Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
13/04/2022 11:04:30

Top 15 Trang Web tuyển dụng online hiệu quả nhất cho “mọi ngành nghề”

Trong thời kỳ công nghệ số như hiện nay, việc tuyển dụng đăng tin không còn là trên các số báo giấy hay xem trên các tờ rơi quảng cáo. Thay vào đó chỉ cần có thiết bị kết nối với Internet là bạn có thể xem tin tuyển dụng ở bất kỳ đâu. Vì vậy, trong bài viết này hãy cùng 1Office khám phá các trang web tuyển dụng online hàng đầu hiện nay.

I. Sai lầm thường gặp của HR khi lựa chọn kênh tuyển dụng

1. Không có quy trình tuyển dụng cụ thể

Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ, thường phòng nhân sự sẽ có số lượng thành viên hạn chế, kinh nghiệm còn non trẻ. Điều này sẽ dẫn tới không có quy trình tuyển dụng cụ thể, thường chỉ dựa theo cảm tính. Việc tổ chức không có quy trình tuyển dụng cụ thể sẽ gây ra vấn đề kéo dài thời gian tuyển dụng, không xác định được đúng ứng viên phù hợp với vị trí công việc,…

2. Không có tiêu chí tuyển dụng cụ thể

Sai lầm thường gặp phải chính là việc nhà tuyển dụng thường lựa chọn ứng viên mình thích nhất thay vì lựa chọn ứng việc phù hợp. Điều này sẽ dẫn tới việc ứng viên đó sẽ có thể không có chung định hướng với doanh nghiệp, thời gian gắn kết với doanh nghiệp sẽ ngắn, doanh nghiệp sẽ phải lặp lại vòng tuần hoàn tuyển dụng.

3. Chọn kênh tuyển dụng không phù hợp

Tùy vào kênh tuyển dụng sẽ có đối tượng hướng tới cụ thể và có những chi phí nhất định để có thể đăng tin, thu hút nguồn ứng viên một cách hiệu quả. Vì vậy, phụ thuộc vào quy mô doanh nghiệp, chi phí được cho phép để phục vụ cho quá trình tuyển dụng mà nhà tuyển dụng cần lựa chọn kênh một cách phù hợp.

Ví dụ: Công ty bạn cần tuyển vị trí thực tập sinh Marketing nhưng bạn lại đăng tuyển trên TopDev – kênh tuyển dụng cho ứng viên IT thì đối tượng tuyển ứng viên không phù hợp, lựa chọn kênh chắc chắn là không hợp lý dẫn tới quá trình tuyển dụng không đạt hiệu quả. 

4. Đầu tư chi phí vào các kênh tuyển dụng cao nhưng không mang lại hiệu quả

Vì lựa chọn kênh tuyển dụng sai cho nên một số HR dù chi rất nhiều tiền cho quá trình tuyển dụng nhưng không thu lại hiệu quả. Một số yếu tố gây nên nguyên nhân đó như: Kênh tuyển dụng có đối tượng ứng viên không phù hợp với doanh nghiệp, ngành nghề tuyển dụng không phù hợp với kênh tuyển dụng,…

Thông thường những sai lầm khi tuyển dụng trên sẽ xảy ra ở doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi quy mô doanh nghiệp dẫn tới vấn đề thiếu nhân sự, chi phí dành cho quá trình tuyển dụng không đáp ứng đủ, HR thiếu cái nhìn tổng quan về các trang web tuyển dụng dẫn tới quy trình không hiệu quả. Vì vậy, ở phần tiếp theo ta hãy xét tới Mô hình tuyển dụng chuẩn 8C như một công cụ trợ giúp cho quá trình tuyển dụng của doanh nghiệp.

II. Mô hình tuyển dụng chuẩn 8C

Mô hình tuyển dụng 8C được xây dựng nhằm tìm ra ứng viên phù hợp nhất trong quá trình tuyển dụng. Mục tiêu chính mà nó hướng tới là đảm bảo hiệu quả khi ứng viên trở thành thành viên của doanh nghiệp. Đây là một mô hình dễ áp dụng, vì vậy HR có thể tham khảo các yếu tố thuộc mô hình 8C sau: 

Mô hình tuyển dụng chuẩn 8C giúp doanh nghiệp tìm kiếm được ứng viên phù hợp
Mô hình tuyển dụng chuẩn 8C giúp doanh nghiệp tìm kiếm được ứng viên phù hợp

1. Compensation – Cost

Chi phí mà công ty có thể trả để nhận ứng viên làm việc tại công ty. Thông thường mức phí này sẽ xảy ra với các ứng viên bậc cao. Compensation sẽ phản ánh mức lương mà công ty trả cho nhân viên trong thời gian dài. Vì quỹ lương của mỗi tổ chức là có hạn cho nên việc tìm kiếm ứng viên phù hợp với yêu cầu thu nhập phù hợp quỹ lương là vô cùng quan trọng. 

