Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ đang phát triển rất mạnh mẽ và chiếm một vị trí không hề nhỏ trong nền kinh tế Việt Nam. Phần mềm quản lý doanh nghiệp là một trong những giải pháp được các doanh nghiệp vừa và nhỏ tìm đến khi gặp phải khó khăn trong việc quản lý.
Vậy phần mềm quản lý là gì và làm thế nào để chọn một phần mềm quản lý tốt và phù hợp với doanh nghiệp của bạn? Hãy cùng 1Office tìm hiểu 5 phần mềm quản lý tốt nhất cho doanh nghiệp SMEs qua bài viết sau nhé!
Mục lục
- I. Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?
- I. Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp
- III. Top 5 phần mềm quản lý tốt nhất cho doanh nghiệp SMEs
- Kết luận
I. Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?
Phần mềm quản lý doanh nghiệp là một phần mềm giúp doanh nghiệp có thể quản lý, kiểm soát được mọi hoạt động kinh doanh, sản xuất của mình. Phân bố và theo dõi các hoạt động chính trong doanh nghiệp như quản lý mua hàng, quản lý bán hàng, quản lý tài chính, quản lý kho, quản lý khách hàng,…
Phần mềm quản lý doanh nghiệp là gì?
Các doanh nghiệp khi sử dụng loại phần mềm quản trị doanh nghiệp này sẽ giúp ích rất nhiều trong việc điều hành quản lý, tiết kiệm thời gian và nguồn lực trong hoạt động sản xuất kinh doanh, giúp tăng doanh thu, dễ dàng quản lý danh sách khách hàng để áp dụng các chương trình khuyến mãi hợp lý.
Đọc thêm: Review chân thực 25+ phần mềm quản lý công việc hiệu quả nhất cho người Việt
I. Lợi ích của việc sử dụng phần mềm quản lý doanh nghiệp
1. Thu thập và xử lý dữ liệu hiệu quả
Nhờ có phần mềm quản trị doanh nghiệp mà bạn có thể truy cập nhanh vào nhiều file dữ liệu như số lượng sản xuất trung bình, năng suất hàng ngày và các đơn hàng hiện tại,…
Phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp thu thập và xử lí dữ liệu hiệu quả
Các luồng thông tin được cập nhật liên tục theo thời gian thực và được kết nối với nhau thành một hệ thống. Điều này giúp các nhân viên có thể truy cập thông tin họ cần nhanh chóng để làm việc hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó, nhà quản lý sẽ có cái nhìn toàn diện về hoạt động của tổ chức vào bất kỳ lúc nào để đưa ra những quyết định điều chỉnh hợp lý.
Đọc thêm: 3 giải pháp quản lý công việc hiệu quả được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng
2. Phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí
Phần mềm quản trị sẽ giúp doanh nghiệp tập trung dữ liệu và chạy dữ liệu liền mạch, các bộ phận trong một doanh nghiệp có thể dễ dàng trao đổi và làm việc cùng nhau. Từ đó tiết kiệm rất nhiều thời gian của doanh nghiệp.
Ngoài ra, nhờ vào việc thông tin luôn được cập nhật chính xác và được tập trung trong cùng một hệ thống, phần mềm quản trị doanh nghiệp sẽ giúp các công ty giảm thiểu chi phí quản lý và vận hành.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp tiết kiệm thời gian và chi phí
Với một hệ thống tích hợp dễ dàng thiết lập mà không cần phải mua thêm, cài đặt và bảo trì nhiều phần mềm quản lý đơn lẻ, chi phí sẽ được cắt giảm đáng kể.
Vì thời gian và ngân sách CNTT được sử dụng tốt hơn cho các hoạt động quan trọng, doanh nghiệp sẽ không phải lãng phí vào các công cụ không hiệu quả, tốn kém và mất nhiều thời gian.
