Advance
Phân hệ cung cấp bộ công cụ cho việc cấu hình quy trình tự động hóa doanh nghiệp.
20/12/2021 15:12:35

7 phương pháp nâng cao hiệu quả công việc mà bạn cần biết

Đánh giá hiệu quả công việc là một trong những nhiệm vụ quan trọng của nhà quản lý nhằm mục đích kiểm tra hiệu suất làm việc của nhân viên để đảm bảo có một kết quả chung tốt nhất. Vậy thì hiệu quả công việc là gì? Phương pháp nào doanh nghiệp nên áp dụng để đạt hiệu quả tốt nhất? Mọi câu trả lời sẽ được 1Office hé lộ trong bài viết này.

hiệu quả công việc 2022
Các phương pháp nâng cao hiệu quả công việc mà bạn cần biết

I. Hiệu quả công việc là gì?

Hiệu quả công việc là mức độ hoàn thành công việc đã được giao phó, phân công của nhân viên và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau từ hoàn cảnh, thời gian tới những yếu tố riêng tác động xung quanh người thực hiện công việc. Mỗi doanh nghiệp lại có một chỉ tiêu hoàn thành công việc riêng áp dụng cho nhân viên. Từ đó, doanh nghiệp có thể đưa ra những phương án đào tạo, phát triển kỹ năng tốt nhất.

II. Kỹ năng cần có để nâng cao hiệu quả công việc

Nâng cao hiệu quả công việc cần những kỹ năng gì để đạt được theo mục tiêu mong muốn. Hãy cùng tìm hiểu trong nội dung dưới đây:

1. Giao tiếp

Giao tiếp là một kỹ năng vô cùng cần thiết của mỗi nhân viên. Nó là một kỹ năng mềm để tạo nên thành công trong sự nghiệp. Người có khả năng giao tiếp tốt có xu hướng chủ động hơn trong việc học hỏi kỹ năng, kinh nghiệm làm việc. Nhìn chung, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bản thân tự tin hơn, thoải mái khi thể hiện ý kiến, góc nhìn cá nhân cũng như những kỹ năng làm việc của mình ở bất kỳ môi trường làm việc nào. Hãy tận dụng và phát huy kỹ năng giao tiếp với đồng nghiệp, đối tác để phối hợp làm việc tốt hơn. 

2. Phân chia đầu mục công việc

Để nâng cao hiệu quả công việc thì việc phân chia nhỏ đầu công việc ra thành từng hạng mục nhất định là cần thiết. Việc liệt kê ra từng nhiệm vụ cụ thể sẽ hỗ trợ tiến độ triển khai thực hiện không những được rút ngắn mà còn nâng cao hiệu suất. 

3. Quản lý thời gian

Bằng việc sắp xếp thời gian hợp lý, bạn sẽ hạn chế những xao nhãng và tập trung hơn vào nhiệm vụ chính của công việc. Ví dụ bạn nên tập trung dành ra hẳn 4-5 tiếng để hoàn thành công việc, nói không với mạng xã hội, làm việc riêng. Càng sắp xếp thời gian hợp lý thì bạn càng tiết kiệm được nhiều thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cho bản thân. Bạn có thể kết hợp với phần mềm xếp lịch làm việc giúp phân bổ thời gian hiệu quả, hợp lý..

hiệu quả công việc tốt nhất
Kỹ năng quản lý thời gian

4. Làm việc nhóm

Hầu như một tổ chức bất kì nào cũng yêu cầu nhân viên của họ có kỹ năng làm việc nhóm. Khi đó, hiệu quả công việc cao hay thấp sẽ phụ thuộc vào việc gắn kết, phối hợp giữa các thành viên. Hãy mở lòng và đón nhận ý kiến, góp ý của tất cả mọi người. Nên nhớ “Một cây làm chẳng nên non / Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.”