2. Contribution – Đóng góp

Những kinh nghiệm mà ứng viên đã thể hiện thành công tại vị trí trước đây.  Thông thường, để xác nhận khả năng chính xác của các thông tin này, HR thường sử dụng kỹ thuật phỏng vấn STAR:

  • S: Situation – Tình huống vấn đề
  • T: Task – Trách nhiệm của bạn về việc xử lý tình huống
  • A: Action – Các bước cần thực hiện để khắc phục vấn đề
  • R: Result –  Kết quả vấn đề vừa giải quyết

Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào câu trả lời của ứng viên để xem liệu họ có khả năng đưa ra những ý tưởng phù hợp. Câu hỏi phỏng vấn hành vi là một trong những điểm yếu lớn nhất của các ứng viên. Người tuyển dụng không mong chờ một câu trả lời đơn giản như là “có/không”, mà là một câu trả lời chi tiết.

3. Capabilities – Năng lực

Khả năng đáp ứng yêu cầu đòi hỏi trong công việc mà doanh nghiệp đưa ra. Thông thường nhà tuyển dụng sẽ có những tiêu chí cụ thể để đánh giá một ứng viên có phù hợp hay không. Quy mô doanh nghiệp càng lớn thì các tiêu chí này càng cụ thể. 

4. Characteristics – Tính cách

Các yếu tố mềm đảm bảo khả năng thích ứng với môi trường làm việc, văn hoá doanh nghiệp của ứng viên.

Ví dụ: Một công ty về bán lẻ bánh kẹo cần tuyển ứng viên cho vị trí Nhân viên bán hàng cho nên tính cách hòa đồng, năng nổ, dễ bắt chuyện sẽ phù hợp hơn. Vì môi trường làm việc của nhân viên ấy cần giao tiếp nhiều với khách hàng, cần sự chu đáo. 

5. Commitment- Cam kết

Ứng viên phải cam kết về thời gian làm việc với công ty bởi chi phí tuyển dụng và đào tạo một người là khá lớn. Vì vậy, ở mô hình này nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn người phù hợp nhất với doanh nghiệp. 

6. Career Development – Cơ hội phát triển nghề nghiệp

Để có thể phát triển tổ chức thì lộ trình phát triển của mỗi cá nhân là vô cùng quan trọng. Vì vậy, mô hình tuyển dụng này đề cao các ứng viên có định hướng phát triển cá nhân phù hợp với lộ trình phát triển doanh nghiệp.

Ví dụ: Một chuyên viên bán hàng tốt nhưng có tham vọng trở thành trưởng phòng bán hàng có thể không phù hợp khi công ty không có vị trí này cho chuyên viên trong dài hạn. Ngược lại một ứng viên không có tham vọng phát triển nghề nghiệp cũng sẽ không phù hợp trong định hướng lâu dài của công ty.

7. Connection – Liên kết

Bên cạnh các kĩ năng, chuyên môn cần thiết thì còn đòi hỏi ứng viên phải có khả năng liên kết, thích ứng với môi trường để có thể vận dụng linh hoạt những kĩ năng mềm của bản thân.

8. Conveniences – Thuận tiện

Sự thuận tiện này bắt nguồn từ điều kiện kinh tế gia đinh, nơi ở, quan điểm cá nhân,… Nếu những điều kiện này của cá nhân phù hợp với công ty thì sự gắn bó lâu dài sẽ giúp công ty có lộ trình phát triển vững chãi hơn. 

Ví dụ: Một ứng viên có nơi sống gần với nơi làm việc thì sẽ có cơ hội gắn bó lâu dài hơn bởi các vấn đề khó khăn gặp phải như tắc đường, muộn giờ làm,… sẽ khó xảy ra. 

