Trong thời kỳ công nghệ số như hiện nay, việc tuyển dụng đăng tin không còn là trên các số báo giấy hay xem trên các tờ rơi quảng cáo. Thay vào đó chỉ cần có thiết bị kết nối với Internet là HR hoặc các ứng viên có thể truy cập vào các trang tuyển dụng ở bất kỳ đâu để đăng bài hoặc tham khảo các Job công việc. Trong bài viết này hãy cùng 1Office khám phá các trang web tuyển dụng uy tín hàng đầu hiện nay.
Mục lục
- 1. Đánh giá các trang Web tuyển dụng uy tín hàng đầu tại Việt Nam
- 1.1 Trang tuyển dụng việc làm Vn.indeed.com
- 1.2 Trang tuyển dụng miễn phí TopCV
- 1.3 Vietnamwork
- 1.4. Careerbuilder
- 1.5. 123Job
- 1.6. Ybox – Kênh thông tin tuyển dụng tốt cho sinh viên
- 1.7. Timviec365
- 1.8. Jobsgo
- 1.9. Timviecnhanh
- 1.10. Vieclam24h
- 1.11. Jobstreet
- 1.12. JOBOKO
- 1.13. ITviec
- 1.14.Topdev
- 1.15. Timviec.com.vn
- 2. Mô hình tuyển dụng chuẩn 8C
- 3. Chỉ số đo lường hiệu quả của các trang tuyển dụng
- 4. Giải pháp quản lý tuyển dụng toàn diện – HRM 1Office
1. Đánh giá các trang Web tuyển dụng uy tín hàng đầu tại Việt Nam
Để có thể lựa chọn một trang web tìm việc làm phù hợp để đăng tin tuyển dụng, quản lý nhân sự của tổ chức sẽ cần phải đề ra một số tiêu chí:
- Chi phí hồ sơ cho mỗi ứng viên
- Thời gian tuyển dụng bình quân
- Chi phí tuyển dụng bình quân của nhân viên mới
- Tỷ lệ tuyển dụng thành công trên hồ sơ ứng viên
Với số liệu được lấy từ Similar web – công cụ đo lường số lượng truy cập của các trang web đăng tin tuyển dụng online vào tháng 3/2022 kết hợp với các tiêu chí đề ra, dưới đây là TOP 15 trang đăng tin tuyển dụng miễn phí và có nguồn dữ liệu ứng viên lượt truy cập nhiều nhất để có cách tuyển dụng hiệu quả
1.1 Trang tuyển dụng việc làm Vn.indeed.com
Là trang web tuyển dụng và tìm kiếm việc làm có mặt tại nhiều quốc gia với trên 3 triệu nhà tuyển dụng. Cho tới thời điểm hiện tại, Indeed có hai hình thức đăng tin tuyển dụng: Miễn phí và có trả phí.
- Lượt truy cập: 2.8 triệu lượt truy cập/ tháng.
- Đối tượng ứng viên: đa dạng, phù hợp với mọi loại ứng viên.
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: Website cho phép đăng tin tuyển dụng miễn phí và có thể mua hai gói: gói đăng tin tuyển dụng và gói lọc hồ sơ ứng viên.
Đánh giá hiệu quả: 7/10 – Kênh tuyển dụng này còn có thể trợ giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu tuyển dụng, nhưng nó chủ yếu hướng tới đối tượng là các doanh nghiệp lớn, doanh nghiệp nước ngoài.
1.2 Trang tuyển dụng miễn phí TopCV
Dù là trang web mới được ra mắt từ 2014 nhưng TopCV đã phát triển một cách nhanh chóng và mạnh mẽ so với các website tuyển dụng khác bằng việc liên tục duy trì lượng truy cập ổn định.
- Lượt truy cập: ~ 2.5 triệu lượt truy cập/tháng
- Đối tượng ứng viên chính: đa đối tượng, đa ngành, đa phần là người mới ít kinh nghiệm hoặc người lao động có kinh nghiệm 3-5 năm
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: TopCV cho phép đăng tin tuyển dụng miễn phí. Ngoài ra, người dùng còn có thể mua hai gói: gói đăng tin tuyển dụng ( từ 1.6 triệu/tháng) và gói lọc hồ sơ ứng viên( từ 3.3 triệu).