Đọc thêm: Quản lý công việc và tiến độ dự án chỉ bằng 1Click trên phần mềm
3. Cải thiện hiệu suất làm việc của từng nhân viên
Phần mềm quản trị doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và tăng năng suất nhờ tự động hoá các quy trình rườm rà. Vì phần mềm loại bỏ được tối đa các công việc thủ công, cập nhật dữ liệu chính xác nên sẽ loại bỏ được những khâu dư thừa trong công việc.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp cải thiện hiệu suất làm việc của từng nhân viên
Khi các quy trình này được tự động hóa bởi phần mềm quản lý doanh nghiệp, chúng trở nên hiệu quả, chính xác và minh bạch hơn rất nhiều.
Điều này sẽ giúp nhân viên trong doanh nghiệp có nhiều thời gian hơn dành cho các nhiệm vụ khác. Từ đó nâng cao năng suất lao động lên rất nhiều lần.
Đọc thêm: Phần mềm quản trị công việc tổng thể giúp doanh nghiệp “bứt phá”
4. Linh hoạt với sự thay đổi của doanh nghiệp
Các hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp hiện đại có tính chất chắc chắn và linh hoạt. Các hệ thống này có thể được điều chỉnh và thay đổi cho phù hợp với các nhu cầu riêng của từng doanh nghiệp.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp linh hoạt với sự thay đổi của doanh nghiệp
Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng mở rộng và thêm vào các tính năng mới khi tổ chức thay đổi và phát triển.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp có thể thích nghi với những nhu cầu luôn thay đổi của một doanh nghiệp đang phát triển. Điều này đảm bảo rằng doanh nghiệp không cần mua giải pháp mới khi các nhu cầu đã thay đổi hoặc khi doanh nghiệp đã phát triển hơn.
5. Nâng cao sự hài lòng của khách hàng
Nhờ vào giải pháp quản trị doanh nghiệp mà đội ngũ bán hàng và chăm sóc khách hàng có thể giao tiếp và cải thiện quan hệ khách hàng tốt hơn thông qua việc truy cập thông tin khách hàng và lịch sử mua hàng nhanh và chính xác hơn.
Phần mềm quản lý doanh nghiệp giúp nâng cao sự hài lòng của khách hàng
Doanh nghiệp cũng sẽ có khả năng truy cập vào hệ thống Marketing tự động và phần mềm quản lý liên hệ khách hàng, nhờ đó đảm bảo khách hàng cảm thấy được quan tâm thường xuyên hơn.
6. Bảo mật thông tin
Với mọi doanh nghiệp ở mọi loại hình kinh doanh, thông tin và dữ liệu là một trong những tài sản kinh doanh cần được bảo mật.
Nhờ vào công nghệ điện toán đám mây mà doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng về vấn đề bảo mật dữ liệu.
Nhờ vào công nghệ điện toán đám mây mà doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng về vấn đề bảo mật dữ liệu
Thay vì sử dụng nhiều thiết bị cùng lúc để truy xuất dữ liệu, doanh nghiệp có thể truy cập các tài nguyên đã được số hóa thông qua môi trường Internet.
Với công nghệ này, tất cả các tập tin của bạn được lưu trữ bằng kỹ thuật số trong hạ tầng điện toán đám mây, vì thế sẽ không còn chuyện dữ liệu bị mất hoặc phần cứng bị lỗi nữa. Và thậm chí, bạn có thể xóa dữ liệu từ xa, để tránh những tài sản của mình rơi vào tay người khác.
III. Top 5 phần mềm quản lý tốt nhất cho doanh nghiệp SMEs
1. Phần mềm quản lý doanh nghiệp 1Office
Với nhiều tính năng ưu Việt vượt trội hơn hẳn so với các phần mềm quản trị khác, nền tảng quản trị tổng thể doanh nghiệp 1Office là một trong những giải pháp được rất nhiều doanh nghiệp Việt đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ tin dùng.