Cách áp dụng chuẩn mô hình 8C như vậy sẽ giúp quá trình tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn nhưng bên cạnh đó để có thể đánh giá hiệu quả công việc thì HR phải nắm được có chỉ số đo lường chính.

Xem thêm: Top 12 Phần mềm quản lý tuyển dụng hiệu quả được nhiều doanh nghiệp tin dùng

IV. Top 15 Website tuyển dụng uy tín chất lượng hàng đầu tại Việt Nam

Để có thể lựa chọn một website phù hợp để đăng tin tuyển dụng, quản lý nhân sự của tổ chức sẽ phải đề ra một số tiêu chí:

  • Chi phí hồ sơ cho mỗi ứng viên
  • Thời gian tuyển dụng bình quân
  • Chi phí tuyển dụng bình quân của nhân viên mới
  • Tỷ lệ tuyển dụng thành công trên hồ sơ ứng viên

Với số liệu được lấy từ Similar web – công cụ đo lường số lượng truy cập của các trang web đăng tin tuyển dụng online vào tháng 3/2022 kết hợp với các tiêu chí đề ra, dưới đây là 15 website đăng tin tuyển dụng uy tín và có nguồn dữ liệu ứng viên lượt truy cập nhiều nhất để có cách tuyển dụng hiệu quả

Website tuyển dụng tốt nhất
Website tuyển dụng tốt nhất

1. Vn.indeed.com

Là trang web tuyển dụng và tìm kiếm việc làm có mặt tại nhiều quốc gia với trên 3 triệu nhà tuyển dụng. Cho tới thời điểm hiện tại, Indeed có hai hình thức đăng tin tuyển dụng: Miễn phí và có trả phí. 

  • Lượt truy cập: 2.8 triệu lượt truy cập/ tháng.
  • Đối tượng ứng viên: đa dạng, phù hợp với mọi loại ứng viên.
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: Website cho phép đăng tin tuyển dụng miễn phí và có thể mua hai gói: gói đăng tin tuyển dụng và gói lọc hồ sơ ứng viên.

Đánh giá hiệu quả: 7/10 – Kênh tuyển dụng này còn có thể trợ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tuyển dụng, nhưng nó chủ yếu hướng tới đối tượng là các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nước ngoài.

2. TopCV 

Dù là trang web mới được ra mắt từ 2014 nhưng TopCV đã phát triển một cách nhanh chóng và mạnh mẽ so với các trang web tuyển dụng khác bằng việc liên tục duy trì lượng truy cập ổn định.

  • Lượt truy cập: ~ 2.5 triệu lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng ứng viên chính: đa đối tượng, đa ngành, đa phần là người mới ít kinh nghiệm hoặc người lao động có kinh nghiệm 3-5 năm
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: Website cho phép đăng tin tuyển dụng miễn phí và có thể mua hai gói: gói đăng tin tuyển dụng ( từ 1.6 triệu/tháng) và gói lọc hồ sơ ứng viên( từ 3.3 triệu)

 Đánh giá hiệu quả: 7.5/10 – Là kênh tuyển dụng phát triển khá nhanh, giao diện dễ sử dụng, được các ứng viên là nhân sự mới có ít kinh nghiệm nhưng bên cạnh đó lại không có những công việc với vị trí cấp cao.

3. Vietnamwork 

Đây là kênh tuyển dụng uy tín đã được thành lập từ đầu năm 2002, điểm nổi bật của Vietnamwork so với các Website tuyển dụng nhân viên chất lượng cao khác là:

Vietnamwork là một trong các trang web tuyển dụng lâu đời tại thị trường Việt Nam
Vietnamwork là một trong các trang web tuyển dụng lâu đời tại thị trường Việt Nam
  • Lượt truy cập: ~ 2.2 triệu lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng chính: Phù hợp với những người đi làm đã có kinh nghiệm, các vị trí cấp cao trong doanh nghiệp. 
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: mỗi tin tuyển dụng, công ty sẽ phải chi trả mức phí khoảng 1.7 triệu đồng với một bài đăng.

Đánh giá hiệu quả: 8/10 – Giao diện còn rối, khó sử dụng. Vì là kênh tuyển dụng ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm và vị trí cao cấp nên sẽ phù hợp với tập đoàn lớn.