Đánh giá hiệu quả: 7.5/10 – Là kênh tuyển dụng phát triển khá nhanh, giao diện dễ sử dụng, được các ứng viên là nhân sự mới có ít kinh nghiệm nhưng bên cạnh đó lại không có những công việc với vị trí cấp cao.
Xem thêm: TOP 6 nguồn ứng viên miễn phí chất lượng HR không nên bỏ lỡ
1.3 Vietnamwork
Đây là kênh tuyển dụng uy tín đã được thành lập từ đầu năm 2002, điểm nổi bật của Vietnamwork so với các trang tìm việc chất lượng cao khác là:
- Lượt truy cập: ~ 2.2 triệu lượt truy cập/tháng
- Đối tượng chính: Phù hợp với những người đi làm đã có kinh nghiệm, các vị trí cấp cao trong doanh nghiệp.
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: mỗi tin tuyển dụng, công ty sẽ phải chi trả mức phí khoảng 1.7 triệu đồng với một bài đăng.
Đánh giá hiệu quả: 8/10 – Nền tảng được thiết kế với giao diện còn rối, khó sử dụng. Ngoài ra, vì là trang tuyển dụng ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm và vị trí cao cấp nên sẽ phù hợp với tập đoàn lớn.
1.4. Careerbuilder
Có trụ sở tại Mỹ, hiện Careerbuilder là nền tảng đăng tin tuyển dụng hàng đầu thế giới. Với hệ thống mạng lưới việc làm, đối tác trên toàn cầu cho nên tới thời điểm hiện tại, website tuyển dụng này có tới 2 triệu doanh nghiệp sử dụng và hơn 200 triệu ứng viên.
- Lượt truy cập: ~ 1.8 triệu lượt truy cập/tháng
- Đối tượng: Phù hợp với người đi làm đã có kinh nghiệm, có trình độ, chuyên môn cao, cả những ứng viên nước ngoài.
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: Nhà tuyển dụng sẽ phải trả mức phí từ 1.49 triệu đồng với một bài đăng.
Đánh giá hiệu quả: 8.5/10 – Có nhiều gói dịch vụ với mức chi phí khác nhau nhưng nhà tuyển dụng sẽ phải trả phí, không phù hợp với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng nhân sự với mức lương trung bình.
1.5. 123Job
Dù mới thành lập từ 2018 nhưng 123Job đã đạt được cột mốc 1 triệu lượt truy cập/ tháng vào giai đoạn đầu năm 2022. Cho tới thời điểm hiện tại trang web đăng tin tuyển dụng này đã tăng trưởng tới mức 1.34 triệu lượt truy cập.
- Lượt truy cập: ~ 1.34 triệu lượt truy cập/tháng
- Đối tượng: Đa số đối tượng là học sinh, sinh viên, người mới tốt nghiệp, chưa có kinh nghiệm làm việc.
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: Nhà tuyển dụng được đăng tin miễn phí nhưng để thu hút được nhiều ứng viên hơn thì doanh nghiệp sẽ trả phí theo các gói dịch vụ cụ thể của trang web.
Đánh giá hiệu quả: 8.5 /10 – Ưu điểm khi sử dụng trang web các công việc và ứng viên ảo sẽ được sàng lọc kỹ, gia tăng độ tin cậy cho người dùng nhưng các công việc đòi hỏi chuyên môn cao thì lại khá ít trên trang.
1.6. Ybox – Kênh thông tin tuyển dụng tốt cho sinh viên
Là website tuyển dụng hàng đầu Việt Nam dành cho thế hệ trẻ. Điểm nổi bật Ybox đối với các trang web tuyển dụng sinh viên chính là:
- Lượt truy cập: ~ 1.09 triệu lượt truy cập/tháng
- Đối tượng chính: thực tập sinh, sinh viên làm bán thời gian, sinh viên mới ra trường
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: Hình thức đăng tin là miễn phí nhưng để thu hút được nhiều ứng viên hơn thì doanh nghiệp sẽ các gói dịch vụ cụ thể của trang web.
