083.483.8888
Đăng ký

Mô tả công việc Nhân viên Telesales thường bao gồm những nội dung gì? Có những lưu ý gì khi tuyển dụng Nhân viên Telesales? Hãy cùng khám phá với 1Office qua bài viết này nhé.

Mô tả công việc Nhân viên Telesales cần đầy đủ các nội dung quan trọng
Mô tả công việc Nhân viên Telesales cần đầy đủ các nội dung quan trọng

Nhân viên Telesales tuy là một nghề khá mới trong những năm gần đây nhưng công việc này rất phù hợp với các ngành kinh doanh, bán hàng trực tuyến.

1. Mô tả công việc Nhân viên Telesales gồm những nội dung gì?

Mô tả công việc ở vị trí Nhân viên Telesalea sẽ dễ dàng hơn khi bạn hiểu rõ họ – những người telesales là ai?

1.1 Nhân viên Telesales là gì?

Nhân viên bán hàng qua điện thoại (Telesales) là những người chịu trách nhiệm liên hệ trực tiếp với khách hàng thông qua điện thoại để bán hàng hoặc hỗ trợ kinh doanh bằng các thiết lập cuộc hẹn hoặc đánh giá khách hàng tiềm năng.

Vai trò của họ có thể tìm thấy ở nhiều ngành nghề và liên quan đến cả B2B hay B2C. Telesales thường có hai mảng: Inbound và Outbound. Người tư vấn Inbound sẽ tiếp nhận cuộc gọi đến của khách hàng. Trong khi người tư vấn Outbound sẽ gọi điện tới các khách hàng tiềm năng để kinh doanh kênh thoại hiệu quả.

1.2 Các công việc cụ thể trong mô tả công việc Nhân viên Telesales

Một nhân viên Telesales chuyên nghiệp cần có bộ óc linh hoạt, nhanh nhạy để xử lý các tình huống khiếu nại kịp thời.

Nhân viên Telesales có chất giọng chuẩn sẽ khiến khách hàng dễ chịu hơn
Nhân viên Telesales có chất giọng chuẩn sẽ khiến khách hàng dễ chịu hơn
  • Gọi điện thoại cho các khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện có để chào mời về sản phẩm/dịch vụ của công ty và tư vấn, thương thảo, đàm phán, thuyết phục khách hàng sử dụng.
  • Giải đáp các thắc mắc và vấn đề cho khách hàng về sản phẩm/dịch vụ của công ty.
  • Tìm hiểu thông tin và nhu cầu của khách hàng qua điện thoại.
  • Quản lý thông tin khách hàng và liên tục cập nhật trên hệ thống cơ sở dữ liệu.
  • Xây dựng mối quan hệ với khách hàng dựa trên sự tập trung vào nhu cầu mong muốn của khách hàng và chốt sales.
  • Xử lý khiếu nại kịp thời để bảo vệ danh tiếng của công ty.
  • Lưu trữ lịch sử cuộc gọi với khách hàng để xây dựng hồ sơ thông tin.
  • Phối hợp với các nhân viên kinh doanh và nhân viên các phòng ban khác để đạt mục tiêu kinh doanh.
  • Báo cáo với cấp trên về tiến độ và kết quả kinh doanh.

1.3 Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Đại học (có thể yêu cầu cụ thể về chuyên ngành tùy thuộc theo sản phẩm/dịch vụ doanh nghiệp cung cấp).
  • Có kinh nghiệm làm việc ở vị trí nhân viên Telesales/Sales/Chăm sóc khách hàng hoặc các vị trí tương đương.
  • Quen thuộc với các phần mềm quản trị khách hàng và hệ thống điện thoại.
  • Nhân viên Telesales nên thành thạo các kĩ năng bán hàng, đàm phán và giao tiếp.
  • Có kĩ năng quản trị các mối quan hệ.
  • Điềm tĩnh, có khả năng xử lí các tình huống bị từ chối hoặc các vấn đề phát sinh.

1.4 Quyền lợi được hưởng

  • Được hưởng đầy đủ các chế độ theo quy định của pháp luật (BHYT, BHXH, BHTN).
  • Các chế độ phúc lợi theo nội quy, quy chế của Công ty (tham quan, nghỉ mát, lương thưởng, nghỉ Tết lễ…)
  • Được hưởng đầy đủ các chế độ thăm hỏi sức khỏe cho bản thân và gia đình theo chính sách đãi ngộ của Công ty.
  • Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, hiện đại và thân thiện, có nhiều cơ hội thăng tiến và phát triển nghề nghiệp.
  • Mức lương: [mức lương doanh nghiệp đề nghị].

1.5 Quy chế công ty

  • Thời gian làm việc;
  • Địa điểm làm việc.

1.6 Thông tin liên hệ

Tham khảo thông tin về Công ty tại:

  • Website;
  • Fanpage;
  • Một số kênh truyền thông các của doanh nghiệp (nếu có).

Chi tiết liên hệ để ứng tuyển:

  • Email Công ty;
  • Số điện thoại và tên liên hệ của nhà tuyển dụng.

2. Một số lưu ý khi tuyển dụng Nhân viên Telesales

Bên cạnh bản mô tả công việc đúng chuẩn thì nhà tuyển dụng cũng cần lưu ý một số nội dung trong quá trình tuyển dụng.

Nhà tuyển dụng nên chú ý về mức lương khi tuyển dụng Nhân viên Telesales
Nhà tuyển dụng nên chú ý về mức lương khi tuyển dụng Nhân viên Telesales

2.1 Mức lương tham khảo trong mô tả công việc Nhân viên Telesales

Theo số liệu từ JobsGO, mức lương Nhân viên Telesales trên thị trường hiện nay trung bình khoảng 10 triệu VNĐ. Khoảng lương phổ biến nhất là từ 7-10 triệu đồng.

2.2 Bộ câu hỏi phỏng vấn cho vị trí Nhân viên Telesales

Bộ câu hỏi phỏng vấn ở vị trí Telesales sẽ giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp.

2.2.1 Bộ câu hỏi tình huống

  • Hãy chọn một sản phẩm của công ty gần đây nhất bạn công tác, gọi điện và chào hàng thử cho chúng tôi.
  • Nếu khách hàng liên tục dập máy sau lời chào của bạn, bạn sẽ làm gì tiếp theo?
  • Nếu khách hàng phải chờ máy, bạn sẽ làm gì để họ không bực mình?
  • Bạn xử trí như thế nào khi bị nhân viên lễ tân gây khó dễ?

2.2.2 Bộ câu hỏi đánh giá chuyên môn

  • Bạn hiểu gì về công việc của Telesales?
  • Bạn hãy chỉ ra sự khác biệt giữa B2B và B2C. Hai khái niệm này thay đổi cách bạn tiếp cận khách hàng như thế nào?
  • Bạn đã từng sử dụng công nghệ Telecom nào?
  • Bạn biết gì về sản phẩm của công ty chúng tôi?

2.2.3 Bộ câu hỏi hành vi

  • Rất nhiều khách hàng có thái độ tiêu cực khi nhắc đến Telesales. Bạn nghĩ thể nào về tình trạng này?
  • Bạn học được gì từ “thương vụ” thành công nhất và thất bại của mình trong quá trình bán hàng telesales?
  • Kể lại một vị khách khiến bạn ấn tượng cho đến bây giờ.
  • Bạn gọi trung bình bao nhiêu cuộc điện thoại cho một khách hàng?

Nếu bạn muốn triển khai chiến dịch tuyển dụng nhân viên Telesales hiệu quả thì có thể  tham khảo các phần mềm quản lý đến từ 1Office.

Download miễn phí bản JD Nhân viên Telesales chỉ bằng 1 click TẠI ĐÂY.

Xem thêm bài viết tại:

Mô tả công việc Chuyên viên Marketing

Mô tả công việc Nhân viên Chăm sóc khách hàng đúng chuẩn

Ứng dụng kiến thức quản trị vào thực tiễn
cùng bộ giải pháp quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office!

Đăng ký ngay
Zalo phone