4. Careerbuilder 

Có trụ sở tại Mỹ, hiện Careerbuilder là nền tảng đăng tin tuyển dụng hàng đầu thế giới. Với hệ thống mạng lưới việc làm, đối tác trên toàn cầu cho nên tới thời điểm hiện tại, website này có tới 2 triệu doanh nghiệp sử dụng và hơn 200 triệu ứng viên.

  • Lượt truy cập: ~ 1.8 triệu lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng: Phù hợp với người đi làm đã có kinh nghiệm, có trình độ, chuyên môn cao, cả những ứng viên nước ngoài.
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: Nhà tuyển dụng sẽ phải trả mức phí từ 1.49 triệu đồng với một bài đăng. 

Đánh giá hiệu quả: 8.5/10 – Có nhiều gói dịch vụ với mức chi phí khác nhau nhưng nhà tuyển dụng sẽ phải trả phí, không phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự với mức lương trung bình.

5. 123Job 

Dù mới thành lập từ 2018 nhưng 123Job đã đạt được cột mốc 1 triệu lượt truy cập/ tháng vào giai đoạn đầu năm 2022. Cho tới thời điểm hiện tại nó đã tăng trưởng tới mức 1.34 triệu lượt truy cập.

  • Lượt truy cập: ~ 1.34 triệu lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng: Đa số đối tượng là học sinh, sinh viên, người mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm làm việc.
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: Nhà tuyển dụng được đăng tin miễn phí nhưng để thu hút được nhiều ứng viên hơn thì doanh nghiệp sẽ trả phí theo các gói dịch vụ cụ thể của trang web.

Đánh giá hiệu quả: 8.5 /10  –  Ưu điểm khi sử dụng trang web các công việc và ứng viên ảo sẽ được sàng lọc kỹ, gia tăng độ tin cậy cho người dùng nhưng các công việc đòi hỏi chuyên môn cao thì lại khá ít trên trang.

6. Ybox 

Là website tuyển dụng hàng đầu Việt Nam dành cho thế hệ trẻ. Điểm nổi bật Ybox đối với các trang web tuyển dụng sinh viên chính là 

  • Lượt truy cập: ~ 1.09 triệu lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng chính: thực tập sinh, sinh viên làm bán thời gian, sinh viên mới ra trường 
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: Hình thức đăng tin là miễn phí nhưng để thu hút được nhiều ứng viên hơn thì doanh nghiệp sẽ các gói dịch vụ cụ thể của trang web.

Đánh giá hiệu quả: 7/10 – Chủ yếu là các công việc không yêu cầu kinh nghiệm, giao diện trang web chưa tối ưu.

7. Timviec365 

Vào thời điểm quý 2 năm 2020, trang web này đã đạt mức truy cập lên tới 2.5 triệu người / tháng nhưng trong thời điểm hiện tại, con số này đã bị giảm đi đáng kể.

  • Lượt truy cập: ~ 1.07 triệu lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng chính: Đa dạng, loại hình công việc phổ biến, nhiều ngành nghề
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: Hình thức đăng tin là miễn phí nhưng có các gói dịch vụ bổ trợ: Gói tuyển gấp từ 1.2 triệu/2 tuần; gói lọc hồ sơ 3.2 triệu/tuần+100 hồ sơ

Đánh giá hiệu quả: 7.5/10 – Nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí không giới hạn trên nền tảng này. Nhưng để quy trình tuyển dụng đạt hiệu quả cao hơn thì sẽ sử dụng các gói dịch vụ.

8. Jobsgo 

Được xây dựng trên 2 nền tảng: website cho nhà tuyển dụng và ứng dụng tìm việc cho ứng viên. Là app tìm kiếm việc làm tương thích cho cả hai hệ điều hành IOS và Android, Jobsgo đầu tư mạnh vào phần mềm quản lý tuyển dụng cho các ứng viên.

  • Lượt truy cập: ~ 868 nghìn lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng: Phù hợp với mọi đối tượng, ngành nghề
  •  Hình thức đăng tin tuyển dụng:
  • Đối với ứng viên: Hỗ trợ tìm kiếm việc làm trong khu vực qua hệ thống định vị, hỗ trợ tạo CV nhanh, có thể chat trực tiếp với nhà tuyển dụng.
  • Đối với doanh nghiệp: Hình thức đăng tin là miễn phí nhưng để thu hút được nhiều ứng viên hơn thì sẽ các combo gói lọc hồ sơ.