Đánh giá hiệu quả: 7/10 – Chủ yếu là các công việc không yêu cầu kinh nghiệm, giao diện trang web chưa tối ưu.
1.7. Timviec365
Vào thời điểm quý 2 năm 2020, trang web này đã đạt mức truy cập lên tới 2.5 triệu người / tháng nhưng trong thời điểm hiện tại, con số này đã bị giảm đi đáng kể.
- Lượt truy cập: ~ 1.07 triệu lượt truy cập/tháng.
- Đối tượng chính: Đa dạng, loại hình công việc phổ biến, nhiều ngành nghề.
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: Hình thức đăng tin là miễn phí nhưng có các gói dịch vụ bổ trợ: Gói tuyển gấp từ 1.2 triệu/2 tuần; gói lọc hồ sơ 3.2 triệu/tuần+100 hồ sơ.
Đánh giá hiệu quả: 7.5/10 – Nhà tuyển dụng có thể đăng tin tuyển dụng miễn phí không giới hạn trên nền tảng này. Nhưng để quy trình tuyển dụng đạt hiệu quả cao hơn thì sẽ sử dụng các gói dịch vụ.
1.8. Jobsgo
Được xây dựng trên 2 nền tảng: website cho nhà tuyển dụng và ứng dụng tìm việc cho ứng viên. Là app tìm kiếm việc làm tương thích cho cả hai hệ điều hành IOS và Android, Jobsgo đầu tư mạnh vào phần mềm quản lý tuyển dụng cho các ứng viên.
- Lượt truy cập: ~ 868 nghìn lượt truy cập/tháng
- Đối tượng: Phù hợp với mọi đối tượng, ngành nghề
- Hình thức đăng tin tuyển dụng:
- Đối với ứng viên: Hỗ trợ tìm kiếm việc làm trong khu vực qua hệ thống định vị, hỗ trợ tạo CV nhanh, có thể chat trực tiếp với nhà tuyển dụng.
- Đối với doanh nghiệp: Hình thức đăng tin là miễn phí nhưng để thu hút được nhiều ứng viên hơn thì sẽ các combo gói lọc hồ sơ.
Đánh giá hiệu quả: 8.5/10 – Có tính năng chat với nhà tuyển dụng trực tiếp trên nền tảng, phỏng vấn online trên ứng dụng giúp quy trình tuyển dụng của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn.
1.9. Timviecnhanh
Timviecnhanh là trang web cho phép nhà tuyển dụng đăng mọi thông tin. Bên cạnh đó, quy trình đăng tin tại đây với ưu điểm là nhanh gọn, đơn giản. Nhưng nó cũng có mặt hạn chế chính là lượng CV ảo là khá lớn khiến nhà tuyển dụng phải mất thời gian lọc thông tin.
- Lượt truy cập: ~ 861 nghìn lượt truy cập/tháng
- Đối tượng chính: đa dạng từ sinh viên, bán thời gian, bán hàng, … cho tới các vị trí cấp cao trong doanh nghiệp.
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: Hình thức đăng tin là miễn phí nhưng để thu hút được nhiều ứng viên hơn thì sẽ các gói dịch vụ lọc hồ sơ từ 1.75 triệu đồng/tháng
Đánh giá hiệu quả: 7.5/10 – Đối tượng ứng viên đa dạng nhưng số lượng CV ảo khá nhiều khiến nhà tuyển dụng mất thời gian lọc hồ sơ, quá trình tuyển dụng bị kéo dài.
1.10. Vieclam24h
Là website uy tín của các nhà tuyển dụng với hơn 15 triệu lượt tuyển dụng và tìm việc thành công. Nhưng bên cạnh đó, web việc làm này cũng có các bài đăng mang tính rao vặt khá cao.
- Lượt truy cập: ~ 731 nghìn lượt truy cập/tháng
- Đối tượng chính: Đa dạng từ việc làm bán thời gian tới Lao động phổ thông, hay các vị trí cao cấp trong doanh nghiệp.
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: Có các gói hỗ trợ mục tiêu đăng tin tuyển dụng cho các doanh nghiệp có mô hình vừa và nhỏ với mức chi phí thấp, có thể sử dụng một số dịch vụ quảng cáo với gói tuyển gấp.
