.
Mục lục
I. Phần mềm quản lý chi tiêu là gì? Lợi ích của phần mềm quản lý chi tiêu
1. Phần mềm quản lý chi tiêu là gì?
Phần mềm quản lý chi tiêu hiểu đơn giản là phần mềm hỗ trợ bạn quản lý về dòng tiền, nguồn vốn/ thu/ chi trong doanh nghiệp. Quản lý chi tiêu giúp doanh nghiệp nắm bắt và kiểm soát tốt các thông tin như hiệu quả dòng tiền hiện tại và tình hình tài chính của doanh nghiệp. Từ đó, có thể đưa ra một kế hoạch tài chính thu chi phù hợp với kế hoạch kinh doanh
2. Lợi ích của phần mềm quản lý chi tiêu
Phần mềm quản lý chi tiêu là một giải pháp toàn diện giúp mọi doanh nghiệp quản lý về dòng tiền ra – vào. Không chỉ vậy, việc áp dụng phần mềm còn mang đến cho người dùng nhiều lợi ích to lớn như:
2.1.Giảm áp lực tới bộ phận kế toán
Thông thường, ở những doanh nghiệp lớn luôn có một đội ngũ chuyên nghiệp để phân tích tài chính, kinh doanh riêng. Còn ở những doanh nghiệp SMEs thì chủ doanh nghiệp phải tự làm tất cả hoặc giao cho bộ phận kế toán phụ trách. Chính vì hiện tượng quá tải công việc thường xuyên xảy ra. Điều này hoàn toàn có thể gây ra những nhầm lẫn, sai sót thậm chí là xảy ra những rủi ro về mặt tài chính cho doanh nghiệp.
2.2.Dễ dàng thống kê/ hạch toán dòng tiền để cân đối lợi nhuận
Quản lý thu chi nội bộ giúp doanh nghiệp dễ dàng biết được tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Từ đó, việc cân đối chi tiêu, xác định điểm hòa vốn dựa trên lợi nhuận và chi phí được quản lý rõ ràng
- Quản lý nguồn vốn hiệu quả
- Giúp cập nhật kịp thời thông tin tài chính. Từ đó, đưa ra phương án tài chính kịp thời và phù hợp
- Giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng quyết định về sản phẩm, thị trường nào có lợi nhuận
- Giúp bạn dễ dàng so sánh, thống kê doanh thu của các kênh bán hàng
- Dễ dàng điều chỉnh và cung cấp cho doanh nghiệp lộ trình phát triển phù hợp
Để tìm hiểu thêm cách quản lý thu chi nội bộ cho doanh nghiệp nhỏ. Mời các bạn đọc thêm tại đây: Làm thế nào để quản lý thu chi nội bộ cho doanh nghiệp nhỏ.
Trên đây là những lợi ích to lớn mà phần mềm quản lý chi tiêu mang tới cho doanh nghiệp. Nhưng liệu doanh nghiệp đã biết chọn phần mềm quản lý chi tiêu nào để phù hợp với doanh nghiệp mình hay chưa. Dưới đây, 1Office gợi ý cho bạn Top 7 phần mềm quản lý chi tiêu tốt nhất 2021
II- Top phần mềm quản lý chi tiêu tốt nhất 2021
1. Ensify
Đây là ứng dụng giúp bạn dễ dàng theo dõi các khoản thu, chi. Chỉ cần chụp ảnh hóa đơn bạn đã tiêu dùng và Expensify sẽ tự động sao chép các chi tiết. Chưa kể, ứng dụng còn hỗ trợ doanh nghiệp quản lý thu chi. Với các tính năng mạnh mẽ như đối chiếu thẻ công ty, quy trình phê duyệt đa cấp và đồng bộ trực tiếp với tất cả các phần mềm kế toán chính, Expensify giúp tiết kiệm đáng kể thời gian cho các doanh nghiệp ở mọi lĩnh vực và quy mô.
2. 1Office
Phần mềm thu chi tốt nhất hiện nay cũng cần kể tới phần mềm 1Office. Ngoài việc là một ứng dụng quản lý tổng thể doanh nghiệp, 1Office còn là phần mềm đem lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp hay các cơ quan tổ chức để trong việc quản lý các khoản thu chi một cách đồng bộ và thống nhất. Phần mềm có rất nhiều những tính năng hữu ích, đa dạng và độc đáp đem lại cho người dùng sự tiện lợi và có hiệu quả công việc tốt nhất, ngoài ra phần mềm kế toán này còn có khả năng giúp tiết kiệm thời gian, chi phí trong quá trình xử lý công việc. Phần mềm giúp doanh nghiệp:
Quản lý chi tiêu cho từng nhân viên
Với phần mềm quản lý chi tiêu 1Office, chủ doanh nghiệp SMEs và kế toán có thể dễ dàng tính toán chi phí hoạt động của từng phòng ban, từng nhân sự. Mọi hoạt động thu chi đều được cập nhật rõ ràng, đầy đủ trên hệ thống.