III. 7 phương pháp nâng cao hiệu quả công việc

Hiệu quả công việc ảnh hưởng trực tiếp tới “túi tiền”, “miếng cơm manh áo” của bạn. Khi đã nắm được những kỹ năng cần thiết cần có để nâng cao hiệu quả rồi, thì làm thế nào để áp dụng, phát huy những kỹ năng đó tốt nhất. Cùng tham khảo ngay các phương pháp đánh giá hiệu quả công việc ở nội dung dưới đây:

1. Duy trì sự tập trung

Một tip nhỏ để bạn có thể tập trung hơn vào công việc là bạn nên đặt cho mình thời gian biểu cụ thể như: Tổng hợp số liệu báo cáo trong 1 tiếng, ngồi tìm hiểu sản phẩm trong 1 tiếng,… Nếu bạn là người hay bị xao nhãng, mất tập trung vì mạng xã hội, những tin nhắn thì hãy đảm bảo điện thoại ở xa bạn. Một điều quan trọng nữa, bạn nên điều chỉnh, có thời gian nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống điều độ để duy trì sức khỏe cũng như sự tỉnh táo trong quá trình làm việc. 

2. Cẩn thận, tỉ mỉ

Rèn luyện cho bản thân tính cẩn thận, tỉ mỉ sẽ giúp bạn thực hiện công việc hiệu quả hơn. Sự tỉ mỉ, cẩn thận luôn mang lại những kết quả tốt nhất. Do vậy, hãy rèn luyện cho bản thân đức tính này bởi nhà tuyển dụng thường có xu hướng đánh giá cao những ứng viên cầu toàn và nghiêm túc trong quá trình làm việc.

3. Giữ tinh thần thoải mái

Một tinh thần thoải mái chính là nền tảng cho ngày làm việc hiệu quả. Nếu gặp stress bạn hãy sắp xếp thời gian nghỉ ngơi cho bản thân, ngừng công việc một chút và dành thời gian thư giãn, vận động hoặc đơn giản là ăn uống nhẹ nhàng để tăng năng lượng cho cơ thể. Hãy hạn chế tuyệt đối việc làm việc khuya, muộn vì như vậy vừa làm tăng sự căng thẳng mà vừa không đạt được hiệu quả cao.

4. Chủ động học hỏi

Chủ động học hỏi là thói quen tốt, giúp bạn mang lại nhiều cơ hội trong công việc. Chủ động học hỏi từ người khác sẽ hỗ trợ bạn về mọi mặt. Từ việc chủ động học hỏi, bạn sẽ dần dần hình thành lối suy nghĩ chủ động, khi có vấn đề có thể linh hoạt xử lý. Chủ động cũng là một kỹ năng giải quyết vấn đề tốt vì giúp bạn nâng cao, mở rộng mối quan hệ cho bản thân.

5. Thường xuyên đánh giá hiệu quả công việc

Tự giác đánh giá hiệu quả làm việc của bản thân là một tiêu chí đánh giá hiệu quả công việc hữu ích để bạn nhìn lại bản thân mình đã làm được đến đâu, có tiến bộ so với trước đây không. Bạn có thể sử dụng những thước đo như deadline, thang đánh giá thậm chí là nhờ người khác đánh giá để đem lại nhận xét khách quan nhất về bản thân mình. Quá trình đánh giá, nhìn nhận lại bản thân giúp bạn nhận ra những khác biệt giữa kỳ vọng đặt ra và kết quả thực đạt, từ đó bạn sẽ có thể có những kinh nghiệm để hạn chế điểm xấu, phát huy tính tốt.

6. Tự tạo động lực cho bản thân

Tự tạo cho bản thân động lực sẽ giúp bạn tránh khỏi thói xấu. Động lực tạo ra từ nghề nghiệp chính là một yếu tố giúp bạn vượt qua khó khăn. Mỗi khi chán nản, mất động lực làm việc hãy nhớ về những gì đang thôi thúc bạn. Động lực đến từ muôn nơi: âm nhạc, sách hay đơn giản là những người thân quanh bạn.