Đánh giá hiệu quả: 6/10 – Theo các chuyên gia nhận định, trang web tuyển dụng Vieclam24h còn mang tính chất rao vặt cao khiến chất lượng tuyển dụng giảm sút.
1.11. Jobstreet
Theo Forbes, trong số các trang tuyển dụng uy tín thì đây là trang thông tin việc làm hàng đầu Đông Nam Á, với tệp khách hàng khoảng 8000 doanh nghiệp và 11 triệu người tìm việc.
Bên cạnh đó, kênh tuyển dụng này còn có một danh sách các đối tác nước ngoài giúp ứng viên có thể tìm kiếm cơ hội hợp tác với môi trường quốc tế.
- Lượt truy cập: ~ 682 nghìn lượt truy cập/tháng.
- Đối tượng chính: Phù hợp với mọi đối tượng, có cả những công việc làm từ xa cho thị trường quốc tế.
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: Để biết thông tin chi tiết về việc đăng tin, nhà tuyển dụng cần liên hệ trực tiếp với trang.
Đánh giá hiệu quả: 8/10 – Mang tính chất toàn cầu nên quá trình tuyển dụng sẽ dễ dàng.
1.12. JOBOKO
Với tiền thân là trang tìm việc Goodcv, website này không chỉ hỗ trợ tìm việc và quá trình tuyển dụng mà nó còn tư vấn việc làm. Những hạn chế, ưu điểm của các ngành nghề cụ thể.
- Lượt truy cập: ~ 659 nghìn lượt truy cập/tháng
- Đối tượng chính: Đa dạng từ việc làm bán thời gian tới lao động phổ thông, hay các vị trí cao cấp trong doanh nghiệp.
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: Hỗ trợ HR đăng tin tuyển dụng miễn phí, tiếp cận ứng viên và lựa chọn ứng viên tiềm năng nhất.
Đánh giá hiệu quả: 7/10- Ít công việc tới từ doanh nghiệp lớn, số lượng công việc hạn chế với các vị trí cấp cao trong tổ chức.
1.13. ITviec
Điểm đặc biệt nhất khiến ITviec lọt vào TOP 15 các trang đăng tin tuyển dụng miễn phí này là vì đây là nền tảng tuyển dụng dành riêng cho IT. Với đặc điểm là những CV tải lên sẽ được kiểm duyệt, thể hiện trình đồ chuyên nghiệp, rõ ràng.
- Lượt truy cập: ~ 604 nghìn lượt truy cập/tháng.
- Đối tượng chính: Nhóm Developer, BA, Tester,… có kinh nghiệm.
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: Hỗ trợ nhà tuyển dụng đăng tin tuyển dụng miễn phí, nếu có nhu cầu sử dụng các gói dịch vụ thì cần liên hệ trực tiếp để nhận báo giá.
Đánh giá hiệu quả: 8/10 – Có tệp đối tượng ứng viên cụ thể, phù hợp với những ứng viên đã có kinh nghiệm, yêu cầu chuyên môn cao.
1.14.Topdev
Là một trong những trang web IT hàng đầu về tuyển dụng dành cho lập trình viên, website đã xây dựng hàng loạt các sự kiện, thành lập forum riêng dành cho cộng đồng IT.
- Lượt truy cập: ~ 479 nghìn lượt truy cập/tháng
- Đối tượng chính: Nhóm Developer, BA, Tester,… có kinh nghiệm hoặc chưa có kinh nghiệm.
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: Chi phí đăng tin tuyển dụng có chi phí từ 2.2 triệu đồng. Ngoài ra, để tin tuyển dụng được lên top hoặc nổi bật bạn có thể sử dụng thêm gói tìm kiếm ứng viên khác.