Đánh giá hiệu quả: 8.5/10 – Có tính năng chat với nhà tuyển dụng trực tiếp trên nền tảng, phỏng vấn online trên ứng dụng giúp quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.

9. Timviecnhanh 

Timviecnhanh là trang web cho phép nhà tuyển dụng đăng mọi thông tin. Bên cạnh đó, quy trình đăng tin tại đây với ưu điểm là nhanh gọn, đơn giản. Nhưng nó cũng có mặt hạn chế chính là lượng CV ảo là khá lớn khiến nhà tuyển dụng phải mất thời gian lọc thông tin.

  • Lượt truy cập: ~ 861 nghìn lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng chính: đa dạng từ sinh viên, bán thời gian, bán hàng, … cho tới các vị trí cấp cao trong doanh nghiệp.
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: Hình thức đăng tin là miễn phí nhưng để thu hút được nhiều ứng viên hơn thì sẽ các gói dịch vụ lọc hồ sơ từ 1.75 triệu đồng/tháng

Đánh giá hiệu quả: 7.5/10 – Đối tượng ứng viên đa dạng nhưng số lượng CV ảo khá nhiều khiến nhà tuyển dụng mất thời gian lọc hồ sơ, quá trình tuyển dụng bị kéo dài.

10. Vieclam24h 

Là website uy tín của các nhà tuyển dụng với hơn 15 triệu lượt tuyển dụng và tìm việc thành công. Nhưng bên cạnh đó, website này cũng có các bài đăng mang tính rao vặt khá cao.

  • Lượt truy cập: ~ 731 nghìn lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng chính: Đa dạng từ việc làm bán thời gian tới Lao động phổ thông, hay các vị trí cao cấp trong doanh nghiệp.
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: Có các gói hỗ trợ mục tiêu đăng tin tuyển dụng cho các doanh nghiệp có mô hình vừa và nhỏ với mức chi phí thấp, có thể sử dụng một số dịch vụ quảng cáo với gói tuyển gấp. 

Đánh giá hiệu quả: 6/10 – Theo các chuyên gia nhận định, trang web này còn mang tính chất rao vặt cao khiến chất lượng tuyển dụng giảm sút.

11. Jobstreet 

Theo Forbes, trong số các trang web tuyển dụng đây là trang thông tin việc làm hàng đầu Đông Nam Á, với tệp khách hàng khoảng 8000 doanh nghiệp và 11 triệu người tìm việc.

Jobstreet - trang thông tin việc làm hàng đầu Đông Nam Á theo Forbes
Jobstreet – trang thông tin việc làm hàng đầu Đông Nam Á theo Forbes

 Bên cạnh đó, kênh tuyển dụng này còn có một danh sách các đối tác nước ngoài giúp ứng viên có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác với môi trường quốc tế.

  • Lượt truy cập: ~ 682 nghìn lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng chính: Phù hợp với mọi đối tượng, có cả những công việc làm từ xa cho thị trường quốc tế
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: Để biết thông tin chi tiết về việc đăng tin, nhà tuyển dụng cần liên hệ trực tiếp với trang. 

Đánh giá hiệu quả: 8/10 – Mang tính chất toàn cầu nên quá trình tuyển dụng sẽ dễ dàng.

12. JOBOKO 

Với tiền thân là trang tìm việc Goodcv, website này không chỉ hỗ trợ tìm việc và quá trình tuyển dụng mà nó còn tư vấn việc làm. Những hạn chế, ưu điểm của các ngành nghề cụ thể.

  • Lượt truy cập: ~ 659 nghìn lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng chính: Đa dạng từ việc làm bán thời gian tới lao động phổ thông, hay các vị trí cao cấp trong doanh nghiệp.
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: Hỗ trợ HR đăng tin tuyển dụng miễn phí, tiếp cận ứng viên và lựa chọn  ứng viên tiềm năng nhất.

Đánh giá hiệu quả: 7/10- Ít công việc tới từ doanh nghiệp lớn, số lượng công việc hạn chế với các vị trí cấp cao trong tổ chức.

13. ITviec 

Điểm đặc biệt nhất khiến ITviec lọt vào top 15 này so với các trang web tuyển dụng khác vì đây là sân tuyển dụng dành riêng cho IT. Với đặc điểm là những CV tải lên sẽ được kiểm duyệt, thể hiện trình đồ chuyên nghiệp, rõ ràng. 

