Một khi bạn đã tìm ra lý do tại sao quy trình bán hàng của mình hoạt động thiếu hiệu quả, bạn sẽ thấy rõ những tính năng hỗ trợ quản lý quan hệ khách hàng mà mình cần. Một doanh nghiệp lớn có thể dễ dàng lựa chọn giải pháp end-to-end, nhưng một doanh nghiệp mới thành lập hoặc đang phát triển phải đặt lên bàn cân giữa chức năng và ngân sách. Đây là điểm mà doanh nghiệp phải xác định điều ưu tiên của mình. Rất nhiều giải pháp CRM được mở rộng và nâng cấp bộ tính năng để phù hợp với các nhu cầu ngày càng gia tăng của doanh nghiệp.

Các tính năng CRM cần có cho doanh nghiệp nhỏ

Ngay cả khi bạn có một nhóm bán hàng nhỏ, bạn nên bắt đầu từ đúng chỗ. Điều đó có nghĩa là bạn cần phải tổ chức dữ liệu khách hàng, có quy trình bán hàng rõ ràng cũng như biết chi tiết về các giao dịch và tự động hóa các tác vụ cơ bản. Điều này sẽ giúp bạn đạt được dự báo bán hàng chính xác và chốt được nhiều giao dịch hơn. Dưới đây là những yếu tố cần thiết trong phần mềm CRM:

  • Quản lý liên hệ: Tổ chức dữ liệu khách hàng của bạn, điều cơ bản nhất là đặt chúng vào cơ sở dữ liệu tập trung. Thông thường, kế hoạch cơ bản bắt đầu với giới hạn về số lượng bản ghi và người dùng và bộ lọc cơ bản.
  • Đường dẫn bán hàng: CRM là tất cả về khả năng hiển thị trên các giao dịch của bạn. Trong số các chức năng cơ bản của phần mềm CRM, quy trình bán hàng giúp bạn thấy giá trị của các giao dịch, chúng đang ở đâu trong giai đoạn bán hàng và ai đang phụ trách  xử lý giao dịch nào.
  • Ưu đãi: Cho phép bạn nhập các dữ liệu như giá trị, danh bạ, trạng thái và người phụ trách.
  • Tự động hóa: Một số tính năng tự động hóa cơ bản bạn cần bao gồm các công cụ để theo dõi tương tác của khách hàng, lên lịch theo dõi email, ghi nhật ký hoạt động của đại diện và đồng bộ hóa hồ sơ.
  • Cảnh báo và thông báo: Bạn cũng sẽ cần khả năng thiết lập các quy tắc cho cảnh báo, chẳng hạn như các cuộc gọi hoặc email tiếp theo, thông báo về cuộc hẹn và nhiệm vụ cần thực hiện.
  • Tích hợp cơ bản: điều tối thiểu đó là phần mềm CRM phải cho phép bạn đính kèm tệp, đồng bộ hóa với các email phổ biến như Gmail và Outlook, nhập/xuất các định dạng tệp tiêu chuẩn và truy cập các mạng xã hội phổ biến để đề cập thương hiệu và công khai profiles doanh nghiệp.

Xem thêm: 3 Tính Năng Giúp Doanh Nghiệp Chuyển Đổi Số Thành Công 

Các tính năng CRM hữu ích cho các doanh nghiệp lớn 

Nếu là một doanh nghiệp lớn, bạn sẽ cần nhiều tính năng phức tạp hơn, điều đó đồng nghĩa là bạn cần các gói dịch vụ cao cấp. Nhìn chung, các kế hoạch CRM nâng cao cung cấp các công cụ phức tạp hơn đi kèm với giới hạn dữ liệu cao hơn và quyền truy cập của người dùng rộng hơn. Ví dụ:

  • Quản lý liên hệ: Tìm kiếm thông minh, tự động hóa bao gồm nhập trường dữ liệu tức thì, liên kết với dữ liệu liên quan, cập nhật thời gian thực và phân khúc khách hàng.
  • Đường dẫn bán hàng: Các tính năng nâng cao như xác suất đóng cửa, tùy chỉnh, nhiều đường ống.
  • Mẫu thư điện tử: Các mẫu độc đáo cho nhiều loại thư chào hàng.
  • Quản lý tài liệu: Một trình quản lý tệp tích hợp để tập trung các tài liệu bán hàng nhằm phân loại, chia sẻ và truy cập nhanh chóng.
  • Trung tâm cuộc gọi: Điện thoại tích hợp cho phép bạn thực hiện cuộc gọi ngay từ giao diện CRM.
  • Báo cáo: Báo cáo tùy chỉnh, nhiều tùy chọn đồ họa hơn để trực quan hóa dữ liệu, dự báo bán hàng
  • Phân tích: Các công cụ mạnh mẽ hơn để cắt và chia nhỏ dữ liệu của bạn
  • Các tính năng tiếp thị tích hợp: Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng, tính điểm khách hàng tiềm năng dự đoán, biểu mẫu web, trang đích và tích hợp chiến dịch.

Xem thêm: Quy trình bán hàng chuyên nghiệp quyết định sự thành công của Doanh nghiệp

Bài học rút ra

Cần phải đảm bảo bộ tính năng của phần mềm CRM phù hợp với quy mô hoạt động bán hàng của bạn. Điều đó thường có nghĩa là các công ty khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ đăng ký gói cơ bản và chỉ chuyển lên các gói cao hơn khi quy mô và yêu cầu của họ tăng lên. Tuy nhiên, bất kể nhóm bán hàng của bạn nhỏ đến đâu, tốt nhất là nên bắt đầu với các tính năng cơ bản để tối ưu hóa các lợi ích của phần mềm CRM. Đối với các hoạt động quy mô lớn, các giải pháp CRM cấp doanh nghiệp là lựa chọn tốt nhất.

Đảm bảo bộ tính năng của phần mềm CRM phù hợp với quy mô hoạt động

Đảm bảo bộ tính năng của phần mềm CRM phù hợp với quy mô hoạt động

Bí quyết quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng hiệu quả

Thấu hiểu khó khăn của các doanh nghiệp trong thời kỳ chuyển đổi số, 1Office mang đến giải pháp quản trị toàn diện và tối ưu hoạt động quản trị quan hệ khách hàng.

Bộ tính năng CRM giúp hỗ trợ quản lý các nghiệp vụ kinh doanh trong doanh nghiệp. Tính năng CRM giúp các nhà quản lý điều hành, đánh giá, theo dõi chiến dịch Marketing.

Phần mềm có thể tự động kết nối và lấy dữ liệu từ Facebook, Google,…để xây dựng được các kịch bản chiến dịch Marketing cụ thể.

1Office – Giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp

1Office – Giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp

Ngoài ra, nhà quản lý có thể dễ dàng truy cập & sử dụng hệ thống tài nguyên Marketing để đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp giúp kiểm soát được lợi nhuận, đo lường các chiến dịch Marketing và đánh giá chi tiết kết quả từng chiến dịch.

Bên cạnh đó, 1Office còn có thể chăm sóc khách hàng tự động và chuyên nghiệp. Phần mềm có thể giúp doanh nghiệp xây dựng kịch bản chăm sóc tự động đa kênh. 1Office sẽ phân chia khách hàng theo từng kịch bản, nhắc nhở khi có lịch chăm sóc khách hàng.

Nếu bạn đang gặp khó khăn với việc quản lý bán hàng, chăm sóc khách hàng, hãy Đăng ký dùng thử để được nhận tư vấn, 1Office sẽ hỗ trợ bạn giải quyết khó khăn một cách nhanh chóng!

Xem thêm: Lời giải tối ưu cho 6 bài toán lớn trong quản trị doanh nghiệp

10 bí quyết quản trị doanh nghiệp của người Nhật “không thể không ngẫm”

Giải pháp All-in-one: Bài toán quản trị doanh nghiệp giải đúng thôi chưa đủ, phải giải sâu, giải lâu bền!

Tags

Bài viết liên quan

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE

Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888