Đánh giá hiệu quả: 9/10 – Có tệp đối tượng ứng viên cụ thể, phù hợp với những ứng viên đã có kinh nghiệm, chưa có kinh nghiệm. Tin đăng của bạn sẽ được hiển thị trên các trang liên kết như Techtalk.vn, Devvui.com, Meetup.vn…
1.15. Timviec.com.vn
Với tệp khách hàng lên tới 100.000 cá nhân và doanh nghiệp, các dịch vụ trang web này cung cấp khá đa dạng: Gợi ý việc làm, Email Marketing, template và hướng dẫn viết CV xin việc,… Không chỉ vậy, trang tìm việc này còn phát hành app trên di động để đáp ứng nhu cầu của cả ứng viên lẫn doanh nghiệp.
- Lượt truy cập: ~ 144 nghìn lượt truy cập/tháng
- Đối tượng chính: Đa dạng từ việc làm bán thời gian tới lao động phổ thông, hay các vị trí cao cấp trong doanh nghiệp.
- Hình thức đăng tin tuyển dụng: Chi phí đăng tin tuyển dụng để hiện lên đầu trang khoảng 1.3 triệu/tin/2 tuần.
Đánh giá hiệu quả: 8/10 – Số lượng công việc đa dạng, có cả vị trí không yêu cầu kinh nghiệm lẫn vị trí yêu cầu kinh nghiệm, vị trí câos cao trong doanh nghiệp.
Tham khảo thêm: 5 Kỹ năng phỏng vấn tuyển dụng hiệu quả mà HR không thể bỏ qua |
2. Mô hình tuyển dụng chuẩn 8C
Mô hình tuyển dụng 8C được xây dựng nhằm tìm ra ứng viên phù hợp nhất trong quá trình tuyển dụng. Mục tiêu chính mà nó hướng tới là đảm bảo hiệu quả khi ứng viên trở thành thành viên của doanh nghiệp. Đây là một mô hình dễ áp dụng, vì vậy HR có thể tham khảo các yếu tố thuộc mô hình 8C sau:
2.1. Compensation – Cost
Chi phí mà công ty có thể trả để nhận ứng viên làm việc tại công ty. Thông thường mức phí này sẽ xảy ra với các ứng viên bậc cao. Compensation sẽ phản ánh mức lương mà công ty trả cho nhân viên trong thời gian dài. Vì quỹ lương của mỗi tổ chức là có hạn cho nên việc tìm kiếm ứng viên phù hợp với yêu cầu thu nhập phù hợp quỹ lương là vô cùng quan trọng.
2.2. Contribution – Đóng góp
Những kinh nghiệm mà ứng viên đã thể hiện thành công tại vị trí trước đây. Thông thường, để xác nhận khả năng chính xác của các thông tin này, HR thường sử dụng kỹ thuật phỏng vấn STAR:
- S: Situation – Tình huống vấn đề
- T: Task – Trách nhiệm của bạn về việc xử lý tình huống
- A: Action – Các bước cần thực hiện để khắc phục vấn đề
- R: Result – Kết quả vấn đề vừa giải quyết
Nhà tuyển dụng sẽ dựa vào câu trả lời của ứng viên để xem liệu họ có khả năng đưa ra những ý tưởng phù hợp. Câu hỏi phỏng vấn hành vi là một trong những điểm yếu lớn nhất của các ứng viên. Người tuyển dụng không mong chờ một câu trả lời đơn giản như là “có/không”, mà là một câu trả lời chi tiết.
2.3. Capabilities – Năng lực
Khả năng đáp ứng yêu cầu đòi hỏi trong công việc mà doanh nghiệp đưa ra. Thông thường nhà tuyển dụng sẽ có những tiêu chí cụ thể để đánh giá một ứng viên có phù hợp hay không. Quy mô doanh nghiệp càng lớn thì các tiêu chí này càng cụ thể.
2.4. Characteristics – Tính cách
Các yếu tố mềm đảm bảo khả năng thích ứng với môi trường làm việc, văn hoá doanh nghiệp của ứng viên.
Ví dụ: Một công ty về bán lẻ bánh kẹo cần tuyển ứng viên cho vị trí Nhân viên bán hàng cho nên tính cách hòa đồng, năng nổ, dễ bắt chuyện sẽ phù hợp hơn. Vì môi trường làm việc của nhân viên ấy cần giao tiếp nhiều với khách hàng, cần sự chu đáo.