Quản lý chi tiêu theo từng hợp đồng/ khách hàng
Thay vì tốn thời gian vào việc kiểm kê, thuê nhân viên đối chiếu. 1Office giúp các chủ doanh nghiệp dễ dàng hơn khi quản lý số lượng lớn các giao dịch đơn hàng gắn với từng khách hàng.
Quản lý chi tiêu theo tháng
1Office là phần mềm có thể tổng hợp các khoản chi – tiêu theo tháng. Bức tranh toàn cảnh về hiện trạng chi tiêu của tháng sẽ được cập nhật trên phần mềm 1Office. Bạn sẽ nắm bắt chặt chẽ tất cả khoản thu, khoản chi. Từ đó, bạn dễ dàng biết được ngân sách đã vượt bao nhiêu, dễ dàng tính toán được lỗ, lãi
Để tìm hiểu thêm về các nguyên tắc quản lý tài chính cho doanh nghiệp. Mời các bạn đọc tại đây: 5 nguyên tắc quản trị tài chính doanh nghiệp
3. Certify
Certify là nhà cung cấp phần mềm quản lý chi tiêu, hoá đơn và du lịch dựa trên web cho các công ty thuộc mọi quy mô. Phần mềm nổi bật với khả năng tạo báo cáo chi tiêu tự động, việc báo cáo chi tiêu chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Nhân viên, người quản lý và kế toán có thể tạo, trình gửi và phê duyệt báo cáo chi tiêu, kiểm tra trạng thái của báo cáo và truy cập báo cáo theo yêu cầu.
4. Abacus
Abacus là một giải pháp báo cáo chi tiêu rất hiện đại cho các doanh nghiệp và cá nhân. Phần mềm giúp đơn giản hóa và hợp lý hóa tất cả các quy trình công việc liên quan đến báo cáo chi tiêu mà không ảnh hưởng đến độ chính xác, không những thế còn cung cấp nhiều khả năng kiểm soát và minh bạch hơn.
Với phần mềm này, bạn có thể gửi báo cáo chi tiêu của mình trong thời gian thực trong thời gian ngắn. Phần mềm giúp tăng tốc mọi thứ với nhiều khả năng sáng tạo – chụp ảnh, vị trí địa lý và tự động phân loại.
5. Rydoo
Rydoo là một giải pháp được thiết kế để tự động hóa các quy trình quản lý chi tiêu và nó phù hợp cho các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô. Nó cho phép người dùng quét và số hóa các biên lai bằng ứng dụng di động hoặc webcam, sau đó Rydoo sẽ quét và trích xuất dữ liệu biên lai.
Người dùng cũng có thể tạo các báo cáo chi tiêu hoặc hoàn trả, có thể xuất ra nhiều định dạng như PDF hoặc CSV, hoặc được tích hợp trực tiếp vào hệ thống kế toán hiện tại của công ty.
6. GnuCash
GnuCash là phần mềm đơn giản và tiện dụng, được sử dụng cho mục đích quản lý tài chính doanh nghiệp cũng như theo dõi quá trình sản xuất kinh doanh trên các mặt như tài khoản ngân hàng, cổ phiếu, lợi tức và các khoản phí tổn. Nó được sử dụng như một cuốn sổ thu chi điện tử, dựa trên những nguyên tắc tính toán chuyên nghiệp nhằm đảm bảo sự cân bằng sổ sách cũng như trích xuất các thông báo chính xác.
7. Codedao
Codedao là ứng dụng không chỉ ghi chép các khoản thu/chi/vay nợ, quản lý danh mục chung mà còn in, thống kế phiếu thu – chi, đặc biệt là làm báo cáo thống kê chi tiết cập nhật theo thời gian dễ dàng hơn. Từ đó giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát được hoạt động thu chi hiệu quả.
Các bạn đọc có thể tìm hiểu thêm các phần mềm quản lý cho doanh nghiệp nhỏ tại Top 7 phần mềm quản lý tài chính doanh nghiệp tốt nhất 2021
Tóm lại, xu hướng sử dụng phần mềm để quản lý thu chi cho doanh nghiệp đang lên mạnh. Doanh nghiệp nên cân nhắc và phân tích, lựa chọn phần mềm hợp lý. 1Office là phần mềm quản lý chi tiêu thuần Việt giúp các doanh nghiệp quản lý thu chi, dòng tiền hiệu quả và tốt nhất mà bạn nên áp dụng. Liên hệ ngay với 1Office – Phần mềm quản lý tổng thể doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam để được hỗ trợ và tư vấn.