1Office mang đến giải pháp quản lý tổng thể doanh nghiệp gồm bộ công cụ số hóa giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu quả công việc, quản lý dự án, chiến dịch, tuyển dụng, quản lý khách hàng,…từ đó tiết kiệm được thời gian, chi phí và các nguồn lực khác.
1Office – Tiên phong trong chuyển đổi số
1Office giúp doanh nghiệp tiết kiệm mọi chi phí quản lý và thời gian xử lý công việc từ đó nâng cao hiệu quả làm việc trong doanh nghiệp đến 70%.
Phần mềm này cung cấp mạng lưới quản trị nội bộ, cho phép truy cập, lưu trữ dữ liệu, thông tin của doanh nghiệp một cách dễ dàng. Việc tạo ra tương tác, thảo luận giữa các nhân viên, phòng ban, bộ phận trong công ty cũng được cải thiện.
Đọc thêm: Review phần mềm ưu việt giúp quản lý chuỗi cửa hàng hiệu quả!
1.1 Workplace – Bộ công cụ quản lý công việc, dự án
Quản lý công việc là một trong những tính năng quan trọng nhất trong mà bất kỳ một doanh nghiệp.
Với bộ công cụ Workplace, các bộ phận có thể dễ dàng tìm kiếm và sàng lọc thông tin. Người quản lý có thể tiếp cận theo dõi tiến độ của dự án mà không cần phải trực tiếp có mặt. Việc số hóa tất cả những hình ảnh, dữ liệu giúp cho doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, thu hút nguồn khách hàng tiềm năng.
Bộ tính năng Workplace
1Office hỗ trợ người dùng lập kế hoạch công việc cụ thể và thực tế, để vận hành dễ dàng, đem lại hiệu quả cao. Nhà quản lý sẽ dễ dàng giao việc và phân bổ công việc cho người cụ thể hoặc nhóm người, theo vị trí công việc và phòng ban thực hiện.
Khi giao việc xong, công việc sẽ tự động cập nhật vào lịch biểu cá nhân. Từng cá nhân có thể chủ động với công việc của mình.
Với phân hệ quản lý công việc của 1Office bạn có thể quản lý mạng nội bộ doanh nghiệp, các tài liệu trong doanh nghiệp, lịch biểu của các phòng ban và điều hành các dự án, quy trình hiệu quả.
Đọc thêm: 14 nguyên tắc vàng trong quản trị doanh nghiệp của Henry Fayol
1.2 HRM – Bộ công cụ quản lý nhân sự
Bên cạnh Workplace – Bộ công cụ quản lý công việc thì HRM – Bộ công cụ quản lý nhân sự có thể giải quyết tất cả các vấn đề trong việc quản lý nhân sự khi số hóa nhanh chóng tất cả các dữ liệu.
Việc chăm sóc, phân loại, sàng lọc hồ sơ của các ứng viên khi tham gia tuyển dụng cũng được thực hiện chi tiết và có quy trình rõ ràng, minh bạch.
Điều này giúp cho các nhà quản trị nắm bắt rõ ràng tình hình nhân sự, sau đó đưa ra cái nhìn tổng thể về biến động nguồn nhân lực để có thể giải quyết kịp thời.
Bộ tính năng HRM
Đặc biệt, nhà quản lý có thể đánh giá nhân viên một cách trực quan dựa trên khung năng lực ASK. Người dùng có thể xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực và quản lý tập trung ngay trên phần mềm.
Hệ thống cho phép tùy chỉnh khung năng lực để đánh giá từng bộ phận, từng vị trí phòng ban trong doanh nghiệp. Dựa vào kết quả, nhà quản lý có thể nắm bắt và đánh giá được năng lực nhân viên để có hướng phát triển rõ ràng.
Hơn nữa, tính năng bảo mật dữ liệu cũng được nâng cao giảm thiểu khả năng rò rỉ thông tin ra bên ngoài tránh tình trạng kẻ xấu trục lợi gây ảnh hưởng đến doanh nghiệp.
Đọc thêm: 12 cách quản lý nhân sự hiệu quả mà doanh nghiệp không thể thiếu!
1.3 CRM – Bộ công cụ quản lý Marketing, bán hàng, chăm sóc khách hàng
Cùng với đó, bộ công cụ CRM giúp nhà quản lý điều hành, đánh giá, theo dõi chiến dịch Marketing một cách trực quan, chi tiết. Hệ thống sẽ tự động kết nối & lấy dữ liệu từ Facebook, Google,…để xây dựng được các kịch bản chiến dịch Marketing cụ thể.
Bộ tính năng CRM
Người dùng có thể nắm bắt, kiểm soát được lợi nhuận và đo lường các chiến dịch Marketing và đánh giá chi tiết kết quả từng chiến dịch. Bên cạnh đó, việc chăm sóc khách hàng cũng trở nên dễ dàng khi mọi thứ đều được tự động hóa qua phần mềm.
Bất kỳ ai trong doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng sử dụng phần mềm 1Office. Chỉ với những thao tác đơn giản và không quá khó để hiểu, cấp trên và nhân viên có thể tương tác với nhau, thoải mái thảo luận, chia sẻ mọi điều qua mạng nội bộ, giúp tiết kiệm thời gian và nâng cao hiệu suất làm việc.
1Office hoạt động hoàn toàn trên nền tảng Internet. Mỗi doanh nghiệp sẽ có một đường link riêng trên hệ thống được cập nhật các dữ liệu riêng của doanh nghiệp.
Bên cạnh đó, hệ thống các báo cáo giúp nhà quản trị luôn nắm được tình hình hoạt động của doanh nghiệp để đưa ra các quyết định hợp lý. Hơn hết, với chi phí hợp lý dành riêng cho các doanh nghiệp SMEs.
1Office là nền tảng dành riêng cho các doanh nghiệp Việt Nam. Đây là một trong những hệ thống ưu việt nhất cho các doanh nghiệp SMEs hiện nay với phương pháp quản lý ưu việt và chi phí hợp lý.
Có nhiều lợi ích khi sử dụng 1Office
1Office là một trong những nền tảng quản lý hiện đại nhất, từng vinh dự nhận giải thưởng Sao Khuê năm 2014, giải thưởng Khởi nghiệp tiềm năng do cộng đồng 200 Founder bình chọn trong khuôn khổ Startup Festival – Khát vọng tiên phong do VTV và Bộ Khoa học Công nghệ tổ chức.
Tại Việt Nam, có rất nhiều doanh nghiệp chuyển đổi số thành công nhờ 1Office như: MB Bank, Cộng Cà Phê, F88, Phong Vũ, ToCoToCo,…
“1Office giúp tôi kiểm soát việc chấm công cho khối văn phòng cũng như 80 cửa hàng. 1Office còn giải quyết được bài toán về phân ca, đổi ca, tăng ca hay duyệt đơn từ. Ngoài ra, phần mềm cũng hỗ trợ xây dựng và tính toán lương rất tiện lợi.” – Anh Phùng Anh Tuấn (CEO F88) nói về giải pháp đã giúp mình chuyển đổi số thành công.
Giải pháp của 1Office cũng đã giúp chuỗi cửa hàng Cộng Cà Phê quản lý mọi công việc liên quan đến nhân sự trở nên đơn giản, tự động hóa và tiết kiệm chi phí cũng như nhân lực, quản lý tổng thể các công việc trên, thay vì dùng nhiều giải pháp nhỏ lẻ như trước đây.
Đặc biệt, 1Office đã được Bộ Thông tin và Truyền thông lựa chọn là nền tảng tiên phong trong chương trình chuyển đổi số quốc gia, là giải pháp mang lại hiệu quả bền vững cho các doanh nghiệp.
Đọc thêm: 7 Cách Tăng Lợi Nhuận Nhờ Phần Mềm Quản Trị
2. Phần mềm quản trị doanh nghiệp Bitrix24
Bitrix24 là một nền tảng quản trị doanh nghiệp được một startup ra mắt vào năm 2012, phù hợp cho mọi loại hình tổ chức, doanh nghiệp lớn, nhỏ hay tập đoàn.
Hiện nay, Bitrix24 cung cấp 2 phiên bản: phiên bản tự lưu trữ (khách hàng có khả năng tùy chỉnh cao, không bị giới hạn quyền) và phiên bản lưu trữ điện toán đám mây (khách hàng có thể sử dụng miễn phí hoặc trả phí để được sử dụng nhiều tính năng hơn).
Bitrix mang lại trải nghiệm người dùng thoải mái, hướng tới nâng cao văn hóa doanh nghiệp, tăng tương tác giữa người với người.
Phần mềm quản trị doanh nghiệp Bitrix
Bộ công cụ của Bitrix gồm có: Mạng xã hội doanh nghiệp, Quản lý quy trình, CRM, Công cụ lưu trữ, Tự động hóa quản lý.
Bitrix24 có gói miễn phí phù hợp với doanh nghiệp nhỏ. Với gói này bạn sẽ bị hạn chế một số chức năng như: mời người ngoài hệ thống, export dữ liệu ra file excel,…Và các gói có tính phí để mở rộng tính năng sử dụng cho người dùng.
Đọc thêm: Phần Mềm HRM Là Gì? Vai Trò, Lợi Ích & Tầm Quan Trọng
3. Phần mềm quản lý doanh nghiệp Oracle
Oracle ERP Cloud (Oracle) là một phần mềm quản lý doanh nghiệp hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây do hãng phần mềm khổng lồ Oracle cung cấp.
Đây là hệ thống được phát triển trên nền tảng đám mây, giúp doanh nghiệp tự động hóa các quy trình trong hoạt động kinh doanh.
Oracle mang đến những chức năng toàn diện và chuyên sâu cho doanh nghiệp. Các chức năng đều được làm rất chi tiết nên Oracle mang lại cho CEO một công cụ quản lý, dự báo và hoạch định hoàn hảo.
Oracle ERP Cloud được phát triển bởi hãng phần mềm khổng lồ Oracle
Oracle cung cấp 10 công cụ từ cơ bản đến chuyên sâu dành cho người dùng gồm có: Lập kế hoạch và phân tích tài chính, Kế toán, Quản lý đơn đặt hàng, Quản lý hiệu suất doanh nghiệp, Quản lý rủi ro, Quản lý doanh thu, Quản lý hàng tồn kho và chuỗi cung ứng, Quản lý tài chính nội bộ, Lập kế hoạch và thực hiện dự án, Vòng đời sản phẩm.
Với phần mềm quản trị doanh nghiệp này, bạn có thể quản lý tất cả công việc trên một cơ sở dữ liệu duy nhất.
Ngoài ra, Oracle cũng cung cấp cho người dùng 2 bản cập nhật mỗi năm để giúp khách hàng giải quyết tốt hơn vấn đề của mình cũng như tự cải tiến và hoàn thiện sản phẩm của công ty.
Đọc thêm: Top 15+ phần mềm quản lý nhân sự HRM đáng dùng và phổ biến nhất
4. Phần mềm quản lý doanh nghiệp SAP ERP
SAP ERP (SAP) là một ứng dụng tích hợp, giá cả phải chăng, đáp ứng nhu cầu trước mắt và lâu dài của doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs).
Đây là sản phẩm của công ty SAP – một công ty công nghệ của Đức được thành lập từ năm 1972. SAP rất nổi tiếng về khả năng bảo mật nên không phải tất cả các chức năng đều có thể sử dụng trên nền tảng điện toán đám mây.
Đặc biệt SAP ERP còn có thể hỗ trợ người dùng được tiếp cận với phần mềm tích hợp, tùy biến tùy theo từng các đối tác khách hàng của tổ chức.
Những chức năng của SAP sẽ do khách hàng tùy ý lựa chọn. Những khách hàng chính của SAP là các doanh nghiệp sản xuất nên SAP thường sẽ khuyến khích dùng bộ công cụ gồm có: Quản lý nguồn nhân lực, Lên kế hoạch sản xuất, Quản trị đầu vào, Xây dựng hệ thống dự án, Quản lý bán hàng phân phối, Quản lý hoạt động kế toán.
SAP ERP là phần mềm đề cao tính bảo mật cho người sử dụng
Ngoài ra SAP cũng cung cấp các phần mềm tích hợp, tùy biến với các đối tác của SAP. Ứng dụng phần mềm SAP ERP vào quản trị chuỗi cung ứng vô cùng phong phú.
Đọc thêm: Cẩm nang sử dụng thời gian hiệu quả cho nhà quản lý (phần I)
5. Phần mềm quản lý doanh nghiệp Microsoft Dynamic
Microsoft Dynamics 365 là thế hệ kế thừa mới nhất của các ứng dụng kinh doanh thông minh trên nền tảng đám mây, hỗ trợ các ứng dụng năng suất theo tiêu chuẩn ngành (Office 365), quản trị thông minh (Power BI) và dữ liệu IoT (Azure).
Microsoft Dynamics 365 (MD365) được hãng phần mềm quản trị doanh nghiệp tổng thể được Microsoft tạo ra. MD365 là phiên bản mới nhất của “dòng họ” Microsoft Dynamics hoạt động dựa trên nền tảng điện toán đám mây.
Microsoft Dynamics 365 cho phép người dùng dễ dàng thiết lập quy trình công việc riêng để kết nối các ứng dụng và dịch vụ cho nhiều kịch bản khả thi.
Dựa trên nền tảng đám mây, người dùng có thể truy cập Dynamics 365 từ bất cứ nơi đâu, bằng bất cứ thiết bị nào. Cho phép nhập liệu vào CRM cả khi đang ở ngoài hệ thống và người dùng trực tuyến liên quan vẫn có thể nhìn thấy những cập nhật này ngay lập tức.
Microsoft Dynamics 365 tương thích với các công cụ khác của hệ điều hành Windows
MD365 cung cấp 07 chức năng chính: Bán hàng, Dịch vụ khách hàng, Vận hành doanh nghiệp, Tài chính, Dịch vụ tại chỗ, Quản lý nguồn lực dự án, Marketing, Insight khách hàng. Đây là bộ công cụ thiên về CRM phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp trên thế giới và tương thích với các phần mềm khác của Microsoft như bộ công cụ MS Office, outlook,…
Đọc thêm: Cách phân loại công việc để quản lý thời gian tốt hơn
Kết luận
Với thành công của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4, chuyển đổi số hiện đang là xu hướng tất yếu, là vấn đề sống còn đối với các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên toàn thế giới.
Chuyển đổi số vô cùng quan trọng đối với sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp. Phần mềm quản trị doanh nghiệp là một trong những giải pháp giúp các doanh nghiệp chuyển đổi số thành công, tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất lao động.
1Office hy vọng bài viết này đã giúp các bạn tìm được cho mình một phần mềm quản lý doanh nghiệp phù hợp với doanh nghiệp!
Ngoài ra, nếu bạn đang gặp khó khăn trong công tác quản lý doanh nghiệp, hãy đăng ký dùng thử để nhận tư vấn tại 1office.vn, 1Office sẽ hỗ trợ bạn giải quyết khó khăn một cách nhanh chóng!
Đọc thêm:
10 xu hướng công nghệ năm 2019 (Phần 1)
11 bước xây dựng và quản lý quy trình làm việc bứt phá 65% tăng trưởng cho doanh nghiệp
Servant leadership – Lãnh đạo đầy tớ đem lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?