2.5. Commitment- Cam kết
Ứng viên phải cam kết về thời gian làm việc với công ty bởi chi phí tuyển dụng và đào tạo một người là khá lớn. Vì vậy, ở mô hình này nhà tuyển dụng sẽ lựa chọn người phù hợp nhất với doanh nghiệp.
2.6. Career Development – Cơ hội phát triển nghề nghiệp
Để có thể phát triển tổ chức thì lộ trình phát triển của mỗi cá nhân là vô cùng quan trọng. Vì vậy, mô hình tuyển dụng này đề cao các ứng viên có định hướng phát triển cá nhân phù hợp với lộ trình phát triển doanh nghiệp.
Ví dụ: Một chuyên viên bán hàng tốt nhưng có tham vọng trở thành trưởng phòng bán hàng có thể không phù hợp khi công ty không có vị trí này cho chuyên viên trong dài hạn. Ngược lại một ứng viên không có tham vọng phát triển nghề nghiệp cũng sẽ không phù hợp trong định hướng lâu dài của công ty.
2.7. Connection – Liên kết
Bên cạnh các kĩ năng, chuyên môn cần thiết thì còn đòi hỏi ứng viên phải có khả năng liên kết, thích ứng với môi trường để có thể vận dụng linh hoạt những kĩ năng mềm của bản thân.
2.8. Conveniences – Thuận tiện
Sự thuận tiện này bắt nguồn từ điều kiện kinh tế gia đinh, nơi ở, quan điểm cá nhân,… Nếu những điều kiện này của cá nhân phù hợp với công ty thì sự gắn bó lâu dài sẽ giúp công ty có lộ trình phát triển vững chãi hơn.
Ví dụ: Một ứng viên có nơi sống gần với nơi làm việc thì sẽ có cơ hội gắn bó lâu dài hơn bởi các vấn đề khó khăn gặp phải như tắc đường, muộn giờ làm,… sẽ khó xảy ra.
Cách áp dụng chuẩn mô hình 8C như vậy sẽ giúp quá trình tuyển dụng trở nên dễ dàng hơn nhưng bên cạnh đó để có thể đánh giá hiệu quả công việc thì HR phải nắm được có chỉ số đo lường chính.
3. Chỉ số đo lường hiệu quả của các trang tuyển dụng
3.1. Đối tượng ứng viên
Tùy vào từng kênh tuyển dụng khác nhau sẽ có đối tượng ứng viên riêng. Vì vậy, để đạt được hiệu quả cho quá trình tuyển dụng, HR phải lựa chọn kênh sao cho phù hợp với vị trí mà doanh nghiệp yêu cầu. Một số tiêu chí cụ thể để đánh giá đối tượng ứng viên:
- Ngành nghề, bằng cấp chuyên môn
- Độ tuổi
- Kinh nghiệm làm việc thực tế
- Mức độ phù hợp: Kỹ năng giao tiếp, khả năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết vấn đề
3.2. Chi phí tuyển dụng trung bình nhân viên mới
Đa số các kênh tuyển dụng sẽ có hình thức đăng bài miễn phí cho các doanh nghiệp. Nhưng để bài viết thu hút được nhiều ứng viên hơn thì tổ chức sẽ phải trả phí để sử dụng các gói dịch vụ hỗ trợ cho việc đăng tin. Vì vậy, tùy thuộc vào ngân sách được cấp để phục vụ cho quá trình tuyển dụng, phòng nhân sự sẽ lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp với doanh nghiệp mình.
Chỉ số này đo lường chi phí bình quân phải trả cho việc tuyển dụng mỗi nhân viên mới. Công thức tính sẽ bằng ngân sách tuyển dụng (bao gồm cả tiền lương cho nhân viên nhân sự) chia cho số nhân viên mới vào làm việc trong cùng kỳ
Ví dụ: Doanh nghiệp chi ngân sách 10 triệu cho quá trình tuyển dụng, trong đó lương HR 6 triệu. Vậy bỏ ra 4tr để đăng tin tuyển dụng/ 1 tháng. Thu về 40 CV, 15 phỏng vấn, 7 ứng viên offer và 2 ứng viên đi làm thực tế thì:
- Chi phí/ CV = 100.000
- Chi phí/ ứng viên offer = 4.000.000/7= 571.000
- Chi phí/ Ứng viên nhận việc = 4.000.000/2 = 2.000.000
=> Bạn nên xem xét từ 3-6 tháng về lượng chi phí này để cân nhắc xem đây có phải là kênh tuyển dụng phù hợp không.