  • Lượt truy cập: ~ 604 nghìn lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng chính: Nhóm Developer, BA, Tester,… có kinh nghiệm
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: Hỗ trợ nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng miễn phí, nếu có nhu cầu sử dụng các gói dịch vụ thì cần liên hệ trực tiếp để nhận báo giá. 

Đánh giá hiệu quả: 8/10 – Có tệp đối tượng ứng viên cụ thể, phù hợp với những ứng viên đã có kinh nghiệm, yêu cầu chuyên môn cao.

14.Topdev 

Là một trong những trang web hàng đầu về tuyển dụng dành cho lập trình viên, website đã xây dựng hàng loạt các sự kiện, thành lập forum riêng dành cho cộng đồng IT. 

  • Lượt truy cập: ~ 479 nghìn lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng chính: Nhóm Developer, BA, Tester,… có kinh nghiệm hoặc chưa có kinh nghiệm.
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: Chi phí đăng tin tuyển dụng có chi phí từ 2.2 triệu đồng. Ngoài ra, để tin tuyển dụng được lên top hoặc nổi bật bạn có thể sử dụng thêm gói tìm kiếm ứng viên khác. 

Đánh giá hiệu quả: 9/10 – Có tệp đối tượng ứng viên cụ thể, phù hợp với những ứng viên đã có kinh nghiệm, chưa có kinh nghiệm. Tin đăng của bạn sẽ được hiển thị trên các trang liên kết như Techtalk.vn, Devvui.com, Meetup.vn…

15.Timviec.com.vn 

Với tệp khách hàng lên tới 100.000  cá nhân và doanh nghiệp, các dịch vụ trang web này cung cấp khá đa dạng: Gợi ý việc làm, Email Marketing, template và hướng dẫn viết CV xin việc,… Không chỉ vậy, nền tảng này còn phát hành app trên di động để đáp ứng nhu cầu của cả ứng viên lẫn doanh nghiệp.

  • Lượt truy cập: ~ 144 nghìn lượt truy cập/tháng
  • Đối tượng chính: Đa dạng từ việc làm bán thời gian tới lao động phổ thông, hay các vị trí cao cấp trong doanh nghiệp.
  • Hình thức đăng tin tuyển dụng: Chi phí đăng tin tuyển dụng để hiện lên đầu trang khoảng 1.3 triệu/tin/2 tuần. 

Đánh giá hiệu quả: 8/10 – Số lượng công việc đa dạng, có cả vị trí không yêu cầu kinh nghiệm lẫn vị trí yêu cầu kinh nghiệm, vị trí câos cao trong doanh nghiệp.

Các trang web tuyển dụng online là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức tìm đến ứng viên dễ dàng hơn. Nhưng, việc quá nhiều ứng viên nộp hồ sơ và từ nhiều nguồn tuyển dụng khác nhau cùng một lúc sẽ khiến doanh nghiệp mất  thời gian vào quá trình lọc hồ sơ. Vì vậy, trên thị trường hiện tại đã có các phần mềm có công cụ quản lý nhân sự để cải thiện quá trình tuyển dụng.

V. Chỉ số đo lường hiệu quả của các kênh tuyển dụng

1. Đối tượng ứng viên

Tùy vào từng kênh tuyển dụng khác nhau sẽ có đối tượng ứng viên riêng. Vì vậy, để đạt được hiệu quả cho quá trình tuyển dụng, HR phải lựa chọn kênh sao cho phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp yêu cầu. Một số tiêu chí cụ thể để đánh giá đối tượng ứng viên:

  • Ngành nghề, bằng cấp chuyên môn
  • Độ tuổi
  • Kinh nghiệm làm việc thực tế
  • Mức độ phù hợp: Kỹ năng giao tiếp, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề

2. Chi phí tuyển dụng trung bình nhân viên mới

Đa số các kênh tuyển dụng sẽ có hình thức đăng bài miễn phí cho các doanh nghiệp. Nhưng để bài viết thu hút được nhiều ứng viên hơn thì tổ chức sẽ phải trả phí để sử dụng các gói dịch vụ hỗ trợ cho việc đăng tin. Vì vậy, tùy thuộc vào ngân sách được cấp để phục vụ cho quá trình tuyển dụng, phòng nhân sự sẽ lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp với doanh nghiệp mình.

Chỉ số này đo lường chi phí bình quân phải trả cho việc tuyển dụng mỗi nhân viên mới. Công thức tính sẽ bằng ngân sách tuyển dụng (bao gồm cả tiền lương cho nhân viên nhân sự) chia cho số nhân viên mới vào làm việc trong cùng kỳ

Ví dụ: Doanh nghiệp chi ngân sách 10 triệu cho quá trình tuyển dụng, trong đó lương HR 6 triệu. Vậy bỏ ra 4tr để đăng tin tuyển dụng/ 1 tháng. Thu về 40 CV, 15 phỏng vấn, 7 ứng viên offer và 2 ứng viên đi làm thực tế thì: 

– Chi phí/ CV = 100.000 

– Chi phí/ ứng viên offer = 4.000.000/7=  571.000

– Chi phí/ Ứng viên nhận việc = 4.000.000/2 = 2.000.000

=> Bạn nên xem xét từ 3-6 tháng về lượng chi phí này để cân nhắc xem đây có phải là kênh tuyển dụng phù hợp không.

3. Tỷ lệ tuyển dụng thành công trên hồ sơ ứng viên

Thông thường, việc lựa chọn được kênh tuyển dụng phù hợp với doanh nghiệp sẽ giúp tỷ lệ này được tăng cao bởi: công việc phù hợp với đối tượng ứng viên hướng tới. Các kênh tuyển dụng lớn có nguồn ứng viên đa dạng sẽ thu hút được nhiều đối tượng quan tâm tới JD của công ty hơn. Các bộ tỉ lệ ở chỉ tiêu này gồm: 

  • T1: ứng viên gửi CV 
  • T2: Ứng viên phỏng vấn 
  • T3: Ứng viên nhận offer 
  • T4: Ứng viên nhận việc 

=> Tỉ lệ tuyển thành công = T4/ T1 

Ví dụ: Tiếp tục ví dụ ở trên ta có thể tính 

Tỷ lệ tuyển dụng thành công trên hồ sơ ứng viên = ƯV nhận việc / ƯV gửi CV = 2/40= 5%

4. Thời gian tuyển dụng bình quân

Thời gian tuyển dụng bình quân thể hiện khả năng làm việc và khả năng lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp của nhà tuyển dụng. Nếu lựa chọn được kênh tuyển dụng hiệu quả, đối tượng ứng viên phù hợp với công việc thì quá trình lọc hồ sơ, phỏng vấn và tuyển chọn sẽ rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả làm việc cho HR.

VI. Bộ giải pháp hỗ trợ tuyển dụng toàn diện – HRM 1Office

Khi sử dụng giải pháp HRM của 1Office giúp doanh nghiệp số hóa toàn bộ quy trình tuyển dụng. Nhờ đó sẽ tránh gây ra các sai lầm cần chú ý trong tuyển dụng. Hệ thống sẽ tự động gửi thông báo đến các cấp lãnh đạo và phòng nhân sự để phục vụ cho quy trình tuyển dụng.

Phần mềm quản lý tuyển dụng 1Office
Phần mềm quản lý tuyển dụng 1Office

Một số tính năng chính của phần mềm tuyển dụng 1Office:

  • Thêm đề xuất tuyển dụng mới, theo dõi các chiến dịch tuyển dụng đang thực hiện
  • Tạo mới quy trình duyệt hồ sơ tự động dựa trên việc lọc và phân loại hồ sơ ứng viên theo tiêu chí đề xuất 
  • Dễ dàng đánh giá năng lực ứng viên thông qua các tiêu chí và khung đánh giá.
  • Quản lý theo kênh tuyển dụng, đẩy hồ sơ vào hệ thống tuyển dụng một cách dễ dàng

Qua bài viết trên đã giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện về danh sách các trang web tuyển dụng lớn tại thị trường Việt Nam thậm chí là nước ngoài. Mỗi một trang web đều hướng tới một tệp khách hàng riêng. Hi vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc tìm được địa chỉ uy tín để có thể đăng tin tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội việc làm. Và 1Office là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tuyển dụng nhanh chóng, dễ dàng. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Hotline: 083 483 8888

Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA

Các bài viết mới nhất

Tags

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE





Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888