7. Giải pháp quản lý công việc với phần mềm quản lý công việc 1Office

Thời đại công nghệ số phát triển, các giải pháp công nghệ thông tin cũng được áp dụng phổ biến. Đây là hình thức đánh giá tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí và nguồn lực đang được các doanh nghiệp lựa chọn

Bạn có thể tìm thấy vô số các phần mềm quản lý hiệu quả công việc có sẵn trên thị trường. Tuy nhiên, không phải phần mềm nào cũng đáp ứng được toàn bộ nhu cầu về việc quản lý công việc hiệu quả, giúp điều hành hoạt động doanh nghiệp ổn định.  1Office hiện nay đang là một trong những phần mềm cung cấp công cụ quản lý hiệu quả công việc top đầu Việt Nam. 1Office đã có hơn 300.000 người dùng từ 3.500 doanh nghiệp tin dùng. Với nhiều tính năng ưu việt, phần mềm quản lý công việc giúp bạn quản lý công việc một cách nhanh chóng, dễ dàng:

phần mềm quản lý công việc online nhanh chóng
Phần mềm quản lý tiến độ công việc giúp theo dõi chi tiết tiến độ công việc
  • Quản lý mọi nghiệp vụ công việc từ một nền tảng duy nhất: Thiết lập và tự động hóa toàn bộ quy trình nghiệp vụ: giao việc – phân công công việc – tiếp nhận –  báo cáo – đánh giá
  • Quản lý công việc hiệu quả mọi lúc, mọi nơi: 1Office cung cấp cho bạn quyền truy cập để có được cơ sở dữ liệu của mình mọi lúc mọi nơi bằng mọi thiết bị từ di động, laptop, máy tính bảng,… Chỉ cần đăng nhập vào hệ thống trực tuyến hoặc app trên mobile bạn sẽ có được sự linh hoạt để truy cập vào tất cả dữ liệu cần thiết của mình một cách dễ dàng.
  • Theo dõi sát sao tiến độ công việc và đánh giá hiệu quả công việc: Mỗi cá nhân và cấp quản lý có thể theo dõi và quản lý công việc hiệu quả dưới màn hình như Gant, Kanban. Tại đây, bạn có thể dễ dàng kéo thả trạng thái như đang thực hiện, hoàn thành, để nắm bắt chi tiết thông tin về công việc, thường xuyên theo dõi được thời gian thực tế thực thi. Mọi nghiệp vụ công việc tự động cảnh báo và nhắc việc thông minh giúp cá nhân chủ động thực hiện công việc theo đúng deadline. Những kết quả của công việc được tự động cập nhật báo cáo theo tiến độ, đầu việc quản lý, trực quan dưới dạng màn hình Dashboard. Từ báo cáo này, quản lý có thể đánh giá hiệu quả, hiệu suất làm việc của nhân viên một cách chính xác.
  • Thảo luận trực tiếp ngay trong quy trình làm việc: 1Office tích hợp tính năng thảo luận và trao đổi trực tiếp ngay trên quy trình hay đầu công việc trong dự án của doanh nghiệp. Ngoài ra, người dùng có thể đính kèm tệp tài liệu hay bổ sung hình ảnh để làm tư liệu cho công việc, giúp công việc trôi chảy hơn.

Như vậy, việc sử dụng phần mềm để quản lý công việc hiệu quả không chỉ làm cho các nhiệm vụ phức tạp được trơn tru hơn mà còn giúp doanh nghiệp của bạn hoàn thành thời hạn các công việc hay dự án dễ dàng hơn. 1Office chính là phần mềm quản trị doanh nghiệp dành cho doanh nghiệp của bạn. 

Trên đây là tất cả những kiến thức và kỹ năng giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc. Một trong những cách mà nhiều doanh nghiệp sử dụng hiện nay chính là ứng dụng phần mềm vào công việc. Để nhận được những tư vấn chuyên sâu, đội ngũ chuyên gia của 1Office luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn.

 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng xem tại:

Fanpage: https://www.facebook.com/1officevn/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCeTIRNqxaTwk0_kcTw6SxmA

Các bài viết mới nhất

Tags

Bài viết liên quan

Hãy Để 1Office - Nền tảng Quản Trị Tổng Thể doanh nghiệp đồng hành cùng bạn

×

ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN 1OFFICE





Trải nghiệm để khám phá những tính năng tuyệt vời 1Office mang lại

ĐĂNG KÝ TRỞ THÀNH PARTNER CỦA 1OFFICE

Tham gia cùng chúng tôi vào quá trình chuyển đổi số.


Hotline: 083 483 8888