3.3. Tỷ lệ tuyển dụng thành công trên hồ sơ ứng viên
Thông thường, việc lựa chọn được kênh tuyển dụng phù hợp với doanh nghiệp sẽ giúp tỷ lệ này được tăng cao bởi: công việc phù hợp với đối tượng ứng viên hướng tới. Các kênh tuyển dụng lớn có nguồn ứng viên đa dạng sẽ thu hút được nhiều đối tượng quan tâm tới JD của công ty hơn. Các bộ tỉ lệ ở chỉ tiêu này gồm:
- T1: ứng viên gửi CV
- T2: Ứng viên phỏng vấn
- T3: Ứng viên nhận offer
- T4: Ứng viên nhận việc
=> Tỉ lệ tuyển thành công = T4/ T1
Ví dụ: Tiếp tục ví dụ ở trên ta có thể tính
Tỷ lệ tuyển dụng thành công trên hồ sơ ứng viên = ƯV nhận việc / ƯV gửi CV = 2/40= 5%
3.4. Thời gian tuyển dụng bình quân
Thời gian tuyển dụng bình quân thể hiện khả năng làm việc và khả năng lựa chọn kênh tuyển dụng phù hợp của nhà tuyển dụng. Nếu lựa chọn được kênh tuyển dụng hiệu quả, đối tượng ứng viên phù hợp với công việc thì quá trình lọc hồ sơ, phỏng vấn và tuyển chọn sẽ rút ngắn thời gian, nâng cao hiệu quả làm việc cho HR.
Các trang web tuyển dụng online là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp, tổ chức tìm đến ứng viên dễ dàng hơn. Nhưng, việc quá nhiều ứng viên nộp hồ sơ và từ nhiều nguồn tuyển dụng khác nhau cùng một lúc sẽ khiến doanh nghiệp mất thời gian vào quá trình lọc hồ sơ. Vì vậy, trên thị trường hiện tại đã có các phần mềm có công cụ quản lý nhân sự để cải thiện quá trình tuyển dụng.
4. Giải pháp quản lý tuyển dụng toàn diện – HRM 1Office
Khi sử dụng giải pháp quản lý tuyển dụng của 1Office giúp doanh nghiệp số hóa toàn bộ quy trình tuyển dụng. Nhờ đó sẽ tránh gây ra các sai lầm cần chú ý trong tuyển dụng. Hệ thống sẽ tự động gửi thông báo đến các cấp lãnh đạo và phòng nhân sự để phục vụ cho quy trình tuyển dụng.
Một số tính năng chính của phần mềm tuyển dụng 1Office:
- Thêm đề xuất tuyển dụng mới, theo dõi các chiến dịch tuyển dụng đang thực hiện
- Tạo mới quy trình duyệt hồ sơ tự động dựa trên việc lọc và phân loại hồ sơ ứng viên theo tiêu chí đề xuất
- Dễ dàng đánh giá năng lực ứng viên thông qua các tiêu chí và khung đánh giá.
- Quản lý theo kênh tuyển dụng, đẩy hồ sơ vào hệ thống tuyển dụng một cách dễ dàng
Qua bài viết trên đã giúp bạn đọc có cái nhìn toàn diện về danh sách các trang web tuyển dụng lớn tại thị trường Việt Nam thậm chí là nước ngoài. Mỗi một trang web đều hướng tới một tệp khách hàng riêng. Hi vọng thông qua bài viết này sẽ giúp bạn đọc tìm được địa chỉ uy tín để có thể đăng tin tuyển dụng và tìm kiếm cơ hội việc làm. Và 1Office là một trong những giải pháp giúp doanh nghiệp quản lý tuyển dụng nhanh chóng, dễ dàng. Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:
- Hotline: 083 483 8888
- Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/
- Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA